อ่านละคร คู่กรรม ตอนที่ 19/3 วันที่ 18 มี.ค. 56


อ่านละคร คู่กรรม ตอนที่ 19/3 วันที่ 18 มี.ค. 56

โกโบริที่มีสีหน้ากังวลๆ อยู่เหมือนเพิ่งตื่น เปลี่ยนเป็นดีใจตื่นเต้นขึ้นมาทันที
พลันโกโบริจับตัวหมอเขย่าไปมา “จริงหรือหมอ”
หมอทาเคดะพยักหน้าอย่างมั่นใจ แม่อร กะยายศร พลางถอนใจ กึ่งโล่งที่รู้แน่ซะที กึ่งดีใจกันเงียบๆ
ส่วนโกโบริเหมือนทำอะไรไม่ถูกชั่วขณะ
“แล้ว..แล้วผม ต้องทำยังไง ทำยังไงๆ”

โกโบริดีใจมาก ตื่นเต้นสุดๆ ไม่รู้จะทำไง จับตัวหมอเขย่าๆๆๆๆ
แม่กะยายหัวเราะขำ



ทางด้านอังศุมาลินพยายามยันตัวจนมาถึงหน้าต่าง สีหน้าคลื่นเหียนกลิ่นแอลกอฮอล์จากเมื่อครู่ เหงื่อแตกซิก มาหยุดยืนค้ำขอบหน้าต่างก้มซบหน้ากับท่อนแขนหายใจระรวย โกโบริเปิดประตูเข้ามา หันมาเห็นสีหน้าตกใจ รีบพรวดเข้ามา
“ฮิเดโกะ คุณลุกมาทำไม”
โกโบริเข้ามาประคองอย่างทะนุถนอม
“ไม่มีอะไรหรอกค่ะ ทีแรกเหมือนจะอาเจียน แต่ท้องมันคงไม่มีอะไรเหลือจะออกมาแล้ว”
โกโบริฟังแล้วถอนใจ
“ต่อไป คุณจะลุกจะเอาอะไรต้องเรียกผมนะ อย่าทำเองอย่างนี้เด็ดขาด”
“ทำไมละคะ ฉันไม่เป็นอะไรหรอก”
“ทำไมจะไม่เป็น”
อังศุมาลินงงหนัก “แล้วจะเป็นอะไรคะ”
“ก็คุณเกิดล้มไปจะว่าไง”
“ไม่ล้มหรอกคะ แต่ถ้าล้มก็ไม่เห็นเป็นไร”
โกโบริพูดด้วยน้ำเสียงตกใจ “เป็นซิ ไม่ได้เด็ดขาด ลูกเราทั้งคนนะ”
“คะ”
อังศุมาลินอุทาน ผงะ แทบหายเป็นปลิดทิ้ง
“คุณว่าอะไรนะคะ”
โกโบริดึงร่างอังศุมาลินเข้ามากระชับกอดอย่างแนบแน่น รักท่วมท้นล้นอก
โกโบริก้มลงกระซิบเบา “ลูก ลูกของเรา ยอดรัก..สุดที่รัก หมอบอกผมเมื่อกี้”

อังศุมาลินอึ้งฟังนิ่ง คิดไม่ออก สมองว่างไป
“ลูกของเรา คุณดีใจไหม..ลูกของเราฮิเดโกะ”
อังศุมาลินรู้สึกช็อค สับสน งวยงง
โกโบริบอกอีก "ลูกของเรา ไม่ว่าเขาจะเป็นหญิงหรือชาย ผมก็อยากให้เขาเหมือนคุณ อยากให้เขาถอดแบบจำลองตัวคุณไว้เพราะผมรักแม่เขามากเหลือเกิน..คุณอยากให้เขาเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย.."
อังศุมาลินฟังนิ่ง เบลอ ท่าทีเลื่อนลอย
"สำหรับผมนะ จะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ผมก็จะรักเหมือนกับที่ผมรักแม่เขา..ฮิเดโกะ ถ้าผมเป็นอะไรไปตอนนี้ ผมก็จะไม่เสียดายชีวิตผมเลย เพราะตอนนี้ผมรู้แล้วว่าความสุขที่สุดของชีวิตนั้นมันเป็นอย่างไร" โกโบริกอดอังศุมาลินแนบอก พร่ำเพ้อ หัวใจพองโตสุดๆ

อังศุมาลิน ทิ้งตัวในอ้อมกอดโกโบริ น้ำตาค่อยๆ เอ่อออกมา สุขปนทุกข์ประดังกันอยู่ในหัว
ที่อู่ต่อเรือเวลาต่อมาเคสุเกะและทหารคนอื่นๆ กำลังทำงานอยู่ หมอทาเคดะเดินกลับมาถึง คันปากยิบๆ อยากเม้าท์มอยมากๆ

“เคสุเกะๆ มีอะไรจะบอก”
“อะไร ผู้กองโกโบริ เป็นอะไรหรือครับ” เคสุเกะสงสัย
“คือ..อย่าไปบอกใครนะ” หมอกำชับ
“ไม่บอกครับ”
“สัญญานะ”
“สัญญาครับ”
หมอทาเคดะกระซิบเคสุเกะ ว่าโกโบริจะมีลูก เคสุเกะนิ่งฟังๆๆ แล้วค่อยๆ ตาโตเท่าไข่ห่าน
ก่อนจะแหกปากร้องลั่น
“สุดยอดๆๆๆ”
เคสุเกะวิ่งเตลิดไป หมอทาเคดะมองตาม งงๆ

ครู่ต่อมาเคสุเกะอยู่ในหมู่ทหารที่กำลังทำงานกัน
“พวกเราทุกคน มีอะไรจะบอก”
“อะไร” ทุกคนประสานเสียง วางงานในมือหันมา
“แต่ห้ามทุกคนไปบอกใครนะ”
“ไม่บอกๆๆ” ทุกคนบอกพร้อมกัน
“สัญญานะ”
“สัญญาครับๆๆ”
เคสุเกะวิ่งกระซิบบอกทีละคนๆ ทุกคนตื่นเต้นดีใจ ร้อง เย้ๆๆ
ความลับที่หมอทาเคดะกำชับเคสุเกะ เหมือนจะไม่เป็นความลับอีกต่อไปแล้ว

ส่วนที่บ้านอังศุมาลิน สัปปะรดในจาน วางลงมาตรงหน้า อังศุมาลินเอาเกลือสมุทรเม็ดๆ เล็กๆ โรยๆ แล้วกินอย่างหิวโหย
“คุณแม่บอกว่า..คุณชอบ แต่ต้องใส่เกลือด้วยหรือ”
“ใส่เกลือแล้วอร่อยกว่าเดิมนี่คะ คุณชิมไหม”
โกโบริส่ายหน้า มองอังศุมาลินกินเอาๆ สายตาสนุกๆ ตื่นเต้นตามเมีย
สักพัก โกโบริมองรอบๆ แล้วเดินไปมา เล็งตรงนั้น ตรงนี้ วุ่นวาย
อังศุมาลินมองแล้วงงๆ “คุณจะทำอะไร?”
“ก็..กำลังคิด..ว่าจะเอาปลาตะเพียนมาแขวนไว้หน้าบ้าน” โกโบริบอก
อังศุมาลินฉงน “อะไรนะคะ เอาปลาตะเพียนมาทำไม”
โกโบริกระดี๊กระด๊าสุดๆ ขณะบอก
“เป็นธรรมเนียมของญี่ปุ่น คนที่มีลูกชายจะต้องเอาปลาตะเพียนสานมาแขวนไว้หน้าบ้าน มีหนึ่งคนก็แขวนหนึ่งตัว คนโตก็จะแขวนตัวใหญ่สุด มีคนต่อไปก็จะแขวนอีกตัวต่อไปที่เล็กลงมา..แล้วคุณว่า เราจะได้แขวนปลาตะเพียนสักกี่ตัวนะ”
อังศุมาลินอึ้งนิ่งงัน หยุดกิน
“ผมน่ะ อยากแขวนไว้อย่างน้อย” โกโบริบอกอย่างมั่นใจ “สักห้าตัวเลยนะ..แล้วอย่างมากสุดละคุณว่า กี่ตัวดี”
อังศุมาลินยังคงเงียบ โกโบริเล็งไปตรงบันได
“ทีแรก..แขวนตัวใหญ่ๆ..แค่ไหนดี คุณว่าเอาตัวแค่นี้ดีไหม...” โกโบริทำมือกว้าง กะจุดที่จะแขวน แต่รู้สึกว่าอังศุมาลินเงียบไป งง หันมา “ฮิเดโกะ คุณดีใจไหม...” โกโบริเข้ามาคุกเข่าตรงหน้า มองหน้าชัดๆ แล้วอึ้ง หน้าหุบ “คุณไม่ดีใจเลยเหรอ”
อังศุมาลินกระพริบตา อยากร้องไห้บอกไม่ถูก
โกโบริเห็นหน้าอังศุมาลิน แขนตกลงข้างตัว ท้อใจขึ้นมาวูบหนึ่ง
“อย่าตอบเลยฮิเดโกะ ผมกลัวว่ามันจะทำให้ผมเสียใจ ปล่อยให้ผมมีความสุขไปกับฝันลมๆแล้งๆอย่างนี้ดีกว่า ผมลืมไปว่าผมสัญญากับคุณไว้ยังไง ขอบคุณ..ฮิเดโกะ กับความสุขที่ผมมีมาตลอด จนผมเกือบลืมเรื่องที่เราพูดกันไว้” โกโบริก้มโค้งลง “ถ้าเช่นนั้น..กรุณาให้ผมได้เห็นหน้าลูกของผมเสียก่อน แล้วผมจะเลี้ยงของผมเอง ถ้าคุณไม่ต้องการเขา เพราะถึงยังไงผมก็จะรักเขามากที่สุด เหมือนอย่างที่ผมรักแม่เขามากที่สุดในชีวิต”
อังศุมาลินพลันปล่อยสะอื้นออกมา

โกโบริมองแล้วดึงอังศุมาลินมากอดไว้
อังศุมาลินส่ายศีรษะไปมาเชิงปฏิเสธ “หยุดพูดๆ...พอที”
โกโบริถอนใจยาว เสยผมอังศุมาลินที่ยุ่งให้เข้าเป็นระเบียบ ก่อนปลอบ

อ่านละคร คู่กรรม ตอนที่ 19/3 วันที่ 18 มี.ค. 56

อ่านละครย่อเรื่อง คู่กรรม เวอร์ชั่นปี 2556 (2013)
ละครเรื่อง คู่กรรม บทประพันธ์โดย : ทมยันดี
ละครเรื่อง คู่กรรม บทโทรทัศน์โดย : ปราณประมูล
ละครเรื่อง คู่กรรม กำกับการแสดงโดย : สันต์ ศรีแก้วหล่อ
ละครเรื่อง คู่กรรม แนวละคร : ดราม่า
ละครเรื่อง คู่กรรม ผลิตโดย : เอ็กแซ็กท์ - ซีเนริโอ
ออกอากาศทุกวันวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.10 - 21.40 ทางช่อง ททบ.5
เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 28 ม.ค. พ.ศ. 2556
ที่มา manager