อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 10/2 วันที่ 25 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 10/2 วันที่ 25 ส.ค. 57

นานะเชิดหน้าใส่มายูมิ เดินเมินไปอีกทางหนึ่งด้วยอารมณ์ขำ ๆ อยากแกล้ง เมื่อมีโอกาสอยู่สองคนกับมายูมิ ยูจิเดินเข้าไปก้มศีรษะขอโทษมายูมิอย่างรู้สึกผิดและเสียใจ
“ผมมาช่วยคุณมายูมิช้าไป เลยทำให้คุณต้องบาดเจ็บ”

“ถ้าผู้กองไม่เข้ามาช่วย ฉันอาจจะแย่กว่านี้ก็ได้ค่ะ ฉันต้องเป็นฝ่ายขอบคุณผู้กองมากกว่า”
มายูมิรีบก้มศีรษะขอบคุณ ยูจิกับมายูมิต่างก้มศีรษะให้กัน และเงยหน้าขึ้นมาพร้อมกัน ทั้งสองชะงักมองกัน ก่อนยิ้มขำอีกฝ่ายที่ทำท่าทางเหมือนกัน ริวเข้ามาในห้อง ชะงักเล็กน้อยที่เห็นยูจิกับมายูมิยิ้มให้กัน จึงเดินปรี่เข้าไปประคองกอดมายูมิเนียน ๆ ตั้งใจประกาศตัวเป็นเจ้าของ


“เจ็บตรงไหนบ้างจ้ะที่รัก ผมเป็นห่วงคุณมาก...รู้มั้ย”
“ไม่อยากรู้”
มายูมิพยายามขยับหนีจากริว แต่กลับถูกเขารวบเอวกอดไว้แน่นกว่าเดิม ยูจิมองท่าทางที่ริวแสดงออกกับมายูมิ แม้จะรู้สึกตะขิดตะขวงใจแต่ก็พยายามนิ่ง มายูมิส่งสายตาให้นานะที่อยู่ห่างออกไป ช่วยเคลียร์สถานการณ์อึมครึมตรงหน้าแต่นานะกลับยิ้มหน้าเป็นเหมือนไม่สามารถช่วยอะไรได้

สวนสวยในโรงพยาบาล ลูกน้องตำรวจ 2 นาย คุยกับยูจิสีหน้าเครียด ก่อนแยกออกไปทำหน้าที่ตัวเอง มุมหนึ่งไกลออกไป ทาคาโอะมองเหตุการณ์เหล่านี้ด้วยสีหน้าและแววตาไม่พอใจ โกรธที่ยูจิเข้ามาทำให้เรื่องเสียไปหมด ทาคาโอะเดินออกไป ยูจิหันมาบอกริวกับมายูมิที่รอความคืบหน้าอยู่
“ตำรวจส่งศพคนร้ายไปชันสูตรแล้ว เราน่าจะจับตัวคนที่อยู่เบื้องหลังได้ไม่ยาก”
“เรื่องแค่นี้ไม่น่าจะเกินความสามารถของผู้กองยูจิ”
“โอะนิซึกะโซเรียวพูดเหมือนรู้ว่าเป็นฝีมือใคร”
โคจิแทรกขึ้น
“คำพูดของโซเรียวไม่สำคัญเท่าหลักฐานที่ตำรวจจะใช้มัดตัวคนร้ายหรอกครับ”
“ไม่ต้องห่วง...ผมจะเร่งให้เจ้าหน้าที่คลี่คลายคดีนี้ให้เร็วที่สุด”
ริวก้มศีรษะแสดงความขอบคุณยูจิอย่างมีมาด
“ขอบคุณผู้กองอีกครั้ง ที่ช่วยว่าที่ภรรยาของผม”
“ว่าที่ภรรยา”
ยูจิอึ้งไปเล็กน้อย ชำเลืองมองมายูมิอย่างไม่รู้เรื่องมาก่อน
“ฉันกับเขา เอ้อ...”
มายูมิอึกอัก ไม่รู้จะอธิบายกับยูจิยังไง ริวอธิบายแทน
“มายูมิยังไม่ได้บอกผู้กองเหรอครับว่าเราอยู่บ้านเดียวกันแล้วและกำลังจะแต่งงานกันเร็ว ๆ นี้”
ยูจิฝืนยิ้ม ทั้งที่ใบหน้าเจื่อน ผิดหวัง
“ขอแสดงความยินดีกับคุณสองคนด้วย”
“ผมกับมายูมิอาจจะยุ่งเตรียมงานแต่งงาน จนไม่ได้มาเรียนเชิญด้วยตัวเอง ขอเชิญผู้กองไปร่วมงานมงคลสมรสของเราล่วงหน้าเลยนะครับ”
“ไม่แน่ใจว่าวันนั้นผมจะสะดวกรึเปล่า”
“งานราชการกำหนดเวลาแน่นอนไม่ได้...ฉันเข้าใจค่ะ” มายูมิยิ้มให้
“ขาดเพื่อนที่แสนดีมาร่วมงานมงคลสมรส ที่รักของผมก็เสียใจแย่สิ...หวังว่าผู้กองจะให้เกียรติมาร่วมยินดีกับเรานะครับ”
ริวกอดมายูมิแนบแน่น ยิ้มมีมาด ยูจิได้แต่ยิ้มแบ่งรับแบ่งสู้ พยายามกลบสีหน้าผิดหวังและเสียใจ มายูมิแอบมองยูจิด้วยความสงสาร ลำบากใจมาก

สวนโรงพยาบาล อีกมุม...ยูจิเร่งฝีเท้าเดินออกมาหยุดอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่ ท่าทางสับสนและผิดหวังที่รู้ว่ามายูมิกำลังจะแต่งงาน คำพูดของริวดังก้องในหัว
“มายูมิยังไม่ได้บอกผู้กองเหรอครับ ว่าเราอยู่บ้านเดียวกันแล้ว และกำลังจะแต่งงานกันเร็ว ๆ นี้”

ยูจิใช้กำปั้นทุบต้นไม้เพื่อระบายความอึดอัดที่ฝังแน่นภายใน ผิดหวังอย่างรุนแรง
ในห้องพักแพทย์...มายูมิทอดถอนใจ เพราะสงสารยูจิ นานะหันมาแซวขณะช่วยเก็บของใส่กระเป๋าสะพายให้เตรียมกลับบ้าน

“ไม่สบายใจอย่างนี้...กำลังรักพี่เสียดายน้องอยู่ล่ะสิ”
“เพื่อนกำลังเครียดแทนที่จะปลอบใจ”
มายูมิกลุ้มใจ มองผ้าพันแผลที่ข้อมือ นานะจริงจังขึ้น
“ฉันแค่อยากเตือนให้เธออยู่ในโลกของความจริง...วันนี้และเวลานี้ ผู้ชายที่เธอควรให้ความสำคัญคือคุณริว”
“ฉันก็แค่เป็นห่วงความรู้สึกของคนดี ๆ อย่างผู้กองยูจิ”
“ความสงสารเป็นบ่อเกิดของเสน่หา ว่าที่เจ้าสาวอย่างเธอหมดสิทธิ์แล้ว ตัดใจยกผู้กองให้ฉันเถอะ”
“พูดน่าเกลียด ผู้กองยูจิไม่ใช่สิ่งของที่จะยกให้ใครนะ”
“แน่ะ มีออกรับแทนกันด้วย” นานะหยอก
มายูมิยังไม่ทันอธิบาย นานะก็ยกกระเป๋าของมายูมิมาวางให้ตรงหน้า ตัดบทเอาดื้อ ๆ
“เลิกคิดถึงคนอื่น แล้วกลับไปอินเลิฟกับผู้ชายตัวจริงของเธอซะเถอะอยู่แถวนี้นานๆ ฉันกลัวมดขึ้นโรงพยาบาล”
มายูมิค้อนนานะ งอนที่เพื่อนแกล้งหยอก

บ่อนมิซาว่า...ทาคาโอะนั่งแกะสลักจุกไม้ก็อกด้วยมีดพก ท่าทางนิ่ง แต่แววตาเต็มไปด้วยความโกรธ นาบุและลูกน้องมิซาว่ายืนอยู่ข้าง ๆ
“ผมทำงานตามคำสั่งของท่านยามาโมโต้กับท่านมาซารุทุกอย่าง แต่ผู้กองยูจิกลับขัดขวางการทำงานของเรา”
ทาคาโอะมองมาซารุที่นั่งเครียดอยู่ฝั่งตรงข้าม ผ่านจุกไม้ก๊อกที่กำลังแกะสลัก มาซารุตอบอย่างไม่ค่อยสบอารมณ์
“ฉันจะเตือนมันเอง”
“แค่เตือน” ทาคาโอะไม่พอใจ “กี่ครั้งแล้วที่มันเข้ามาขัดขวางการทำงานของเรา เมื่อคราวไอ้โอซามุก็ทีหนึ่งแล้ว คราวนี้มันฆ่าคนของมาซาว่าอีกแล้ว”
ทาคาโอะใช้มีดตัดจุกไม้ก๊อกจนขาดเป็นสองท่อน โกรธมาก
“ใครทำร้ายคนรักของฉันมันสมควรตาย”
ยูจิเดินเข้ามา จ้องทาคาโอะอย่างไม่พอใจ นาบุกับลูกน้องมิซาว่าขยับตัวจะเล่นงานยูจิ แต่ทาคาโอะยกมีดห้ามลูกน้อง แล้วลุกเดินเข้าไปประจันหน้ากับยูจิเอง
“มายูมิ ทากาฮาชิ เป็นคนรักของแกตั้งเมื่อไหร่”
“อย่าแตะต้องมายูมิอีกเด็ดขาด” ยูจิย้ำ
“แกไม่มีสิทธิสั่ง” ทาคาโอะจ้องหน้า
ยูจิกระชากคอเสื้อทาคาโอะด้วยความโมโห
“อยากลองดีกับฉันเหรอ ไอ้อันธพาลชั้นต่ำ”
ทาคาโอะกระชากคอเสื้อยูจิกลับ ไม่ยอมแพ้
“อันธพาลชั้นต่ำ มันแตกต่างจากตำรวจชั่วตรงไหน”
“ไอ้ทาคาโอะ”
“ถ้าท่านยามาโมโต้รู้ว่าแผนทั้งหมดพลาด เพราะแกคอยช่วยเหลือผู้หญิงของศัตรู ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจของท่านมาซารุก็ช่วยอะไรแกไม่ได้”
ยูจิเงื้อหมัดจะต่อยทาคาโอะ
“แก...”
“หยุดเดี๋ยวนี้” มาซารุตวาด
มาซารุลุกขึ้นห้ามทาคาโอะกับยูจิอย่างหมดความอดทน ทาคาโอะกับยูจิชะงัก ก่อนผลักตัวแยกออกจากกันอย่างหงุดหงิด อารมณ์เสีย มาซารุจ้องทาคาโอะด้วยสายตาปราม ก่อนหันมาเสียงดุกับยูจิ
“เรามีเรื่องต้องคุยกัน”
ยูจิมองตอบมาซารุด้วยความสงสัย

อีกมุมในบ่อนมิซาว่า...มาซารุยืนหันหลังรออยู่ สีหน้าเคร่งเครียดมาก ยูจิก้าวตามเข้ามา มาซารุจึงหันกลับไปมองน้ำเสียงดุ
“ท่านยามาโมโต้มีงานใหญ่ที่จะจัดการกับเมืองนี้ แต่แกกำลังจะทำให้ทุกอย่างพังเพราะผู้หญิงคนเดียว”
“ผมร่วมมือกับพ่อ ทุ่มเทให้กับแผนโค่นโอะนิซึกะและทุกคนที่ขัดขวางนอกเหนือจากนั้นผมมีสิทธิทำตามใจตัวเอง”
“แกกำลังหลงทาง หลงอยู่ในโลกของความเพ้อฝัน...อย่าลืมสิว่าทุกอย่างมันคือแผนที่เราวางไว้...ทุกอย่าง”
ยูจิชะงักไปทันที แววตาเต็มไปด้วยความเครียดเพิ่มมากขึ้น

“ไม่เว้นแม้แต่วันที่แกได้เจอกับมายูมิครั้งแรก มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ”
มาซารุจ้องยูจิ ตอกย้ำเหตุการณ์ในอดีต

“ฉันเป็นคนสร้างเรื่องให้แกเข้าไปช่วยมายูมิ เพื่อจะได้ใช้ความใกล้ชิดสืบข่าวของโอะนิซึกะ แต่ไอ้ริวมันกลับตบตาพวกเราด้วยการตีตัวออกห่างผู้หญิงของมันซะก่อน”
มาซารุส่งสายตามองยูจิอย่างไม่พอใจ
“ถ้าฉันรู้ว่าแกจะหลงเสน่ห์ผู้หญิงคนนั้นจนโงหัวไม่ขึ้น ฉันคงไม่ส่งแกไปทำงานนั้น”

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 10/2 วันที่ 25 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ