อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 10/3 วันที่ 25 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 10/3 วันที่ 25 ส.ค. 57

“ฉันเป็นคนสร้างเรื่องให้แกเข้าไปช่วยมายูมิ เพื่อจะได้ใช้ความใกล้ชิดสืบข่าวของโอะนิซึกะ แต่ไอ้ริวมันกลับตบตาพวกเราด้วยการตีตัวออกห่างผู้หญิงของมันซะก่อน”
มาซารุส่งสายตามองยูจิอย่างไม่พอใจ

“ถ้าฉันรู้ว่าแกจะหลงเสน่ห์ผู้หญิงคนนั้นจนโงหัวไม่ขึ้น ฉันคงไม่ส่งแกไปทำงานนั้น”
“พ่อเปลี่ยนอดีตไม่ได้ เหมือนกับที่ผมเปลี่ยนใจจากมายูมิไม่ได้เหมือนกัน”


“ตัดใจซะ ผู้หญิงคนนั้นไม่เหมาะกับแก”
ยูจินิ่งเงียบ จนมาซารุเริ่มทนไม่ได้
“เมื่อก่อนฉันไม่สนใจเรื่องนี้ เพราะคิดว่าแกแค่อยากสนุกชั่วคราวแกจะมั่วกับผู้หญิงคนไหนฉันไม่เคยห้าม แต่ต้องไม่ทำลายแผนการทั้งหมด ของเรา”
“ผมใช้ชีวิตตามคำสั่งของพ่อมาตลอด แต่ผมจะไม่ยอมให้พ่อบังคับหัวใจผม มายูมิคือผู้หญิงที่ผมเลือก”
“ไอ้ยูจิ”
มาซารุเลือดขึ้นหน้า เงื้อมือฟาดหน้ายูจิอย่างแรงจนหน้าหัน
“แกกล้าขัดคำสั่งฉันเหรอ”
ยูจิหันหน้ากลับมามองมาซารุช้า ๆ สองพ่อลูกส่งสายตาปะทะกันอย่างเชือดเฉือน ยูจิโกรธมาซารุมาก หันหลังเดินหนีออกไป มาซารุจ้องตามหลัง โกรธที่ยูจิไม่ได้ดั่งใจ

ยูจิเดินออกมาอย่างเดือดดาล เคนรีบปรี่เข้ามาทักด้วยความแปลกใจ
“ผู้กองจะไปไหนครับ”
“อย่ามายุ่ง”
ยูจิผลักเคนจนเสียหลัก แล้วผละไปทันที เคนงุนงง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

บ้านโอะนิซึกะยามค่ำคืน...ไทชิก้มศีรษะขอโทษริวด้วยความรู้สึกผิด
“ผมขอโทษที่ดูแลคุณมายูมิไม่ได้...โซเรียวโปรดลงโทษผมด้วย”
มาซาโตะแทรกขึ้น
“ต่อให้คุ้มกันคุณมายูมิแน่นหนายังไง คนคิดร้ายก็ต้องหาทางทำร้ายจนได้”
ริวหันมาหาที่ปรึกษาอาวุโสทั้งสาม พูดอย่างมั่นใจ
“ผมมั่นใจว่าเป็นฝีมือของไอ้ทาคาโอะ”
คาซูมะครุ่นคิด
“มันคงไม่พอใจที่โซเรียวบุกไปถิ่นมิซาว่าวันก่อน หรืออาจจะเป็นแผนล่อให้โอะนิซึกะบุกถล่มมิซาว่า”
“ถ้าทาคาโอะไม่อยากอยู่อย่างสงบ ผมจะช่วยสงเคราะห์มันเอง”
ริวพูดด้วยความเจ็บใจ เตรียมเอาคืน โคจิเตือน
“ความวู่วามจะทำให้เราติดกับดัก เราต้องรอบคอบกว่านี้”
ริวนิ่งและคิดตามโคจิ
“อาโคจิคิดว่า ทาคาโอะ มิซาว่า เป็นแค่หุ่นเชิด”
“ลำพังตัวคนเดียว...ทาคาโอะไม่น่าจะกล้าทำถึงขนาดนี้ น่าจะมีใครบางคนที่ต้องการเล่นงานโอะนิซึกะ ใครบางคนที่มีอำนาจคอยบงการอยู่เบื้องหลัง รอเวลาทำลายเราอย่างถูกกฎหมาย”
“ถ้าอย่างนั้นเราควรทำยังไงครับ”
“สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้ไม่ใช่การเผชิญหน้า แต่เป็นการเตรียมรับมือกับศัตรู อย่างรอบคอบ”
มาซาโตะกับคาซูมะพยักหน้าเห็นด้วยกับโคจิ ริวขบกรามแน่น แค้นที่ยังทำอะไรทาคาโอะไม่ได้

ภายในไนต์คลับมิซาว่า...ทาคาโอะยืนนิ่ง ส่งสายตาจ้องตรงไปยังรูปภาพของริกิที่แขวนอยู่เหนือโถงไนท์คลับ แววตาเต็มไปด้วยความเครียด
“วันนี้ผมเกือบจะทำสำเร็จแล้ว แต่ไม่เป็นไรหรอก คอยดูไว้นะ...ผมจะทำเรื่องที่พ่อไม่เคยทำได้มาตลอดชีวิตอีกไม่นาน มิซาว่าจะอยู่เหนือโอะนิซึกะ”
ทาคาโอะหน้าตาเหี้ยม

มายูมิในชุดคลุมอาบน้ำ อิดออด ไม่ยอมทำตามคำขอของอายะโกะ
“อย่าดื้อสิคะคุณมายูมิ”
“มีอะไรกันครับ”
ริวเข้ามาเห็นพอดีมายูมิรีบปฏิเสธ
“ไม่ใช่เรื่องของคุณ”
“เรากำลังจะแต่งงานกัน เรื่องของคุณกับผมก็คือเรื่องเดียวกัน”
ริวหันไปจ้องอายะโกะราวกับบังคับให้ตอบ มายูมิหันไปห้ามอายะโกะแต่ไม่ทัน อายะโกะจำใจตอบ
“ป้าเห็นคุณมายูมิเจ็บข้อมือ ก็เลยจะช่วยอาบน้ำให้ แต่คุณมายูมิไม่ยอมค่ะ”
ริวพยักหน้ารับรู้ อายะโกะจึงรีบเลี่ยงออกไปอย่างรู้หน้าที่ มายูมิทำเนียนจะตามไป แต่ถูกริวรั้งไว้ ชี้ไปอีกทาง
“ห้องอาบน้ำอยู่ทางนี้”
มายูมิหาเรื่องเลี่ยง
“ฉันจะไปตามป้าอายะโกะกับฟุมิโกะมาอาบน้ำให้”
“ดึกแล้ว...ให้ป้าอายะโกะพักผ่อนเถอะ เดี๋ยวผมอาบให้คุณเอง”
“จะบ้าเหรอ” มายูมิหน้าตื่น
“ผมพูดอย่างมีสติที่สุดนะ เพราะอยากอาบน้ำให้คุณมาก เอ๊ย หมายถึงอยากดูแลคุณมาก”
มายูมิค้อนใส่อย่างไม่ไว้ใจ
“ขอบคุณสำหรับน้ำใจที่ไม่น่าไว้ใจค่ะ แต่ฉันช่วยเหลือตัวเองได้”

มายูมิรีบเดินหนีไปยังห้องอาบน้ำ ริวยิ้มอย่างนึกสนุก เดินตาม
มายูมิเดินมาถึงหน้าห้องอาบน้ำ หันหลังกลับไปเห็นริวเดินตามมา

“ตามมาทำไม”
ริวทำหน้าบ้องแบ๊ว
“อ้าว ก็มาอาบน้ำให้ที่รักไง”
“ฉันไม่ได้ขอร้อง”
“แต่ผมเต็มใจที่สุดของที่สุดเลย” ริวยิ้มทะเล้น
“คุณเป็นอะไร ทำไมต้องก่อกวนฉันตลอดเวลา” มายูมิโวยวาย
ริวนิ่ง แต่หนักแน่น
“เป็นห่วง”
มายูมิชะงัก อึ้งไปเล็กน้อย กับสีหน้าและแววตาที่จริงจังของเขา
“ผมรู้ว่าคุณใช้มืออีกข้างทำอะไรด้วยตัวเองได้ แต่ก็คงไม่ถนัด ถ้าคุณลื่นล้มในห้องน้ำจนบาดเจ็บหนักกว่าเดิม พ่อแม่คุณก็จะยิ่งเป็นห่วง ผมไม่อยากให้ท่านคิดว่าผมดูแลคุณไม่ดี”
“ที่พูดมาทั้งหมด เพราะกลัวพ่อแม่ฉันตำหนิ”
“เฮ้อ...ผู้หญิง”
ริวถอนใจยาวราวกับจะยอมแพ้กับความดื้อดึงของมายูมิ แต่จู่ ๆ ก็ปรี่เข้าไปอุ้มโดยที่เธอไม่ทันตั้งตัว
“พูดกับคนดื้อมันยาก ผมก็จะทำโดยไม่พูดแล้ว”
“ปล่อยฉันนะ” มายูมิดิ้นรนไม่ยอม
“อย่าดิ้นสิจ๊ะที่รัก เดี๋ยวผมจะอาบน้ำ ถูสบู่ ทาแป้งหอม ๆแล้วเอ่...เอ๊...กล่อมคุณให้หลับสบายทั้งคืน”
“ไม่นะ...ฉันยอมแล้ว ยอมให้คุณช่วยฉันอาบน้ำก็ได้ แต่คุณต้องปล่อยฉันลงก่อน ปล่อย”
ริวปล่อยตัวมายูมิลงอย่างนิ่มนวล คิดว่ากำลังเป็นต่อ
“ปล่อยแล้ว ไปอาบน้ำกันได้แล้วใช่มั้ย”
“ฉันยอมให้คุณช่วย...แต่มีข้อแม้”
มายูมิยิ้มกริ่ม เจ้าเล่ห์

ริวถือกระบวยตักน้ำอุ่นในอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ ขึ้นมาใส่ถังไม้อย่างเก้ ๆ กัง ๆ โดยมีเสียงมายูมิคอยบอก
“พอแล้วค่ะ...น้ำเต็มถังแล้ว”
ริวถูกผูกผ้าปิดตาแน่นหนา ยกถังไม้ยื่นไปให้มายูมิที่นุ่งกระโจมอกผ้าขนหนู นั่งหลบอยู่อีกด้านของอ่างอาบน้ำ ท่าทางเขิน ๆ และระแวงริวอยู่ไม่น้อย
“หันมาทางขวาอีกนิด”
ริวยื่นแขนไปทางขวาของตัวเอง หันขวา
“หมายถึงขวามือฉัน ไม่ใช่ขวามือคุณ”
“ก็ไม่บอกแต่แรก”
“ห้ามเถียง ห้ามบ่น” มายูมิดุ
“เผด็จการ”
ริวพึมพำ ขณะวางถังไม้ไว้ข้าง ๆ มายูมิ พร้อมกับหันหน้าไปหา มายูมิตวาดเสียงดังด้วยความตกใจ

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 10/3 วันที่ 25 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ