อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 11/4 วันที่ 27 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 11/4 วันที่ 27 ส.ค. 57

“ทุกชีวิตมีค่าในตัวเองเสมอ ขึ้นอยู่กับว่าเธอมองเห็นค่าของตัวเองแค่ไหน เข้มแข็งไว้นะจุนโกะ”
จุนโกะนั่งลง ประทับใจในความเป็นสุภาพบุรุษของริว
“กับผู้หญิงไร้ค่าอย่างฉัน คุณก็ยังเป็นสุภาพบุรุษขอบคุณค่ะ คุณริว”
จุนโกะคลี่ยิ้มออกมา รู้สึกอบอุ่นเมื่อนึกถึงริว

ริวกับมายูมินอนคู่กันบนเบาะนอนของทั้งสอง ไม่มีบังเกอร์กั้นกลางอีกแล้ว ริวโอบแขนเข้าไปกอดเอวมายูมิไว้ แล้วก้มมองเรือนผมนุ่มสลวยของเธอ กำลังจะโน้มหน้าเข้ามาจูบ มายูมิเงยหน้าขึ้นมาเห็นพอดี รีบเอามือข้างหนึ่ง บังปากริวไว้
“คุณสัญญาว่าจะไม่ล่วงเกินฉัน”


“เราเพิ่งเข้าใจกัน ขอจูบคุณให้ชื่นใจหน่อยไม่ได้เหรอ”
ริวทำเสียงอ้อน แต่มายูมิไม่ยอมใจอ่อน
“ยอมให้กอดก็มากพอแล้วค่ะ”

“ใจร้าย” ริวโอดครวญ
มายูมิแอบขำ ก่อนกลับมาทำเป็นตีหน้าจริงจังกลบเกลื่อน

“อย่าลืมสิคะ เรายังไม่ได้เข้าพิธีแต่งงาน”
“แต่พ่อแม่ของคุณก็รับรู้และยินยอมแล้ว”
“พ่อแม่ฉันยอมเพื่อรักษาเกียรติลูกสาว และชื่อเสียงของตระกูล แต่ลึก ๆ แล้วพวกท่านคงไม่สบายใจ”
“ผมจะไปขอขมาคุณพ่อตากับคุณแม่ยายอีกครั้ง”
“ขอบคุณที่ให้เกียรติครอบครัวฉันค่ะ แต่ฉันอยากขออะไรคุณสักอย่าง”
“ผมยินดีให้คุณทุกอย่าง ด้วยเกียรติของลูกผู้ชาย”
มายูมิยิ้มเข้าทาง
“ฉันอยากให้คุณรักษาสัญญาว่าจะไม่รังแกฉัน จนกว่าจะถึงวันแต่งงานของเรา”
“โห... ขออย่างนี้ คว้านท้องผมเลยดีกว่า”
“แสดงว่าคุณไม่ให้”
ริวทำอิดออด งอแงเหมือนเด็ก แต่สุดท้ายก็จำใจพูดส่ง ๆ อย่างขอไปที
“ผมจะไม่รังแกคุณจนกว่าเราจะแต่งงานก็ได้ แต่...”
“แต่อะไร”
“ตอนนี้เราเข้าใจกัน.. สนิทสนมกันมากขึ้นแล้ว ให้ผมเรียกคุณว่าคิมิ..ที่รักของผม แล้วให้คุณ...”
ยังพูดไม่ทันจบ มายูมิแทรกขึ้น
“เรียกคุณว่าอะนะตะ..ที่รักของฉันน่ะเหรอ”
“รู้ทัน รู้ใจไปหมดขนาดนี้ ไม่รักก็บ้าแล้ว”
ริวกอด หอม ฟัดมายูมิด้วยความรักและมันเขี้ยว มายูมิดิ้นรนผลักริว
“ตาบ้า...ไหนบอกจะไม่รังแกฉันไง”
“ไม่ได้รังแก นี่เป็นการแสดงความรัก”
“คุณมันเจ้าเล่ห์ที่สุด”
“แต่คุณก็รักผมที่สุดไม่ใช่เหรอ”
มายูมิเขินอาย หลับหูหลับตาทุบริวอั่ก ๆ

อาคิโกะแอบยืนซ่อนตัวอยู่ตรงมุมมืดใต้ต้นไม้ ในสวนโอะนิซึกะ มองไปยังห้องนอนริวที่เปิดไฟสว่างอยู่ เสียงหยอกล้อของริวกับมายูมิดังออกมาเป็นระยะ
“เพื่อคิมิ.. ช้ำกว่านี้ก็ยอม โอ๊ย”
อาคิโกะเห็นไฟในห้องริวดับลง ยิ่งรู้สึกใจหายวาบ
“ริว...”
อาคิโกะกำมือแน่นจนสั่น เจ็บปวดหัวใจระคนแค้น

มายูมิลืมตาตื่นขึ้นมาตอนเช้า เห็นตัวเองนอนซุกอยู่ในอ้อมแขนของริว มายูมิมองริวที่ยังคงหลับอยู่รู้สึกอบอุ่นและสุขใจ เธอเคอะเขินเล็กน้อย พยายามจะออกจากอ้อมแขนของริวแต่ทำไม่ได้
มายูมิอมยิ้มมองใบหน้าริวที่ยังหลับ ไม่รู้เรื่อง
“แอบมองผมอย่างนี้ อยากปล้ำผมใช่มั้ย”
ริวลืมตาขึ้นมา ยิ้มทะเล้น มายูมิอึ้งไปเล็กน้อย เพิ่งรู้ว่าโดนริวหลอก
“คุณแกล้งหลับ”
“ผมตื่นตั้งแต่คุณเริ่มขยับตัวแล้ว อุตส่าห์นอนนิ่งให้คุณล่วงเกิน คุณก็ไม่ทำสักที”
“ไม่มีใครจิตอกุศลเหมือนคุณลุกไปอาบน้ำ ไปทำงานได้แล้ว”
“วันนี้ลากิจได้มั้ย อยากนอนกอดคุณทั้งวัน”
“ผู้นำเกียจคร้าน หนีงาน จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกน้องได้ยังไง” มายูมิแกะมือริวออกจากตัว “ลุกค่ะ”
“ลุกก็ได้ แต่ขอจุ๊บมอนิ่งคิมิก่อน”
ริวพูดปุ๊บ จุ๊บหน้าผากปั๊บ มายูมิได้แต่อึ้ง ๆ ไม่ทันตั้งตัว ริวลุกออกไปอย่างอารมณ์ดี มายูมิลุกขึ้นมานั่ง แอบอมยิ้มเขินคนเดียว

ริวเดินคุยมากับคาซูมะ ด้วยสีหน้าแจ่มใส อารมณ์ดี
“หน้าตาสดชื่นอย่างนี้ คงปรับความเข้าใจกับคุณมายูมิได้แล้ว”
ริวยิ้มรับ
“ผมพร้อมสำหรับงานสำคัญของเราแล้ว”
คาซูมะมองริวอย่างพอจะคาดเดาได้
“ช้ากว่านี้คงไม่ได้ เพราะตำรวจจะส่งสรุปสำนวนคดีและหลักฐาน มิอุระให้ศาลพรุ่งนี้”

ริวชะงัก หยุดเดิน กังวลแทนฮารุ
ฮิโระซ้อมเคนโด้อยู่ท่ามกลางสวนสาธารณะสงบร่มรื่น ฮิโระหมุนตัว ตวัดดาบไม้ฟาดฟันอากาศอย่างคล่องแคล่ว ว่องไว ก่อนหยุดเหนื่อยหอบ

เสียงปรบมือดังขึ้น ฮิโระหันไปเห็นริวกับโคจิเดินมาหา
“โอะนิซึกะโซเรียว”
ริว กับโคจิ ก้มศีรษะทักทายฮิโระ
“ฝีมือท่านฮิโระ คล่องแคล่วและแม่นยำมาก” โคจิชื่นชม
“คงไม่ได้ครึ่งของฝีมือปรมาจารย์การต่อสู้อย่างท่านโคจิ”
“ให้เกียรติผมมากไปแล้วครับ”
ฮิโระเก็บดาบไม้ มองริวกับโคจิด้วยความสงสัย
“พวกคุณรู้ได้ยังไงว่าผมอยู่ที่นี่”
“นายตำรวจตงฉินของเมือง หาตัวไม่ยากหรอกครับ”
“ไม่มีใครในเมืองนี้รอดพ้นสายตาโอะนิซึกะ”
“ท่านฮิโระกลับเข้าไปทำงานแล้วใช่มั้ย” โคจิถาม
“ถึงจะต้องทำงานฝ่ายสวัสดิการ ไม่เกี่ยวข้องกับการสืบสวน ผมก็ยังศรัทธาในความดี ผมจะทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ด้วยหัวใจ” ฮิโระบอกอย่างมุ่งมั่น
“เมืองนี้โชคดี ที่ยังเหลือตำรวจใจซื่อ มือสะอาด เห็นแก่ประโยชน์ของชาติบ้านเมืองอย่างท่านฮิโระ”
ฮิโระมองริวกับโคจิ เริ่มสงสัย
“โอะนิซึกะโซเรียวมาหาผม มีเรื่องอะไรกันแน่”
ริวกับโคจิยิ้มกริ่ม คาดเดาไว้แล้วว่าฮิโระต้องถามคำถามนี้

หน้าสำนักงานตำรวจ รถของฮิโระแล่นเข้ามาจอดอย่างรวดเร็ว ฮิโระก้าวลงจากรถ ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด นึกถึงสิ่งที่ริวบอก
“ผมมีเรื่องสำคัญจะขอให้ท่านช่วย”
ฮิโระเดินเข้ามาในสำนักงานตำรวจ ตำรวจลูกน้องหลายคนเห็นฮิโระ ต่างทำความเคารพฮิโระตามปกติ ฮิโระรับการแสดงความเคารพจากลูกน้อง สายตาแฝงความกังวล คิดถึงสิ่งที่ตัวเองบอกริว

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 11/4 วันที่ 27 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ