อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 12 วันที่ 26 ส.ค. 57

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 12 วันที่ 26 ส.ค. 57

นอร์แมนชะงักเท้า แต่ไม่ได้หันมามองฌาน ฌานเป็นฝ่ายเดินมายืนตรงหน้านอร์แมน “ป๋าครับ ..ผมขอโทษที่ต้องทำแบบนี้ แต่ป๋าก็เห็นแล้วว่าเราได้เสียงตอบรับดี....”
ทันใดนั้นนอร์แมนตบหน้าฌานเต็มแรงดัง เพี๊ยะ !!!! จนเลือดกบปากฌาน แอนกับลิซ่าตกใจ อลันมองด้วยความสะใจ บุรีเดินตามมาเห็นแล้วชะงัก

“แกกล้ามากนะ ที่ทำกับฉันแบบนี้! ..แล้วแกจะได้รู้จักฉันมากขึ้น ชาร์ลส์!” นอร์แมนเดินผ่านฌานออกไป
แอนรีบเข้ามาพูดกับฌาน “รีบไปขอโทษป๋าเร็ว!” แล้วรีบเดินตามนอร์แมนไป
อลันเดินเข้าไปกอดไหล่ลิซ่า “ไปลิซ่า ..คืนนี้เราไปเหมาร้านฉลองให้กับความโง่ของคนบางคนดีกว่า” อลันเดินชนฌานแล้วหัวเราะเยาะเสียงดังเดินออกไป บุรีมองฌานอย่างเห็นใจ


รถแวนของนอร์แมนจอดรอนอร์แมนอยู่ นอร์แมนเดินอย่างเร็วด้วยอารมณ์โกรธจะขึ้นรถ
แอนรีบเดินเข้ามาจับแขนนอร์แมนไว้ “นอร์แมน ใจเย็นๆ นะ เดี๋ยวฉันให้ชาร์ลส์แก้ทุกอย่างตามที่คุณสั่ง”
นอร์แมนสะบัดมือออก “มันสายไปแล้ว! เธอกับลูกเธอ เตรียมรับผลครั้งนี้ได้เลย!”
นอร์แมนขึ้นรถ แอนจะขึ้นรถตามนอร์แมน แต่อลันจงใจควงลิซ่าขึ้นรถตัดหน้าแอนก่อน แอนจะขึ้นรถ แต่โดนปิดประตูรถใส่ พร้อมกับรถเคลื่อนออกไปโดยไม่รอแอน
แอนเดินตามรถพร้อมกับเคาะประตูรถ “เปิดประตูก่อนนอร์แมน! อย่าทิ้งฉันอย่างนี้! ได้ยินไหม?!”
รถแล่นออกไป แอนจะวิ่งตาม แต่สะดุดรองเท้าส้นสูงตัวเองจนเกือบจะล้ม
ฌานวิ่งตามเข้ามาประคองแอนไว้ทัน“แม่!”
แอนผลักฌานออกจากตัวเองเต็มแรง “แกไม่ต้องมายุ่งกับฉัน! แกทำบ้าอะไรเนี่ยชาร์ลส์!”
“ผมก็แค่พยายามเก็บบ้านพ่อเอาไว้”
“ฉันบอกแล้วใช่ไหม?! ว่าไม่ต้องไปเก็บบ้านสับปะรังเคนั่นไว้ !”
ฌานเจ็บปวด “แต่มันเคยเป็นบ้านของเรานะแม่”
“เคย! ..แต่ตอนนี้ไม่ใช่! เรื่องทุกอย่างในบ้านหลังนั้นมันจบตั้งแต่พ่อแกตายแล้วชาร์ลส์! มันไม่เหลือซากอดีตอะไรในสมองฉันอีกแล้ว สิ่งที่ฉันมีตอนนี้คือตำแหน่งคุณนายหว่อง! กว่าฉันจะได้มาอยู่ตรงจุดนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ฉันจะไม่มีวันเอาอดีตบ้าบอมาทำลายความสุขฉันเด็ดขาด!”
ฌานพูดด้วยเสียงเจ็บปวด “แม่...”
“ไปไกลๆหน้าฉันไป!”
ฌานชะงักอึ้ง มองแอนด้วยความเจ็บปวด พยายามกลั้นความเจ็บไว้ แล้วเดินออกไป

ทางด้านทรายกำลังคุยกับกลุ่มแขกผู้ชายที่รายล้อมทรายอยู่ ลูกศรยืนอยู่มุมนึงของสนามข้างๆ ต้นไม้ด้วยอาการเก้อๆ กระดาก ทำตัวไม่ถูก ไม่รู้จะพูดกับใคร พัชระยืนแอบมองทรายอยู่มุมนึง
ฌานเดินด้วยสีหน้าเหนื่อยเข้ามาหวังจะหาทราย ฌานเห็นทรายกำลังหัวเราะกับกลุ่มแขกอยู่ ฌานมองทรายนิ่งๆ อย่างลังเลว่าจะเข้าไปหาทรายดีไหม
ลูกศรเกือบจะหันมาเห็นฌาน แต่ฌานตัดสินใจเดินออกจากสนามไปก่อน สวนทางกับบุรีที่เดินเข้าเพื่อจะมาคุยกับฌาน “จะไปไหนวะ ?”
“ฉันขออยู่คนเดียว” ฌานเดินออกไป
บุรีมองทรายที่อยู่ในวงล้อมแขก พัชระมองทรายที่คุยกับแขกผู้ชายอย่างไม่พอใจแล้วเดินออกไป
ทรายหันมามองพัชระที่เดินออกไป บุรีมองทรายว่าจะเดินตามใคร ระหว่างพัชระหรือฌาน
ทรายเดินตามพัชระไป โดยหวังจะตามไปเยาะเย้ยพัชระที่ประเมินฌานผิด บุรีมองตามทรายอย่างไม่พอใจแทนที่ทรายจะไปปลอบฌานแต่กลับเดินตามพัชระ!

ทรายเดินตามพัชระ แต่ไม่เห็นพัชระ ทรายมองหาพัชระ
พัชระเดินออกจากมุมนึงมายืนด้านหลังทราย โดยพัชระรู้ว่าทรายตามตัวเองมา “ผมรู้ว่าคุณต้องตามผมมา”
ทรายชะงัก ไม่คิดว่าตัวเองจะเสียท่าให้พัชระได้ ทรายยังเชิดหน้า “ฉันก็แค่จะมาบอก ..ว่าคุณประเมินฌานผิด! คิดว่าการที่คุณเป็น spy ให้อลันรู้เรื่องโครงการจะทำลายฌานได้ แต่เขากลับเป็นฮีโร่!”
ทรายกำลังจะเดินไป พัชระคว้าแขนทราย แล้วดึงเข้ามาใกล้ตัวเอง
“ปล่อยฉันนะ!”
“ไม่ปล่อย! คุณจะเล่นตัวต่อไปอีกทำไมทราย ในเมื่อคุณเองก็ต้องการผม “
“อย่ามาพูดจาหยาบคายกับฉันแบบนี้นะ”
“ถ้าคุณไม่ต้องการผม แล้วทำไมคุณไม่ตามพี่ฌานไป ทำไมคุณไม่อยู่คุยกับผู้ชายล้อมคุณอยู่ ทำไมคุณถึงตัดสินใจตามผม” พัชระรวบเอวทรายมากอดไว้ “คุณอยากให้ผมตามคุณ ..คุณถึงได้ปั่นหัวผมอย่างนี้ ..เสียใจด้วยนะทราย ตอนนี้ผมรู้ทันคุณแล้ว”
ทรายพยายามสะบัดตัวเองออกห่างพัชระ “ปล่อยฉันนะ”
“คุณไม่ใช่คนคุมผมอีกต่อไปแล้วทราย! ถ้าคุณอยากให้ผมตามอย่างที่คุณต้องการ ทำให้ผมเห็นสิ ..ว่าคุณเลือกผม!” พัชระปล่อยทราย แล้วเดินออกไปเหมือนอย่างผู้ชนะ
ทรายมองพัชระอย่างไม่พอใจที่ตัวเองโดนพัชระพลิกเกมส์ ทรายไม่ยอมเป็นคนโดนคุม ทรายต้องเป็นคนคุมเกมส์!

ทรายเดินออกมาอย่างหงุดหงิด บุรียืนรอทรายอยู่ “คุณไปไหนมา?”
“วันหลังก็เอาโซ่มาล่ามฉันไว้รอฌานนะ คุณจะได้ไม่ต้องระแวงว่าฉันจะไปไหน”
“นี่ผมพูดจริงนะทราย! ..คุณรู้ไหมว่าตอนนี้ฌานต้องเจอกับอะไรบ้าง เขายอมหักกับพ่อเลี้ยงเขา ส่วนนึงก็เพื่อคุณ ตอนนี้คุณควรยืนข้างๆ เขา ให้กำลังใจเขาสมกับที่เขายอมทุ่มเทให้คุณ แต่คุณกลับไปกะ..” บุรีจะพูด “กอดกับพัชระ” แต่ยั้งปากไว้
“กอดกับผู้ชายคนอื่น! ถ้ามันกระดากปากคุณนัก ฉันพูดแทนให้“
“ผมขอเตือนในฐานะ..” บุรีชะงักนิดนึง “..เพื่อน! คุณสวยกว่าลูกศรเก่งกว่าลูกศร แต่สิ่งที่คุณทำ มันทำให้คุณดูด้อยกว่าลูกศร”
ทรายชะงัก ไม่คิดว่าจะได้ยินอย่างนี้ “อะไรนะ!”
“เลิกเล่นเกมส์ปั่นหัวผู้ชายเถอะ ผู้ชายที่เล่นกับคุณ เขาแค่อยากเอาชนะคุณเท่านั้น แต่ถ้าให้เลือกจริงจัง ถ้าผมเป็นพัชระ ผมเลือกลูกศร”
ทรายจ้องหน้าบุรีด้วยความโกรธ ในหัวใจเจ็บแค้น ไม่คิดว่าจะมีใครบอกว่าลูกศรดีกว่าตัวเอง แบบนี้

มุมนึงภายในบริเวณบ้านพ่อของฌาน บุรีเดินหน้าเครียดที่พูดแรงกับทราย พร้อมกับคุยมือถือกับดวงตา
“ผมทราบครับคุณน้าว่าผมพูดแรง ..แต่ผมต้องทำ! เพื่อให้ทรายหยุดทุกอย่าง! แล้วเปลี่ยนไปเป็นน้องทรายที่น่ารักสดใสคนเดิม”
บุรีหน้าเครียดด้วยความรู้สึก “พี่บีขอโทษ”

ทรายเดินโกรธจากคำพูดของบุรีมา เห็นลูกศรเดินลังเลจะเข้าในตัวบ้านดีไหม
ทรายมองไปทางลูกศรด้วยสายตาเกลียดชัง “ผู้หญิงแสนดีอย่างนั้นเหรอ ?!!!!”
ทรายเดินตามลูกศรไป เหมือนจะไปทำอะไรลูกศร!

ลูกศรก้าวออกมาจากในห้อง ตะลึงงันกับความสวยของเฟอร์นิเจอร์เก่าๆ ลูกศรค่อยๆเดินเข้าไปดูหนังสือเก่า และของประดับเก่า
ทันใดนั้นได้ยินเหมือนของตกดัง ตุ๊บ ! ดังมาจากห้องนึงที่ประตูเปิดแง้มอยู่ พร้อมกับเสียงร้องของฌาน “โอ้ย !”
ลูกศรชะงัก มองไปทางห้องนั้น ลูกศรลังเลว่าจะไปดูดีไหมว่าคนที่ร้องนั้นเป็นอะไรมากรึเปล่า ลูกศรหันหลังจะเดินออก แล้วชะงักเท้า ตัดสินใจหันกลับเดินไปทางห้องที่ประตูเปิดแง้มอยู่ ค่อยๆ เดินไปดูตรงประตูที่เปิดแง้มอยู่

ลูกศรเดินเข้าห้องมา จะมองหาคนที่ส่งเสียงร้องเมื่อกี้นี้ แต่พอเห็นความงามที่เกิดจาก ความขรึมขลังของสิ่งของที่ประดับในห้อง ทำให้ลูกศรหลงใหลความงามจนลืมคนที่ส่งเสียงร้องเมื่อกี้ไปชั่วขณะ ลูกศรกวาดสายตามองไปทั่วๆ อย่างพึงพอใจแหงนหน้ามองเพดาน เพดานกรวยครอบโค้งอยู่ด้านบน ตกแต่งด้วยกระจกรี และภาพวาดดอกไม้ที่งดงาม
ลูกศรเพ่งมองอยู่นาน จนอดกลั้นความพอใจไม่ได้ “โอย....สวยอะไรอย่างนี้”
แต่แล้วลูกศรก็สะดุ้งสุดตัวมีเสียงเคลื้อนไหวอยู่ด้านหนึ่ง ลูกศรหันขวับไปมอง แล้วปิดปากไม่ให้ส่งเสียงตกใจ
ฌานลุกขึ้นยืน หันหน้ามามองลูกศร ลูกศรมองฌานอย่างชะงัก ฌานเองก็มองลูกศรอย่างชะงักเช่นกันต่างคนต่างพูดพร้อมกัน “คุณ!”

หน้าห้องสมุด ทรายยืนแอบมองฌานกับลูกศรที่ต่างยืนมองตะลึงกันในห้องสมุด ทรายยิ้มสมใจ

ลูกศรกับฌานมองหน้ากันอึ้งๆ แล้วลูกศรก็เป็นฝ่ายหัวเราะขึ้นมาก่อน ฌานมองลูกศรงงๆ
“ขอโทษค่ะ ..ศรขำหน้าคุณ”
“ผมตกใจ ไม่คิดว่าเจอคุณที่นี่”
“ฉันก็ไม่คิดว่าจะเจอคุณที่นี่ คุณมาทำอะไรคะ ?”
ฌานนิ่งนิดนึง ยังไม่ตอบ เปลี่ยนเรื่องคุยหันไปถามลูกศร “คุณชอบที่นี่ไหม ?”
“ชอบค่ะ ชอบมากๆ เปิดประตูเข้ามาครั้งแรกนึกว่าฝันไปสวยจน...ลืม หายใจเลยค่ะ แต่ห้องข้างล่างก็สวยนะคะ แค่ตอนนี้คนเยอะไปหน่อย”
“แต่ทั้งสองห้องนี้ก็ยังไม่ใช่ไคลแมกซ์ของบ้านนี้นะครับ คุณมาดูอะไรทางนี้ดีกว่า”
“อุ้ย... จะดีเหรอคะ เดี๋ยวเจ้าของบ้านเขารู้ เขาจะว่าเอาได้”
“มาเถอะครับ ผมรับรองได้ว่าเจ้าของบ้านเขาไม่ว่าหรอก มีแต่จะดีใจที่มีคนมาช่วยชม ช่วยจำความงามที่กำลังจะถูกรื้อทำลาย”
“อะไรนะคะ? ..ถูกรื้อ!!!!”
“ครับ ..ไปไหม?”
“ก็ได้ค่ะ ..ดีกว่าอยู่เปล่าๆ”

ฌานเดินนำศรออกมาที่ระเบียง ข้างหน้าเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา
“สวยจังค่ะ”
“พร้อมรึยังครับ”
“คะ?”
ฌานเดินเข้ามาจับไหล่ลูกศร ลูกศรตกใจ “คุณ….”
ฌานค่อยๆ จับศรหมุนกลับมา “หันมาดูข้างหลังดีกว่า”
เบื้องหน้าคือความงามของตัวตึกวิจิตรตระการตา ลูกศรตะลึงงัน “ถ้าฉันเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ ฉันจะไม่มีวันยอมให้ใครมาทุบมันทิ้งแล้วสร้างศูนย์การค้ากับคอนโดบ้าๆ บอๆ ขึ้นแทนเด็ดขาด”

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 12 วันที่ 26 ส.ค. 57

ละครทรายสีเพลิง บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
ละครทรายสีเพลิง บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์
ละครทรายสีเพลิง กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครทรายสีเพลิง ผลิตโดย : ค่าย เมกเกอร์ วาย
ละครทรายสีเพลิง ควบคุมการผลิตโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครทรายสีเพลิง ออกอากาศทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครทรายสีเพลิง เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ