อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 12 วันที่ 28 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 12 วันที่ 28 ส.ค. 57

“บางครั้งเราจำเป็นต้องใช้ไหวพริบเล่ห์เหลี่ยม เพื่อเอาชนะอันธพาลชั่ว ถ้าพวกมันวิ่งนำไปหนึ่งก้าว เราต้องทำทุกวิถีทางเพื่อวิ่งแซงมันให้ได้”
“ถ้าเป็นทาเคชิ...เขาคงไม่ทำวิธีนี้” ฮิโระมองริวด้วยสายตาผิดหวัง

“ผมไม่ใช่ทาเคชิ ผมจะนำโอะนิซึกะด้วยวิถีทางของผมเอง”
“อำนาจมันหอมหวาน ยั่วยวนให้หลายคนอยากลองเข้าไปสัมผัส ผมยังเชื่อในความดีของสายเลือดนักรบซามูไรอย่างโอะนิซึกะ แต่คุณมั่นใจเหรอว่า มิอุระจะไม่อยากลิ้มรสอำนาจนั้น จนลุกขึ้นมาเป็นศัตรูกับคุณ”
“วันนี้ผมช่วยมิอุระในฐานะมิตรที่ดีต่อกัน แต่เมื่อไหร่ที่ ฮารุ มิอุระ คิดไม่ซื่อกับแผ่นดินนี้ ผมจะจัดการด้วยมือของผมเอง”


ริวประกาศกร้าว สีหน้าจริงจังมาก ฮิโระยังคงเป็นกังวล ไม่สบายใจกับสิ่งที่ริวทำ
ยามค่ำคืน แสงไฟหน้าไนต์คลับมิอุระว่างไสว
ภายในไนต์คลับ ฮารุยืนจิบไวน์ มองบรรยากาศสนุกสนานยามราตรีที่มีนักเที่ยวแวะเวียนเข้ามามากมาย ทำให้ไนต์คลับคึกคักอีกครั้ง
“เปิดไนท์คลับวันแรกหลังจากที่ปิดไปนาน นึกไม่ถึงว่านักเที่ยวจะมากันเยอะขนาดนี้” ชุนยิ้มอย่างพอใจ
“ฉันได้รับอิสรภาพเพราะความช่วยเหลือของ ริว โอะนิซึกะ บุญคุณครั้งนี้ ฉันจะจดจำไปจนวันตาย” ฮารุบอกอย่างสบายใจ
“นายแน่ใจเหรอครับ ว่าโอะนิซึกะไม่หวังอะไรจากเราจริง ๆ”
ฮารุหันขวับตวาดใส่ชุน
“ถ้าได้ยินแกพูดไม่ให้เกียรติโอะนิซึกะอีก ฉันจะตัดลิ้นของแกซะ”
“ขอโทษครับ”
ชุนรีบก้มศีรษะขอโทษฮารุอย่างเกรงกลัว ฮารุหันมองไปรอบ ๆ นึกถึงเหตุการณ์ในอดีต ขณะที่เขาโน้มหน้าจะจูบจุนโกะ แต่จุนโกะใช้นิ้วชี้แตะริมฝีปากเขาไว้
“ฟังข้อเสนอของฉันก่อนสิคะ ถ้าเราตกลงกันได้.. ทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ท่านต้องการ”
คิดแล้วฮารุแค้นขึ้นมาทันที
“นังแพศยาคนนั้นทำให้ฉันเกือบติดคุก ต่อให้ต้องพลิกแผ่นดินหา ฉันก็จะตามล่าตัวมันมาลงโทษให้หายแค้น”

ริวยืนเหม่ออยู่ในความมืดตามลำพังคนเดียว คิดถึงประโยคที่ฮิโระพูดกับเขา
“อำนาจมันหอมหวาน.. ยั่วยวนให้หลายคนอยากลองเข้าไปสัมผัสผมยังเชื่อในความดีของสายเลือดนักรบซามูไรอย่างโอะนิซึกะแต่คุณมั่นใจเหรอว่า... มิอุระจะไม่อยากลิ้มรสอำนาจนั้น จนลุกขึ้นมาเป็นศัตรูกับคุณ”
ริวทอดถอนใจเครียด จะเดินกลับเข้าบ้าน ชะงักเมื่อเห็นมายูมิยืนอยู่
“มีปัญหากับรองฮิโระเหรอคะ”
“สิ่งที่เราทำ อาจทำให้คนหนึ่งพอใจ แต่อีกคนอาจไม่ถูกใจ”
“อย่าไม่สบายใจไปเลยค่ะ ตราบใดที่คุณมั่นใจว่ากำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง”
ริวสีหน้าดีขึ้น คิดตามที่มายูมิบอก
“ไม่คิดจะบอกฉันบ้างเหรอ ว่าเรื่องอะไร”
“เมื่อถึงเวลา คุณจะได้รู้ทุกเรื่อง”
ริวเดินมากุมมือมายูมิ แววตายังแฝงความเครียด
“ผู้หญิงของโอะนิซึกะต้องเจออันตรายรอบตัวอย่างเลี่ยงไม่ได้ คุณกลัวที่จะอยู่กับผมมั้ย”
“ในเมื่อชีวิตฉันถูกลิขิตให้เป็นผู้หญิงของโอะนิซึกะโซเรียว ฉันก็พร้อมจะเผชิญทุกอย่างร่วมกับคุณค่ะริว”
ริวดึงตัวมายูมิเข้ามากอดอย่างรู้สึกเป็นสุขใจ
“คุณคือกำลังใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างผม...มายูมิ”

มายูมิโอบแขนทั้งสองไปสวมกอดริวแนบแน่น อบอุ่น แทนสัญญาจากคำพูดของเธอ
มาซารุกำลังเคร่งเครียดกับการอ่านแฟ้มเอกสาร ผ่านโคมไฟดวงเดียวบนโต๊ะทำงาน

เสียงฝีเท้าใครบางคนถือวิสาสะก้าวเข้ามาในห้อง โดยไม่เคาะประตู
“เคน...ฉันบอกว่าห้ามเข้ามารบกวน”
มาซารุเงยหน้าขึ้นต่อว่า เพราะคิดว่าเป็นเคน สายตามาซารุพยายามเพ่งมองผ่านความมืด จนมองเห็นคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าอย่างชัดเจนแล้วตกใจ
“ท่านยามาโมโต้”
มาซารุรีบลุกก้มศีรษะให้ยามาโมโต้ แล้วรีบหาเก้าอี้มาให้นั่ง ยามาโมโต้เดินผ่านเก้าอี้ที่มาซารุยกมาให้ ไปหยุดยืนตรงโต๊ะทำงานของมาซารุ
“โต๊ะทำงานตัวนี้ คู่ควรกับผู้บัญชาการตำรวจที่เก่งและมีความสามารถ” ยามาโมโต้หันมาจ้องหน้าเขม็งไปยังมาซารุ “คิดว่าตัวเองยังเหมาะสมกับตำแหน่งนี้อยู่มั้ย”
“ผมขอโทษที่ปล่อยให้ ฮารุ มิอุระ รอดไปได้”
“กี่ครั้งแล้วที่ทำงานพลาด อย่าคิดว่าเป็นญาติกับเมียฉัน แล้วฉันจะไม่กล้ายึดอำนาจที่เคยให้”
“ขอโอกาสอีกครั้งนะครับ ผมรับรองว่าจะไม่พลาดอีก”
มาซารุโค้งตัวขอโทษยามาโมโต้อย่างหนักแน่น ด้วยความรู้สึกผิด ยามาโมโต้ประเมินมาซารุด้วยสายตา
“ได้ยินว่าผู้กองยูจิคอยขัดขวางงานของเรา”
“ท่านทราบ” มาซารุพึมพำเบาๆ ด้วยความแค้น “ไอ้สุนัขลอบกัดทาคาโอะ”
“ว่าไงนะ”
“เป็นเรื่องเข้าใจผิดกันครับ ยูจิรู้หน้าที่ของตัวเองและยินดีทำงานรับใช้ ท่านยามาโมโต้ทุกอย่าง”
“หวังว่าฉันจะไว้ใจคนไม่ผิด”
สีหน้ายามาโมโต้เรียบนิ่ง ร้ายลึก คาดเดาอารมณ์ยาก มาซารุเครียด

มาซารุเปิดประตูเข้ามาในห้องทำงานยูจิ เห็นยูจินั่งพิงโซฟาด้วยสีหน้าผ่อนคลาย เคลิบเคลิ้ม ในมือยูจิถือขวดยาระงับประสาทอยู่
“ไอ้ยูจิ”
“พ่อ” ยูจิเหมือนคนละเมอตกใจ
มาซารุตรงเข้าไปคว้าขวดยาระงับประสาทจากยูจิมา โมโหมาก
“แกยังไม่เลิกใช้ยาระงับประสาทอีกเหรอ”
มาซารุเขวี้ยงขวดยาทิ้ง แล้วกระชากตัวยูจิลุกขึ้น ตรงไปยังหน้าต่างห้องทำงาน
“ไอ้ลูกไม่รักดี”
“พ่อจะทำอะไร”
มาซารุจับหัวยูจิกดบังคับให้มองออกไปยังวิวกว้างนอกหน้าต่าง
“เห็นมั้ย...เมืองนี้กำลังจะอยู่ในกำมือของท่านยามาโมโต้ อยู่ในอุ้งมือของพวกเรา อำนาจและความยิ่งใหญ่กำลังรอเราอยู่ แต่ชีวิตของแกกำลังจะพังเพราะยาระงับประสาท และผู้หญิงคนเดียว”
“ชีวิตผมพังเพราะพ่อต่างหาก”
ยูจิสะบัดตัวหลุดจากมาซารุ สายตากร้าว
“พ่อบ้างานจนลืมผมกับแม่ พอแม่ล้มป่วยจนตาย พ่อก็เข้มงวดบังคับผมในทุกๆ เรื่อง..แต่ไม่เคยพยายามจะเข้าใจผมเลย”
“เพราะฉันอยากให้แกเป็นตำรวจที่เข้มแข็งเหมือนฉัน”
“เคยถามสักคำมั้ยว่าผมอยากเป็นมั้ย”
มาซารุอึ้งไป ยูจิบอกอย่างขมขื่น
“ผมไม่อยากเป็นตำรวจ ไม่อยากทำตามคำสั่งพ่อ ผมเบื่อชีวิตที่มีพ่อคอยกดดันทุกอย่าง ผมต้องพึ่งไอ้ยาบ้านั่นก็เพราะพ่อ ถ้าชีวิตผมจะพัง...ก็เพราะพ่อคนเดียว”
“ไอ้ยูจิ”
มาซารุต่อยยูจิสุดแรงอย่างระงับอารมณ์ไว้ไม่อยู่ ยูจิเซเสียหลักโครมไปติดกำแพง ทรุดกองกับพื้น เลือดกบปาก มาซารุก้าวไปยืนตรงหน้ายูจิ ชี้หน้าดูถูก
“ถึงฉันจะไม่ชอบ ริว โอะนิซึกะ แต่ฉันก็นับถือในความสามารถของมัน ถ้าแกยังอ่อนแออยู่อย่างนี้ แกจะไม่มีทางสู้ไอ้ริวได้ ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือชีวิตส่วนตัว มายูมิเหมาะกับไอ้ริวมากกว่าแก”
ยูจิยิ่งคิด ยิ่งแค้น เมื่อถูกเปรียบเทียบกับริว

มาซารุเดินกลับมาที่ห้องทำงาน หันไปจับรูปครอบครัวที่มีตนเอง ภรรยา และยูจิในวัยเด็ก ถ่ายร่วมกันสามคนพ่อแม่ลูก มาซารุหยิบรูปมาดูใกล้ ๆ
“ฉันพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกมีอนาคต มีงานที่ดี แต่ยูจิไม่เคยเข้าใจ”
แววตามาซารุเครียดระคนเหนื่อยล้า
“แต่ฉันจะไม่ยอมแพ้... ฉันจะเคี่ยวเข็ญให้ลูกแข็งแกร่งเหมือนฉันให้ได้”

มาซารุบอกตัวเองอย่างมุ่งมั่น
ไทชิ คัตสึ เซกิ ช่วยกันยกอาหารกล่องหลายอย่าง มาวางให้ริว

“ป้าอายะโกะจัดอาหารตามที่โซเรียวสั่งเรียบร้อยแล้วครับ”
ริวพยักหน้ารับรู้ มายูมิมองอาหารกล่องหลายอย่างแปลกใจ
“จะเอาไปเยี่ยมใครเหรอคะ”
ไทชิ คัตสึ เซกิ สบตากัน แล้วก้มหน้าเงียบ ริวรีบอธิบาย
“เพื่อนผมสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ผมจะของบำรุงไปฝาก รอให้เขาแข็งแรงก่อนนะ แล้วผมจะพาคุณไปเยี่ยม”
“ค่ะ”
มายูมิลอบมองท่าทางริวกับลูกน้อง รู้สึกผิดสังเกตจนน่าสงสัย

อายะโกะย้อนถามมายูมิด้วยความแปลกใจ
“เพื่อนสนิทโซเรียว ตั้งแต่เล็กจนโตโซเรียวสนิทกับคุณทาเคชิ แค่คนเดียว ตอนนี้...”
“ริวสนิทใครคะ”
มายูมิลุ้นรอคำตอบ อายะโกะพยายามนึก
“ไม่เคยเห็นโซเรียวสนิทกับใครนะคะ”

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 12 วันที่ 28 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ