อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 13/5 วันที่ 28 ส.ค. 57

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 13/5 วันที่ 28 ส.ค. 57

คุณแพรมองพัชระ “ไม่ว่าพัชจะรู้อะไรมา มันก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะงานแต่งของพัชกับลูกศร มันไปไกลเกินจะหยุดแล้ว”
“ผมก็ไม่ได้คิดจะหยุดนี่ครับ ..แค่อาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง”
“เปลี่ยนแปลงอะไร?!!”

มือถือพัชระดัง พัชระมองหน้าจอมือถือ “ผมขอตัวก่อนนะครับ”
พัชระเดินเข้าบ้าน คุณแพรมองตามว่าพัชระพูดถึงว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง มันหมายถึงอะไร


พัชระเดินเข้าบ้าน แล้วกดรับสาย “ฮัลโหล ..”
อลันลงจากรถที่หน้าบริษัทนอร์แมน สิงคโปร์ พร้อมคุยมือถือกับพัชระ “ผมจะโทรมาเรื่องโครงการของไอ้ชาร์ลส์ ..ผมมีงานให้คุณทำ”
พัชระสงสัย “งานอะไร?”

นอร์แมนนั่งอยู่หัวโต๊ะประชุม อลันนั่งถัดมา ต่อด้วยทีมงานของอลัน
นอร์แมนมองหน้าทีมงานของอลัน “นี่คือทีมงานของแกที่จะสวมแทนทีมงานของชาร์ลส์ใช่ไหมอลัน”
“ใช่ครับ ..แล้วผมก็หาคนที่จะคอยประสานแอบเปลี่ยนสเปคแบบก่อสร้างเรียบร้อยแล้วครับ”
“ทำให้มันดีนะอลัน ..สเปคตึกสามสิบชั้นกับตึกห้าสิบชั้นมันต่างกันถ้าพลาดไป ..แกนั่นแหละจะเจ็บมากกว่าชาร์ลส์”
“ระดับผม ..ไม่มีทางพลาดหรอกครับลุง ..ว่าแต่ลุงจะให้ผมเข้าไปดูโครงการแทนไอ้ชาร์ลส์เมื่อไหร่ครับ”
“รอให้ความสุขของมันสุกงอมก่อน ยิ่งงอมเท่าไร ..ยิ่งเจ็บดี !”
อลันยิ้มหมายมาดว่าฌานเสร็จแน่ !

ทางด้านฌาน บุรี ติ่งนั่งคุยเรื่องงาน
“ตกลงฉันจะให้ติ่งมาช่วยงานเราอีกคน”
“ได้ ..ฉันไว้ใจติ่ง”
ติ่งมองหน้าบุรี ฌานเหลอหลา “ตกลงเราจะสร้างคอนโดหรือสำนักงานสืบราชการลับกันแน่ฮะทำไมดูลึกลับจัง”
“เอาน่า ..เอาเป็นว่าเก็บเรื่องโครงการนี้เป็นความลับ ถ้าคนที่ออฟฟิศถามก็บอกว่าฌานให้คนอื่นทำ”

บุรีกับฌานเดินมาจากร้นกาแฟ
“แล้วพัชระล่ะ? ..มันจะไม่สงสัยใช่ไหมที่ฉันไม่เอาแกมาช่วยงาน ทั้งๆ ที่ทุกงานของฉัน ก็อยู่ในมือแก”
“ไม่มีเวลาให้สงสัยหรอก ฉันสั่งกี้ส่งงานเป็นกองให้พัชรับผิดชอบแหละ”
ฌานมองบุรีอย่างทึ่ง ชื่นชม “โอ้วววววว ..ไม่น่าเชื่อว่าคนซื่อๆ บื้อๆ “ บุรีจ้องฌาน ฌานรีบพูดต่อ “เอ้ย ! ตรงๆ อย่างคุณบุรี จะทำอะไรเจ้าเล่ห์เป็นกับเขา “
“เขาไม่เรียกว่าเจ้าเล่ห์เว้ย เรียกว่าทำอะไรมีแผนการ”
“ฉันลืมไปว่าคนข้างฉันมีแต่คนฉลาด ..ไม่ว่าเพื่อนหรือแฟน”
“เมื่อคืนทรายโทรหาแกรึเปล่า ?”
“ไม่เลย ฉันโทรไปเขาก็ไม่รับ ..คงไปแล้ว วันนี้ว่าจะโทรหาอีกที”
มือถือฌานดัง ฌานมองมือถือเห็นว่า “ทราย” โทรมา ฌานยิ้ม “ว่ายังไงจ้ะทราย ..ผมกำลังพูดถึงคุณอยู่เชียว ..ผมมาคุยงานกับบุรีจ่ะ..คุณมีอะไรเหรอ ?”
บุรีเหลือบมองฌานคุยมือถือกับทราย

ทรายยืนคุยมือถือกับฌานที่ระเบียงบ้าน
“ฉันอยากรู้ว่าคุณอยู่คอนโดรึเปล่า ? ..ฉันจะพาลูกศรไปว่ายน้ำไง”
“อ้อ ! ผมลืมไปเลย ..เดี๋ยวผมกลับไปนะ”
“โอเคค่ะฌาน”
ลูกศรเดินถือถาดใส่จานขนมเข้ามาให้ทราย
“ศรมาพอดีเลย ..เราไปว่ายน้ำที่คอนโดฌานกันเถอะ”
ทรายจูงมือลูกศรจะเดินไปที่ท่าน้ำ ลูกศรมีท่าทีไม่อยากไปว่ายน้ำ
“แต่พี่ทรายคะ ..ศรไม่ได้เอาชุดว่ายน้ำมานะคะ”
“เดี๋ยวไปซื้อใหม่ก็ได้ เพราะพี่เชื่อว่า..ชุดที่ศรมี พี่คงไม่ปลื้ม”
“งั้นเดี๋ยวศรไปบอกคุณแม่ก่อนนะคะว่าไปข้างนอกกับพี่ทราย”
ทรายหยุดเดิน แล้วหันมาพูดกับลูกศร “ศรคิดว่าไปขอแม่ แล้วแม่ศรจะให้ไปกับพี่เหรอ ? (หน้าเศร้า) ..หรือเมื่อคืนศรไม่เห็น ..ว่าแม่ศร เกลียดพี่ขนาดไหน”
“พี่ทรายอย่าคิดมากเลยนะคะ คุณแม่ไม่ได้เกลียดพี่ทราย คุณแม่แค่.....เอาเถอะค่ะ ..ไม่ว่าคุณแม่จะคิดยังไง ขอให้พี่รู้ว่าศรอยู่ข้างพี่เสมอ”
ทรายยิ้มขอบคุณลูกศร แต่ในใจสะใจ “ขอบใจนะศร ..เพราะศรดีอย่างนี้ พี่ถึงไม่อยากให้ศรมีปัญหากับคุณอา เอาอย่างนี้ ..ต่อไปถ้าศรไปกับพี่ ..ไม่ต้องไปบอกแม่ ให้แม่ศรคิดว่า ศรมาอยู่กับพี่ที่บ้านเล็ก ..โอเคมะ ?”
“ค่ะพี่ทราย”
“งั้นรีบไป ก่อนไปว่ายน้ำ เรามีภารกิจอื่นต้องทำ”
“ภารกิจอะไรคะ ?”

ทรายเดินเข็นรถเข็นซื้อของกับลูกศร “คอนโดฌานอย่างกับคอนโดร้าง ของกินในห้องพักของโรงแรม ยังมีมากกว่าของในห้องฌานเลย ..นี่แหละน้า ..ห้องหนุ่มโสดบ้างาน”
-ลูกศรได้ยินว่า “หนุ่มโสด” แล้วเหลือบมองทราย
“พี่ทรายไม่ได้คบกับพี่ฌานเหรอคะ?”
ทรายเผลอหัวเราะเสียงดัง “ศรเอาอะไรมาพูด ..พี่กับฌานเป็นเพื่อนกันจ้า”
“ศรเห็นพี่ทรายกับพี่ฌานสนิทกัน”
“หมายถึงพี่กับฌานถึงเนื้อถึงตัวใช่ไหม ..โธ่..ศร ! นี่มันสมัยไหนแล้วเพื่อนกันเขาก็กอดคอกันได้ ที่อเมริกานี่จูบกันได้ด้วยซ้ำ”
“อะไรนะคะ?!”
“จูบกันแบบเพื่อนไง ..พี่กับฌานรู้จักกันมา5-6ปีแล้ว ยิ่งเป็นคนไทยที่อยู่ เมืองนอกเหมือนกัน ยิ่งสนิทกันเร็วใหญ่ อีกอย่าง..ฌานน่าสงสารเห็นเป็นผู้ชายสนุกสนานแบบนั้น แต่จริงๆเป็นคนขี้เหงานะ ..ถึงพี่ไม่มีพ่อ .แต่พี่ยังมีแม่ แต่ฌานสิ ..เขาไม่มีใคร แม้แต่แม่”
ลูกศรมองทรายอย่างสนใจ ทรายหันไปหยิบของ แต่ปรายตามองลูกศรแล้วยิ้มเจ้าเล่ห์

ทรายเข็นรถที่มีของในรถเยอะขึ้นเตรียมไปจ่ายเงิน ทรายเล่าให้ลูกศรฟังถึงภูมิหลังของฌาน
“พอพ่อฌานเขาเสีย แม่ฌานไปแต่งงานใหม่กับนักธุรกิจสิงคโปร์ แล้วเอาฌานไปอยู่ด้วยเพราะพ่อเลี้ยงอยากได้ลูกชาย ..พ่อเลี้ยงสั่งอะไร แม่ฌานก็จะสั่งให้ฌานทำแบบนั้นเพื่อเอาใจ ฌานก็ยอมทำเพื่อความสุขของแม่ ..เพิ่งจะมาขัดกันเรื่องบ้านของพ่อฌานนี่แหละ ก็อย่างที่ศรเห็นในงานเลี้ยงนั่นแหละ ..พ่อเลี้ยงจะให้ฌานทุบ แต่ฌานกลับจะเก็บไว้”
ลูกศรฟังที่ทรายเล่า แล้วนึกถึงที่ฌานเคยพูดที่มูลนิธิเด็ก
“ผมกำลังคิดว่าจะเลือกอะไร ..ระหว่างความทรงจำใน อดีตกับเงิน ..แต่คิดว่าคงจะเลือกเงิน เพราะอดีตไม่มีค่าเท่าเงิน”
“ใครว่าล่ะคะ ..ความทรงจำมีค่ากว่าเงินต่างหาก ความทรงจำดีๆ เป็นสิ่งที่ต้องสร้างขึ้นด้วยความสุข ซึ่งมีเงินมากขนาดไหน ก็ซื้อสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ ถ้าเป็นฉัน ฉันจะรักษาความทรงจำไว้” ลูกศรหัวเราะตัวเอง “ขอโทษนะคะ ฉันพูดเพ้อเจ้อไปหน่อย”
ลูกศรหน้าเจื่อนลงคิดได้ว่าอาจเป็นตัวเองที่แนะนำฌาน ทำให้ฌานแข็งข้อกับนอร์แมน “หรือเป็นเพราะคำพูดนั้น”
“อะไรเหรอศร?”
ลูกศรรีบปฏิเสธ “เปล่าค่ะ”
“ตอนนี้ฌานเลยยิ่งเหมือนตัวคนเดียว ถ้าศรรู้สึกเกรงใจที่เราไปหัดว่ายน้ำที่คอนโดฌาน ศรก็ช่วยทำบ้านฌานให้เป็นบ้านตอบแทนฌานสิ”
ลูกศรมองทราย แล้วก้มหน้าไม่ให้ทรายเห็นแววตาตัวเองกังวลว่าคำพูดตัวเองทำให้ฌานลำบากรึเปล่า ทรายมองท่าทางลูกศร แล้วคิดว่าแผนที่ตัวเองทำให้ลูกศรสงสารและอยากดูแลฌานนั้นสำเร็จ

ทรายกับลูกศรถือถุงใส่อาหารสดและอาหารแห้งพะรุงพะรัง มาถึงหน้าประตูห้องคอนโดฌาน
“ถ้าฌานรู้ว่ามีสาวสวยมาทำกับข้าวเสริฟถึงบ้าน ฌานต้องยิ้มปากบานแน่”
ทรายเคาะประตูห้อง ประตูห้องเปิด เห็นเป็นบุรีที่เป็นคนเปิดห้อง ทรายมองบุรีชะงัก ไม่คิดว่าจะเจอบุรีที่นี่ “ทำไมคุณมาอยู่ที่นี่ได้ ..อย่าบอกนะว่าเอาไส้อั่วมาฝากฌานอีก!”
บุรีมองทรายยิ้มๆ ขำๆ กับคำเหน็บแหนมของทราย

บุรีกับลูกศรถือถุงของมาวางบนโต๊ะ
ส่วนทรายยืนคุยมือถือกับฌาน “ทำไมคุณไม่บอกฉันว่าคุณต้องคุยงานต่อ ...”
ฌานนั่งร่วมโต๊ะกับลูกค้าพร้อมกับคุยมือถือกับทราย “พอดีป๋าเพิ่งโทรมาบอกเมื่อกี้ ..แต่ผมให้บุรีไปเปิดห้องให้คุณแล้วนี่จ้ะ เดี๋ยวสักพักผมกลับไปนะ ..”
ทรายกดวางสายแล้วมองไปทางบุรีที่ช่วยลูกศรเอาของออกจากถุง ทรายหงุดหงิดที่บุรี มาขัดแผนที่ทรายจะให้ลูกศรใกล้ชิดฌาน
“ฉันไม่ได้ไล่นะ ..แค่จะบอกว่าฉันกับน้องเข้าห้องมาได้แล้วคุณจะไปไหนก็ไปได้”
“คุณจะให้ผมไปไหน?”
“อ๊าว ! คุณอยากไปไหนก็เรื่องของคุณสิ”
“ถ้าเรื่องของผม ผมก็อยากอยู่ที่นี่แหละ”
ทรายมองบุรีแทบจะกรี๊ด บุรีเป็นผู้ชายคนเดียวที่ทรายคุมไม่ได้เลย ทรายคิดบางอย่าง “คุณอยากอยู่ที่นี่ใช่ไหม ? ..”

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 13/5 วันที่ 28 ส.ค. 57

ละครทรายสีเพลิง บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
ละครทรายสีเพลิง บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์
ละครทรายสีเพลิง กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครทรายสีเพลิง ผลิตโดย : ค่าย เมกเกอร์ วาย
ละครทรายสีเพลิง ควบคุมการผลิตโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครทรายสีเพลิง ออกอากาศทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครทรายสีเพลิง เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ