อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 14/4 วันที่ 30 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 14/4 วันที่ 30 ส.ค. 57

“ผมเชื่อว่าคุณจะต้องรักษาเขาจนหาย”
“ฉันก็บอกตัวเองอย่างนั้น ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ว่าจะทำได้รึเปล่า”
ยูจิประคองมือทั้งข้างของมายูมิที่ถือตุ๊กตาฮินะขึ้นมา
“เชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อในความรัก อานุภาพของความรักทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ”

“คุณเป็นผู้สุภาพบุรุษ มีจิตใจดี ถ้าคุณรักใครสักคน เธอคนนั้นคงโชคดีมาก”
“ถ้าผู้หญิงคนนั้นรักผม เหมือนที่ผมรักเธอ ผมคงมีความสุขที่สุด”
ยูจิสบตามายูมิ แววตาเต็มไปด้วยความรักที่ต้องการบอกให้เธอรับรู้ มายูมิยิ้มตอบ เข้าใจว่าเขาเป็นเพียงเพื่อนที่หวังดีคนหนึ่ง


ไนต์คลับมิซาว่ายามค่ำคืน...ทาคาโอะกับมาซารุนั่งคุยกันตรงโซฟาในห้องรับรอง เคนวางซองสีน้ำตาลตรงหน้าทาคาโอะ แล้วถอยหลังไปยืนด้านหลังมาซารุ
“ค่าสินค้าล็อตล่าสุด”
ทาคาโอะหยิบซองสีน้ำตาลมาเปิดดู ยิ้มกริ่ม ก่อนส่งให้นาบุรับไปเก็บ
“ฝากขอบคุณท่านยามาโมโต้ด้วย”
“จำไว้ ใครทำให้แกขึ้นมายืนอยู่ตรงจุดนี้” มาซารุเตือน
ทาคาโอะนิ่ง แต่สายตาแค้น
“มิซาว่าไม่เคยลืมบุญคุณใคร ผู้กองยูจิคงกำลังหาทางจัดการริวอยู่สินะ”
“ไม่ใช่หน้าที่ของแก”
“ถ้าท่านยามาโมโต้ใจร้อน พวกเราจะซวยกันหมด”
“ยูจิจัดการไอ้ริวได้แน่” มาซารุหันมองหาจุนโกะ “จุนโกะยังไม่มาทำงานเหรอ”
ทาคาโอะปรายตามองนาบุ ให้ตอบแทน
“วันนี้จุนโกะติดธุระสำคัญครับ”
“แล้วฉันไม่สำคัญรึไง” มาซารุหงุดหงิด
“อย่าเพิ่งหัวเสียสิครับ จุนโกะไม่ว่าง ไนท์คลับผมก็ยังมีสาวสวยให้ท่านเลือกอีกเยอะ”

มาซารุยกแก้วเครื่องดื่มขึ้นมาดื่มอย่างไม่สบอารมณ์ ทาคาโอะสบตานาบุ สายตามีเลศนัย
ในห้องพัก...จุนโกะในชุดนอน นั่งมองตัวเองในกระจก

เห็นร่องรอยบอบช้ำตามใบหน้า คอ และแขนของตัวเอง เธอแววตาทุกข์ทรมานใจมาก ยูจิเปลือยครึ่งท่อน เข้ามายืนอยู่ด้านหลัง จุนโกะสะดุ้งตกใจ เมื่อเห็นยูจิในกระจก
“ตกใจอะไร”
“เปล่าค่ะ”
จุนโกะละล่ำละลักตอบอย่างหวาดกลัว ยูจิลูบไล้เรือนผมของเธออย่างแผ่วเบา
“เธอเป็นผู้หญิงที่ใช้จริตมารยาเก่ง เหมาะจะทำงานให้ฉัน”
“งานอะไรคะ”
“วางยา ริว โอะนิซึกะ” ยูจิพูดเสียงเย็น
“ไม่...ฉันทำไม่ได้” จุนโกะตกใจไม่คาดคิด
“ทำไม” ยูจิตวาด
“ฉันยอมคุณทุกอย่าง ยกเว้นงานนี้”
ยูจิหัวเสีย กระชากตัวจุนโกะขึ้นมา แล้วตบถลาไปกองกับพื้น
“ฉันไม่อยากฆ่าใคร”
ยูจิตรงเข้าไปกระชากผมจุนโกะอย่างแรง
“เธอไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธฉัน”
ยูจิตบซ้ำอีก จนจุนโกะเลือดไหลกลบปาก
“อย่าทำอะไรฉันเลยค่ะ ได้โปรด...”
ยูจิขยับเข้าไปหาจุนโกะ เอามือบีบหน้าเธอจนหน้าแหงนเจ็บปวด
“คนที่ขัดคำสั่งฉัน มันมีจุดจบยังไงรู้มั้ย”
“อย่าบังคับฉันเลยนะคะ ฉันกลัวแล้ว...ฉันทำไม่ได้ ฉันกลัว...”
จุนโกะขอร้องทั้งน้ำตา สั่นกลัวยูจิมาก
“คนเข้มแข็งเท่านั้นที่จะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้ ผู้หญิงอ่อนแออย่างเธอ เกิดมาเป็นได้แค่ที่รองรับอารมณ์”
ยูจิกระชากจุนโกะขึ้นมา แล้วโยนโครมเข้าไปที่เตียงเขาถลาเข้าไปหาเหมือนที่ดับอารมณ์ เสื้อผ้าจุนโกะถูกฉีกโยนลงมาที่พื้น

ห้องพักฟื้น...มายูมิถือตุ๊กตาฮินะเดินเข้ามาในห้อง เห็นไทชิยืนเฝ้าริวที่นอนหลับอยู่
“โซเรียวทานยาและหลับไปได้สักพักครับ”
มายูมิพยักหน้ารับรู้ ไทชิจึงเลี่ยงออกจากห้อง มายูมิมองริวด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความรักและห่วงใย เอาตุ๊กตาฮินะขึ้นมาอธิษฐาน
“ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คืนความเข้มแข็งให้ริว ขอให้ชายคนเดียวที่ฉันรักกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม”
มายูมิวางตุ๊กตาฮินะข้างตัวริว มองเขาด้วยความหวัง
“ฉันจะใช้ความรักรักษาคุณจนหาย อะนะตะ ที่รักของฉัน”
มายูมิดึงผ้าห่มมาห่มให้ริวอย่างอบอุ่น ยิ้มให้อย่างมีกำลังใจ

ห้องพักฟื้นริววันใหม่...ไทชิ คัตสึ เซกิ ช่วยประคองริวที่ลุกขึ้นนั่งพิงหมอนบนเตียง โดยมีอาคิโกะยืนขนาบข้างด้านซ้ายมือ
“ต้องหมั่นพลิกตัวขยับบ่อย ๆ เส้นจะได้ไม่ยึด ให้อาคิโกะช่วยนวดนะคะ”
อาคิโกะถือวิสาสะ ยื่นมือไปบีบนวดแขนซ้ายให้ริวอย่างเอาใจ ริวใช้มือขวาปัดมืออาคิโกะออกอย่างนุ่มนวล ปฏิเสธด้วยสีหน้าเรียบนิ่ง ก่อนมองตุ๊กตาฮินะข้างตัวอย่างแปลกใจ ไทชิหันมาบอก
“ตุ๊กตาฮินะของคุณมายูมิครับ”
ริวยิ้มนิด ๆ รู้สึกดีที่มายูมิทำให้ อาคิโกะแอบชักสีหน้าไม่พอใจ หมั่นไส้มายูมิ
“มายูมิอยู่ไหน” ริวถามขึ้น
“ออกตรวจคนไข้ครับ” คัตสึบอก
“ตรวจคนไข้ หรือ แอบไปคุยกับใคร” อาคิโกะพูดลอยๆ
ริวชำเลืองมองอาคิโกะ สงสัยคำพูดของเธอ อาคิโกะใส่ไฟเนียนๆ
“คุณมายูมิไม่ได้บอกเหรอคะว่าผู้กองยูจิมาหาเธอบ่อย ๆ ตอนที่คุณยังไม่ฟื้น”
“เพื่อนมาให้กำลังใจเพื่อน ไม่เห็นแปลก”
ไทชิอธิบาย เมื่อเห็นสีหน้าเคร่งเครียดของริว อาคิโกะสวน
“ผู้กองยูจิเป็นเพื่อนกับคุณมายูมิตั้งแต่เมื่อไหร่ ฉันเป็นห่วงแทนริวจริงๆ”

ท่าทางริวหงุดหงิด เครียด ๆ แต่ไม่พูดอะไร ไทชิจ้องอาคิโกะด้วยความไม่พอใจ
สวนบริเวณโรงพยาบาล...อาคิโกะโวยวาย เมื่อถูกไทชิดึงตัวออกมาคุยตามลำพัง

“เมื่อไหร่เธอจะหยุดใส่ร้ายคุณมายูมิซะที”
“ฉันพูดความจริง”
“งั้นเธอต้องยอมรับความจริง โซเรียวไม่มีวันรักเธอ”
“หยุดพูดเดี๋ยวนี้นะ ฉันไม่อยากฟัง”
อาคิโกะปรี่เข้าไปทุบไทชิ โกรธจนลืมตัว ไทชิยืนให้ทำร้าย ไม่ตอบโต้หรือเดินหนี
“เธอต้องฟัง จำให้ขึ้นใจ ริว โอะนิซึกะ รักมายูมิคนเดียว”
“ฉันบอกให้หยุด”
อาคิโกะทุบเข้าไปตรงไหล่ที่ไทชิบาดเจ็บเต็ม ๆ จนเลือดซึมชุ่มออกมาที่เสื้อ เธอชะงัก เริ่มมีสติ และรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป
“เจ็บมั้ย”
ไทชิกุมแผล ฝืนข่มความเจ็บปวดไว้ แต่อาคิโกะดูออก
“เธอยอมให้ฉันทำร้าย ยอมเจ็บตัวทำไม...”
“คนเรายอมทำทุกอย่างเพื่อคนรัก”

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 14/4 วันที่ 30 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ