อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 15/3 วันที่ 31 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 15/3 วันที่ 31 ส.ค. 57

“อำนาจ คือสิ่งที่หลายคนแสวงหา ศัตรูที่ต้องการครอบครองเมืองจ้องจะโค่นโอะนิซึกะ” ทาเคชิถอนใจ “มันเป็นชะตาที่โอะนิซึกะโซเรียวทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้”
“แต่คุณทาเคชิก็เคยหนีมันมาแล้ว”

“ไม่มีใครรู้อนาคต วันนี้ ผมขอมีความสุขกับครอบครัวที่ผมรักก็พอ”
ทาเคชิ นึกย้อนถึงเหตุการณ์หนึ่งในอดีต...ทาโร่ยิ้มโล่งใจเมื่อเห็นแพรวดาวอยู่ในอ้อมกอดทาเคชิ
“ได้โปรดดูแลโอคุซัง แล้วให้ผมตายแทนโซเรียว”


เสียงของทาโร่เริ่มขาดเป็นห้วง ๆ ใกล้สิ้นใจ
“โซเรียวจะมีความสุขกับโอคุซังที่เมืองไทย อย่าทำให้เธอเสียน้ำตาอีกเลย ผมขอร้อง...”
ทาเคชิจดจำเหตุการณ์นั้นได้เป็นอย่างดี หันไปหาโคจิ
“อาโคจิคือพ่อของทาโร่ ผู้มีพระคุณที่มอบชีวิตใหม่ให้กับผมกับเซโกะ เพราะการเสียสละของทาโร่ทำให้ผมกับเซโกะได้อยู่ด้วยกัน ขอให้อาโคจิรับการแสดงความขอบคุณจากผมด้วย”
ทาเคชิก้มศีรษะขอบคุณโคจิด้วยความซาบซึ้ง โคจิก้มศีรษะรับอย่างเต็มใจ
“การเสียสละของทาโร่ไม่สูญเปล่า เมื่อคนที่เขารักมีความสุขถือเป็นเกียรติของตระกูลซาซากิเช่นกัน”
ทาเคชิกับโคจิเงยหน้าสบตากัน ระลึกถึงวันคืนเก่า ๆ ของทาโร่ร่วมกัน

อาคิโกะอยู่ในห้องที่อพาร์ทเม้นท์ นั่งซึมเหม่อ สภาพโทรมต่างจากปกติ เธอนึกถึงยูจิที่พูดกับเธอด้วยน้ำเสียงและสายตาเลือดเย็น
“ต่อไปนี้คุณต้องทำตามคำสั่งผม ไม่งั้น...ข่าวดาราดาวรุ่งอย่างอาคิโกะ คุโด มีสัมพันธ์สวาทกับหนุ่มนิรนาม จะดังไปทั่วเมือง”
อาคิโกะจิกหมอนแน่นจนสั่นด้วยความเจ็บแค้นระคนเสียใจ ที่พลาดท่าให้ยูจิ ก่อนจะระเบิดอารมณ์ด้วยการเหวี่ยงหมอนทิ้ง
“อ๊าย...”
ด้านนอกประตู ไทชิกำลังจะเคาะประตูเข้ามาหาอาคิโกะ ชะงักไปเมื่อได้ยินเสียงร้องกรีดร้อง
“อาคิโกะ...เกิดอะไรขึ้น อาคิโกะ”

ไทชิเคาะประตูรัว สักพักหนึ่งอาคิโกะจึงเปิดประตูออกมา หน้าเครียดและดูหม่นหมอง ไทชิมองสภาพโทรมของอาคิโกะ อึ้ง ไม่คาดคิด
อาคิโกะเดินหนีไทชิมาที่ระเบียงด้วยความรำคาญ หงุดหงิดมาก

“ฉันไม่ได้เป็นอะไร”
“เธอไม่ใช่คนปล่อยตัวโทรมขนาดนี้ ถ้าไม่มีเรื่องอะไรกระทบจิตใจ”
“อย่ามาทำเป็นรู้ดี”
“รึไม่จริง”
ไทชิถามจริงจัง แต่อาคิโกะหลบสายตาไม่กล้าสู้หน้า
“ฉันเป็นห่วงเธอนะ”
“เธอทำดีกับฉันมากเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่งเกลียดตัวเองที่รักเธอไม่ได้” อาคิโกะตะโกนใส่หน้าไทชิ “เลิกวุ่นวายกับชีวิตฉันสักที”
“ฉันไม่เคยต้องการอะไรจากเธอ แม้แต่ความรัก ฉันมีความสุขที่ได้รักเธอ แค่นี้ ก็พอแล้วสำหรับฉัน”
อาคิโกะมองไทชิ น้ำตาเอ่อ เก็บกดที่บอกความจริงกับเขาไม่ได้ แม้จะรู้สึกเสียใจ อ่อนแอ และเจ็บปวดกับการกระทำของยูจิมาก ไทชิดึงตัวอาคิโกะมากอด ปลอบใจ
“อย่าเกลียดตัวเอง เพียงเพราะเธอรักใครตอบไม่ได้ อาคิโกะคือความเบิกบาน สดใส เธอจะต้องสวย เข้มแข็งและมั่นใจในตัวเองเหมือนเดิม”
อาคิโกะปล่อยโฮอย่างหมดอาย รู้สึกเหมือนมีที่พึ่งทางใจ ไทชิกอดปลอบ แม้จะไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับอาคิโกะกันแน่

ในไร่องุ่นแพรวดาวยามค่ำคืนเงียบสงบ...มายูมินำเสื้อผ้าและของใช้ออกจากกระเป๋าเดินทาง มาจัดเก็บในห้อง ริวนั่งเอนตัวอยู่บนที่นอน เห็นมายูมิหยิบตุ๊กตาฮินะออกมาจากกระเป๋าก็ถามขึ้น
“เอามาด้วยเหรอ”
“ฉันอยากอธิษฐานขอพรจากตุ๊กตาฮินะให้คุณทุกวัน”
“กำลังใจที่ผมต้องการมากที่สุด คือคุณคนเดียว”
มายูมิยิ้มหวาน
“ผู้กองยูจิบอกว่าความรักของฉันและพรจากตุ๊กตาฮินะจะช่วยให้คุณหายเร็วขึ้น”
“ยูจิ...”
ริวจ้องมายูมิอย่างไม่พอใจ สงสัยว่ายูจิมาเกี่ยวข้องได้ยังไง
“ผู้กองยูจิเป็นคนให้ตุ๊กตาตัวนี้กับเรา” มายูมิอึกอักตอบ
“เรา...คงให้คุณคนเดียวมากกว่า”
“ผู้กองเป็นเพื่อนที่หวังดีเท่านั้น”
“เอาตุ๊กตาตัวนี้ไปทิ้ง” ริวโกรธ
“ริวคะ” มายูมิพยายามจะอธิบาย
“ผมบอกให้เอาไปทิ้ง”
ริวตวาด ยื่นคำขาด มายูมิเห็นท่าทางเกรี้ยวกราดของริว ไม่อยากขัดใจ จึงถือตุ๊กตาเดินออกไปจากห้อง ริวมองตาม ยังคงหงุดหงิด ไม่พอใจ

มายูมิอยู่ที่ระเบียงมองตุ๊กตาฮินะในมือ เศร้าใจ แพรวดาวเข้ามา ยืนข้าง ๆ
“รักคือการเสียสละ อดทน และให้อภัย สิ่งที่มายูมิพยายามทำเพื่อริว มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก”
“ถ้าริวเข้าใจก็คงดี”
“ความเข้มแข็งของมายูมิ จะทำให้ริวเข้าใจทุกอย่าง แต่มันอาจต้องใช้เวลา”
“ขอบคุณที่ให้กำลังใจฉันนะคะพี่เซโกะ”
“สำหรับน้องสาว พี่ยินดีและเต็มใจเสมอจ้ะ”

แพรวดาวยิ้มหวาน อบอุ่น มายูมิโผเข้าไปกอดแพรวดาว ราวกับต้องการซึมซับกำลังใจจากพี่สาวที่แสนดีมาให้มากที่สุด
แพรวดาวจัดที่นอน หมอน ผ้าห่มเรียบร้อย หันมาเห็นทาเคชินั่งครุ่นคิด หน้าเครียด แพรวดาวเห็นแววตาทาเคชิ รู้สึกใจหาย

“ฉันไม่ได้เห็นแววตาดุดันอย่างนี้มานานมาก แววตากล้าหาญของสายเลือดนักรบซามุไร”
“ผมคงเผลอเป็นห่วงโอะนิซึกะ ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ของผม”
ทาเคชิพยายามปรับสีหน้าให้กลับมาเป็นปกติ ไม่เคร่งเครียด
“สถานการณ์ที่โน่นคงรุนแรงมาก จนคุณริวต้องหนีมารักษาตัวที่นี่”
ทาเคชิพยักหน้ารับ
“ริวคงคุ้มดีคุ้มร้ายไปอีกสักพัก จนกว่าอาการจะดีขึ้น”
“ฉันนับถือหัวใจของมายูมิจริง ๆ ที่อดทน เข้มแข็ง และทำทุกอย่างเพื่อริวได้ขนาดนี้”
“ความรัก จะช่วยให้ริวกับมายูมิจะผ่านพ้นอุปสรรคทั้งหมด เหมือนที่ผมกับคุณเคยผ่านมาแล้ว”
แพรวดาวไม่สบายใจ เป็นห่วงมายูมิกับริว

มายูมิเปิดประตูเข้ามาในห้อง เห็นริวนอนหลับไปแล้ว เธอเดินไปที่เตียง นอนข้างๆกอดเขาไว้แนบแน่น
“ฉันรู้ว่าคุณยังไม่หลับ”
ริวลืมตาขึ้น หลอกเธอไม่ได้ มายูมิเงยหน้ามองอย่างรู้ทัน
“หายโกรธฉันรึยังคะ”
“ผมควรโกรธตัวเอง ที่ไม่ยอมฟังเหตุผลจากคุณ”
“อย่าโทษตัวเองสิคะ เพราะคุณรักฉันมาก ถึงได้เป็นอย่างนี้”
“ไม่โกรธผมเหรอ”
“ความรักของพี่เซโกะกับพี่ทาเคชิ เป็นแบบอย่างให้ฉันเลือกมองแต่สิ่งดี ๆจากคนที่เรารัก ฉันจะอดทน รอวันที่จะได้อยู่กับคุณอย่างอบอุ่น เหมือนครอบครัวพี่เซโกะ”
ริวอึ้ง สะท้อนใจถึงสภาพร่างกายของตัวเองที่ไม่ต่างจากคนพิการ
“ถ้าไม่มีวันที่ผมหายเป็นปกติ ผมอยากให้คุณเปิดใจให้คนอื่น คนที่จะพร้อมจะดูแลคุณได้ดีกว่าผม”
“ทำไมคุณพูดแบบนี้”
“ผมไม่อยากเป็นคนเห็นแก่ตัว รั้งความสุขและอนาคตที่ดีของคุณ”
“อย่าดูถูกความรักของฉัน อย่าทำให้ฉันรู้สึกว่าการมอบความรักให้คุณมันสูญเปล่า” มายูมิน้ำเสียงหนักแน่น “ฉันจะอยู่ตรงนี้เพื่อรักคุณ และจะรักษาคุณให้หายด้วยตัวฉันเอง”
มายูมิกอดริวแน่นขึ้น แทนคำยืนยันว่าจะไม่ยอมจากเขาไป ริวซาบซึ้งกับความรักที่มายูมิมีต่อเขาจนพูดอะไรไม่ออก

ห้องรับรองหรู ไนต์คลับมิซาว่ายามค่ำคืน...ทาคาโอะนั่งควงมีดพกเล่นอย่างสบายใจ นาบุเปิดประตูเข้ามา ยังไม่ทันรายงานเจ้านาย ยามาโมโต้ก็เดินนำมาซารุ ยูจิ เคน เข้ามาในห้อง ทาคาโอะตกใจ รีบลุกขึ้นโค้งตัวแสดงความเคารพยามาโมโต้
“ท่านยามาโมโต้”
ใบหน้ายามาโมโต้เคร่งขรึม น่ายำเกรง สายตาร้ายลึก เยือกเย็นมองทุกคนในห้อง

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 15/3 วันที่ 31 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ