อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 15/5 วันที่ 31 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 15/5 วันที่ 31 ส.ค. 57

“เห็นฉันเป็นคนของโอะนิซึกะ ก็เลยมาถามความจริงจากฉัน เพิ่งรู้ว่าตำรวจฝ่ายสืบสวนเขาทำงานกันง่าย ๆ แบบนี้”
ยูจิโมโห ยื่นมือไปคว้าหมับที่คออาคิโกะ บีบแน่นจนเธอหน้าแหงน
“ผมไม่มีเวลามาเล่นลิ้นกับคุณ”

“ก็ฉันไม่รู้” อาคิโกะตกใจกลัว
“อาคิโกะ”
เสียงไทชิดังขึ้น ยูจิชะงัก กลัวไทชิเข้ามาเจอสั่งอาคิโกะ
“สืบมาให้ได้ว่าริวอยู่ที่ไหน ไม่งั้นผมจะแฉทุกสื่อเรื่องของเรา”


“สารเลว” อาคิโกะแค้น
ยูจิจะบีบคออาคิโกะ เหวี่ยงไปติดโต๊ะหน้ากระจก แล้วรีบผละหลบไป ไทชิเข้ามาอีกทาง เฉียดฉิว ไม่ทันเห็นยูจิ
“อาคิโกะ เธอเป็นอะไร”
ไทชิรีบวางกล่องอาหาร เข้าไปช่วยประคองอาคิโกะให้นั่งลงตรงเก้าอี้ อาคิโกะหน้าซีด ๆ กลบเกลื่อนบอกไทชิ
“เวียนหัวนิดหน่อย”
“นั่งพักก่อนนะ เดี๋ยวฉันไปหายาดมมาให้”
ไทชิรีบวิ่งออกไปขอยาดมจากทีมงานด้านนอก อาคิโกะหน้าเครียด วิตกกังวลกับคำขู่ของยูจิ

ระเบียงบ้านพักแพรวดาวยามเย็น...มายูมิประคองเท้าทั้งสองข้างของริวมาแช่ในกะละมังที่มีน้ำอุ่นลอยดอกไม้อยู่ ริวนั่งนิ่งหน้าตาเต็มไปด้วยความหงุดหงิด ต่างกับมายูมิที่ยังคงยิ้มแย้มกับเขาตลอดเวลา
“การแช่เท้าในน้ำอุ่นจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของกระแสเลือด น้ำเหลือง และระบบประสาทแทบทุกส่วนในร่างกาย”
มายูมิพูดพลางนวดเท้าให้อย่างนุ่มนวล ไม่รังเกียจ ริวมองการกระทำของมายูมิ ยิ่งรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า ทำอะไรด้วยตัวเองไม่ได้ ความเครียดทำให้อาการปวดหัวของเขากำเริบขึ้น จนต้องยกมือขวาขึ้นมากุมหัว มายูมิมัวแต่ก้มหน้าก้มตานวดเท้าให้ไม่ทันสังเกตอาการ
“แช่เท้าในน้ำอุ่นบ่อย ๆ ระบบไหลเวียนในร่างกายคุณก็จะดีขึ้น”
“พอได้แล้ว”
ริวสะบัดเท้าขวาหลุดจากมือมายูมิ จนทำให้น้ำในกะละมังกระเด็นไปโดนมายูมิอย่างไม่ตั้งใจ มายูมิอึ้งแปลกใจ
“อะไรกันคะริว”
“เลิกทำเหมือนผมเป็นตัวตลกสักที”
“ฉันไม่เคยคิดอย่างนั้นนะคะ”
“ผมเป็นคนไร้ค่าที่ทำอะไรไม่ได้ พยายามแค่ไหนก็ยังยืนด้วยตัวเองไม่ได้” ริวกุมหัวบีบแน่น “ผมเกลียดตัวเอง”
“ปวดหัวเหรอคะ เดี๋ยวฉันไปเอายามาให้นะคะ”
“ผมอยากอยู่คนเดียว”
“ใจเย็น ๆ นะคะริว”
“เลิกยุ่งกับผมสักที”
ริวปวดหัวจี๊ด อาละวาด เท้าขวาของริวเตะกะละมังคว่ำไปโดนมายูมิเปียกชุ่มทั้งตัว ทาเคชิกับแพรวดาววิ่งเข้ามาด้วยความตกใจ
“เกิดอะไรขึ้น”
มายูมิรู้สึกอึดอัดและกดดันจนถึงที่สุด ลุกหนีไปทั้งน้ำตา
“มายูมิ”

แพรวดาวรีบวิ่งตามไป ทาเคชิมองริวด้วยสายตาตำหนิ รู้ว่าต้นเหตุเกิดจากริว
มายูมิร้องไห้วิ่งหนีริวมาที่แปลงดาวเรือง ในไร่องุ่นด้วยความเสียใจ จู่ ๆ ก็สะดุดเท้าตัวเอง ล้มลง

“โอ๊ย...”
“มายูมิ”
แพรวดาววิ่งตามมา เห็นมายูมิล้มจึงรีบเข้ามาช่วยประคอง
“เจ็บตรงไหนรึเปล่า”
มายูมิเงยหน้ามองแพรวดาวน้ำตาไหลพราก แววตาเต็มไปด้วยความทดท้อและเหนื่อยใจ
“พี่เซโกะ...ฉัน...” มายูมิเสียงเครือพูดอะไรไม่ออก
แพรวดาวปาดน้ำตาให้อย่างนุ่มนวล ปลอบใจ
“โอะคะมิซังแห่งโอะนิซึกะจะต้องเข้มแข็ง เชิดหน้ารับแสงตะวันเข้าไว้แล้วน้องของพี่จะไม่มีวันได้เห็นเงามืดอีกเลย”
มายูมิโผกอดแพรวดาว ปล่อยโฮ ระบายความเก็บกดภายใจออกมา แพรวดาวกอดมายูมิแน่น ให้กำลังใจ

โถงในบ้านพักแพรวดาว...ทาเคชิจับตัวริวนั่งลงตรงตั่งไม้ สำหรับต้อนรับแขก ท่าทางเอาจริง
“รู้ตัวมั้ยว่าทำอะไรลงไป”
ริวเลี่ยงสายตามองไปทางอื่น ไม่สนใจ ทาเคชิขยับตัวไปยืนอยู่ตรงระยะสายตาริวจ้องหน้าจริงจัง
“ฉันรู้ว่าแกเครียดที่ยังขยับตัวไม่ได้เหมือนคนปกติ แต่การรักษาต้องใช้เวลาและความอดทน”
“แกไม่เป็นฉัน ไม่มีวันรู้”
“ฉันอาจจะไม่รู้ว่าแกทุกข์ทรมานยังไง แต่ฉันทนเห็นมายูมิเสียใจเพราะการกระทำแย่ ๆ ของแกไม่ได้”
ริวสบตาทาเคชิเมื่อเขาพูดถึงมายูมิ
“แกรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า แต่การกระทำของแกต่างหากที่ไร้ค่า ถึงแม้ร่างกายจะพัง ก็ไม่ควรทำให้หัวใจของเรากับคนที่รักเราพังตามไปด้วย”
ทาเคชิแตะไหล่ริว เตือนด้วยความหวังดี
“ทุกชีวิตอยู่ได้ด้วยใจ ต่อให้ท้อแท้สิ้นหวังแค่ไหน ถ้ายังมีหัวใจ ก็ยังมีชีวิต แกโชคดีที่ยังมีทั้งชีวิตและหัวใจนะริว”
ริวนิ่ง คิดตามคำพูดทาเคชิ

ค่ำนั้น...มายูมินอนหลับไปอย่างอ่อนเพลีย ขอบตาบวมช้ำ ผ่านการร้องไห้มาอย่างหนัก ริวยังนอนไม่หลับ มองมายูมิ เขานึกถึงอดีตตอนที่มายูมิเข้าไปสวมกอดเขาจากด้านหลัง สงสารเขามาก
“ตั้งสติให้ดีนะคะริว ฉันเป็นหมอ ฉันต้องรักษาคุณจนหาย คุณต้องหายค่ะ เชื่อใจฉันนะคะอะนะตะ ที่รักของฉัน”
ริวนึกถึงเหตุการณ์ที่มายูมิให้กำลังใจ
“คุณยังเหลือร่างกายอีกครึ่งหนึ่งที่ขยับได้ ยังเหลือหัวใจที่เต้นแรงเหมือนหัวใจฉัน ยังมีฉันอยู่เคียงข้างคุณเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น”
ริวนึกถึงตอนมายูมิกุมมืออย่างให้กำลังใจ ยังไม่ยอมหมดหวัง
“ถ้าคุณเป็นห่วงฉัน คุณจะต้องเข้มแข็งและลุกขึ้นมาปกป้องฉันให้ได้ ปกป้องคิมิที่รักของคุณ”
ริวนึกทบทวนถึงตอนที่มายูมิอยู่เคียงข้างเขามาตลอด รู้สึกผิดต่อมายูมิ
“มายูมิ ผมขอโทษ”
ริวคิดทำอะไรบางอย่าง

เช้าวันใหม่...มายูมินอนหลับอยู่ รับเสียงไม้เท้าค้ำยันหล่นพร้อมเสียงร้องของริวดังขึ้น
“โอ๊ย”
มายูมิสะดุ้งตื่นลุกขึ้น นึกว่าตัวเองหูแว่ว แต่พอหันมองหาริวในห้องไม่เจอก็นึกเอะใจ
“ริว”
มายูมิเป็นห่วงริว รีบลุกจากห้องไปทันที

ลานกว้างหน้าบ้านพักในไร่องุ่น...มายูมิรีบเดินออกมาหน้าบ้าน ร้อนใจเป็นห่วงริว เธอเห็นเขาล้มอยู่กับพื้น พยายามใช้มือซ้ายยื่นไปจับไม้เท้าค้ำยันไว้จนได้ มายูมิอึ้ง ใจเต้นระทึก ยืนมองลุ้น ๆ ริวตั้งใจจะใช้ไม้เท้าค้ำยันยันตัวเองลุกขึ้น ครั้งแรก เขายังทำไม่สำเร็จ
“สู้นะคะริว คุณต้องทำได้” มายูมิพึมพำลุ้น
ริวพยายามรวบรวมแรงกายและแรงใจอย่างไม่ยอมแพ้ ใช้ไม้เท้าค้ำยันค่อย ๆ ยันตัวเองลุกขึ้นอย่างยากลำบาก แต่ก็สามารถลุกขึ้นยืนได้เองในที่สุด
“ริว...คุณยืนได้แล้ว คุณทำได้แล้ว...”
มายูมิเดินช้า ๆ เข้ามาหาน้ำตาเอ่อด้วยความตื่นเต้นดีใจ ริวมองมายูมิที่หยุดยืนอยู่ตรงหน้า แววตาของเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักที่มีต่อเธอ
“คุณทำให้ผมเข้มแข็งและพยายามลุกขึ้นสู้เพื่อชีวิตและหัวใจคิมิ คุณคือชีวิตและหัวใจของผม”
“หัวใจคุณกับหัวใจฉัน เราคือหัวใจเดียวกันค่ะอะนะตะที่รัก”
มายูมิโผเข้าไปกอดริวด้วยความรักและพันธนาการแห่งหัวใจที่ผูกพันกันแน่นหนา ริวค่อย ๆ ใช้แขนทั้งสองข้างโอบกอดมายูมิไว้แนบแน่น อบอุ่น

ทาเคชิกับแพรวดาวกอดกันมองริวกับมายูมิอยู่มุมหนึ่ง ดีใจไปกับความรักของทั้งคู่
ถนนเปลี่ยวนอกเมือง ห่างไกลชุมชน ขบวนรถสามคันของมิอุระแล่นผ่านไป โดยรถของฮารุอยู่ตรงกลาง มีรถลูกน้องนำหน้าและประกบท้าย...

ที่ด่านตรวจ มีแผงกั้นของด่านตำรวจปลอมตั้งอยู่กลางถนน โดยมีตำรวจตรึงกำลังอยู่หลายนาย อาวุธครบมือ ฮารุกับชุนนั่งข้างคนขับเห็นด่านตำรวจไกล ๆ ด้านหน้า ชุนรีบหันไปบอกฮารุ
“ข้างหน้ามีด่านตำรวจ”
ฮารุมองออกไป เข้าใจว่าเป็นเพียงด่านตรวจความเรียบร้อยตามปกติ

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 15/5 วันที่ 31 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ