อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 16/4 วันที่ 31 ส.ค. 57

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 16/4 วันที่ 31 ส.ค. 57

“เดี๋ยวเราไปลองทานอาหารที่โรงแรมเตรียมไว้ให้เราเลือกต่อเลยนะ” เสาวนีย์จะเดินไปที่รถ
พัชระทนร้อนใจให้ทรายอยู่กับฌานไม่ไหวร้องทักเสาวนีย์ “คุณอาครับ” เสาวนีย์หันมามองพัชระ “เดี๋ยวผมกับลูกศรไปเลือกอาหารกันสองคนก็ได้ครับ”
“ทำไมล่ะ?”

“พอดีผมจะเอาการ์ดไปแจกเพื่อนแถวๆ โรงแรมด้วยน่ะครับ เลยว่าจะพาลูกศรไปหาเพื่อนๆ ด้วย ..แต่ถ้าคุณอาไปด้วย กลัวคุณอาจะไม่สนุก”
เสาวนีย์นิ่งไปพักนึง มองพัชระ พัชระเหลือบมองเสาวนีย์ว่าจะเชื่อตัวเองไหม
“ก็ได้ ..งั้นพัชกับลูกศรไปเถอะ เดี๋ยวอาโทรเรียกนายเติมมารับเอง”
พัชระกระตืนร้อร้นขึ้นทันที “งั้นผมไปนะครับ ไปศร..” พัชระพาลูกศรไปขึ้นรถตัวเอง เสาวนีย์มองตามนิ่งๆ คิดบางอย่าง


รถของพัชระจอดริมถนน ลูกศรกับพัชระลงจากรถ
“พี่ขอโทษจริงๆนะศร พี่มีงานด่วนจริงๆ เดี๋ยวพี่จัดการเลือกอาหารเอง ยังไงศรไปเดินเที่ยวสักพักแล้วค่อยกลับบ้านนะ คุณอาเสาว์จะได้ไม่สงสัย”
“ไม่เป็นไรค่ะ ..ศรว่าเดี๋ยวศรจะไป..” ลูกศรคิดหาคำพูดไม่ให้พัชระรู้ “หา..เพื่อนค่ะ”
“งั้นพี่ไปก่อนนะ” พัชระขึ้นรถแล้วขับออกไป ลูกศรมองพัชระที่แล่นออกไป ลูกศรโบกมือเรียกแท็กซี่ แล้วขึ้นแท็กซี่ไปโดยไม่ทันเห็นรถแท็กซี่คันนึง จอดอยู่ห่างจากจุดที่พัชระจอดรถให้ลูกศรลงประมาณนึง

เสาวนีย์นั่งอยู่เบาะหลัง มองไปทางด้านหน้ารถ มองเหตุการณ์ของพัชระและลูกศร ด้วยสายตาโกรธ
“คิดแล้วไม่มีผิด! แกคิดว่าฉันจะแพ้แกเหรอ! ฉันจะทำทุกอย่างให้ลูกฉันแต่งงานกับพัชระ!”

เสาวนีย์กำลังนั่งคุยกับผู้จัดการโรงแรม “ฉันรู้ว่าโรงแรมคุณมีหลายที่ทั่วประเทศ เป็นไปได้ไหม ..ถ้าฉันต้องการเปลี่ยนโรงแรมที่จัดงาน ..จากกรุงเทพไปต่างจังหวัด”
“ผมเกรงว่าช่วงที่ลูกค้าจองไว้ โรงแรมต่างจังหวัดจะไม่ว่างน่ะครับ”
“ไม่ตรงกับวันที่จองไว้ก็ดี เพราะฉันตั้งใจจัดให้เร็วขึ้นกว่าเดิม เอาแบบที่ใครก็คาดไม่ถึง !”

คุณหญิงเพกามองเสาวนีย์อย่างตกใจเมื่อได้ฟังแผนที่เสาวนีย์คิด “แล้วแขกผู้ใหญ่มากมายที่เราเชิญแล้วล่ะเสาว์ อยู่ๆย้ายวันฉุกละหุกแบบนี้ เราจะบอกเขาทันไหม”
“เสาว์คิดแล้วค่ะว่าแขกผู้ใหญ่ เรายังเลี้ยงฉลองวันเดิม แค่ให้ลูกศรแต่งกับพัชระก่อนก็พอ”
“ต้องทำถึงขนาดนั้นเลยเหรอเสาว์!”
“แล้วคุณแม่จะให้เสาว์ทำยังไงล่ะค่ะ แผนที่เราจะทำให้นังทรายอับอายจนอยู่สังคมต่อไม่ได้ ก็โดนคุณแพรช่วยไปแล้ว”
“นี่แปลว่าคุณแพรก็มีใจให้นังทรายเหรอเนี่ย?”
“เสาว์ไม่รู้ ! เสาว์ถึงต้องรีบจัดการให้ลูกศรแต่งงานกับพัชระให้เร็วที่สุดโดยที่ไม่มีมารอย่างนังทรายไปขัดขวาง! ลูกศรต้องไม่แพ้นังทราย!”

ฌานนอนหลับอยู่ที่โซฟา
ทรายยืนคุยมือถือกับลูกศรอยู่มุมนึงของห้องคุยมือถือด้วยเสียงดีใจ “ศรกำลังมาเหรอจ๊ะ? ..พี่ไม่ได้รบกวนศรใช่ไหม”
ที่ร้านขายยา ลูกศรจ่ายเงินค่ายาให้เภสัชพร้อมกับคุยมือถือกับทรายไปด้วย “ไม่เป็นไรค่ะ ศรเสร็จแล้ว ..พี่ทรายยังอยู่กับพี่ฌานใช่ไหมคะ “
ทรายคุยมือถือ มองฌานที่เริ่มขยับตัวตื่น “พี่กำลังจะไปจ้ะ ..รีบมานะ ..ขอบใจมาก” ทรายกดวางสายแล้วมองฌาน
ฌานงัวเงียลืมตาตื่น แล้วยื่นมือไปหาทรายเพื่ออ้อนให้ทรายจับมือตัวเองไว้ “คุณจะไปไหนเหรอทราย ?”
“ฉันจะไปธุระ ..ไปไม่นานหรอก เดี๋ยวมา คุณพักคนเดียวได้ใช่ไหม ?”
“ได้ ..เมื่อเช้าผมโทรสั่งงานบุรี บุรีบอกว่าเดี่ยวบ่ายๆ จะแวะเข้ามา”
ทรายชะงักที่รู้ว่าบุรีจะมา “นี่ฉันลืมเมียคุณไปได้ยังไงเนี่ย”
ฌานยิ้มขำทราย ทรายคิดบางอย่าง แล้วลุกขึ้น “งั้นฉันไปก่อนนะ”
ทรายจะเดินไป ฌานยังจับมือทรายไว้ ทรายหันมามองฌาน ฌานจับมือทรายมาจูบด้วยความรัก แล้วมองทราย “อย่าทิ้งผมนะทราย”
ทรายรู้สึกใจหวิว สัมผัสได้ถึงความกลัว หว้าเหว่ของฌาน ทรายนั่งลงข้างๆฌาน แล้วจูบหน้า ผากฌาน “คุณอยู่คนเดียวไม่นานหรอก ..ฉันสัญญา” ทรายเดินออกไป
ฌานมองทรายเดินออกไป ฌานพูดเหมือนตั้งใจย้ำให้ตัวเองจำ “ผมรักคุณนะทราย”
ฌานมองไปทางต้นพลูทองที่อยู่บนโต๊ะ แล้วตัดใจหลับตาเหมือนให้เลิกคิดถึงเจ้าข้องต้นพลูทอง

ลิซ่าจะเดินเข้าไปหาฌานที่คอนโด พนักงานรักษาความปลอดภัยเดินเข้ามาขวางลิซ่า
“มาขวางฉันทำไม ?!”
“เจ้าของห้องสั่งไว้ว่าห้ามคุณเข้าไปวุ่นวายครับ”
ลิซ่าพยายามจะเดินฝ่าพนักงานรักษาความปลอดภัย “แต่ฉันจะเข้าไป !”
พนักงานรักษาความปลอดภัยยืนขวางลิซ่าไว้ ลิซ่าเดินไปทางซ้าย พนักงานฯตามไปขวาง ทางซ้าย ลิซ่าไปทางขวา พนักงานฯตามมาขวางทางขวา
“อ๊ายยยยยยยย!!!! คอยดูนะ! ฉันจะฟ้องเจ้านายพวกแก!”
ลิซ่าเดินออกไปหน้าคอนโด

ลิซ่าออกจากประตูแล้วเลี้ยวซ้ายเดินไปจะขึ้นรถหรูที่เช่าจากโรงแรม มองเห็นลูกศรเดินมาจากทางด้านขวาของประตู คนละด้านกับที่ลิซ่าเดินไปที่รถ ทำให้ลูกศรไม่เห็นลิซ่า
ลิซ่าเห็นลูกศรแล้วชะงัก ทรายเดินออกจากประตูมาเจอลูกศร ลิซ่ายืนแอบดูทรายกับลูกศร
“ฝากศรดูแลฌานให้ด้วยนะ เดี๋ยวพี่ไปธุระสักพักหนึ่ง เดี๋ยวพี่มา”
“ค่ะ ..พี่ทราย” ลูกศรเดินเข้าไปด้านในคอนโดฯ
ทรายมองลูกศรที่เดินเข้าไป แล้วทรายกดมือถือโทรหาบุรี “ฮัลโหล ..ตอนนี้คุณว่างไหมคะบุรี ?”
ลิซ่าได้ยินทรายพูดกับบุรี แล้วหน้าตาตื่นเต้น สงสัย
“ฉันว่าจะไปดูของที่ห้าง คุณไปกับฉันหน่อยได้ไหม ..ไม่เป็นไร ..ถ้าคุณไม่ไป ..ฉันจะได้ไปกับคนอื่น “
ลิซ่าแอบมองทรายที่คุยมือถือด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ลิซ่ายิ้มในความคิดของตัวเอง
“งั้นเจอกันที่ห้างเดิมนะบุรี” ทรายวางสายแล้วเดินไปขึ้นรถตัวเอง แล้วขับออกไป
ลิซ่าพูดกับตัวเองด้วยความสะใจ “นี่น่ะเหรอ ? ..ผู้หญิงชาร์ลส์บอกว่าไม่มีทางหลอกลวง ..หึ !โดนหลอกหนักกว่าเก่าสิไม่ว่า ..ทั้งแฟนทั้งเพื่อน!”
พัชระเดินเข้ามายืนด้านหลังลิซ่า ได้ยินสิ่งที่ลิซ่าพูด “คุณหมายความว่ายังไง !”

พัชระจอดรถที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเสร็จ พัชระลงจากรถด้วยสีหน้าฉุนเฉียวคิดถึงสิ่งที่ลิซ่าบอก
“ผมถามว่าคุณหมายความว่ายังไง ใครหักหลังใคร!”
ลิซ่ามองอาการฉุนเฉียวของพัชระอย่างรู้ทัน “นี่อย่าบอกว่าคุณก็ติดบ่วงเสน่ห์นังทรายอีกคนนะ!”
“ผมถามว่าคุณกำลังพูดถึงใคร!”
“ก็ใครที่เป็นเพื่อนรักของชาร์ลส์ล่ะ?”

พัชระเดินหาทรายกับบุรีอย่างรีบร้อน ไม่อยากเชื่อ ต้องการเห็นกับตา โดยมีคำพูด ลิซ่าตามมาตอกย้ำ
“นังทรายมันส่งน้องสาวให้มาดูแลชาร์ลส์ ส่วนมันก็นัดไปเจอกับบุรีที่ห้างเดิม เป็นยังไงล่ะ นางฟ้าที่พวกคุณเทิดทูน ..สุดท้าย ..ก็โดนมันสวมเขาถ้วนหน้ากัน!”
พัชระมายืนริมระเบียงใกล้กับบันไดเลื่อน ที่สามารถมองเห็นลิฟท์แก้วได้ เพื่อมองหาทรายกับบุรี พัชระเห็นบุรีกับทรายขึ้นลิฟท์แก้วไปด้วยกัน แต่ทรายกับบุรีไม่เห็นพัชระ ซึ่งบุรีมีสีหน้าไม่ได้เต็มใจจะเข้าลิฟท์แก้วกับทรายนัก แต่ทรายจับแขนบุรีลากเข้าลิฟท์มา
พัชระจ้องมองบุรีที่อยู่กับทรายอย่างโกรธ พัชระหยิบมือถือมาโทรหาบุรี พัชระมองบุรีที่อยู่ในลิฟท์แก้วกดรับสาย “ว่าไงพัช ?”
“พี่อยู่ไหนครับ ?”
พัชระมองบุรีที่ยืนนิ่งอึกอักเหมือนคิดว่าจะตอบพัชระว่ายังไงดี “พี่ออกมาคุยงานกับลูกค้าแถวสาธร”
พัชระมองบุรีที่โกหกด้วยสายตาอารมณ์ “หึ ! มึงเตือนกู แต่มึงกลับทำเอง”
“งั้นเหรอครับ ? ..งั้นผมไม่กวนพี่แล้ว”
พัชระกดวางสายแล้วมองบุรีกับทรายที่ออกจากลิฟท์แก้วที่ชั้นโรงหนัง

ทรายดึงแขนบุรีมาที่เคาน์เตอร์ซื้อตั๋วหนัง ซึ่งโรงหนังอยู่ในห้าง แต่บุรียื้อตัวเองไม่ให้เดินตามทราย
“ไหนคุณบอกจะดูของไปตกแต่งเรือนหอให้พัชระกับลูกศรไง”
“ใช่ ..แต่ตอนนี้ฉันยังไม่มีไอเดีย ฉันเลยต้องหาแรงบันดาลใจจากการดูหนัง”
“แต่ผมมีงานต้องทำ“
ทรายมองบุรีด้วยสายตายิ้มๆ “มีงาน ..หรือคุณกลัว...”
“ผมต้องกลัวอะไร?”
“ก็กลัวหนังผีไง ฉันอยากดูหนังผี คุณเลยไม่อยากดู ..” ทรายยืนนิ่งๆ แล้วทำเสียงดังหลอกบุรีให้ตกใจ “แฮ่ !!”
บุรีสะดุ้ง แล้วพยายามนิ่งกลบเกลื่อนไว้ ทรายหัวเราะ บุรีรีบพูดแก้ตัว “ผมไม่ได้กลัวหนังผี”
“งั้นคุณก็กลัวฉัน”
“ขนาดผีผมยังไม่กลัว ทำไมต้องกลัวคุณ ..”
“ก็ไม่รู้สินะ ..ขนาดคำถามฉันเมื่อคืน คุณยังไม่ตอบฉันเลย”
บุรีชะงัก คิดถึงเหตุการณ์ที่ทรายพูดถึง
ตอนนั้นบุรีฟังทรายพูดแล้วรู้สึกโกรธอย่างบอกไม่ถูก จนเผลอดึงแขนทราย เหมือนทำให้ทรายมีสติ
“ทำไมคุณถึงทำตัวแบบนี้! คุณเคยคิดบ้างไหมว่าคนที่รักและห่วงคุณ เขาจะรู้สึกยังไง !”
ทรายจ้องสบตาบุรีเหมือนค้นความหมายที่ซ่อนลึกในใจบุรี “คนที่คุณพูดถึง ..หมายถึงฌาน ..หรือตัวคุณคะ ..บุรี?”
บุรีชะงักว่าตัวเองกำลังเผลอแสดงออกมากไปแล้ว

บุรียืนนิ่ง ทรายมองบุรียิ้มๆ “งั้นก็ตามใจคุณ ..ถึงคุณไม่ดู ก็ยังมีคนอื่นที่พร้อมจะมาดูกับฉัน”
บุรีมองทรายอย่างไม่พอใจ “อย่าเล่นเกมส์แบบนี้กับผมนะทราย ...”
ทรายมองดูบุรี บุรีชะงัก ควบคุมตัวเองไม่ให้แสดงอาการมากไป “ทำอะไร คิดถึงฌานบ้าง “
ทรายรีบเปลี่ยนเรื่อง ชี้ไปทางบอร์ดแสดงเวลาฉายหนัง “อุ้ย! ฉันอยากดูเรื่องนั้น! ไปกันเถอะบุรี”

ทรายจับมือบุรีลากไปซื้อตั๋วหนัง บุรีไม่ยอมไป “ถ้าคุณมีเวลาดูหนัง ทำไมคุณไม่ไปดูแลฌาน คุณก็รู้ว่าฌานไม่สบาย”
ทรายมองบุรียิ้มๆ “เรื่องนั้นคุณไม่ต้องห่วงหรอก ฉันจัดการทุกอย่างให้ฌานเรียบร้อยแล้ว “

ฌานนอนหลับที่โซฟา ลูกศรทำข้าวต้มในครัวเสร็จ กำลังประคองชามข้าวต้มมาวางที่โต๊ะข้างๆโซฟา พร้อมกับเอาน้ำและยามาวางให้ฌาน ลูกศรนั่งลงกับพื้นข้างๆ ฌาน
ลูกศรมองฌานที่หลับอยู่ แล้วเหลือบมองไปทางต้นพลูทองที่ ฌานโกยดินมาใส่โถแก้วชั่วคราวแทนกระถางที่ลิซ่าทำแตก สภาพต้นพลูทองสกปรกเปื้อนดิน ไม่ได้โดนใส่ใจมากนัก แค่ถูกยัดใส่แจกันกันตายเท่านั้น

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 16/4 วันที่ 31 ส.ค. 57

ละครทรายสีเพลิง บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
ละครทรายสีเพลิง บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์
ละครทรายสีเพลิง กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครทรายสีเพลิง ผลิตโดย : ค่าย เมกเกอร์ วาย
ละครทรายสีเพลิง ควบคุมการผลิตโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครทรายสีเพลิง ออกอากาศทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครทรายสีเพลิง เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ