อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 17/2 วันที่ 1 ก.ย. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 17/2 วันที่ 1 ก.ย. 57

มายูมิโผกอดริวด้วยความดีใจและโล่งใจเป็นที่สุด ริวมองมายูมิ พยายามเรียกความทรงจำเก่า ๆ กลับคืนมา
“ไอ้ทาคาโอะมันทำอะไรคุณรึเปล่า”
“พี่ทาเคชิกับคนงานในไร่ช่วยกันไล่พวกมิซาว่าไปหมดแล้วค่ะ”

ริวนึกทบทวนเหตุการณ์ที่ต่อสู้กัน ทาคาโอะถีบร่างของเขาไปฟาดกับก้อนหินศีรษะฟาดเข้าที่ก้อนหินอย่างจัง เขาวูบ ตาพร่า แล้วยังถูกทาคาโอะกระแทกศอกเข้าใส่กลางกะโหลก...ริวจำเหตุการณ์ตอนนั้นได้ ไล่สายตามองตั้งแต่ช่วงเอวไปยังขาทั้งสองข้างของตัวเอง หน้าเครียดและเจ็บใจ


“ขาผมไม่มีความรู้สึกอะไรเลย”
“อย่าคิดมากนะคะ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณ ฉันก็พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอค่ะริว”
มายูมิกุมมือริว ให้กำลังใจ ริวยิ้มรับ ไม่ท้อ ได้กำลังใจดีอย่างมายูมิ

มุมนั่งเล่น บ้านพักในไร่องุ่น...ทาเคชิบอกริวอย่างตัดสินใจ
“ฉันจะหาหมอที่เก่งที่สุดมารักษาแกให้หาย”
“ไม่จำเป็น เพราะหมอที่แกพูดถึงอยู่ข้าง ๆ ฉันแล้ว”
ริวสบตามายูมิด้วยความมั่นใจ แพรวดาวเข้ามา สีหน้าเต็มไปด้วยความกังวล
“คนของโอะนิซึกะเพิ่งโทรด่วนเข้ามาค่ะ”
“เกิดอะไรขึ้น” ริวถามทันที
“อาโคจิถูกลอบทำร้าย อาการเป็นตายเท่ากัน”
“อะไรนะ” มายูมิหน้าตื่น
ทุกคนตกใจ เมื่อรับรู้ข่าวร้ายจากโอะนิซึกะ ริวอึ้ง เครียด กดดันมาก
“ฉันจะเดินทางกลับโอะนิซึกะให้เร็วที่สุด”
“แต่แกยังไม่หาย” ทาเคชิขัดขึ้น
“โอะนิซึกะไม่มีผู้นำก็เหมือนเรือขาดหางเสือ ฉันจะไม่มีวันทิ้งลูกน้อง เพื่อเอาตัวรอดคนเดียว”
ทาเคชินิ่งไปพักหนึ่ง สะท้อนความคิดของริว เมื่อคิดถึงสิ่งที่ตัวเองกำลังเป็นอยู่
“ทั้ง ๆ ที่แกรู้ว่ามันคือกับดัก”
“เกียรติและศักดิ์ศรีของนักรบซามูไรแลกมาด้วยเลือดและชีวิต ฉันขอตายอย่างมีเกียรติร่วมกับพี่น้องโอะนิซึกะ ดีกว่าอยู่อย่างไร้ศักดิ์ศรี”
“ฉันดีใจที่เห็นแกโตขึ้น รู้จักหน้าที่ มีความรับผิดชอบ เข้าใจความรักที่แท้จริง” ทาเคชินึกสะท้อนใจถึงตัวเอง “ไม่เหมือนฉัน ที่ทิ้งโอะนิซึกะมา อย่างเห็นแก่ตัว”
“ความรักไม่ใช่เรื่องเห็นแก่ตัว ทุกอย่างมันผ่านไปแล้ว อย่าเสียใจกับการตัดสินใจของตัวเอง”
ทาเคชิหน้าตายังคงเต็มไปด้วยความไม่สบายใจ แพรวดาวมองทาเคชิ รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้เช่นกัน

สวนหน้าบ้านพักในไร่องุ่นยามเย็น...แพรวดาวเดินมองหา เห็นทาเคชิยืนมองรอยขีดสามขีดตรงต้นไม้ต้นหนึ่งจึงเดินตามเข้าไป
“ลูก ๆ ชอบมาเล่นวัดส่วนสูงกันตรงนี้ค่ะ”
“รอยบนสุด คงเป็นของ ภานุ”
“ภาสกานต์ ก็สูงไล่เลี่ยกับพี่ชายคนโตแล้ว”
แพรวดาวชี้รอยส่วนสูงรอยที่สองให้ดู ทาเคชิยิ้ม ๆ จะยื่นมือไปลูบรอยส่วนสูงล่างสุดด้วยสายตาเอ็นดูการพูดถึงลูกทำให้ทาเคชิคลายความตึงเครียดลงได้บ้าง
“ยายตัวเล็ก พราวตะวัน จะสูงทันพวกพี่ ๆ มั้ย”
“ลูกผู้หญิงไม่ต้องสูงเหมือนผู้ชายก็ได้ค่ะ ถึงยังไงพี่ชายทั้งสอง ก็ต้องคอยปกป้องน้องสาวคนเล็กอยู่ดี”
ท่าทางทาเคชิชะงัก เครียดไป จนแพรวดาวรู้สึกได้
“คุณไม่สบายใจเรื่องโอะนิซึกะใช่มั้ยคะ”
“ศัตรูของโอะนิซึกะตามมาถึงที่นี่ ตราบใดที่ตัวการใหญ่ยังไม่ถูกกำจัด คุณกับลูกก็จะไม่มีวันปลอดภัย”
“แต่พวกมันไม่รู้ว่าคุณยังมีชีวิตอยู่”
“โอะนิซึกะไม่เหลือใครแล้ว ผมทิ้งให้ริวลำบากคนเดียวไม่ได้”
“แต่คุณเคยสัญญาว่าเราจะใช้ชีวิตสงบสุขอยู่ด้วยกันที่นี่ตลอดไป ในที่สุด วันที่ฉันกลัวก็มาถึง”

แพรวดาวเดินหนีไปด้วยความน้อยใจและเสียใจ ทาเคชิมองตามอย่างหนักใจ เครียดมาก ริวนั่งมองทาเคชิกับแพรวดาวอยู่ตรงระเบียงบ้าน เห็นทั้งสองทะเลาะกัน
ทาเคชิเดินผ่านมายังแปลงดอกดาวเรือง ความทรงจำในอดีตฉุดให้เขาต้องหยุดมองดอกดาวเรืองบานสะพรั่ง ทาเคชินึกถึงเหตุการณ์ที่ทาโร่ขอร้องเขาก่อนตาย

“โซเรียวจะมีความสุขกับโอคุซังที่เมืองไทย อย่าทำให้เธอเสียน้ำตาอีกเลย ผมขอร้อง...”
“ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อให้เซโกะมีความสุข ฉันสัญญา”
ทาเคชินึกถึงคำสัญญามีที่มีต่อทาโร่และรู้สึกผิดต่อแพรวดาว

ห้องนอนทาเคชิในบ้านพักยามค่ำคืน...แพรวดาวมองรูปครอบครัวของเธอ ที่มีทาเคชิกับลูกชายวัย 10 ขวบ ลูกชายวัย 8 ขวบ และลูกสาววัย 4 ขวบ ถ่ายร่วมกันอย่างอบอุ่น แพรวดาวรู้สึกใจหาย เศร้า เอารูปนั้นมากอดแนบอก น้ำตาไหล ทาเคชิเข้ามาเห็น จึงตรงเข้ามาสวมกอด
“ผมขอโทษ...”
“คุณไม่ได้ทำอะไรผิด”
แพรวดาวหลบสายตาทาเคชิ อารมณ์น้อยใจ
“ผมผิดที่ทำให้คุณเสียน้ำตา”
ทาเคชิปาดน้ำตาให้แพรวดาวอย่างแผ่วเบา
“ทาเคชิคนเก่าตายไปแล้ว แต่ ตะวัน คนใหม่ก็ไม่สามารถลบสายเลือดและชาติกำเนิดของตัวเองได้”
แพรวดาวใจหาย
“ฉันเห็นแก่ตัว ฉันกลัวว่าจะสูญเสียคุณ”
“คุณจะไม่มีวันสูญเสียเพราะคุณกับลูกคือสิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตผม”
“เราเกิดมาต่างกัน คิดไม่เหมือนกัน”
“แต่สุดท้าย เราก็อยู่ด้วยกันได้เพราะความรัก”
ทาเคชิดูรูปครอบครัวในมือแพรวดาว กระซิบข้างหูของเธออย่างหยอกเย้า
“สงสัยพยานรักสามคนจะไม่พอ ขอเพิ่มคนที่สี่ได้มั้ย”
“บ้า...”
แพรวดาวค้อนตามอง และทุบอกทาเคชิเบา ๆ ด้วยความเขินอาย
“ไม่มีดวงตะวัน ก็จะไม่มีดวงดาวส่องสว่างบนท้องฟ้า เราคือแสงสว่างของกันและกัน ผมสัญญาว่าจะไม่ทำอะไรให้คุณไม่สบายใจ”
ทาเคชิสวมกอดแพวดาวแน่นขึ้น ก่อนโน้มหน้าไปหอมแก้มเธออย่างทะนุถนอมเอาใจ แพรวดาวยิ้มเขิน รู้สึกอบอุ่น และคลายความน้อยใจลง

ในห้องนอนริวในบ้านพักยามค่ำคืน...ริวนอนไม่หลับ ครุ่นคิดถึงคำพูดทาเคชิ
“เซโกะเจอเรื่องราวร้าย ๆ มามากตอนที่เป็นโอคุซังของฉัน เธอยังหวาดผวาเรื่องการเข่นฆ่าล้างแค้นอยู่เสมอ”
ริวนึกถึงภาพที่แพรวดาวกับทาเคชิทะเลาะกันใต้ต้นไม้
“แต่คุณเคยสัญญาว่าเราจะใช้ชีวิตสงบสุขอยู่ด้วยกันที่นี่ตลอดไป”
ริวทอดถอนใจ คิดไม่ตก มายูมิยื่นแขนมากอดเตือนด้วยความเป็นห่วง
“ไม่มีใครแก้ปัญหาใหญ่ได้ในวันเดียว เครียดจนทุกข์จะทำให้เรายิ่งแย่นะคะ”
ริวหยั่งเชิงถาม
“ถ้าผมตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง คุณจะว่ายังไง”
“ชีวิตของเราคือชีวิตเดียวกัน ฉันเชื่อและยอมรับในการตัดสินใจของคุณค่ะ”
มายูมิซบแขนริว และโอบกอดไว้ หวังให้เขาคลายกังวลลงบ้าง ริวหน้านิ่งตัดสินใจแล้ว

ระเบียงบ้านพักในไร่องุ่นเช้าวันใหม่...ทาเคชิมองเหรียญตราโอะนิซึกะสลับกับมองรูปครอบครัวของตัวเองอย่างหนักใจ แพรวดาวหน้าตาตื่นเข้ามาหาทาเคชิ
“แย่แล้วค่ะ”
ทาเคชิหันไปหาแพรวดาว ยังไม่ทันถาม แพรวดาวก็รีบยื่นจดหมายฉบับหนึ่งให้
“ฉันไปตามริวกับมายูมิมาทานอาหารเช้า แต่พวกเขาไม่อยู่แล้ว เจอแต่จดหมายฉบับนี้”
ทาเคชิรีบเปิดอ่านข้อความในจดหมาย
“ถึง ทาเคชิ...ฉันจากมาโดยไม่ได้ลา เพราะรู้ว่าแกต้องขัดขวาง และตามฉันมาแน่...”
“ฉันจะปล่อยให้อิทธิพลเถื่อนอยู่เหนือความถูกต้องของบ้านเมืองไม่ได้ เพราะมันเป็นหน้าที่ของโอะนิซึกะโซเรียว หัวหน้าของนักรบซามูไร...ฉันจากมาโดยไม่ได้ลา เพราะรู้ว่าแกต้องขัดขวางและตามฉันมาแน่ แกเคยยืนยันว่าจะใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่รัก สัจจะของสายเลือดนักรบซามูไรคือสัญญาที่ต้องรักษาด้วยชีวิต...ดูแลครอบครัวของแกให้ดี ฉันจะพิทักษ์เมืองนี้ให้ปลอดภัยจาก อันธพาลชั่วด้วยเกียรติและศักดิ์ศรีของสายเลือดโอะนิซึกะ นักรบซามูไร”

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 17/2 วันที่ 1 ก.ย. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ