อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 7/4 วันที่ 23 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 7/4 วันที่ 23 ส.ค. 57

ไทชิชะงัก เศร้า เจียมตัว
“ผมยังไม่คิดเรื่องนี้ครับ”
“หนุ่มสาวยุคนี้ก็แปลก...มัวแต่ทำงานจนไม่สนใจชีวิตคู่ จะเอาอย่างโอะนิซึกะโซเรียวเหรอ”

“ท่านโคจิเพิ่งทาบทามสู่ขอคุณมายูมิให้โซเรียวเมื่อเย็นนี้ครับ โอะนิซึกะใกล้จะมีงานมงคลในอีกไม่นานนี้แล้ว”
“จริงเหรอ” ไดกิตื่นเต้น
ทันใดนั้นมีเสียงแตกดังเพล้ง...ไทชิกับไดกิหันไปเห็นอาคิโกะทำถ้วยชาหลุดมือทั้งถาด อาคิโกะช็อกกับสิ่งที่เพิ่งได้ยิน ราวกับโลกทั้งใบกำลังจะแตกสลาย


“อาคิโกะ...ทำไมซุ่มซ่ามอย่างนี้ล่ะลูก”
ไทชิรีบเข้าไปช่วยเก็บเศษถ้วยชาบริเวณเท้าอาคิโกะด้วยความเป็นห่วง

อาคิโกะย่อตัวลงเหมือนจะเก็บเศษถ้วยชา แต่สายตากลับจ้องไทชิ ราวกับต้องการรู้รายละเอียดทั้งหมด
ไทชิหย่อนกระดาษห่อเศษแก้วทิ้งลงในถังขยะหลังบ้าน พอหันหลังกลับมาเจออาคิโกะยืนรออยู่

“ทำไมริวถึงรีบแต่งงานกับผู้หญิงคนนั้น”
“ในฐานะองครักษ์ของโซเรียว ฉันบอกอะไรเธอไม่ได้ แต่ในฐานะเพื่อน ฉันอยากให้เธอตัดใจจากโซเรียวให้เร็วที่สุด”
“เธอก็รู้ว่าฉันคิดยังไงกับริว”
ไทชิเจ็บปวด กล้ำกลืน
“โซเรียวรักคุณมายูมิมาก รักจนไม่มีหัวใจเผื่อให้ใครอีก ฉันไม่อยากให้เธอเจ็บปวดกับสิ่งที่เป็นไปไม่ได้”
ไทชิเตือนอาคิโกะด้วยความหวังดี ก่อนเดินจากไปอย่างเจ็บช้ำหัวใจ อาคิโกะยืนนิ่ง ครุ่นคิด แค้น ไม่ยอมแพ้
“สำหรับฉัน...ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ฉันจะทำให้ ริว โอะนิซึกะเป็นของฉันคนเดียว”
อาคิโกะแววตาเคียดแค้นชิงชัง

ไทชิเดินออกมาจากบ้านอาคิโกะโดยไม่ได้หันหลังกลับไปมอง ไทชิหน้าเครียด แววตาหม่นหมองเมื่อคิดถึงชีวิตรักที่ตัวเองแอบรักอาคิโกะอยู่

บริเวณโถงด้านล่างบ้านโอะนิซึกะ...อายะโกะจัดข้าวของเข้าที่เข้าทางอยู่ ริวเดินเข้ามามองหามายูมิ อายะโกะหันไปเห็น
“เห็นคุณมายูมิมั้ยครับ”
“ขึ้นไปบนห้องตั้งแต่ทานข้าวเสร็จ ไม่พูดไม่จากับใครเลยค่ะโซเรียว”
ริวไม่สบายใจ รีบเดินขึ้นไปบนห้อง อายะโกะมองตาม

ริวเข้ามาในห้องนอน แปลกใจที่ไม่เห็นมายูมิอยู่ในห้อง
“มายูมิ”
ริวมองซ้ายมองขวาหาแต่หาไม่เจอ
“มายูมิ...คุณอยู่ที่ไหน”
เสียงกุกกักดังมาจากในตู้เสื้อผ้า ประตูตู้เสื้อผ้าแง้มอยู่เล็กน้อย ริวสงสัยจึงเดินไปดูเปิดประตูตู้เสื้อผ้า เห็นมายูมิน้ำตาคลออยู่ เธอรีบปาดน้ำตาขณะนั่งอยู่ด้านในตู้
“ทำไมมานั่งอยู่ในนี้”
“ถ้าต่อไปนี้ฉันต้องอยู่ห้องนอนห้องเดียวกับคุณ ฉันก็จะอยู่แต่ในนี้ ไม่ต้องมายุ่งกับฉัน”
มายูมิคว้าประตูตู้ให้ปิดเหมือนเดิม แต่ริวยื้อไว้
“จะทำแบบนี้ทำไม ออกมาข้างนอกเถอะ อย่าไปแย่งที่นอนจิ้งจกแมลงสาบเลย”
“ฉันจะอยู่ตรงไหนก็เรื่องของฉัน คุณจะทำอะไรก็เชิญ ฉันไม่อยากเห็นหน้าคุณ”
“ไม่อยากเห็นหน้า ผมหันหลังให้ก็ได้”
ริวแกล้งทำเป็นหันหลัง กวนอารมณ์ หนำซ้ำยังคุยต่อโดยไม่หันหน้ามาอีกต่างหาก
“คุณรู้มั้ย...ผมดีใจมากแค่ไหนที่มีโอกาสมีคุณอยู่ใกล้ๆ แบบนี้ คุณจะเครียดไปทำไม ในเมื่อยังไงก็ต้องอยู่กับผม ทำใจให้สบายดีกว่า การได้ใกล้ชิดกันแบบนี้ บางทีคุณอาจจะเห็นความดีในตัวผมบ้างก็ได้”
“ไม่มีทาง”
“เออจริง...ก็หันหลังคุยกันแบบนี้ คุณจะเห็นได้ไงเนอะ” ริวแกล้งยั่ว
“คนบ้า...”
“ฮ่าๆ ผมบ้ารักหมอดื้อ คุณหมอมายูมิที่ไม่ยอมรับใจตัวเองว่าหลงรักผม”
มายูมิยิ่งโมโหที่ถูกริวยั่ว จึงผลักประตูใส่หลังเขาจนหน้าคะมำ
“นี่แน่ะ ยั่วดีนัก...รู้จักฉันน้อยไป”
ริวหน้าคะมำไป หันหลังมามองมายูมิที่เผลอเดินออกมา
“ไม่ว่าวันนี้หรือวันไหน คุณไม่มีวันเป็นคนดีในสายตาของฉันแน่ๆ”
“ในที่สุดคุณก็ทนหันหลังคุยกันไม่ได้ ต้องหันหน้ามาคุยกับผม” ริวยิ้มๆ “รู้มั้ย...นอนคุยกับผมเนี่ย สนุกกว่าหันหน้าคุยอีกนะ”
ริวแกล้งทำเป็นปรี่เข้าไป จะอุ้ม มายูมิตกใจโวยวาย
“ว้าย...คุณจะทำอะไรฉัน”

ฟุมิโกะกับอายะโกะที่ช่วยกันจัดของในโถงสะดุ้งเมื่อได้ยินเสียงด้านบนระหว่างมายูมิกับริว ฟุมิโกะหันไปมองอายะโกะด้วยสายตาสงสัย เสียงมายูมิดังมาอีก
“ปล่อยฉันลงนะ คนบ้า”
ฟุมิโกะชะเง้อมองตามเสียงร้องของมายูมิ ตื่นเต้นมาก
“โซเรียวกำลังเล่นอะไรกับคุณมายูมิคะป้า”
อายะโกะปราม
“อย่าสนใจเรื่องของเจ้านาย”
“แต่ว่า...”
“ไปเก็บของในครัวเถอะ”
“ค่ะๆ”

ฟุมิโกะเดินเลี่ยงออกไป แต่อายะโกะเงยหน้าขึ้นไปมองด้วยความสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน
ริวอุ้มมายูมิที่ดิ้นรนไม่ยอม

“ถ้าคุณไม่ยอมปล่อย ฉันจะ...”
“จูบแก้มซ้าย แก้มขวา หน้าผาก จมูก”
มายูมิโมโหมาก สุดทน กัดเข้าที่หัวไหล่เขา
“โอ๊ย”
สบโอกาส มายูมิจึงสะบัดตัวหลุดจากริวได้อย่างง่ายดาย มองอย่างเยาะเย้ย สะใจ
“สมน้ำหน้า”
“โอย...เจ็บนะ คุณจะเครียดอะไรกันนักหนา ผมก็แค่ยั่วคุณเล่น ไม่ได้คิดจะทำอะไรสักหน่อย ผมเป็นสุภาพบุรุษมากกว่าที่คุณคิดหรอกน่า”
“คุณเจ็บแค่นี้ ยังไม่ถึงครึ่งที่ฉันรู้สึก”
“คุณคงรักผมมาก ถึงได้เจ็บปวดจนไม่ยอมให้อภัย”
มายูมิชะงัก ไม่ยอมรับความจริง
“ฉันไม่ได้รักคุณ ไม่เคยคิดจะรัก”
ริวมองมายูมิด้วยสายตาจริงจังมากขึ้น ทำเอามายูมิต้องชะงักไป เขาจับไหล่เธอไว้ พูดด้วยน้ำเสียงจริงจังมากขึ้นกว่าเดิม
“เรากำลังจะอยู่ด้วยกันทั้งชีวิต ไม่พอใจอะไรก็ควรปรับความเข้าใจกัน”
“ไม่จำเป็น เพราะสิ่งที่เราทำ มันก็แค่ หน้าที่ มันเป็นความรับผิดชอบ เราทำเพื่อเกียรติและศักดิ์ศรีของตระกูลเท่านั้น”
“แต่ผมทำเพื่อหัวใจตัวเอง” ริวเน้นย้ำจริงจัง
มายูมิอึ้ง พยายามไม่ใจอ่อนกับเขา

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 7/4 วันที่ 23 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวัน ทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ