อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 8/3 วันที่ 24 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 8/3 วันที่ 24 ส.ค. 57

“ฉันรู้จักเธอดีมายูมิ มันไม่ใช่เพราะหน้าที่ของว่าที่คู่หมั้นที่ทำให้เธอปฏิเสธคุณริวไม่ได้...แต่เป็นเพราะ หัวใจ ใจเธอ...มีแค่ ริว โอะนิซึกะ”
นานะพูดตรงรู้ใจ มายูมิไม่พอใจ จะลุกหนี แต่ถูกนานะคว้าแขนรั้งไว้

“คนเราถ้าไม่มีรู้สึกดีๆ...ก็คงไม่เจ็บปวด ยอมรับเถอะมายูมิ เธอรักคุณริว”
มายูมิสะบัดแขนหลุดจากนานะ แล้วรีบเดินออกไปทันที


สวนสวยบริเวณโรงพยาบาล...มายูมิมาหยุดอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ด้วยความสับสน ภาพใบหน้ายิ้มแย้ม ทะลึ่งทะเล้น กวน ๆ ของริวหลายเหตุการณ์ ผุดขึ้นในความคิดมายูมิ มายูมิ ระบายความรู้สึกที่อัดอั้นภายใจออกมา
“ไม่จริง ฉันเกลียดริว โอะนิซึกะ...ฉันเกลียดผู้ชายหลอกลวง ฉันจะไม่มีวันให้อภัยเค้าเด็ดขาด”
มายูมิยังคงเจ็บปวด ไม่ยอมให้อภัยริว

อาคิโกะนั่งจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่นอยู่ตามลำพังอยู่ที่ห้องโถง ท่าทางของเธอนิ่ง สง่างาม และมีสมาธิ อาคิโกะปักดอกไม้ กิ่งก้าน ใบไม้ ลงไปในแจกันอย่างประณีต ดอกไม้ในแจกันสวยงามและเป็นธรรมชาติมาก
อาคิโกะหันไปหยิบดอกกุหลาบสีแดงสดขึ้นมาหนึ่งดอก กำลังจะปักลงในแจกัน แต่บังเอิญถูกหนามกุหลาบตำนิ้วเสียก่อน เธอมองเลือดที่ซึมออกมาจากนิ้ว นึกถึงอดีต

ในอดีต...อาคิโกะจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น โดยมีไทชิคอยตัดแต่งกิ่ง ก้าน ใบ ดอกไม้ ยื่นให้ ไทชิหยิบดอกกุหลาบสีแดงสดขึ้นมา ยิ้มให้
“กุหลาบแดง...หมายถึงรักที่อมตะไม่มีวันตาย แต่หนามแหลมคมของมันสามารถทำร้ายเราให้เจ็บปวด”
“เพ้อเจ้ออะไรของเธอ...ไทชิ”
“ในหนังสือนิทานดอกไม้ เปรียบกุหลาบเหมือนความรัก...นอกจากเราจะมีความสุขที่ได้รักหรือถูกรักแล้ว เราอาจจะเจ็บปวดจากรักที่ไม่สมหวังได้เช่นกัน”
อาคิโกะมองกุหลาบในมือไทชิอย่างครุ่นคิดตาม โดยไม่รู้ตัวว่าคนที่ถือดอกกุหลาบนั้น กำลังลอบมองเธออย่างหลงรัก

อาคิโกะยังคงนิ่งมองเลือดที่ซึมจากนิ้วตัวเอง ก่อนบีบนิ้วที่ถูกหนามกุหลาบตำจนมือสั่น เห็นเลือดซึมออกมามากกว่าเดิม
“เจ็บปวดจากรักที่ไม่สมหวัง”
จู่ ๆ อาคิโกะก็ปัดดอกไม้ แจกัน และอุปกรณ์ทุกอย่างตรงหน้ากระจัดกระจาย อารมณ์ที่เดือดพล่านภายในถูกระบายออกมาทันที
“ฉันจะฝึกงานบ้านงานเรือนไปทำไม ฉันทำทุกอย่างนี้เพื่อใคร ในเมื่อริว โอะนิซึกะ ผู้ชายที่ฉันรักกำลังจะแต่งงานกับคนอื่น”
อาคิโกะเหวี่ยงข้าวของตรงหน้าจนเหนื่อยหอบ
“นังมายูมิ...แกแย่งริวไปจากฉัน”

อาคิโกะแววตาแค้น อาฆาต
สวนสาธารณะร่มรื่น...มายูมิเดินเล่นอยู่ในสวนสาธารณะ มองบรรยากาศรอบตัว พยายามผ่อนคลายให้มากยิ่งขึ้น เสียงอาคิโกะดังขึ้น

“คุณหมอมายูมิคะ”
มายูมิชะงัก หันไปเห็นอาคิโกะเข้ามา
“คุณอาคิโกะ”
อาคิโกะยิ้มแย้มก้มศีรษะทักทาย มายูมิก้มศีรษะรับนิ่ง ๆ
“ฉันไปหาคุณหมอมายูมิที่โรงพยาบาล แต่พยาบาลบอกว่าคุณหมอออกมาเดินเล่นแถวนี้”
“มีธุระกับฉันเหรอคะ”
อาคิโกะยิ้มใส ยังไม่ยอมบอกมายูมิ

ม้านั่งในสวนสาธารณะอีกมุมหนึ่ง อาคิโกะนั่งรอมายูมิแล้วภาพในสำนึกของเธอก็ปรากฏขึ้นในห้วงคำนึง...มายูมินั่งลง
“ริว โอะนิซึกะ เป็นคนรักของฉัน แกไม่มีสิทธิมาแย่งเขาไปจากฉัน”
มายูมิอึ้ง ตกใจมาก
“ไม่จริง...ฉันไม่ได้แย่ง”
“นี่ไงความจริง”
อาคิโกะเงื้อมือตบหน้ามายูมิอย่างแรง ก่อนจะพุ่งเข้าไปจิกกระชากผมมายูมิอย่างเกรี้ยวกราด มายูมิตกใจพยายามปัดป้องตัวเองให้หลุด อาคิโกะยังคงตบตีทำร้ายมายูมิ
“นังหน้าด้าน แกแย่งผู้ชายของฉัน”
“ฉันไม่เคยแย่งริวมาจากใคร ริวมาหาฉันเอง”
“หน้าด้าน ฉันจะฆ่าแก นังมายูมิ”
อาคิโกะตบมายูมิ แล้วเข้าไปบีบคอ เขย่าด้วยความโมโห หมายจะเอาให้ตาย
“จำไว้...ริวเป็นของฉัน แกไม่มีสิทธิมาแย่ง”
อาคิโกะเหวี่ยงมายูมิเต็มแรง ตบลงไปกองกับพื้นอีกครั้ง

“คุณอาคิโกะคะ” เสียงมายูมิดังขึ้น
มายูมินั่งลงเรียกสติอาคิโกะที่นั่งคิดอะไรบางอย่าง สีหน้าอาคิโกะเครียดมาก
“คุณอาคิโกะ”
“คะ”
อาคิโกะรู้สึกตัว สีหน้าเหรอหรามองมายูมิ
“ฉันเรียกคุณตั้งนาน เป็นอะไรรึเปล่า”
“ขอโทษที่เสียมารยาทค่ะ พอดีฉันเผลอคิดเรื่องงาน”
“คุณบอกว่าจะคุยกับฉัน”
“อ๋อ ค่ะ ๆ”
อาคิโกะรีบเอาถุงผ้ากำมะหยี่สีสวยหวานยื่นให้มายูมิ
“ของขวัญสำหรับคุณหมอมายูมิค่ะ”
“ให้ฉัน”
มายูมิมองถุงผ้ากำมะหยี่อย่างแปลกใจ ยังไม่รับ
“วันก่อนคุณหมอช่วยสั่งยาแก้ปวดให้ริว และยังแนะนำเรื่องอาหารสำหรับริวอีกตั้งหลายเรื่อง ฉันเลยอยากมอบของขวัญชิ้นนี้เพื่อเป็นการขอบคุณ คุณหมอ”
อาคิโกะวางถุงผ้ากำมะหยี่ในมือ มายูมิอิดออดเกรงใจ
“แต่ฉัน...”
“ถ้าคุณหมอไม่รับ ฉันคงไม่สบายใจที่ไม่ได้ตอบแทนคุณหมอบ้าง” อาคิโกะก้มศีรษะขอร้อง “กรุณารับไว้เถอะนะคะ”
มายูมิมองถุงผ้ากำมะหยี่ในมืออย่างชั่งใจ ก่อนพยักหน้ายินยอมรับไว้ และเปิดถุงผ้ากำมะหยี่ หยิบเข็มกลัดรูปผีเสื้อ สวย หรู ที่อยู่ข้างในออกมาดู
“เข็มกลัดรูปผีเสื้อ”
“คุณหมอมายูมิงดงาม...เบิกบานเหมือนดอกไม้ น่าจะมีผีเสื้อสักตัวมาเป็นคู่ ผีเสื้อ...ที่คู่ควรกับดอกไม้”
“สวยมาก...ขอบคุณมากนะคะ”
อาคิโกะเน้นย้ำ
“ริวช่วยเลือกให้ค่ะ ฉันจะไปบอกริวให้นะคะ...ว่าคุณหมอชอบ”
มายูมิแทบสะอึก อึ้งไปทันที อาคิโกะทำเป็นไม่เห็นท่าทางมายูมิแสร้งยิ้มแย้มเอาใจ
“ฉันช่วยติดเข็มกลัดให้คุณหมอนะคะ”

อาคิโกะเอาเข็มกลัดรูปผีเสื้อมาเปิดปลาย จัดแจงจะติดเสื้อให้มายูมิ อาคิโกะสายตาร้ายลึก เจ้าเล่ห์
หน้าห้องพักแพทย์...นานะนิ่งคิด ก่อนบอกไทชิ

“หมอมายูมิไปเดินเล่นที่สวนหลังโรงพยาบาลค่ะ คุณไทชิมีอะไรเหรอคะ”
“ผมต้องคอยดูแลความปลอดภัยให้คุณมายูมิตามหน้าที่ครับ”
ไทชิก้มศีรษะขอบคุณนานะ แล้วรีบผละออกไป

อาคิโกะลอบมองมายูมิด้วยแววตาเจ็บแค้นใจ โดยที่มายูมิไม่รู้ตัว ปลายเข็มกลัดถูกทิ่มเข้าเสื้อมายูมิ อาคิโกะจงใจใช้ปลายแหลมของเข็มกลัดแทงเข้าที่นิ้วตัวเองเต็ม ๆ
“อุ๊ย”
มายูมิตกใจ เห็นนิ้วอาคิโกะมีเลือดซึมออกมาเล็กน้อย

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 8/3 วันที่ 24 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวัน ทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ