อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 9/3 วันที่ 25 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 9/3 วันที่ 25 ส.ค. 57

“เดซี่สีเหลือง หมายถึงผมจะพยายามเอาชนะใจคุณให้ได้...มายูมิ”
“ฉันอาจจะห้ามความพยายามของคุณไม่ได้ แต่ฉันห้ามใจตัวเองได้ค่ะ ฉันจะไม่มีวันใจอ่อนกับคุณ”
มายูมิทำใจแข็ง เดินสะบัดออกไปจากห้อง ริวรีบตามไป

“มายูมิ”
ริวรีบตามมายูมิมาด้วยความไม่เข้าใจ

“คุณเป็นอะไรไป”
“ฉันไม่มีทางหลงปลื้มกับการเอาใจที่จอมปลอมหลอกลวง”


มายูมิหันไปต่อว่าริวอย่างหมดความอดทน
“ผมทำทุกอย่างให้คุณด้วยความจริงใจ ไม่เคยหลอกลวง”
“ถ้าไม่หลอกฉัน ก็คงจะหลอกคนอื่น”
“คุณหมายความว่ายังไง”
“จะเป็นการดีมากถ้าคุณอยู่เฉย ๆ และเลิกยุ่งกับฉันซะที เพราะฉันจะไม่มีวันอภัยให้กับความเห็นแก่ตัวของคุณ”
มายูมิผลักริวที่ยืนขวางทาง แล้วเดินหนีไป ริวยืนอึ้งงง ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น

มายูมิยืนนิ่งอยู่ในสวน คิดถึงสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เธอนึกถึงคำพูดของพ่อ
“ไม่มีอะไรจะล้างความเสื่อมเสียให้ตระกูลทากาฮาชิได้อีกแล้ว เกียรติและศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิง...ลูกสาวของพระอาทิตย์ถูกทำลายไปหมดแล้ว ตั้งแต่ลูกนอนกอดกับผู้ชายในชุดนอน”
มายูมินึกถึงคำพูดอาคิโกะ
“ฉันก็หวังว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น...ฉันรักริวมากนะคะ เราเป็นเหมือนเลือดเนื้อและวิญญาณซึ่งกันและกัน ฉันคงอยู่ไม่ได้ ถ้าไม่มีริว”
มายูมิหน้าเครียด
“ฉันจะหลุดพ้นจากเรื่องพวกนี้ได้ยังไง...ฉันควรทำยังไง”
มายูมิเศร้า คิดไม่ตก

ริวอยู่ในห้องทำงานนั่งมองรูปของมายูมิมากมาย หลายรูป ที่วางอยู่บนโต๊ะทำงาน เขาครุ่นคิดถึงเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ
“จะเป็นการดีมากถ้าคุณอยู่เฉย ๆ และเลิกยุ่งกับฉันซะที เพราะฉันจะไม่มีวันอภัยให้ความเห็นแก่ตัวของคุณ”
ริวหยิบรูปมายูมิรูปหนึ่งขึ้นมา ใช้นิ้วไล่ฝุ่นที่ติดอยู่บริเวณหนึ่งออกจากทะนุถนอมรูปมาก
“ถึงคุณจะไม่มีวันให้อภัย ผมก็จะไม่มีวันยอมแพ้ ผมจะเอาชนะใจคุณให้ได้...มายูมิ”
ริวเอารูปมายูมิมาแนบอกตัวเอง อย่างเรียกกำลังใจให้ตัวเองมีแรงสู้ต่อ

โถงบ้านทากาฮาชิยามค่ำคืน...ทามาโกะละมือจากการปักผ้า ทอดถอนใจ คิดไม่ตกกับเรื่องของมายูมิ ทากาฮาชินั่งอยู่ข้าง ๆ วางหนังสือที่อ่านลง ยื่นมือไปกุมมือทามาโกะอย่างปลอบใจ
“ฉันรู้ว่าเธอเป็นห่วงมายูมิ...แต่ลูกสาวคนโตของเรากำลังจะออกเรือน เราก็ควรยินดีกับลูก”
“ฉันคงมีความสุขมาก ถ้าเราไม่ได้ฝืนใจลูกให้แต่งงานกับโอะนิซึกะโซเรียว”
“เราทำในสิ่งที่ลูกไม่กล้าตัดสินใจด้วยตัวเองต่างหาก”
ทามาโกะสบตาทากาฮาชิไม่เข้าใจ
“ยังไงคะ”
“การประชดประชัน คือการแกล้งทำตรงข้ามกับความรู้สึกที่แท้จริงในใจ มายูมิประชดประชันโอะนิซึกะโซเรียว ก็เพราะต้องการปิดบังความรู้สึกที่ซ่อนอยู่ภายในใจ”
ทามาโกะครุ่นคิดตาม
“มายูมิรักริว”
“โอะนิซึกะคือสายเลือดซามูไรที่ถูกปลูกฝังในเรื่องเกียรติและหน้าที่มาตั้งแต่บรรพบุรุษ มายูมิยังไม่เคยรับรู้และสัมผัสหน้าที่อันยิ่งใหญ่ จึงไม่เข้าใจสิ่งที่โอะนิซึกะโซเรียวทำ แต่สักวัน...ลูกจะต้องเข้าใจ”
ทากาฮาชิยิ้มให้ทามาโกะด้วยความมั่นใจในเจตนาของตัวเอง ทามาโกะยิ้มตอบ เริ่มสบายใจ

บ้านโอะนิซึกะยามค่ำคืน...มายูมิเลื่อนประตู ก้าวเข้ามาในห้อง แล้วต้องชะงักเมื่อเห็นริวนอนอยู่บนที่นอนที่ปูไว้คู่กัน อย่างสบายอารมณ์ ริวหันมายิ้มระรื่น ตบที่นอนข้าง ๆ เรียก
“อาบน้ำทาแป้งเสร็จแล้วเหรอจ้ะฮันนี๊มามะ...มา เอ่เอ๊ กัน”
“คุณผิดสัญญา”
“ผิดสัญญาอะไร ผมยังไม่ได้แตะต้องตัวคุณสักหน่อย เอ๊ะ...หรือว่าอยากให้แตะแต๊ะ ๆ อั๋ง”
ริวลุกจากที่นอน ยิ้มกะล่อน ขยับมือยุบยับเข้าหา มายูมิขยับตัวหนีอย่างไม่ไว้ใจ
“อย่ามาทะลึ่งนะ ฉันหมายถึงที่กั้นเขตในห้องหายไปไหน”
“ป้าอายะโกะคงกลัวเราจะมีทายาทให้เลี้ยงช้าไป ก็เลยจัดที่นอนคู่ชู้ชื่นให้เราสองคนกระชับความสัมพันธ์ไงจ้ะ”
“ฝากขอโทษป้าอายะโกะด้วยที่ต้องผิดหวังตลอดชีวิต”
มายูมิผลักริวอย่างหมั่นไส้ แล้วรีบไปรื้อที่นอน หมอน ผ้าห่มมาทำบังเกอร์เอง ริวทำมึน ตามไปช่วยพูดลอย ๆ
“น้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อน แต่หัวใจอ่อน ๆ จะแข็งได้สักเท่าไหร่น้อ...”
“คอยดูก็แล้วกัน”
“นอกจากดู...ขอสัมผัสแบบปู่ไต่ด้วยได้มั้ย”
ริวทำมือปูไต่ มายูมิตีมือเขาดังเพี๊ยะ ด้วยความหมั่นไส้
“ถ้าไม่หยุดกะล่อน ฉันจะทุบให้น่วมเลย”
“ผมไม่ใช่กะท้อน ไม่ต้องทุบก็หวานจ้ะ”
มายูมิตัดบท
“อยากช่วยก็รีบทำให้เสร็จเร็ว ๆ ฉันง่วงแล้ว”

“ฮู้ย...ถ้าผมจะทำอะไรคุณจริง ๆ บังเกอร์แค่นี้จะกั้นอะไรได้”
มายูมิคว้าหวีแปรงใกล้มือเขวี้ยงหัวเขาทันที ริวเอี้ยวตัวหลบ หวีแปรงเฉี่ยวหัวไปอย่างหวุดหวิด

“โห...ร้ายกาจ ชอบความรุนแรงแบบนี้ เดี๋ยวพี่จัดให้เต็มรักเลย”
“จะทำอะไร”
ริวปรี่เข้าหาอย่างหมั่นเขี้ยว แกล้ง มายูมิคว้าผ้าห่มใกล้ตัวมาสะบัดบังตัวเขาไว้ ไม่ให้เข้าใกล้
“อย่าเข้ามานะ”
“ไม่ต้องกลัวจ้ะฮันนี๊ ผมจะถนอมคุณอย่างดี”
ริวคว้าชายผ้าห่มอีกด้านได้ มายูมิไม่ยอมแพ้ ยื้อแย่งผ้าห่มจากเขา ริวกับมายูมิยื้อแย่งผ้าห่มกันไปมา เริ่มออกแรงขึ้นเรื่อย ๆ
“ปล่อยนะ”
“ไม่”
“ฉันบอกให้ปล่อย”
ริวไม่ยอมปล่อย มายูมิจึงกระชากผ้าห่มสุดแรงจนผ้าห่มตวัดตัวริวถลาเข้ามาหา ทั้งสองม้วนตัวเข้ามาอยู่ในผ้าห่มด้วยกันอย่างไม่ได้ตั้งใจ ริวยิ้มชอบใจแต่มายูมิตกใจพยายามผลักเขาออกจากผ้าห่ม แต่ดิ้นยังไงก็ไม่หลุด
“ออกไปนะ”
“อย่าดิ้นสิจ้ะ ยิ่งดิ้นก็ยิ่งแนบแน่น แนบเนื้อนะ”
“คนบ้า คนผีทะเล”
“ตอนนี้คนบ้าคนผีทะเลกำลังจะแปลงร่างเป็น ผีผ้าห่ม แล้ว เหอ ๆ อยากโดนหลอกมั้ย”
“อ๊าย...ไอ้โรคจิต”

เสียงร้องของมายูมิดังขึ้น พร้อมกับเสียงทุบตีกันตุ้บตั้บ ขณะที่คัตสึกับเซกิ เงี่ยหูฟังอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ในสวน...
“อย่ามายุ่งกับฉันนะ ออกไป”
“โอ๊ย...เจ็บ”
“ได้เวลาหรรษาแล้วว่ะ” คัตสึยิ้ม
คัตสึกับเซกิ แย่งกันปีนต้นไม้อย่างคึกคัก สนุกสนาน หวังชะเง้อแอบดูเจ้านาย เสียงดังโครมครามยังคงดังออกมาจากห้องนอนริวเป็นระยะ

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 9/3 วันที่ 25 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ