อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 9/5 วันที่ 25 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 9/5 วันที่ 25 ส.ค. 57

“เป็นหน้าที่ของศรีภรรยา ที่ต้องปรนนิบัติดูแลสามีอย่างดี ถ้างานบ้านคุณบกพร่อง ก็จะเสียถึงตระกูลทากาฮาชิ...คุณพ่อตากับคุณแม่ยายคงไม่สบายใจ”
มายูมิสะบัดแขนหลุดจากมือริวด้วยความไม่พอใจ

“จำไว้...ฉันยอมทำทุกอย่างเพื่อรักษาเกียรติของตระกูลทากาฮาชิ แต่ไม่ได้หมายความว่าฉันจะยอมคุณ”
ริวยิ้มลอยหน้าลอยตา หันไปเปิดตู้เสื้อผ้า ทำเป็นไม่สนใจท่าทางจริงจังของมายูมิ
“วันนี้ผมควรใส่เสื้อตัวไหนดีจ้ะที่รัก”


ในครัวบ้านโอะนิซึกะ...ฟุมิโกะยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ขณะช่วยอายะโกะยกถ้วยจานอาหารใส่ถาด เตรียมยกออกไปข้างนอก
“ให้ไปเก็บที่นอนห้องโซเรียว แล้วทำไมยิ้มไม่หุบกลับมา”
ฟุมิโกะพูดเอง เขินเอง
“คุณมายูมิอยู่กับโซเรียวในห้องแต่งตัวค่ะป้า”
“ภรรยาแต่งตัวให้สามีมันแปลกตรงไหน รีบออกไปตั้งโต๊ะอาหารเช้าให้โซเรียวกับคุณมายูมิได้แล้ว ไป ๆ”
ฟุมิโกะจ๋อย ๆ รีบยกถาดอาหารออกไป อายะโกะมองอาหารที่กำลังจัดอยู่ตรงหน้าอมยิ้มเมื่อนึกถึงเรื่องริวกับมายูมิในห้องแต่งตัว

มายูมิช่วยผูกเนคไทให้ริว เธอหลบสายตาเขาตลอดเวลาที่อยู่ตรงหน้าเขา ริวมองครุ่นคิด ก่อนนึกขึ้นได้
“คุณติดกระดุมเสื้อให้ผมผิด”
มายูมิหันกลับมาไล่สายตามองกระดุมเสื้อทุกเม็ด ก่อนเงยหน้าบอกเขา
“ก็เรียบร้อยทุกอย่าง”
ริวอมยิ้ม ขำ มายูมิรู้ทัน
“คุณแกล้งฉันอีกแล้วใช่มั้ย”
“ถ้าไม่ใช้วิธีนี้ คุณก็ไม่หันหน้าหวาน ๆ มาให้ผมมองน่ะสิ”
มายูมิจะผละหนี แต่ถูกริวคว้าตัวเข้ามากอดอย่างรวดเร็ว
“ปล่อยฉันนะ” มายูมิขัดขืน
“เวลาเราอยู่ด้วยกัน อยู่ใกล้กันอย่างนี้ คุณไม่รู้สึกอะไรบ้างเหรอมายูมิ”
มายูมิชะงักมองริวนิดหนึ่ง ตอบประชด
“รู้สึกอึดอัดมาก”
“ผมอยากให้คุณอบอุ่น ก็เลยต้องกอดแน่น ๆ”
“ฉันหมายถึงอึดอัดใจที่ต้องอยู่ใกล้ชิดกับคนอย่างคุณ ผู้หญิงทั้งเมืองอาจปลื้มและสนใจ ริว โอะนิซึกะ แต่ฉันไม่เคยสนใจคุณ”
“ถ้าไม่สนใจกัน เขาไม่ประชดประชันกันหรอก”
มายูมิชะงักอีก ยังไม่ยอมรับ
“ฉันไม่เคยประชดคุณ”
“ยอมรับเถอะที่รัก...คุณรักผมมาก ก็เลยเสียใจมาก”
“คุณมันพูดไม่รู้เรื่อง”
มายูมิคว้าเนคไทของริว แล้วเลื่อนเงื่อนเนคไทรัดคอเขา โมโหที่เขายั่วยุไม่หยุด ริวดิ้นพล่าน หายไจไม่ออก
“อ๊อก...ว่าที่ภรรยาจะฆ่าผม”
“ฉันอยากให้คุณทรมานมากกว่า” มายูมิยิ่งรัดแน่น
ริวทั้งอ้อน ทั้งหายใจไม่ออก
“โอ๊ย...แค่นี้ผมก็ทรมานจะแย่แล้ว ความรักทำให้ผมตาบอด เพราะผมยอมเป็นคนพิการดวงตาเพื่อให้คุณมา อยู่ในดวงใจ”
มายูมิทั้งเขิน ทั้งโมโห จึงเปลี่ยนมาบีบคอริวแทนที่จะเอาเทคไนรัดคอ
“คนกะล่อนปลิ้นปล้อน...ฉันเปลี่ยนใจฆ่าคุณให้ตายตอนนี้เลยดีกว่า”

“อย๊า ผมไม่อยากให้คุณเป็นหม้ายก่อนแต่ง” ริวหายใจไม่ออก “อ๊อก...”
ไนต์คลับมิซาว่า...นาบุคุมสมุนซ่อมแซมหน้าต่าง และกระจกที่แตกจากที่โดนกระสุนลูกน้องริวยิงทะลุเข้ามา

ทาคาโอะเดินเข้ามาหน้าเครียด มองสภาพไนต์คลับที่เสียหายโดยรอบ ทาคาโอะมองไปที่ภาพของริกิที่ตั้งอยู่ด้านบน หน้าเครียดมากขึ้น
“นาบุ...”
“ครับ...”
“ถึงเวลาที่ไอ้ริวต้องชดใช้ในสิ่งที่ทำไว้กับเราแล้ว”
“ท่านทาคาโอะจะทำอะไรครับ”
ทาคาโอะไม่ตอบ แต่แววตานิ่ง เต็มไปด้วยความเกลียดชังริว

มุมรับประทานอาหารบ้านโอะนิซึกะ...มายูมินั่งอยู่ที่โต๊ะทานอาหาร สักพักริวก็เดินเข้ามา คอยเอามือลูบคอตัวเองเพราะยังเจ็บระบมตลอดเวลา อายะโกะกับฟุมิโกะมองท่าทางริวด้วยความสงสัย อายะโกะถามขึ้น
“คอโซเรียวเป็นอะไรคะ”
มายูมิกับริวหันขวับมองกันโดยไม่ได้นัดหมาย มายูมิจ้องริวตาเขม็ง ขู่ไม่ให้บอกความจริง
“อ๋อ...นอนตกหมอนครับ คอเคล็ดนิดหน่อย” จู่ ๆ ริวก็สะดุ้งเจ็บแปลบ “โอ๊ย”
อายะโกะกับฟุมิโกะพลอยสะดุ้งตามไปด้วย อายะโกะบอกกับริว
“เดี๋ยวป้าไปเอายาทามาให้นะคะ”
“ไม่ต้องครับ ผมไม่เป็นอะไรมาก”
ริวพูดพลางคีบกับข้าวใส่ถ้วยให้มายูมิอย่างเอาใจ มายูมิทำเมิน คีบกับข้าวอย่างอื่นมาทานเอง ฟุมิโกะสะกิดอายะโกะให้สังเกตสงครามเย็นบนโต๊ะอาหาร ริวไม่ยอมแพ้ คีบกับข้าวอีกหลายอย่างใส่ถ้วยให้มายูมิจนเต็มถ้วย
“ป้าอายะโกะทำกับข้าวที่คุณชอบทั้งนั้นเลย ทานเยอะ ๆ นะจ๊ะที่รัก”
มายูมิหันไปเห็นอายะโกะยิ้มหวานมองอยู่ เกรงใจอายะโกะจำต้องคีบกับข้าวที่ริวตักให้ขึ้นมาทาน ริวทานไป ยิ้มไป เมื่อเป็นฝ่ายได้ที
“ปกติโซเรียวไม่ค่อยทานมื้อเช้า...แต่วันนี้คงเป็นวันพิเศษที่ป้าได้เห็นโซเรียวทานอย่างมีความสุข” อายาโกะพูดอย่างปลื้มใจ
“เพราะมีคนรู้ใจทานด้วยไงป้า” ฟุมิโกะเสริม
“ฉันไม่ใช่คนรู้ใจของโอะนิซึกะโซเรียวหรอกค่ะ” มายูมิค้อนตามองริว “แค่รู้ทัน”
“เลิกประชดแล้วหันมา ย.ยิ้มหวานให้ผมดีกว่าน๊า”
ริวทำยิ้มหวานให้ แต่มายูมิกลับทำหน้าบึ้งตอบ
“ถ้าไม่ชอบ ย.ยิ้มหวาน งั้นเปลี่ยนเป็น ย.ยอม...ยอมผมทู้กอย่างก็ได้”
“ไม่มีทาง”
“เวลาคุณจะพูดกับผม ช่วยหันหน้าไปทางซ้ายของคุณหน่อยสิ”
“ทำไมคะ”
“ผมอยากให้ปากกับใจคุณตรงกัน”
อายะโกะกับฟุมิโกะแทบจะหลุดเสียงเชียร์ออกมา ได้แต่แอบขำในความน่ารักของทั้งสองคน มายูมิฮึดฮัด หงุดหงิดที่ต่อปากต่อคำกับริวไม่ได้ ริวยิ้มระรื่น ไม่สะท้านกับอารมณ์เหวี่ยงน่ารัก ๆ ของมายูมิ

ไทชิรายงานตารางงานของริวอย่างเตรียมพร้อม
“เช้ามีประชุมใหญ่กับคณะกรรมการบริษัท นัดทานมื้อเที่ยงกับนายกเทศมนตรีเรื่องแผนปรับปรุงที่ดิน ช่วงบ่ายมิสเตอร์แฟรงก์จะนำแบบร่างอพาร์ทเม้นท์รูปแบบใหม่มาเสนอ”
“ฉันจะไปส่งมายูมิก่อน”
ริวสรุปทั้งหมด สั้น ๆ มายูมิแย้ง
“ไม่จำเป็นค่ะ ฉันมีไทชิคอยดูแลอยู่แล้ว”
“ผมต้องไปส่งว่าที่ภรรยาของผมเอง ไทชิเป็นตัวแทนเวลาที่ผมไม่ว่างเท่านั้น”
“วันนี้คุณก็ไม่ว่างนี่คะ ต่างคนต่างไปทำงานดีกว่า โอะนิซึกะโซเรียวตำแหน่งนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยนะคะ เกียรติและหน้าที่สำคัญกับคุณมาก อย่าลืมสิ”
“ถูกต้องที่สุดครับ” คัตสึสอดขึ้นมา
คัตสึกับเซกิ เผลอปรบมือเห็นด้วยกับมายูมิ ริวหมั่นไส้ ถองศอกใส่คัตสึกับเซกิ ไปคนละที จนทั้งสองจุก ๆ บิด ๆ ริวหันมาหามายูมิ
“งั้นถ้าผมเสร็จธุระแล้วจะไปรับคุณกลับบ้าน”
มายูมิทำหูทวนลม เดินผ่านริวไปที่รถอย่างไม่สนใจ ไทชิรีบวิ่งนำไปเปิดประตูรถให้มายูมิก้าวขึ้นรถไป ก่อนปิดประตูรถ แล้ววิ่งอ้อมไปขึ้นฝั่งคนขับ ริวมองตามรถที่ไทชิขับออกไปอย่างอารมณ์เสีย ที่มายูมิไม่ได้ดั่งใจ เซกิแซว

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 9/5 วันที่ 25 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ