อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 17/5 วันที่ 2 ก.ย. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 17/5 วันที่ 2 ก.ย. 57

“ตอนนี้ศัตรูกำลังเหิมเกริม เพราะโอะนิซึกะขาดกำลังสำคัญอย่างอาโคจิกับอาคาซูมะ มาซารุได้รับตำแหน่งการทำงานสูงขึ้น จากการสนับสนุนของยามาโมโต้”

ในอดีต...ยามาโมโต้ติดเหรียญเชิดชูเกียรติให้กับมาซารุ ท่ามกลางเสียงปรบมือแสดงความยินดีของยูจิ เคน และลูกน้องตำรวจ ฮิโระยืนอยู่ท้ายแถว คอยสังเกตพฤติกรรมของมาซารุกับยามาโมโต้อย่างไม่วางตา


“มิซาว่ากว้านซื้อที่ดินหลายแห่งเพื่อขยายกิจการบ่อนและไนท์คลับหนำซ้ำยังข่มขู่บริษัทคู่ค้าของโอะนิซึกะให้ยกเลิกร่วมธุรกิจกับเรา มิอุระถูกมิซาว่าเสนอผลประโยชน์ให้มหาศาล เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจขนส่งทางรถไฟแข่งกับโอะนิซึกะ ไม่รู้ว่าฮารุจะยอมรับข้อเสนอของทาคาโอะรึเปล่า ถ้ามิซาว่าแทรกแซงธุรกิจที่โอะนิซึกะเคยครองฐานการตลาดทั้งหมด ธุรกิจของโอะนิซึกะจะต้องล้มแน่ ๆ”
ริวมองโคจิกับมาซาโตะอย่างรู้สึกผิด
“ผมเป็นโอะนิซึกะโซเรียวที่ไม่ได้เรื่อง ไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ตอนนี้ได้”
ริวก้มศีรษะขอโทษโคจิกับมาซาโตะ ท้อแท้มาก
“ผมขอโทษที่ทำให้อาทั้งสองต้องผิดหวัง”
มายูมิมองริวด้วยความเห็นใจ

บ้านโอะนิซึกะยามค่ำคืน...มายูมิหน้าเคร่งเครียด นั่งอยู่ในห้องบรรพบุรุษ มองไปยังป้ายต่างๆ ครุ่นคิดถึงคำพูดโคจิ
“เวลาที่โซเรียวออกไปจัดการอันธพาลข้างนอก นายหญิงของบ้านจะต้องเข้มแข็งเช่นเดียวกับนักรบ เพื่อปกป้องคนในครอบครัวและรักษาเกียรติยศของตระกูลแทนสามี”
“เข้มแข็งแต่โดดเดี่ยว เพราะไม่รู้ว่าสามีจะมีชีวิตรอดกลับมารึเปล่า อย่างนั้นใช่มั้ยคะ”
“ทุกชีวิตถูกกำหนดไว้แล้ว ไม่ว่าคุณมายูมิจะรู้สึกยังไง นายหญิงแห่งโอะนิซึกะก็ต้องแข็งแกร่ง เพื่อยืนเคียงข้างโซเรียวให้ได้”

มายูมิคิดทำอะไรสักอย่างเพื่อริว
ห้องป้ายบรรพบุรุษวันใหม่...คัตสึกับเซกิ เลื่อนประตูให้ไทชิเข็นรถเข็นพาริวเข้ามาในห้องป้ายบรรพบุรุษ พบว่ามายูมิ ไดกิ สมาชิกอาวุโสและลูกน้องโอะนิซึกะต่างรออยู่กันอย่างพร้อมหน้าแล้ว

ริวมองมายูมิและทุกคนด้วยความแปลกใจ มายูมิพูดขึ้น
“ฉันเรียกประชุมสมาชิกโอะนิซึกะเองค่ะ”
“หมายความว่าไง” ริวแปลกใจ
มายูมิกวาดสายตามองสมาชิกทุกคน พูดด้วยน้ำเสียงเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยว
“ทุกคนคงทราบ ขณะนี้โอะนิซึกะกำลังประสบปัญหาอย่างหนัก อาณาจักรโอะนิซึกะ อุดมการณ์การต่อสู้เพื่อความถูกต้องและความดีงาม กำลังสั่นคลอนพร้อมจะล่มสลายทุกเมื่อ คู่แข่งของเรากำลังก้าวหน้า เติบโต และแข็งแกร่งมากกว่าเราหลายเท่า”
สมาชิกแต่ละคน หน้าเครียดไม่น้อยไปกว่ามายูมิ
“สามทหารเสือแห่งโอะนิซึกะมีทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต ไม่สามารถช่วยพวกเราได้แล้ว พวกเราเหลือเพียงแค่โซเรียวคนเดียวเท่านั้น”
ริวจ้องหน้ามายูมิ สงสัยว่าเธอจะทำอะไร
“แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น โซเรียวแห่งโอะนิซึกะก็จะยังคงยึดถืออุดมการณ์เกียรติและศักดิ์ศรีของนักรบซามูไร พร้อมจะเสียสละเลือดและชีวิตเพื่อความถูกต้องและดีงามของบ้านเมืองนี้”
มายูมิมองไปที่ผู้นำทีละคน ส่งสายตาที่เข้มแข็งกร้าวแกร่ง
“ฉันเข้าใจทุกคน เราอยู่กันมานาน ทุกคนจึงมีสิทธิเลือกชีวิตของตัวเอง จะอยู่กับโอะนิซึกะต่อ หรือจะแยกตัวออกไป”
ในที่ประชุมต่างฮือฮา มายูมิส่งสายตามองไปที่แต่ละคนด้วยแววตาที่เข้มแข็งและแข็งแกร่ง
“วันนี้ ฉันต้องการให้ทุกคนตัดสินอนาคต จะยอมแพ้กับอุปสรรค ออกไปใช้ชีวิตกับครอบครัวของตัวเองหรือจะร่วมกันกอบกู้ศักดิ์ศรีของโอะนิซึกะ ร่วมกับฉันและโซเรียว”
ไดกิ สมาชิกอาวุโส และลูกน้องโอะนิซึกะต่างหันไปมองหน้ากัน ริว ไทชิ คัตสึ เซกิ มองทุกคน
ไดกิเป็นตัวแทนของสมาชิกทุกคน บอกริวกับมายูมิ
“พวกเราทุกคนยินดีร่วมมือกับโซเรียวและว่าที่นายหญิงแห่งโอะนิซึกะกอบกู้ทุกอย่างที่เป็นของโอะนิซึกะกลับคืนมาโอะนิซึกะคือครอบครัว เราจะไม่มีวันทิ้งกัน”
“ขอบคุณสำหรับความภักดีที่ทุกคนมีต่อโอะนิซึกะโซเรียว”
มายูมิหันหลังไปหาป้ายบรรพบุรุษ ประกาศกร้าวเสียงดัง
“ในฐานะว่าที่นายหญิงแห่งโอะนิซึกะ ฉันขอสาบานว่าจะอยู่เคียงข้างโอะนิซึกะโซเรียว ไม่ว่าเวลาสุขหรือทุกข์ ฉันจะสนับสนุนและเติมเต็มทุกสิ่งในชีวิตของริว โอะนิซึกะ เพื่อสานต่อวิถีสายเลือดแห่งนักรบซามูไร”

มายูมิก้มศีรษะหมอบลงแสดงความเคารพป้ายบรรพบุรุษ ท่าทางสง่า องอาจ ทุกคนภายในห้องก้มศีรษะให้มายูมิพร้อมกัน ริวตะลึง ทึ่งกับความห้าวหาญของมายูมิ
มายูมิเข็นรถเข็นพาริวมาหยุดที่ด้านหนึ่งของสวนสาธารณะ เพื่อชมสวนสวยบริเวณนั้น ริวยื่นมากุมมือเธอไว้ จนเธอต้องย่อตัวลงมาหาเขาด้วยความแปลกใจ ริวสบตาซาบซึ้ง

“ขอบคุณ...สำหรับความรัก กำลังใจ และความเข้มแข็งที่คุณมอบให้ผมและโอะนิซึกะ”
“มันคือสิ่งที่ว่าที่นายหญิงแห่งโอะนิซึกะควรทำ” มายูมิยิ้มรับ
“มายูมิ ผมรู้ว่าคุณทำเพื่อผม แต่ตอนนี้เราเสียเปรียบคู่แข่งเกือบทุกด้าน มีโอกาสน้อยมากที่โอะนิซึกะจะกลับมายิ่งใหญ่และมั่นคงเหมือนเดิม”
“สมาชิกโอะนิซึกะทุกคนสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว เหลือแค่ความร่วมมือจากมิตรเก่าของเรา”
“คุณหมายถึงมิอุระ”
“ฮารุยังไม่ตกลงร่วมธุรกิจกับมิซาว่า ถ้าเราสานสัมพันธ์ที่ดีกับฮารุได้ มิซาว่าก็จะโค่นล้มเรายากขึ้น”
“ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับขนส่งสินค้าทางรถไฟ ถือเป็นรายได้หลักของโอะนิซึกะ ถ้ามิซาว่ายึดครองได้สำเร็จ นั่นคือความสูญเสียครั้งใหญ่ของตระกูลโอะนิซึกะ” ริวหนักใจ
“ศัตรูแข็งแกร่งมากกว่า ไม่ได้แปลว่าเราจะต้องแพ้ ฉันมั่นใจว่าเรายังมีทางแก้ไขสถานการณ์นี้”
มายูมิมีแผนในใจ แต่ยังไม่ยอมบอกริว

ค่ำนั้น ริวนั่งอยู่บนเบาะนอนรับยาจากมายูมิ มองยาด้วยความแปลกใจ
“ปกติคุณไม่ได้จัดยาตัวนี้ให้ผม”
“ฉันเห็นคุณเครียด ๆ ก็เลยเพิ่มยาตัวใหม่ให้คุณผ่อนคลาย หลับสบาย”
“สถานการณ์ไม่น่าไว้ใจอย่างนี้ คงยากที่จะทำใจให้ไม่เครียด”
“ทุกอย่างมันขึ้นอยู่ที่วิธีคิดของเรานะคะริว ความเครียดไม่ทำให้อะไรดีขึ้น ใช้สติในการแก้ปัญหา แล้วเราจะผ่านมันไปได้ค่ะ”
ริวรีบกินยาและดื่มน้ำรวดเดียวจนหมดแก้ว มายูมิรับถ้วยใส่น้ำไปวางในถาด หันไปมองแล้วเห็นว่าเขายังคงอยู่ในความเครียดอยู่ไม่น้อย มายูมิกอดทางด้านหลัง เพื่อให้กำลังใจเขา
“ริว คุณคือความหวังเดียวของโอะนิซึกะที่เหลืออยู่ ฉันเชื่อมั่นในตัวคุณนะคะถ้าวันนี้ยังคิดหาทางแก้ปัญหาไม่ได้ คุณควรจะพักผ่อนเต็มที่ จะได้แข็งแรงเร็ว ๆ”
ริวดึงตัวมายูมิเข้ามากอด สบตาด้วยความซาบซึ้งใจ
“ได้เวลาพักผ่อนแล้วค่ะ...”
มายูมิดันตัวเขาให้นอนลงอย่างว่าง่ายและห่มผ้าให้เรียบร้อย
“ราตรีสวัสดิ์ค่ะ”
มายูมิจุมพิตที่หน้าผากเขาอย่างนุ่มนวล ริวหลับตาพริ้มมีความสุข แล้วค่อย ๆ เคลิ้มหลับไป มายูมิสะกิดเพื่อความแน่ใจ ริวนอนนิ่งไม่รู้สึกตัว มายูมิยิ้มพราย เป็นไปตามแผน

ในห้องแต่งตัว มายูมิแต่งหน้าอยู่หน้ากระจก บรรจงทาลิปสติกสีแดงเปรี้ยวจี๊ด อายะโกะกับฟุมิโกะตะลึง
“โอ้โฮ คุณมายูมิสวยเปรี้ยวเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย” ฟุมิโกะชม
มายูมิปล่อยผมพลิ้วสลวยสวยเก๋ลงมาประบ่า หมุนตัวมองตัวเองในกระจกในชุดแซกหรู สุดเซ็กซี่ อายะโกะเตือนมายูมิอย่างไม่สบายใจ
“ไปหามิอุระตอนนี้ มันอันตรายมากนะคะ”

มายูมิก้าวมายืนหน้ากระจก เสื้อผ้า หน้า ผม ในลุคส์สาวเปรี้ยว สวยเฉิดฉาย เธอจับจี้รูปดอกเดซี่ที่คอราวกับต้องการกำลังใจ มองตัวเองในกระจก หน้าเด็ดเดี่ยว ตัดสินใจแล้ว
มายูมิในชุดสวยเซ็กซี่ กำลังยืนอยู่ด้านหน้าอายะโกะกับฟุมิโกะ

“การตัดสินใจของมิอุระสำคัญต่อธุรกิจของโอะนิซึกะ ฉันต้องทำให้มิอุระเป็นพวกเดียวกับเราให้ได้”
“ถ้าโซเรียวรู้คงไม่พอใจ” อายะโกะไม่สบายใจ
“ยาที่ฉันให้ริวทาน คงทำให้หลับถึงเช้า”
“แต่ว่า...”
อายะโกะจะแย้ง มายูมิหันไปถามฟุมิโกะเพื่อตัดบท
“ไทชิเตรียมรถพร้อมรึยัง”
“เรียบร้อยแล้วค่ะ”
มายูมิรีบเดินผละจากไปอย่างไม่รอช้า อายะโกะหนักใจ
“ขอให้บรรพบุรุษโอะนิซึกะคุ้มครองคุณมายูมิให้ปลอดภัยด้วยเถอะ”
อายะโกะเครียด เป็นห่วงมายูมิ

หน้าไนท์คลับมิอุระ มีนักเที่ยวเริ่มทยอยเข้ามาเที่ยวกันอย่างครึกครื้น รถของโอะนิซึกะแล่นเข้ามาจอดหน้าไนท์คลับมิอุระ ไทชิรีบลงจากรถ มาเปิดประตูให้มายูมิก้าวลงมามองเข้าไปในไนท์คลับ ก่อนหันมาสั่งไทชิ
“รอฉันอยู่ข้างนอก”
“ผมปล่อยให้คุณมายูมิเข้าไปคนเดียวไม่ได้”
“นี่คือคำสั่ง”
มายูมิเสียงเข้มใส่ ไทชิจำต้องก้มศีรษะรับคำอย่างขัดคำสั่งไม่ได้ มายูมิเดินอย่างสง่างาม เฉิดฉาย ไปยังประตูทางเข้าไนท์คลับ ที่มีลูกน้องมิอุระสองคนเฝ้าหน้าประตู
“ฉันมาหาคุณฮารุ”

ในห้องทำงาน...ฮารุประหลาดใจ ไม่คาดคิด
“มายูมิมา เป็นไปได้ยังไง”
“คงอยากมาคุยเรื่องธุรกิจแทนว่าที่สามี” ชุนออกความเห็น
ฮารุครุ่นคิดตามชุน

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 17/5 วันที่ 2 ก.ย. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ