อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 19/4 วันที่ 3 ก.ย. 57

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 19/4 วันที่ 3 ก.ย. 57

พัชระจะเข้าไปกอดทรายอย่างร้อนใจ ทรายผลักพัชระออกไป “ฉันบอกแล้วไง ว่าอย่ามาทำแบบนี้กับฉัน !”
“พี่ฌานยังไม่ขอคุณแต่งงานใช่ไหม?”
ทรายดึงมือออกจากมือของพัชระ “จะขอ ..หรือไม่ขอ มันก็ไม่เกี่ยวกับคุณ ออกไปได้แล้ว”
“ผมไม่ออก! จนกว่าคุณจะคุยกับผมให้รู้เรื่อง!”

“พอเถอะพัชระ ฉันไม่อยากฟังอะไรอีกแล้ว ต่อไปนี้..ขอให้คุณมีชีวิตของคุณกับเจ้าสาวของคุณ ส่วนฉัน..ก็จะไปตามทางของฉัน”
ทรายพูดจบจะเดินเข้าบ้าน่แต่พัชระโผกอดทรายไว้ “นี่ไง !...ผมกำลังมารับเจ้าสาวของผม”
“คุณพูดบ้าอะไร?”


พัชระจับทรายให้หันมามองหน้าตัวเอง แล้วสบตาพูดกับทรายอย่างจริงจัง “ผมกำลังแสดงให้คุณเห็นว่าผมรักคุณมากกว่าพี่ฌาน ..มากกว่าพี่บุรี ..มากกว่าผู้ชายทุกคนในชีวิตคุณ ผมยอมใช้เวลาสำคัญที่สุดในชีวิตผม …แก้แค้นแม่เลี้ยงให้กับคุณ!”
ทรายมองพัชระอย่างอึ้งๆ ว่าพัชระวางแผนอะไร

ที่บ้านพัชระ คุณแพรกำลังดูชุดเจ้าสาวทั้งชุดไทยและชุดงานกลางคืน
“มีตรงไหนให้แก้อีกไหมคะ?” ช่างถาม
“ไม่ต้องแล้วล่ะ …หนูทรายหุ่นดี ใส่อะไรก็สวยอยู่แล้ว”
เด็กรับใช้รีบวิ่งเข้ามาหาคุณแพร “คุณแพรคะ คุณเสาวนีย์มาค่ะ”
คุณแพรตกใจ “ห๊า! ทำไมอยู่ๆมาตอนนี้เนี่ย!” คุณแพรรีบหันไปบอกช่างอย่างร้อนใจ “รีบเก็บชุด ..เก็บทุกอย่าง แล้วไปแอบข้างใน!..เร็ว!”
ช่างตัดชุด 2 คนรีบช่วยกันเก็บชุดแต่งงานทั้งหมดแล้วรีบวิ่งเข้าไปด้านในบ้าน เฉียดกับที่เสาวนีย์เดินเข้ามา
“สวัสดีค่ะคุณแพร ..มีแขกอยู่รึเปล่าคะ ..เห็นมีรถจอดอยู่หน้าบ้าน”
คุณแพรพยายามปั้นหน้าปกติ “อ๋อ.. พอดีเด็กที่บริษัทมาคุยงานกันนิดหน่อย แต่เสร็จแล้วล่ะค่ะ คุณเสาว์มีอะไรรึเปล่าคะ มาแต่เช้าเชียว”
“จะมาชวนคุณแพรไปภูเก็ตด้วยกันน่ะค่ะ”
คุณแพรชะงักเพราะรู้แผนพัชระตามทรายไป “ฉันว่าคงไปไม่ได้หรอกค่ะ ฉันเพิ่งให้เลขาเช็คตั๋วไปภูเก็ตเมื่อกี้นี้เอง ..ว่าจะไปโลเคชั่นถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร แต่ตั๋วเต็มหมดเลยค่ะ”
เสาวนีย์ฟังอย่างไม่ค่อยเชื่อเท่าไร คุณแพรรีบพูดตอกย้ำ“จริงค่ะ ฉันว่าคุณเสาว์อย่าไปเลย ปล่อยให้เด็กๆ มีความสุขกันเถอะค่ะ เดี๋ยววันนี้เราไปดูดอกไม้ที่จะมาจัดในงานกันไหมคะ เห็นร้านโทรมาบอกเด็กที่บ้านไว้ว่ามีดอกไม้เมืองนอกเข้ามาใหม่ เผื่อเราจะเอามาจัดอะไรเพิ่มได้ ไปด้วยกันไหมคะ ?”
เสาวนีย์นิ่งคิดลังเล คุณแพรมองอย่างลุ้นๆ
“ก็ได้ค่ะ”
“งั้นขอไปเอากระเป๋าก่อนนะคะ” คุณแพรหันหลังแล้วแอบถอนใจโล่งอกที่เสาวนีย์ไม่ทันเห็นชุดแต่งงานที่เตรียมให้ทราย

ทางด้านบุรีรีบเดินไปที่ LOBBY ของรีสอร์ทเพื่อจะถามว่าพัชระมาพักรึเปล่า
บุรีถามกับพนักงานรีสอร์ท “สวัสดีครับ ..ไม่ทราบว่าลูกค้าที่ชื่อพัชระ ..”
พัชระเดินเข้ามาเห็นบุรี พัชระแกล้งตีหน้าซึม “ผมอยู่นี่ครับพี่บุรี”
บุรีหันไปมองพัชระ พัชระเดินเข้าไปกอดบุรีเหมือนผู้ชายอกหัก บุรีนิ่งชะงัก “มีอะไรรึเปล่าพัช ?”
“พี่บุรีพูดถูก …สำหรับทราย ผมเป็นแค่เกมส์ของเขาเท่านั้น”
บุรีมองพัชระที่หน้าเศร้า “เมื่อคืนนายรีบมาหาเขา”
“ครับ….สุดท้าย เขาก็เลือกพี่ฌาน”
บุรีชะงักนิดนึง ใจนึงดีใจที่ทรายเลือกฌาน ฌานจะได้มีความสุขแต่อีกใจก็เจ็บหัวใจที่ต้องเสียทรายไป พัชระเหลือบมองอาการของบุรี
“ผมแพ้พี่ฌานจริงๆ”
“เอาเถอะ.. ดีที่นายรู้ทุกอย่างตอนนี้…ก่อนทุกอย่างจะสายเกินไปเริ่มต้นใหม่นะพัช .. ต่อไปนี้ …ทุกวินาทีที่นายนึกถึงหน้าใครสักคน ที่นายอยากอยู่ใกล้ๆ ที่นายอยากห่วง ที่นายอยากดูแล คือผู้หญิงที่นายกำลังจะแต่งงานด้วยวันมะรืนนี้”
“ครับ .. งั้นผมขอตัวกลับกรุงเทพไปเตรียมทุกอย่างก่อนนะครับ”
“แล้วลูกศรล่ะ”
“ทรายจะพาลูกศรกลับพร้อมกันพรุ่งนี้ครับ” พัชระพูดจบพร้อมกับเดินออกไป
บุรีมองพัชระที่เดินไป แล้วนึกขอบคุณทราย “พี่บีดีใจที่น้องของทราย..ยังยั้งคิด”
สีหน้าพัชระในตอนที่เดินห่างจากบุรีออกมามีสีหน้ายิ้มเยาะอย่างมีแผน

ทรายยืนคุยมือถือกับพัชระที่ริมชายหาด “.ดีค่ะ ..แล้วเจอกันที่กรุงเทพนะพัชระ” ทรายกดวางสายแล้วยิ้มเยาะกับความโง่ของพัชระ แต่มือถือทรายดังอีกทรายหยิบมือถือมาดูหน้าจอ เห็นเป็น “แม่” โทรมา
ทรายกดรับ “ขอโทษค่ะที่เมื่อวานทรายไม่ได้รับโทรศัพท์แม่เลย..ทรายลืมมือถือไว้ในกระเป๋า”
“ทรายบอกคนที่บ้านใหญ่ว่าทรายกลับอเมริกาทำไม บอกแม่มานะทราย ว่าทรายอยู่ไหน และทรายคิดจะทำอะไร”
“ทรายอยู่ภูเก็ตค่ะ ..พี่บีเป็นพยานได้ หรือแม่จะถามฌานอีกคนก็ได้ ..ส่วนเรื่องบ้านใหญ่ ..ทรายไม่เคยบอกใครสักคำว่าทรายกลับอเมริกา .. ใจคนที่อยากไล่ทรายให้พ้นแค่ทรายไม่อยู่ ก็มโนดีใจไปเอง !”
“พอเถอะลูก ไม่มีการแก้แค้นหรือจองเวรจองกรรมไหนที่จบลงด้วยความ สวยงาม …การให้อภัยต่างหาก คือการจบอย่างผู้ชนะ”
“ไม่ต้องห่วงค่ะแม่ …ตอนนี้ทรายหยุดแล้ว ทรายกำลังปล่อยทุกอย่างให้มันเป็นไปตามทางของมัน แล้วทรายก็จะไปตามทางของทราย”
ทรายเหม่อมองไปทางบ้านพักฌาน คิดถึงบุรี

ทางด้านบุรีเดินมาหาฌาน บุรีมองหน้าบ้านพักฌาน พลางคิดถึงคำพูดพัชระ
“สุดท้าย เขาก็เลือกพี่ฌาน”
ฌานเดินออกจากบ้านเห็นบุรี แล้วดีใจ “บุรี! แกมาพอดีเลย เดี๋ยวคืนนี้ไปตกปลาหมึกด้วยกันสิ”
“ฉันคงไปด้วยไม่ได้ เดี๋ยวฉันต้องไปประชุมที่สิงคโปร์ต่อ”
“อ้าว ..ไหนตอนแรกแกว่าจะค้างที่นี่สักคืน สองคืนซะอีก”
บุรีนิ่งนิดหนึ่ง “ตอนแรกฉันคิดว่าต้องใช้เวลาจัดการอะไรๆ นานกว่านี้ แต่ตอนนี้ทุกอย่างเคลียร์เรียบร้อย หมดหน้าที่ฉันแล้ว ฉันก็ต้องไปต่อ…สุขสันต์วันเกิดนะฌาน และฉันขอแสดงความยินดีกับแกล่วงหน้าเรื่องการแต่งงานกับทราย”
ฌานยิ้มๆ อย่างไม่มั่นใจ “อย่าเพิ่งยินดีเลย ..ฉันยังไม่รู้ว่าผลจะออกมายังไง”
“งั้นฉันก็ขออวยพรให้แกไม่ผิดหวัง”
ฌานกอดบุรีตบหลังขอบใจเพื่อนที่แสนดี “ขอบใจมากบุรี ....ฉันนึกไม่ออกจริงๆ ถ้าไม่มีแกสักคน ฉันคงแย่ แกเป็นทั้งเพื่อนและพี่ชายของฉันจริงๆ”
บุรีแม้จะเจ็บปวดที่ต้องเสียทรายไป แต่ก็ดีใจที่ฌานกับทรายจะมีความสุข

ทรายกับลูกศรกำลังจะเดินไปหาฌาน เห็นฌานกำลังจะไปหาทรายที่บ้านเหมือนกัน
“อ้าว ..ทราย”
“ฉันกำลังจะไปหาคุณพอดีเลยฌาน “
ทรายแกล้งทำท่ามองหาบุรี เอาความขำกลบเกลื่อนความอยากเจอบุรีจริงๆ “อ้าว ...เมียคุณล่ะ ? ฉันเห็นเรือสัมมนาที่เมียนั่งมาถึงฝั่งตั้งแต่เย็นแล้วไม่ใช่เหรอ?”
ฌานแปลกใจ “เมีย??? บุรีน่ะเหรอ ? บุรีไม่อยู่หรอก เขาไปประชุมที่สิงคโปร์แล้ว”
“อะไรนะ?” ทรายคิดบางอย่าง

ฌานถือไฟฉายใหญ่พร้อมตะกร้าใบเล็กใส่กระปุกน้ำจิ้มเดินนำทรายกับลูกศรไปที่เรือประมงที่จอดรออยู่ในทะเล ทรายลุกลี้ลุกลนกังวลจะตามบุรีไปสิงคโปร์ทันไหม
ทรายแกล้งปวดท้อง “โอ้ย...”
ฌานกับลูกศรหันไปมองทราย
“เป็นอะไรคะพี่ทราย?”
“ไม่รู้ ..อยู่ๆ ก็ปวดท้อง”
“กินอะไรผิดไปรึเปล่าทราย ...ไปหาหมอไหม เดี๋ยวผมพาไป”
ทรายรีบปฏิเสธ “ไม่เป็นไร ฉันกลับห้องไปนอนพักก็คงหาย”
“งั้นเดี๋ยวศรพาพี่ทรายกลับห้องนะคะ”
“ไม่ต้อง ..ศรกับฌานไปตกปลาหมึกกันเถอะ อย่าให้พี่ต้องทำให้ทุกคนหมดสนุกเลยนะ”
ฌานมองทรายที่ทำท่าปวดท้อง แล้วเผลอนึกถึงคำพูดของ ลิซ่าที่เคยบอกว่าทรายดันลูกศรให้ฌาน เพื่อทรายจะได้ไปกับบุรี ฌานพยายามไม่ให้ตัวเองคิดแบบนั้น “เอาไว้ไปวันหลังพร้อมๆกันก็ได้”
“ไม่ได้ ..คุณจะตกปลาหมึกไว้รอแม่คุณมาพรุ่งนี้ไม่ใช่เหรอ ไปเถอะ..”
ฌานมองทรายแล้วถอนใจ รู้ว่าทรายต้องการให้เขาไปกับลูกศร “ก็ได้ ถ้าคุณสั่ง ผมพร้อมจะทำอยู่แล้ว..งั้นคุณก็นอนพักแล้วกัน ผมกลับมาแล้ว จะไปส่งศรที่บ้านพักเอง ไม่ต้องห่วง ไปกันเถอะศร”
ฌานเดินพาลูกศรออกไป ทรายมองตามลูกศรกับฌาน แล้วรีบเดินกลับไปบ้านพักอย่างร้อนใจทันที

ทรายเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าเสร็จ แล้วหันหยิบหนังสือ A Midsummer Night’s Dream ซึ่งวางอยู่บนเตียงเป็นของชิ้นสุดท้ายที่จะเก็บใส่กระเป๋าขึ้นมาเปิดหนังสือ เห็นดอกจำปีแห้ง ที่ทรายเก็บจากบ้านบุรีสอดอยู่ในหนังสือ ทรายมองดอกจำปีแล้วคิดถึงบุรี
“พรุ่งนี้เช้าเจอกันนะคะ ทรายจะตามไปบอก ...ว่าที่ทรายยอมมางานนี้ เพราะอะไร?”

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 19/4 วันที่ 3 ก.ย. 57

ละครทรายสีเพลิง บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
ละครทรายสีเพลิง บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์
ละครทรายสีเพลิง กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครทรายสีเพลิง ผลิตโดย : ค่าย เมกเกอร์ วาย
ละครทรายสีเพลิง ควบคุมการผลิตโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครทรายสีเพลิง ออกอากาศทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครทรายสีเพลิง เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ