อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 21/2 วันที่ 6 ก.ย. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 21/2 วันที่ 6 ก.ย. 57

ริวเข้าไปประคองร่างจุนโกะไว้ จุนโกะสะลึมสะลือมองหน้าริวออกอาการเพ้อๆ พอเห็นว่าเป็นริวจึงกอดเขาไว้แน่น ทำให้เสื้อที่สวมไว้หลวมๆ ร่วงเห็นไหล่ขาวเนียน
“ไม่ต้องกลัวนะจุนโกะ ฉันอยู่นี่”

จุนโกะจับมือริวไว้แล้วเอามาแนบแก้มตัวเองเพื่อยึดเป็นหลัก
“อย่าทิ้งฉันไปนะคะ ฉันไม่มีใครแล้ว ชีวิตนี้ฉันมีแต่ท่านริว”
มายูมิมองจุนโกะที่กอดริวไว้แน่น ทำให้คิดถึงคำพูดของอาคิโกะ...


“ฉันขอร้องให้คุณช่วยบอกริว ให้รับลูกในท้องได้อย่างไม่อาย ถึงฉันจะมาก่อน แต่ฉันก็พร้อมจะเป็นรองคุณ”
“คุณยอมได้ยังไง” มายูมิถามอาคิโกะอย่างแปลกใจ
“เพราะฉันรู้ว่าผู้ชายอย่างริวไม่มีทางมีผู้หญิงเพียงคนเดียว ความยิ่งใหญ่ ต้องมาพร้อมกับบริวารมากมายไว้ประดับบารมี มีผู้หญิงมากมายที่อยากเป็นผู้หญิงของริว”

คิดถึงสิ่งที่อาคิโกะพูดแล้ว มายูมิมองริวกับจุนโกะนิ่งๆ
เช้าวันใหม่ จุนโกะที่หลับอยู่รู้สึกกระสับกระส่าย แล้วเพ้อ

“ท่านริว...ท่านริว...”
จุนโกะลืมตาตื่นขึ้น เห็นมายูมินั่งตรวจดูอาการเธออยู่
“คุณ...”
“โอะฮะโยโกะไซมัส อรุณสวัสดิ์ค่ะ ฉันชื่อมายูมิ”
“คุณคือนายหญิงแห่งโอะนิซึกะ”
จุนโกะทบทวนอย่างหน้าเสียเพราะรู้สึกว่าเมื่อกี้ตัวเองเพ้อเรียกหาริว
“เมื่อกี้ฉัน...”
“ตอนนี้ริวกำลังประชุมงานอยู่ เดี๋ยวเขาก็มาค่ะ รอสักครู่นะคะ” มายูมิพูดยิ้มๆ
จุนโกะรู้สึกผิด รีบใช้มือยันตัวเองให้ลุกขึ้น มายูมิรีบเข้าไปประคอง
“จะลุกไปไหนคะ”
จุนโกะพยายามลุกขึ้นแล้วโค้งคารวะมายูมิทั้งๆ ที่ยังเจ็บแผล มายูมิรีบห้าม
“คุณจุนโกะ”
“ขอโทษค่ะ ฉันอยากอธิบาย ที่ฉันเรียกหาท่านริว เพราะท่านริวคือแสงสว่างเดียวในชีวิต เป็นเหมือนผู้มีพระคุณ ผู้หญิงสกปรกอย่างฉันไม่อาจเอื้อมคิดเกินเลยกับท่านริวเลยนะคะ”
“ไม่ต้องอธิบายหรอกค่ะ”
“ฉันไม่อยากให้คุณมายูมิเข้าใจผิด คุณมายูมิเป็นคนรักของท่านริว ก็เหมือนผู้มีพระคุณของฉันอีกคน”
“อย่าคิดขนาดนั้นเลย คิดเสียว่าฉันเป็นเพื่อนของคุณคนนึงดีกว่า ส่วนเรื่องของคุณกับริว คุณไม่ต้องห่วง ฉันเข้าใจค่ะ”
จุนโกะมองมายูมิอย่างไม่เข้าใจว่าทำไมมายูมิเข้าใจอะไรง่ายแบบนี้

มายูมิเดินออกจากห้อง พบไทชิ คัตสึ เซกิและลูกน้องโอะนิซึกะเดินมาที่หน้าห้อง จะเข้าไป เธอยืนขวางทุกคนไว้
“คุณจุนโกะหลับอยู่ จะเข้ากันไปทำไม”
ไทชิ คัตสึ เซกิมองหน้ากันอย่างอึกอัก ริวเดินข้ามาบอก
“ผมจะให้จุนโกะย้ายไปอยู่ที่อื่น”
มายูมิมองริวอย่างไม่เข้าใจ
“ทำไมต้องย้ายด้วยล่ะคะ แล้วถ้าไปที่อื่น จะปลอดภัยเหมือนอย่างอยู่ที่นี่เหรอ”
“ผมไม่รู้ แต่อย่างน้อย มันก็ทำให้คุณสบายใจ”
“การที่จุนโกะอยู่ที่นี่ ไม่เคยทำความลำบากใจให้ฉัน”
“แต่...”
“ฉันบอกคุณแล้วไงคะ ต่อไปนี้ ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้น ฉันจะเข้มแข็ง จะเข้าใจและไว้ใจคุณเป็นคนแรกโดยไม่ต้องการคำอธิบาย”
“มายูมิ..”
“ให้จุนโกะอยู่ที่นี่ อย่างน้อยจุนโกะก็เสี่ยงชีวิตเพื่อโอะนิซึกะ เพราะฉะนั้นคนของโอะนิซึกะต้องดูแลเธอด้วยชีวิตเหมือนกัน”

ริวมองมายูมิอย่างภูมิใจ
อาคิโกะนอนหลับอยู่บนเตียง ยูจิเปิดประตูเข้ามาในห้อง เธอรู้สึกเหมือนโดนจ้อง จึงลืมตาขึ้น เห็นยูจิที่มีสีหน้าเครียด แววตาแข็งกร้าว กำลังคลุ้มคลั่งอยากยา และกำลังแค้นเธอมาก

“แก...”
อาคิโกะจะลงจากเตียงเพื่อหนี ยูจิกระชากดึงแขนไว้
“จะไปไหน อยากได้ความรักจากฉันไม่ใช่เหรอ”
“ฉันไม่เคยได้ความรักจากแก”
“เธอกล้ามากที่หักหลังฉัน มายูมิสลัดฉันทิ้ง เพื่อให้ฉันมารับผิดชอบ มาสร้างครอบครัวด้วยความรักกับเธอได้...ได้เลย ฉันจะมอบความรักในแบบของฉันให้เธออย่างเต็มที่”
ยูจิกระชากเสื้ออาคิโกะขาดวิ่น พร้อมๆ กับเสียงร้องกรีดดังของเธอ
“ไม่!”

วันใหม่ ในครัวบ้านโอะนิซึกะ...จุนโกะเดินเข้ามา เห็นมายูมิ อายะโกะ ฟุมิโกะช่วยกันจัดของว่างและน้ำชาอย่างเร่งรีบ
“แปลกนะคะ จู่ ๆ โซเรียวก็เรียกประชุมด่วน” ฟูมิโกะบอกอย่างแปลกใจ
“อาโคจิมีเรื่องสำคัญจะปรึกษาค่ะ” มายูมิอธิบาย
“ช่วงนี้โอะนิซึกะมีแต่เรื่องวุ่นวาย โซเรียวคงเครียดมาก” อายะโกะกังวล
“อะไรที่แบ่งเบาภาระของริวได้ ฉันก็อยากช่วยในฐานะว่าที่ภรรยาของริว” มายูมิบอกอย่างมั่นใจ
“ใช้ชีวิตร่วมกัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน ถึงจะเรียกว่าคู่แท้ที่แท้จริง” อายะโกะบอกยิ้มแย้ม
จุนโกะชะงัก เจียมตัว แอบรักริวอยู่ลึก ๆ อายะโกะหันมาบอกฟุมิโกะ
“ยกน้ำชากับของว่างไปให้โซเรียวได้แล้ว”
“ให้ฉันช่วยนะคะ”
จุนโกะเสนอตัวช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ อายะโกะกับฟุมิโกะเหลือบมองมายูมิ ให้เป็นคนตัดสินใจ

ในห้องประชุมบ้านโอะนิซึกะ...จุนโกะยกน้ำชาและของว่างเข้ามาเสิร์ฟ ขณะ ริว โคจิ ไทชิ กำลังปรึกษากันด้วยสีหน้าเคร่งเครียด
“สายของเรารายงานว่า ยามาโมโต้กับมิซาว่าจะขนยาเสพติดและอาวุธ สงครามล็อตใหญ่เข้ามาที่คลังสินค้าทางด้านใต้อาทิตย์หน้า เพื่อชดเชยกับที่คราวที่แล้วทำไม่สำเร็จ” โคจิบอก
“โดนเราเล่นงานไปคราวที่แล้ว ยังไม่เข็ดอีกเหรอครับ” ไทชิถาม
“ถ้าพวกมันทำงานนี้สำเร็จ บ้านเมืองจะร้อนยิ่งกว่าไฟนรก” โคจิเครียด
“คนชั่ว ทำได้แต่เรื่องชั่วๆ โอะนิซึกะจะไม่ปล่อยให้คนชั่วเหิมเกริมอีกต่อไป เราจะถอนรากถอนโคนอันธพาลและนักการเมืองชั่วให้หมดจากเมืองนี้” ริวประกาศกร้าว
จุนโกะเสิร์ฟน้ำชาและฟังอยู่เงียบ ๆ โคจิถอนใจ
“พวกมันฉลาดเป็นกรด ขัดขวางได้แต่ไม่มีหลักฐานมัดตัวแน่นหนามันก็รอดไปได้อยู่ดี”
ริวนิ่งใช้ความคิด
“ทาคาโอะออกหน้าทำเรื่องผิดกฎหมายแทนยามาโมโต้ทุกอย่าง มันต้องมีเอกสารการรับส่งสินค้า หรือการโอนเงินเก็บไว้ เพื่อป้องกันตัวเองไม่ให้โดนหักหลัง”
“ถ้าเราได้หลักฐานสำคัญพวกนั้น ก็จัดการยามาโมโต้ได้ไม่ยาก” โคจิเห็นด้วย
“แต่เราจะเข้าไปในถิ่นมิซาว่ายังไง โดยไม่ให้พวกมันรู้” ไทชิถาม
“ฉันช่วยพวกคุณได้ค่ะ” จุนโกะบอกทันที
ทุกคนหันมองจุนโกะเป็นตาเดียว
“ฉันทำงานกับมิซาว่ามานาน ฉันรู้ว่าทาคาโอะเก็บเอกสารสำคัญไว้ที่ไหน”
ริวนิ่งขรึม

ริวเดินหนีเข้ามาในสวน จุนโกะตามมาอธิบายว่าเธอช่วยได้จริงๆ
“เธอกลับเข้าไปในถิ่นมิซาว่าไม่ได้” ริยยืนยัน
“แต่มันเป็นทางเดียวที่พวกคุณจะได้หลักฐานมาจัดการคนชั่ว”
“ทาคาโอะไม่ปล่อยให้เธอรอดชีวิตออกมาแน่”
“ฉันเหมือนคนตายแล้วเกิดใหม่ เพราะความช่วยเหลือของคุณ ถ้าไม่ได้ตอบแทนผู้มีพระคุณ ฉันคงรู้สึกไร้ค่า”
“อยากตอบแทนฉัน ก็รักษาชีวิตของเธอให้ดี”
จุนโกะคว้าแขนของเขามากุมไว้ พยายามขอร้อง
“ได้โปรดอย่าปฏิเสธฉัน”
“เธอก็รู้ว่ามันอันตราย”
“ฉันอยู่ใกล้ความตายจนไม่รู้สึกว่ามันน่ากลัวแล้ว ขอให้ชีวิตที่เหลือของฉันได้ทำอะไรเพื่อคุณบ้างนะคะ”
จุนโกะสบตาริว สายตาอ้อนวอน ริวเครียด คิดไม่ตก มายูมิยืนอยู่มุมหนึ่ง เห็นจุนโกะกุมมือริวก็อึ้งไป

ห้องหนึ่งในบ้านโอะนิซึกะ...มายูมินั่งจัดดอกไม้อยู่คนเดียว เพื่อให้ตัวเองมีสมาธิ และไม่ฟุ้งซ่าน จุนโกะเข้ามาหาด้วยท่าทางนอบน้อม มองดอกไม้ที่มายูมิจัดอย่างสวยงาม
“คุณมายูมิจัดดอกไม้สวยมากค่ะ”
“การจัดดอกไม้ทำให้เราใจเย็น เข้าใจธรรมชาติ”
“ฉันความรู้น้อย ไม่ค่อยเข้าใจสิ่งที่คุณพูด”
“จัดดอกไม้ให้ได้อย่างใจ ใจต้องนิ่ง ถ้าฟุ้งซ่านวุ่นวายก็จัดไม่ได้ทำให้ดอกไม้หัก เบี้ยว เหมือนเป็นการฝึกให้เรารู้จักทะนุถนอมและใส่ใจในความคิดของคนอื่น”
มายูมิยื่นดอกไม้ และแจกันเปล่าอีกใบให้จุนโกะลองจัด จุนโกะสองจิตสองใจก่อนรับดอกไม้ไป มองแจกันอย่างลังเล จึงปักดอกไม้ลงไปอย่างไม่ค่อยชำนาญ

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 21/2 วันที่ 6 ก.ย. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ที่มา ไทยรัฐ