อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 21/5 วันที่ 6 ก.ย. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 21/5 วันที่ 6 ก.ย. 57

“โซเรียวเห็นคุณมายูมิเครียด คงอยากให้พักผ่อนน่ะค่ะ”
ฟุมิโกะหน้าเศร้าเปรยออกมา
“จุนโกะจากไปเร็วจนน่าใจหาย เมื่อวานยังเห็นกันอยู่แท้ ๆ”
อายะโกะหันมาหาฟุมิโกะ

“ไม่มีใครรู้วันตายของตัวเอง คนที่อยู่ก็ต้องใช้ชีวิตกันต่อไป”
จู่ ๆ มายูมิก็รู้สึกหน้ามืด ท่าทางจะวูบเสียหลัก ฟุมิโกะตกใจ
“คุณมายูมิเป็นอะไรไปคะ”


ไทชิเดินผ่านมาเห็นพอดี จึงรีบเข้ามาประคองรับไว้ ท่ามกลางความตกใจของอายะโกะกับ ฟุมิโกะ
“ไทชิรีบพาคุณมายูมิเข้าไปพักข้างใน เดี๋ยวป้าจะเอายาหอมไปให้”
“ครับป้า”
ไทชิช่วยประคองมายูมิไปยังโถงนั่งเล่น ฟุมิโกะถามอายะโกะ ไม่ทันสังเกตเห็นอาคิโกะที่เดินมาหยุดฟังอยู่ในสวนข้าง ๆ
“อาการหน้ามืดเป็นลมแบบนี้ หรือว่าคุณมายูมิจะท้อง”
“ดีสิ...โอะนิซึกะจะได้มีทายาทสืบสกุล”
อายะโกะเห็นด้วยกับฟุมิโกะ รีบพากันไปเอายาหอมให้มายูมิ อาคิโกะยืนอึ้งไปชั่วขณะ เมื่อได้ยินเรื่องที่ฟุมิโกะกับอายะโกะคุยกัน

อาคิโกะร้อนรน สับสน ทำใจไม่ได้
“มายูมิท้องกับริว ทำไมไม่ใช่ฉัน”
อาคิโกะลูบท้องตัวเอง เจ็บปวด นึกถึงคำพูดริวเมื่อครั้งที่เขาปฏิเสธเธอตรง ๆ
“เราเป็นได้แค่เพื่อนที่ดีต่อกัน ผมยินดีช่วยเหลือคุณทุกอย่าง ในฐานะเพื่อนเท่านั้น”
อาคิโกะเจ็บช้ำ ผิดหวัง เธอนึกถึงเหตุการณ์ที่ยูจิพูดใส่หน้าเธอ
“ผู้หญิงสวยแต่เปลือกอย่างเธอ ไม่มีอะไรเทียบกับมายูมิได้ มายูมิมีค่ามากกว่าเธอหลายเท่า”
อาคิโกะยิ่งรู้สึกเกลียดชังมายูมิมากขึ้นเรื่อย ๆ จนความเก็บกดถูกระเบิดออกมา

“ฉันเจ็บ แกก็ต้องเจ็บมากกว่าฉัน นังมายูมิ”
มายูมิดมยาหอม สีหน้ายังซีดเซียวเล็กน้อย ไทชิมองสองจิตสองใจที่จะถาม

“ป้าอายะโกะกับฟุมิโกะคิดว่าคุณมายูมิ...เอ่อ...”
มายูมิรู้ทัน
“ฉันไม่ได้ท้อง แค่เครียดและนอนน้อยก็เลยหน้ามืด”
“โธ่...พวกเรานึกว่าจะมีข่าวดี” ไทชิเสียดาย
มายูมิยิ้ม ๆ ไม่ตอบอะไร
“คุณมายูมิยังหน้าซีดอยู่เลย เดี๋ยวผมไปเอาชาอุ่น ๆ มาให้จิบนะครับ”
“ขอบใจจ้ะ”
ไทชิก้มศีรษะให้มายูมิ แล้วรีบเลี่ยงออกไป

อายะโกะกับฟุมิโกะ ช่วยกันหาของอยู่ในครัว ด้วยความงุนงง
“ฉันทำความสะอาด และเก็บไว้ที่เดิมทุกครั้งนะป้า” ฟุมิโกะบอก
“แล้วมีดทำครัวมันจะหายไปได้ยังไง”
ไทชิเดินเข้ามา เห็นอายะโกะกับฟุมิโกะกำลังง่วนกับการหาของในครัว
“หาอะไรกันเหรอครับ”

มายูมิกุมขมับ ยังคงมีอาการเวียนหัว อาคิโกะก้าวเข้ามาหาจากด้านหลัง มายูมิได้ยินเสียงเดินเข้ามา เข้าใจว่าเป็นไทชิ
“วางชาไว้แล้วไทชิก็ไปพักเถอะ”
อาคิโกะหยุดอยู่ด้านหลังมายูมิ ถือมีดแล่เนื้อคมกริบ แสงสะท้อนจากคมมีดสว่างวาบ เธอเงื้อมีดขึ้นจะทำร้าย มายูมิหันขวับไปเห็นพอดี ตกใจ
“อาคิโกะ”
อาคิโกะปักมีดเข้าใส่ มายูมิหมุนตัวหลบได้อย่างหวุดหวิด มีดปักไปที่โต๊ะ มายูมิพยายามยันตัวลุกขึ้น รีบหนีออกไป
“หนีฉันไม่รอดหรอก”
อาคิโกะดึงมีดออกมา ไล่ตามมายูมิ

มายูมิหนีออกมามองหาไทชิ อาคิโกะวิ่งตามหลังมา กระชั้นชิดมาก มายูมิสะดุดขาตัวเองล้มลง เธอหันไปเห็นอาคิโกะพุ่งเข้ามาถึงตัวแล้ว มายูมิตัดสินใจยื้อแย่งมีดกับอาคิโกะ จนกลิ้งไปด้วยกัน อาคิโกะคร่อมอยู่บนตัวมายูมิ พยายามกดมีดลงไปที่มายูมิ แต่มายูมิก็พยายามดันมีดไว้สุดแรง
“แกจะต้องไม่มีความสุข”
“ทำแบบนี้ เธอก็ไม่มีความสุขเหมือนกัน”
“ฉันสะใจที่ได้แก้แค้น ลูกของแก ควรจะเป็นลูกฉันกับริว”
“เธอเข้าใจผิด ฉันไม่ได้ท้อง”
“อะไรนะ” อาคิโกะชะงัก
มายูมิสบโอกาส ผลักอาคิโกะสุดแรง จนล้มไปทางหนึ่ง มายูมิกระเสือกกระสนจะลุกขึ้น อาคิโกะคว้ามีดพุ่งเข้าหาอีก ไทชิเข้ามาเห็นเหตุการณ์ ตกใจ รีบปรี่เข้ามาล็อกตัวอาคิโกะไว้ อาคิโกะดิ้นรนขัดขืน
“หยุดนะ อาคิโกะ”
“ฉันจะฆ่ามัน ปล่อย” อาคิโกะดิ้น
“ฉันไม่ยอมให้เธอทำร้ายคุณมายูมิเด็ดขาด”
“ไทชิเข้าข้างมัน ริวรักมัน ทำไมทุกคนต้องเอาใจมัน”
“มีสติได้แล้ว”
ไทชิปัดมีดจากมืออาคิโกะกระเด็นจนหลุดมือไป อาคิโกะจะตามไปเอามีดแต่ถูกไทชิรั้งไว้
“ฉันจะฆ่านังมายูมิ มันแย่งความรักของริวไปจากฉัน”
“คิดว่าฉันตายแล้วจะเปลี่ยนอะไรได้เหรอ” มายูมิถามอาคิโกะอย่างสุดทน
อาคิโกะหันขวับมาจ้องมายูมิด้วยสายตาชิงชัง
“เรื่องของหัวใจ ไม่มีใครแทนใครได้ ฉันจะอยู่หรือตาย หัวใจริวก็มีแต่ฉันคนเดียว” มายูมิน้ำเสียงเด็ดเดี่ยว
“ไม่จริง ไม่มีมายูมิ ริวก็ต้องรักอาคิโกะ ริวต้องรักอาคิโกะคนเดียว”
อาคิโกะกรีดร้องด้วยความเสียใจ ก่อนทรุดตัวลงร้องไห้อย่างหมดอาย น้ำตาไหลพราก มายูมิเดินเข้าไปหานั่งลงพูดกับอาคิโกะ
“เธอมีสิทธิ์รักริว ทุกคนบนโลกนี้มีสิทธิ์รักใครก็ได้ ความรัก ไม่เคยทำร้ายใคร แต่อย่าใช้ความรักเป็นข้ออ้างทำร้ายคนอื่น”
มายูมิยื่นมือไปกุมมืออาคิโกะอย่างนุ่มนวล
“ฉันเข้าใจเธอนะอาคิโกะ”
น้ำตาอาคิโกะหยดลงบนหลังมือมายูมิ
“ฉันไม่เคยคิดโกรธเธอเลยนะอาคิโกะ ชีวิตเธอต้องพบเจอกับเรื่องราวเลวร้ายที่คาดไม่ถึงมากมาย อย่าทำลายตัวเองด้วยความคิดที่ไม่ดีอยู่เลย เราสามารถมีความสุขกับชีวิตได้นะ ถ้าเราเปลี่ยนทัศนคติการมองโลก ใช้ชีวิตให้มีค่าต่อคนอื่น”
อาคิโกะเงยหน้าขึ้นมา เห็นมายูมิยิ้มให้เธอด้วยสายตาเป็นมิตรและจริงใจ ทำให้อาคิโกะอึ้ง ซึ้งใจ แพ้ความดีของมายูมิ แววตาของอาคิโกะเริ่มอ่อนลง ไทชิยิ้มโล่งใจ ที่เห็นมิตรภาพของมายูมิกับอาคิโกะกำลังเริ่มต้นขึ้น

หน้าศาลเจ้า...ริวเดินออกมาด้วยสีหน้าเคร่งขรึม สั่งคัตสึกับเซกิ
“ให้คนมารับอัฐิจุนโกะไปฝังที่สุสานตระกูลโอะนิซึกะด้วย”
“ครับ โซเรียว” คัตสึรับคำ
ฮิโระก้าวเข้ามา ประจันหน้ากับริว
“ผมขอแสดงความเสียใจเรื่องจุนโกะ”
ฮิโระโค้งตัวแสดงความเสียใจ ริวก้มศีรษะรับ เงยหน้ามองฮิโระอย่างรู้ทัน
“ขอบคุณ แต่รองฮิโระคงไม่ได้มาหาผมเพราะเรื่องนี้”
“อีกไม่กี่วัน มิซาว่าจะขนยาเสพติดและอาวุธเถื่อนเข้ามาอีกแต่เรายังไม่มีแผนรับมือพวกมัน”
“โอะนิซึกะจะเตรียมพร้อมและตั้งรับให้ดีที่สุด”
“เจ็ดปีที่แล้ว ท่านโอะซะมุเคยคิดว่ากระบวนการยุติธรรม และการร่วมมือจากทาเคชิ ญาติของคุณ จะหยุดยั้งพวกอันธพาลได้ แต่พวกมันก็ฝังรากลึกมาจนถึงวันนี้”
“ผมไม่ใช่ทาเคชิ ผมจะสู้ด้วยวิธีของผม”
“สู้อย่างไร้จุดหมาย จะชนะศัตรูได้ยังไง” ฮิโระกังวล
“ผมมีจุดมุ่งหมายเดียวคือทวงความยุติธรรมให้กับบ้านเมือง และทุกคนที่ต้องสังเวยชีวิตให้คนชั่ว สงครามครั้งนี้ จะกำหนดชะตาบ้านเมือง ความดีจะต้องชนะความชั่ว”

ใบหน้าริวมุ่งมั่น จริงจัง ฮิโระหนักใจกับสงครามที่จะเกิดขึ้น
มาซารุอยู่ในห้องทำงานหันมากำชับยูจิ เสียงเข้ม

“งานนี้แกจะพลาดไม่ได้อีกเป็นอันขาด”
“ผมรอเวลาฆ่าไอ้ริวด้วยมือตัวเองมานานแล้ว”
“รอเวลาฆ่าไอ้ริว หรือรอเวลาชิงเมียไอ้ริวกันแน่”
ยูจิชักสีหน้าไม่พอใจ พยายามระงับอารมณ์
“ถ้างานสำเร็จ มิซาว่าก็หมดประโยชน์แล้วสินะ”
“ถึงตอนนั้น แกจะส่งทาคาโอะไปลงนรกขุมไหนก็เชิญ”
ยูจิกระหยิ่มยิ้ม รอเวลาจัดการทาคาโอะศัตรูใกล้ตัวอีกคน

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 21/5 วันที่ 6 ก.ย. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ที่มา ไทยรัฐ