อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 22 วันที่ 5 ก.ย. 57

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 22 วันที่ 5 ก.ย. 57

“พี่ฌานที่รักคุณมาก เขายังไม่เอาคุณเลย แล้วนับประสาอะไรกับพี่บุรี คนอย่างเขาไม่มีทางหลงใหล ใยดีกับมายาจอมปลอมของคุณ ต่อให้คุณป้อนถึงปาก เขายังคาย”
ศรุตาที่เจ็บเพราะถูกบุรี คาย” จริงๆ ตวาดเสียงดัง

“พัชระ”
พัชระยิ้มหยัน แล้วใช้คำพูดของเธอพูดย้อนกลับไป
“อย่ามาโกรธผม ! ถ้าจะโทษ..โทษตัวคุณเองดีกว่าที่หวังสูงเอง ไม่แปลกใจหรอก ที่พี่ฌานเลือกศร เพราะลูกศรเป็นนางฟ้า ส่วนคุณ มันนังปีศาจ”
“ไป๊ ไปให้พ้น”
พัชระมองศรุตาด้วยสายตาดูถูก แล้วเดินไป


“ไม่จริง ฉันไม่มีทางแพ้"
ฌานเดินหน้าเครียดมาจากบ้านริมน้ำ หลังจากเคลียร์กับศรุตาเสร็จ ศรวณีย์ยืนรออยู่หน้าบ้าน

“พี่ทรายว่ายังไงบ้างคะ ?”
ฌานไม่ตอบแต่กลับย้อนถาม “มั่นใจในตัวพี่ไหมศร ?”
“ไม่มีสักครั้งที่ศรไม่มั่นใจในตัวพี่ฌาน”
“ถ้ามั่นใจในตัวพี่ ขอให้เชื่อในตัวพี่ ไม่ต้องสนใจอดีตที่ผ่านมา”
หญิงสาวจับมือฌานแน่น “ ค่ะพี่ฌาน”
“และเพื่อให้ศรรู้ว่าพี่จริงจังกับศรมากกว่าผู้หญิงคนไหน พี่ถึงมาที่นี่ พื่อมาพบคุณพ่อ คุณแม่ของศร”
ศรวณีย์ชะงัก “ตอนนี้เหรอคะ ?”
“มีอะไรรึเปล่า ก็ไหนว่าศรกับพัชระยกเลิกการแต่งงานแล้วไม่ใช่เหรอ”
เสียงเสาวณีย์ประกาศลั่นบ้าน “ยังไงลูกศรก็ต้องแต่งงานกับพัชระ”
“ศรว่าไว้วันหลังเถอะนะคะ”
ฌานตัดสินใจจูงมือศรวณีย์เดินเข้าบ้านทันที

เสาวณีย์นั่งเครียดแค้นศรุตา โดยมีคุณหญิงเพกานั่งข้างๆ ถัดมาเป็นศก
“เพราะคุณ ฉันเคยเตือนคุณแล้วว่า อย่าให้ลูกสาวคุณมาอยู่ที่นี่ วันนึงครอบครัวเราต้องเดือดร้อน .แต่คุณกลับมาว่าฉันอคติ แล้วตอนนี้เห็นรึยัง คอยดูนะ ไม่ว่ายังไง ลูกศรต้องแต่งกับพัชระ”
ฌานพาศรวณีย์เดินเข้ามา
“ผมคงยอมให้เป็นอย่างนั้นไม่ได้หรอกครับ”
เสาวณีย์หันขวับ แล้วมองฌานอย่างจำได้ว่าเป็นคู่รักของศรุตา ขณะที่ปรายตาเห็นมือของเขากุมมือศรวณีย์อยู่
“นี่มันอะไรกัน”
คุณหญิงเพกาเองก็จำฌานได้ “นี่เธอเป็นผู้ชายของนังทรายนี่ เธอมายุ่งอะไรกับหลานสาวฉัน”
ฌานตัดสินใจพุดตรงๆ “คือผมกับลูกศร เราคบกันครับ”
ศกจ้องหน้าฌานอย่างเอาเรื่อง “หมายความว่ายังไง คุณเป็นแฟนทราย แล้วมาเกี่ยวอะไรกับลูกศร”
เสาวณีย์จะเข้าไปดึงลูกสาวออกจากฌาน
“มานี่นะลูกศร แค่นี้บ้านเรายังเกิดเรื่องงามหน้าไม่พอใช่ไหม”
ศรวณีย์พยายามอธิบาย
“คุณแม่ฟังศรก่อนนะคะ.ความจริงวันนี้ ถึงพี่พัชระไม่ปฏิเสธการแต่งงาน ศรก็จะเป็นฝ่ายปฏิเสธ เองอยู่แล้ว ศรไม่ได้รักพี่พัช ศรรักพี่ฌานค่ะ”
คุณหญิงเพกาเอามือทาบหน้าอก
“โอ้ย ฉันจะเป็นลม นี่จะมีเรื่องงามหน้าไปถึงไหน ผู้ชายของคนน้องไปรักคนพี่ ส่วนคนน้องไปรัก ผู้ชายของคนพี่”
“ผมกับทรายไม่มีอะไรกันแล้วครับ ความจริงความรู้สึกของผมกับทรายมันไม่เคยเกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำ มีแค่ผมคนเดียวที่คิดไปเอง แต่ตอนนี้ทุกอย่างจบไปแล้ว ผู้หญิงคนเดียวที่ผมรักและต้องการคือศรครับ”
ศรวณีย์มองฌานด้วยสายตายิ้มมีความสุขกับสิ่งที่เขาพูดออกมา
“ ผมรักศรอย่างที่ไม่เคยรักใครมาก่อน อยากดูแลศร อยากใช้ชีวิตกับศร อยากรักษาชื่อเสียง
เกียรติยศของศร และเพื่อพิสูจน์ว่าผมจริงจังกับศรจริง ผมขออนุญาตพาผู้ใหญ่มาสู่ขอศรได้ไหมครับ”
หญิงสาวมองฌานอย่างคาดไม่ถึง “พี่ฌาน”
เสาวณีย์ครุ่นคิดบางอย่าง แล้วแอบยิ้มนิดๆ

“แต่ฉันได้ข่าวว่า ในสังคมใครๆก็คิดว่าคุณกับทรายเป็นคู่ที่เหมาะสม และต้องแต่งงานกัน ถ้าคุณ เปลี่ยนมาขอลูกศรแบบนี้ แล้วอดีตคู่รักคุณ เขาไม่เป็นอะไรเหรอ ?”
ศรุตานั่งวาดรูประบายความเครียด ภาพตรงหน้าถุกละเลงด้วยสีที่เลอะเทอะ บ่งบอกถึงสภาวะจิตใจ ของคนวาดที่กำลังยุ่งเหยิง สับสน และเต็มไปด้วยความโกรธ

เสาวณีย์เดินเข้ามาด้วยสีหน้ายิ้มเยาะมายืนอยู่ด้านหลัง
“ฉันเชื่อแล้วว่ากรรมเดี๋ยวนี้ มันย้อนกลับมาตอบสนองเร็ว”
ศรุตาหันขวับมาจ้องเสาวณีย์
“อย่าคิดว่าจะแย่งของของฉันไปได้อีก”
เสาวณีย์ยิ้มเหยียด
“ก็ไม่รู้สินะเธอเพิ่งเตือนว่าฉันเคยสอนไว้ว่า ผู้ชายจะเลือกใคร มันไม่เกี่ยวว่าใครมาก่อนหรือ
มาหลัง แต่อยู่ที่ว่าใครมีค่ามากกว่ากัน เธอมาก่อน แต่ศรมีค่ามากกว่า ผู้ชายถึงทิ้งเธอมาเลือกศร”
ศรุตากำมือแน่นแทบควบคุมตัวเองไม่อยู่
“กลับไปซะศรุตา ที่นี่ไม่มีชัยชนะให้เธอหรอก เพราะมันเป็นของฉันตั้งนานแล้ว”
พูดจบก็เดินออกไปด้วยทีท่าผงาดอย่างผู้ชนะ
ศรุตามองตามอย่างเจ็บปวด โกรธแค้น คุ้มคลั่ง ดั่งเพลิงโหมกระหน่ำ หญิงสาวปัดภาพวาดที่กำลังวาดล้มระเนระนาด จากนั้นก็เดินไปที่โต๊ะ แล้วเปิดลิ้นชักหยิบสร้อย ข้อมือทับทิมมาดู
ศรุตานึกถึงภาพเหตุดารณ์ที่ฝังใจจากอดีต พลางดึงสร้อยข้อมือทับทิมขาดกระจาย เหมือนกับความรู้สึกของเธอในยามนี้ ที่อยากจะทำลายทุกอย่างให้พินาศ

บุรียืนเหม่อคิดถึงเรื่องของศรุตา แล้วก็ลังเลว่าจะโทร.มือถือหาเธอดีไหม สุดท้ายก็ตัดสินจะกดโทร.
แต่กลายเป็นว่ากี้โทรเข้ามาขัดจังหวะก่อน
“ว่ายังไงกี้ ? อะไรนะ ?”

ที่ผับแห่งหนึ่ง ผู้ชายกลุ่มใหญ่กำลังรุมทำร้ายพัชระอยู่ ขณะที่กี้ ติ่ง จ้อย ป๊อก ชีวินเพิ่งมาถึง พยายามเข้าไปห้าม
“หนูขอนะพี่ น้องหนูมันเมา ปากมันดีไปอย่างนั้นแหละ”
“ดูแลน้องให้ดีหน่อย ไม่ใช่โดนผู้หญิงทิ้งแล้วมาปากหมา”
กลุ่มผู้ชายเดินออกไป พัชระยังโวยวายต่อ
“จะไปไหน กลับมาสิโว้ย”

บุรีถือถังน้ำใส่น้ำที่มีน้ำแข็งผสมด้วยเข้ามาสาดใส่พัชระเต็มๆ
บุรีเดินนำจ้อย ป๊อก ที่หิ้วปีกพัชระที่เนื้อตัวเปียกปอนมาที่รถ กี้ ติ่ง ชีวินเดินตามมา

“ทุกคนกลับไปเถอะ เดี๋ยวพี่พาพัชไปส่งบ้านเอง”
ทุกคนลากลับ บุรีเข้าไปพยุงพัชระจะให้เข้ารถ แต่พัชระยังโวยวายไม่เลิก
“พี่อย่ามาทำเป็นพระเอกเลย ผมรู้ว่าตอนนี้พี่อยากหัวเราะเยาะผม หัวเราะสิพี่ ทรายไม่ได้รักผม ผมยอมหักหน้าแม่เลี้ยงเพื่อแก้แค้นให้เขา แต่เขากลับบอกว่าเขาไม่เคยรักผม ผมเป็นแค่ไอ้หน้าโง่ที่เขาหลอกใช้ เท่านั้นเอง”
บุรีฟังแล้วถึงกับชะงัก
“เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้น เป็นเพราะนายไม่มีสติอย่างนี้ไง คนอย่างพี่ไม่เคยคิดจะเอาชนะนาย แต่ที่พี่ เตือนนายมาตลอด เพราะพี่ไม่อยากให้นายตกเป็นเหยื่อของเขาอีกคนต่างหาก”
พัชระนั่งกอดเข่าแล้วซุกหน้าตัวเองร้องไห้อย่างเจ็บปวด
“เขาทำกับผมอย่างนี้ได้ยังไง”
บุรีมองพัชระอย่างสงสาร
“เอาเถอะ อย่างน้อยเหตุการณ์นี้ก็ทำให้นายรู้ว่าใครต้องการนายจริงๆ มันยังไม่สายที่นายจะเริ่มต้น ใหม่ กับลูกศรนะ”
พัชระส่ายหน้า “สายไปแล้วล่ะครับพี่บุรี ตอนนี้ลูกศรมีคนที่เขารักแล้ว”
“อะไรนะ ?”
“รอให้ศรบอกกับพี่เองดีกว่า พี่บุรีไม่ต้องไปส่งผมหรอกครับ ผมกลับแท็กซี่เอง”
พัชระเดินออกไป บุรีมองตาม พลางครุ่นคิดว่าศรวณีย์รักใคร ?

ศรุตาแอบย่องเข้าในห้องคอนโดของฌานอย่างเงียบเชียบ
หญิงสาวกวาดตามองรอบๆ ห้อง ดูอาณาจักรที่เธอเคยครอบครองด้วยความเป็น “หนึ่ง” เมื่อเดินมาที่โต๊ะห้องรับแขก เห็นต้นพลูทองของศรวณีย์วางอยู่ ก็เดินไปหยิบน้ำยาล้างจานในครัว มา แล้วเทใส่ โคนต้น
“ฉันจะไม่ยอมให้แกแย่งของของฉันไปได้อีก”

ขณะที่ศรวณีย์กำลังคุยมือถือกับฌานด้วยสีหน้าอิ่มสุข
“แล้วคุณพ่อ คุณแม่ศรพูดเรื่องการแต่งงานของเรายังไงบ้างจ๊ะ ?”
“คุณพ่อ คุณแม่ยังไม่ได้พูดอะไรค่ะ คุณแม่บอกรอพี่ฌานพาผู้ใหญ่มาคุยก่อน แล้วค่อยวางแผน อีกที”

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 22 วันที่ 5 ก.ย. 57

ละครทรายสีเพลิง บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
ละครทรายสีเพลิง บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์
ละครทรายสีเพลิง กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครทรายสีเพลิง ผลิตโดย : ค่าย เมกเกอร์ วาย
ละครทรายสีเพลิง ควบคุมการผลิตโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครทรายสีเพลิง ออกอากาศทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครทรายสีเพลิง เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ