อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 22/3 วันที่ 5 ก.ย. 57

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 22/3 วันที่ 5 ก.ย. 57

“ต่อไปก็ให้ฌานสอนว่ายน้ำสิ แต่ระวังหน่อยนะ รายนั้นมือปลาหมึก”
ศรวณีย์ยิ้มเขินๆ
“พูดไปแล้วก็น่าตกใจเหมือนกันนะ เรื่องของฌานกับศรมันช่างเร็วมาก”
ศรุตาปรายตามอง แล้วพูดธรรมดาแต่จงใจเสี้ยมให้ศรวณีย์คิดมาก

“ถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่น คงสงสัยว่าทำไมผู้ชายอยากแต่งงานกับเราเร็วจัง ถ้าผู้ชายจนอยากแต่งกับ ผู้หญิงรวย ก็คงคิดว่าอยากได้สมบัติ ส่วนผู้ชายหน้าตาดีกับผู้หญิงจืดๆธรรมดาๆ ก็คงคิดว่า โดนของ”


พูดพลางแกล้งหัวเราะให้เห็นเป็นเรื่องขำ แล้วพูดต่อแฝงน้ำเสียงทีเล่นทีจริง
“แล้วยิ่งผู้ชายอย่างฌาน ถ้าบรรดาสาวๆเขามารู้ คงหนีไม่พ้นต้องแซวว่าฌานประชดชีวิต”
ศรวณีย์ยิ้มแหยๆ
“อุ้ย ! นี่พี่พูดอะไรไม่ดีไปรึเปล่า พี่แค่พูดอะไรขำๆ ให้ศรหยุดคิดกลัวน้ำเท่านั้นเอง อย่าคิดมากนะ”
“ไม่ค่ะ ศรไม่ได้คิดอะไร”
ศรุตายิ้ม “ดีแล้วจ้ะ พี่รู้จักฌานดี ฌานเขาคงไม่ขอศรแต่งงานเพราะหวังผลอะไรหรอกเนอะ ไปกัน ดีกว่า เดี๋ยวฌานมาจะไม่เจอเรา”
ศรุตาเดินนำไป พลางยิ้มเยาะศรวณีย์

“อย่าเถียงเลย คนอย่างแก ถ้าเห็นอะไรไม่ถูกต้องหรือถ้ามีผลกับความรู้สึกคนอื่น แกจะเลือกที่ จะทำตามหลักความถูกต้อง มากกว่าทำตามความรู้สึก แล้วทำไมฉันจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นคืนนั้น”
บุรีถอนใจ รู้ว่าเถียงฌานไม่ได้
“บุรี …ต่อให้ฉันไม่มีลูกศร ถ้าทรายรักแก และแกรักทราย ฉันก็ยินดีจะหลีกทางให้แกอย่างเต็มใจ เพราะไม่มีประโยชน์อะไรที่จะรั้งคนที่เขาไม่มีใจไว้กับเรา …”
บุรีถอนใจที่ฌานรู้ทัน
“เอาล่ะ ..ตอนนี้ทุกอย่างก็เคลียร์แล้ว ทีนี้แกก็ลองใช้หลักความถูกต้องของแกคิดเอง ..ว่าแกควรทำยังไงกับผู้หญิงที่แกรักต่อไป”
บุรีมองฌาน แล้วคิดเรื่องทรายว่าจะเอายังไง

ลูกศรเปิดประตูเข้าห้องก่อน ทรายเดินคุยมือถือกับฌานเข้าห้องมา “คุณจะกลับห้องกี่โมงคะฌาน “
ฌานคุยมือถือกับทราย โดยฌานมีสีหน้าประหลาดใจที่ทรายโทรมาถามด้วย เสียงปกติ ไม่มีท่าทีเกรี้ยวกราดอย่างเมื่อวาน “อีกประมาณ 5 นาที ..คุณมีอะไรรึเปล่าทราย”
“เดี๋ยวคุณกลับมาถึงคอนโด ..ค่อยว่ากัน แค่นี้นะคะ” ทรายกดวางสายทันทีโดยไม่รอให้ฌานถามต่อ
“พี่ฌานจะมารึยังคะ ?”
“อีกแป๊บนึงจ้ะ”

“พี่ทรายจะดื่มอะไรไหมคะ เดี๋ยวศรเอาให้ เมื่อวานพี่ฌานซื้อของเข้าห้องเพียบเลย”
ทรายมองลูกศรที่แสดงความคุ้นเคยของห้องอย่างหมั่นไส้ “ไม่เป็นไรจ้ะ พี่มาที่นี่บ่อย พี่รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหนพี่ทำเองได้”
ลูกศรหน้าเจื่อนไปนิดนึง รู้สึกตัวอาจจะเผลอแสดงความเป็นเจ้าของห้องมากไป “งั้นเดี๋ยวศรเอาขนมใส่จานให้นะคะ” ลูกศรเดินไปหยิบจานไปที่โต๊ะแล้วแกะกล่องขนมที่เอามาจากบ้านมาใส่จาน
ทรายเดินไปเปิดตู้หยิบกระปุกผงชาจากตู้ ทรายหันมามองลูกศรเห็นลูกศรยืนหันหลังให้ทราย ง่วนกับการเอาขนมใส่จาน
ทรายจงใจเทผงชาทิ้งหมดทั้งกระปุก แล้วเปิดน้ำให้ผงชาไหลลงท่อไม่ให้ลูกศรเห็น “อุ้ย! ชาหมดน่ะ”
“อ้าว …ชาหมดเหรอคะ?”
“พี่ดื่มแต่ชานี้ซะด้วยสิ อุตส่าห์คิดว่าจะได้ดื่มชากับขนมของศร ไม่เป็นไร..ดื่มน้ำเปล่าแทนก็ได้”
“ศรลงไปซื้อให้ก็ได้ค่ะ ซุปเปอร์มาร์เก็ตข้างๆ มีชาต่างประเทศขายค่ะศรเคยเห็น”
“จริงเหรอ ? ..งั้นรีบไปรีบมานะ พี่ให้เวลาไม่เกิน 5 นาที”
ลูกศรยิ้มให้ทราย แล้วเดินออกจากห้องไป
ทรายมองตามลูกศรด้วยสีหน้าเย็นชา “ฉันไม่ยอมให้เธอมาแย่งของฉันอีก! เตรียมรับผลกรรมที่เธอกับแม่ทำไว้กับฉันและแม่ซะที!“
ลูกศรเดินออกจากคอนโดฌาน พอดีกับที่ฌานขับรถเข้ามาจอดหน้าคอนโด

ฌานเปิดประตูเข้ามาในห้องแล้วเจอทรายนั่งไขว้ห้างยิ้มให้ฌานอยู่ ฌานชะงัก ท่าทางของฌานจากที่เคยรัก ดีใจที่เห็นทรายมาหา ตอนนี้ฌานรู้สึกอักอัก กระดาก เพราะมีความเกรงใจและนึกถึงความรู้สึกลูกศรเป็นที่ตั้ง “อ้าว ..ทราย”
ทรายมองฌานที่ยืนห่างจากตัวเอง “ทำไมคุณยืนห่างจากแฉันขนาดนั้นล่ะ …หรือระหว่างเรา มันมีระยะแล้ว”
ฌานรีบพูดเข้าเรื่อง “คุณมีอะไรกับผมเหรอ?”
ทรายลุกขึ้นแล้วเดินเข้าใกล้ฌาน “ฉันก็จะมาทำตามคำท้าของคุณไงฌาน”
ฌานมองทรายอย่างชะงัก “คุณว่ายังไงนะ ?”
“ฉันจะย้ายมาอยู่กับคุณวันนี้! ตอนนี้! ..ฉันยอมหยุดทุกอย่างตามที่คุณขอ! ..แล้วหลังจากนี้ ..ฉันก็จะแต่งงานกับคุณ!
ฌานมองทรายอย่างไม่อยากเชื่อ

ด้านบุรีกำลังขับรถไปหาทรายที่บ้านริมน้ำ บุรีคิดถึง ตอนคุยกับแม่
“คุยกันเรียบร้อยแล้วใช่ไหมลูก ?”
“ครับ ..”
บุรีจะเดินออกไป แต่แม่รีบพูดต่อ “บี ..ตอนนี้ทั้งหนูทรายและฌานไม่มีอะไรต่อกัน แม่ว่า..ถึงเวลาที่ลูกควรให้โอกาสตัวเองกับหนูทรายได้แล้วนะ” บุรีนิ่งคิด

บุรีเอื้อมมือไปหยิบช่อดอกจำปี แล้วยิ้มคิดถึงทราย “หวังว่าน้องทราย จะยังให้โอกาสพี่บีคนนี้อยู่นะ”
บุรีมองดอกจำปีแล้วยิ้มอ่อนโยน มีความหวัง

ที่คอนโดฌานเปิดประตูให้ทรายเพื่อให้กลับไป “คุณกลับไปเถอะทราย ..”
“นี่คุณจะไม่รักษาคำพูดเหรอฌาน คุณเป็นคนพูดเองว่าถ้าฉันหยุดทุกอย่างได้ คุณจะกลับมาหาฉันไงฌาน”
“ผมรู้นะทรายว่าคุณไม่ได้ต้องการแต่งงานกับผมเพราะรัก แต่คุณกำลังเอาชนะ! ..ลืมความโกรธแค้นในอดีตทั้งหมดไปเถอะทราย ..คุณรู้ตัวไหม ว่าความแค้นนั้นกำลังเป็นเพลิงเผาตัวคุณอยู่”
“เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับความแค้น ..ที่ฉันมาที่นี่ ก็เพื่อจะพิสูจน์ให้คุณเห็นว่าฉันรักคุณ”
ทรายเข้าไปกอดฌาน ประตูห้องยังเปิดทิ้งไว้
“กลับมาหาฉันเถอะนะฌาน”

ทางด้านลูกศรเดินถือถุงใส่กระปุกผงชาที่เพิ่งซื้อมา เดินเข้าลิฟท์ไป

ฌานพยายามดึงทรายออกห่างตัวเอง “คุณรักผมเหรอ? ..แล้วบุรีล่ะ ?”
ทรายชะงัก “บุรีเกี่ยวอะไรด้วย ?”
“คุณคิดว่าผมไม่รู้เหรอว่าคุณทิ้งผมไปหาเขาที่สิงคโปร์ ผมรู้หมดแล้วนะทรายว่าคุณรู้สึกยังไงกับบุรี สิ่งที่คุณทำวันนี้ ผมจะลืมให้หมดทุกอย่าง แล้วคุณไปหาบุรีซะ”
พอดีกับลูกศรเดินเข้ามาตรงประตู ทรายเห็นลูกศรยืนที่ประตู ทรายโถมตัวให้ฌานล้มลงที่โซฟา แล้วจูบปากฌาน ลูกศรเห็นภาพแล้วยืนอึ้ง ช็อค
ฌานดันตัวทรายออกพร้อมกับพูดว่าทราย “ทราย ..คุณอย่าทำแบบนี้นะ !”
“คุณนั่นแหละอย่าทำแบบนี้! ถ้าคุณโกรธที่ฉันทิ้งคุณวันนั้น คุณก็ควรจะลงที่ฉัน ไม่ใช่ดึงน้องสาวฉันมาเป็นเครื่องมือแก้แค้น”
ฌานอึ้ง มองทรายด้วยความงงทรายกำลังพูดบ้าอะไร “ทราย ..คุณ ..”
“คุณรู้ว่าน้องสาวฉันรักคุณ มันเลยง่ายที่คุณจะใช้เขามายั่วให้ฉันหึง เหมือนกับที่คุณเคยใช้ผู้หญิงคนอื่นยั่วฉัน! คุณใจร้ายมากนะ ฌาน ถ้าน้องสาวฉันรู้..ว่าคุณต้องการแต่งงานกับเขาเพื่อประชดฉัน เขาจะเสียใจขนาดไหน”
ลูกศรมองอึ้งด้วยความเจ็บปวดจนตัวชาไปหมด จนทำถุงใส่กระปุกชาหล่นพื้นดัง ป๊อง ! ทรายกับฌานหันมามองตามเสียง
ฌานเห็นว่าลูกศรยืนอึ้ง ฌานมองตัวเองที่โดนทรายนอนทับตัวอยู่ ฌานรีบดันตัวทรายออก “ศร ..ฟังพี่ก่อน”
ลูกศรไม่อยู่รอฟัง ลูกศรวิ่งออกไปทันที
ฌานทำท่าจะวิ่งตามแต่ทรายแกล้งดึงรั้งแขนฌานไว้ “ฌาน...”
ฌานสะบัดแขนอย่างแรง จนทรายเซล้มไปที่โซฟา ฌานมองทรายด้วยสายตาเจ็บปวด “ผมไม่คิดเลยว่าคุณจะทำกับผมได้ขนาดนี้!”
ฌานวิ่งตามลูกศรออกไป ทรายอึ้งกับสายตาของฌานที่มีแต่แววเจ็บปวด เกลียดชัง ทรายเริ่มรู้สึกว่าตัวเองทำเกินไปรึเปล่า

ลูกศรวิ่งออกจากลิฟท์ ลูกศรจะวิ่งไปทางหน้าคอนโด แล้วเห็นว่าหน้าคอนโดไม่มีรถแท็กซี่ เปลี่ยนใจไปทางท่าน้ำของคอนโด ฌานออกจากลิฟท์อีกตัวมา ฌานรีบวิ่งไปหน้าคอนโดเพราะคิดว่าลูกศรจะกลับแท็กซี่
ฌานออกจากคอนโดวิ่งมาที่ถนนหน้าคอนโด มองหาลุกศรอย่างร้อนใจ ฌานไม่เห็นลูกศร ฌานตัดสินใจวิ่งเข้าไปในคอนโด “ขอโทษนะครับ คุณเห็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่เมื่อคืนก่อนมารอผมไหม “

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 22/3 วันที่ 5 ก.ย. 57

ละครทรายสีเพลิง บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
ละครทรายสีเพลิง บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์
ละครทรายสีเพลิง กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครทรายสีเพลิง ผลิตโดย : ค่าย เมกเกอร์ วาย
ละครทรายสีเพลิง ควบคุมการผลิตโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครทรายสีเพลิง ออกอากาศทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครทรายสีเพลิง เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ