อ่านละคร มาลีเริงระบำ ตอนทีี่ 11/4 วันที่ 14 ต.ค. 57

อ่านละคร มาลีเริงระบำ ตอนทีี่ 11/4 วันที่ 14 ต.ค. 57

"คุณต้องรับผิดชอบ ต้องมีคำตอบให้ผม"
"เราไม่ได้ทำผิดสัญญา ไม่ได้มีข้อกำหนดไหน บอกว่าเราปั้นนักร้องคนใหม่ไม่ได้ คุณกับทองทา ไม่เกี่ยวกันสักหน่อย"
"ไม่เกี่ยวได้ไง คุณเอาเวทีผมไปให้มัน ใช่สิ มันเป็นลูกเจ้าของสถานี ... ฮึ่ย สถานีบ้าอะไร เปิดมาเพื่อสนับสนุนลูกหลานตัวเอง น่าไม่อาย"

โยกับจ๋าตกใจมาก พิสมัยหน้าซีด ร้อนรน รู้สึกผิด
"ซีโร่ รู้ไหมพูดอะไรออกมา"
โยทะกาเยือกเย็น มีแววดุขึ้นมา
"ไม่เคยนึกเลยว่า ชื่อเสียงจะทำให้คนบ้าได้ขนาดนี้ ถ้าด่าต้นสังกัดที่ปั้นเธอ เลี้ยงดูเธอ คนแบบนี้จะเรียกว่าอะไรไปคิดดู"


"ซีโร่ ขอโทษคุณโยเดี๋ยวนี้"
ซีโร่นิ่ง
"เอ้อ ฉันขอโทษแทนซีโร่ด้วยค่ะ"
"ถ้ามีปัญหา ก็มายกเลิกสัญญากับทางเราได้เลย ถ้าไม่มีใจให้กันอยู่ต่อไปก็เปล่าประโยชน์"
" เอ้อ ไม่ค่ะไม่มีวันนั้นแน่นอนค่ะ คุณโย"
"ไปคิดดูเอาแล้วกันนะ เลขาของฉัน จะทำใบเลิกสัญญารอไว้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้"
โยทะกาเดินออกไป ตามด้วยจ๋า
ซีโร่ร้องฮึ่ย พิสมัยปวดหัว
ทองทากับมิกซ์แมกซ์ เอาเครื่องแต่งตัวออกไปส่วนหนึ่ง เร่งเดินออกมา
นักข่าว และแฟนคลับร้องกรี๊ดทันที วิ่งเข้าขวาง
"พี่ทองทา"
ทุกคนกรูกันเข้าไปขวาง
นักข่าวบอก
"ขอสัมภาษณ์หน่อยค่ะ"
"ขอตัวก่อนครับ ผมมีธุระนิดหน่อยครับ ขอตัวก่อน"
"ขอประวัติเพิ่มเติมหน่อยค่ะ"
" เอางี้ นี่ผู้จัดการผม"
มิกซ์งงๆที่ถูกชี้
"ผู้จัดการหรือ"
"เออ เป็นให้หน่อย ส่วนนี่" มองทาชี้แมกซ์ "ก็เพื่อนสนิท ญาติผู้ใหญ่ เป็นทุกอย่างจะถามเรื่องอะไร เอาเลยครับ"
ทองทาวิ่งไป
"เอาจริงๆเลยนะ" แมกซ์ชี้ตัวเอง "นี่เมียหลวง" แล้วชี้มิกซ์ "เมียน้อย วัน จันทร์ พุธ
ศุกร์" แล้วชี้สลับ "แล้วเปลี่ยนเป็น เมียน้อยเมียหลวง วัน อังคาร พฤหัส เสาร์"
มิกซ์บอก "ส่วน วันอาทิตย์"
ทั้ง 2 คนโพล่งพร้อมกัน "เป็นนางบำเรอ ฮิฮิ"
มิกซ์กับแมกซ์ หัวเราะบ้าบออยู่ทั้งสองคน
แฟนคลับบอก
"มั่วแล้ว พี่เขาประกาศ เขาไม่ได้เป็นเกย์"
มิกซ์แมกซ์ เบรกเอี๊ยด หน้าบึ้งแป๊บหนึ่ง แล้วยิ้มร่า ลอยหน้า วาดท่าทาง

"ก็ไม่รู้สินะ"
โรสอุ้มหนูมาลีขึ้นรถ บอยกำลังจะขับออกไป

ในตึก ทองทาเห็นจากหน้าต่าง วิ่ง ตะโกนอยู่ในตึก
"หนูมาลี ๆ"
ภายในรถ ไม่ได้ยินเสียง มองก็ไม่เห็น ทองทา วิ่งมาที่หน้าตึก
"หนูมาลี... หนูมาลี"
รถเคลื่อนออกไปแล้ว โรสคอยบีบนวดลูก ที่ไม่รู้เรื่อง ทองทาหอบเหนื่อย ตามเขาไม่ทัน

ภายในโรงพยาบาล มาลีถูกเข็นเข้ามา พยาบาลมาดู โรสรีบบอก
"เขาเป็นลม ผมเป็นพ่อเขา เอายาดม ยาลมมาลองหน่อยครับ"
พยาบาลบอก
"เป็นลมนี่ เป็นได้หลายสาเหตุนะคะ สมอง เส้นประสาท"
พยาบาลเอาแอมโมเนียให้ โรสส่ายหน้า
"ไม่น่าเป็นอะไร โดนผู้ชายบอกรัก มันเป็นงี้ทุกที"
พยาบาลงง
มาลีพรวดขึ้นนั่ง เกือบชนหัวโรสที่ก้มเอาแอมโมเนียให้ดม
"อุ๊ย แหกๆ .... อีบ้า นึกจะลุกก็ลุก"
"เป็นไงบ้าง"
บอยมองมือถือตัวเอง ที่มีเสียงเรียกเข้ามา
"ทองทาโทร.มา"
มาลีรีบสะบัดผ้าลงจากเตียง
"หนูจะกลับบ้าน พี่โรส กลับบ้านนอกกันเร็ว"
มาลีรีบเดินออกไป หนีบอย ลากโรสไปด้วย
" ทองทาหรือ หนูมาลีเขาเป็นลมน่ะ" บอยบอกพยาบาล "ขอบคุณนะครับ" แล้วเดินตามออกไป

ทองทาร้อนรนอยากติดตามผลว่าหนูมาลีคิดยังไง
"เป็นลมเพราะผมหรือ เขาเห็นผมบนเวทีแล้วใช่ไหม ... แล้วเขาอยู่ไหน ผมขอคุยกับเขาหน่อยได้ไหมครับ" ทองทาเสียงดีใจ

มาลีปิดหู โรสกับบอยเดินตามมา บอยคอยถือโทรศัพท์ให้
"ไม่เอาไม่คุย หนูไม่คุยกับเขา หนูจะกลับบ้าน"
"เอ้าอีนี่ ช้าๆ เดี๋ยวเป็นลมอีก" โรสว่า
"พี่อธิไปส่งการะเกดแล้ว เราก็กลับบ้านเราสิ เร็วเข้าพี่โรส พี่บอยวางหูเดี๋ยวนี้"
บอยไม่เชื่อ แอบเดินมาคุย
"เขาไม่ยอมคุยน่ะครับ"
"ไม่ยอมคุย เขาโกรธผมหรือพี่ เขาไม่ เอ้อ ไม่ชอบผมหรือพี่"
"เอ เรื่องนี้" หนูมาลีมาแย่งโทรศัพท์ "เฮ้ยๆ เอาโทรศัพท์ไปไหน"
ทองทา ถูกตัดสาย
"พี่บอยมาเร็ว มาขับรถ"
"เอาโทรศัพท์พี่มา"
มาลียึดไว้
"ไม่ ไปเร็ว ไปขับรถสิคะ"
ทองทาโทร.เท่าไหร่ก็ไม่ติด กลุ้ม บอยจำต้องไปขับรถ ไม่ได้โทรศัพท์คืน รถออกไป

ถนนยามกลางคืน ท้องถนนไม่ค่อยมีรถ มาลีนั่งในรถตอนหลังคนเดียว ครุ่นคิดถึง ตอนทำสตรอเบอรี่ แล้วทองทาหอมแก้ม เธอร้องออกมา ทั้งอายทั้งโกรธ
โรสหลับๆอยู่ นั่งกับบอยตอนหน้า

"คนหลอกลวง คนหลอกลวง ฮือ"
โรสงัวเงีย
"เขาบอกว่าแกไปทึกทักเขาก่อนว่าเขาเป็นกระเทย เขาก็เลยตามเลย ขี้เกียจบอกแก"
"ไม่ใช่เรื่องนั้นเรื่องเดียว" มาลีตะโกนลั่น "เขามาหอมแก้มหนู"
บอยตกใจ รถเบรกเอี๊ยดกลางถนน โรสร้องกรี๊ดออกมา
"อร๊าย ไอ้ทองทามึงตาย"
โรสเปิดประตูทันที ไปนั่งตอนหลังกับมาลี
"หอมแก้มอย่างเดียวหรือ แล้วมันทำอะไรอีก มีควัก มีล้วง มีจูบมีอะไรอีก บอกมา เล่ามาให้หมด"
"ฮือ คนบ้า ไอ้คนบ้า เขาหลอกหนู เขาหลอกหนู หนูไม่มีวันให้อภัยเขา ไม่มีวัน ฮือ"
มาลีโวยวาย เต้นเร่าๆในรถ โรสร้อนใจอยู่ข้างๆ คอยดูแล
"มันทำยังไง มันหลอกยังไง ตอนไหน เอาละเอียดๆ เล่ามาๆ"
"เขาหลอกหนู เขาหลอกหนู ฮือ"

วันใหม่ ... วันนี้เป็นวันแถลงข่าว เรื่อง ศิลปินคนใหม่ของสถานี ทองทานั่งอยู่กับ บรม
"โปรดิวเซอร์อย่างผม สิ่งที่ต้องการที่สุด คือศิลปินที่มีคุณภาพ พอเห็นทองทาเมื่อวาน ผมตัดสินใจทันทีที่จะเข้ามาเป็น โปรดิวเซอร์ให้เขา ในอัลบั้มชุดใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น"
"ขอบคุณมากครับ"
"และที่ตื่นเต้นที่สุด คือ เราได้อดีตซุปตาร์ ดีว่าตัวแม่ ของวงการเพลงบ้านเรา มาเป็นผู้ดูแลเรื่องเพลงและท่าเต้น ครูแซนดี้ครับ"
แซนดี้เดินเข้ามา ทุกคนปรบมือ
ทองทายกมือไหว้
"ขอบคุณครับครู ผมติดตามผลงานครูตั้งแต่เด็กๆ ขอบคุณนะครับ"
นักข่าวสัมภาษณ์
"ครูแซนดี้มองศิลปินใหม่อย่างคุณทองทาว่ายังไงคะ"
"ศิลปิน กับดาราไม่เหมือนกันนะคะ ดารา คือหล่อ สวย ทำงานช่วงหนึ่งแล้วก็จากไป ศิลปินคือ วิชาชีพ ต้องฝึกฝน เพิ่มเติมความรู้และมีความคิดสร้างสรรค์ พร้อมเสนองานตลอดเวลา ดูทองทานิดเดียวก็รู้แล้วว่าเขาเป็นอย่างนั้น"

อ่านละคร มาลีเริงระบำ ตอนทีี่ 11/4 วันที่ 14 ต.ค. 57

ละคร มาลีเริงระบำบทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละคร มาลีเริงระบำ บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละคร มาลีเริงระบำกำกับการแสดงโดย สำรวย รักชาติ
ละคร มาลีเริงระบำผลิตโดย บริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด
ละคร มาลีเริงระบำ ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ที่มา ไทยรัฐ