อ่านละคร มาลีเริงระบำ ตอนทีี่ 13 วันที่ 16 ต.ค. 57

อ่านละคร มาลีเริงระบำ ตอนทีี่ 13 วันที่ 16 ต.ค. 57

"ฉันเคยบอกคุณแล้วไง คนงานที่บ้าน คนงานที่บริษัท ฉันขอ ไม่งั้นฉันจะอยู่ยังไง มันเป็นสังคมของฉันนะ ทำไมไม่ฟังกันบ้าง"
เมืองแมนชี้จ๋า
"งั้นพรุ่งนี้เธอไม่ต้องไปทำงาน แค่นี้ก็จบ"
โยทะกาอึ้ง พูดไม่ออก

"คุณมัน... ฮึ่ย"
โยทะกาเดินหนีไป ได้แต่อดทนต่อไป

โยทะกาเข้ามาในรถ ร้องไห้ เสียใจกับชีวิตที่หาความสุขไม่ได้


ที่บ้านเมืองแมน วันใหม่ บุษบาบัณกดแท็บเล็ตดูรูป ซีโร่ที่ถ่ายกับหนูมาลี
" ซีโร่มันชิงพื้นที่ข่าวกับหนูมาลีอีกแล้ว หนอยพูดแล้วไม่ฟัง"
ยาหยีนั่งหน้าโน้ตบุ๊กโวยวายขึ้น
"เฮ้ยๆๆ"
"อะไร ... ร้องซะดัง"
"คุณเบล ข่าวอื่นทิ้งไปก่อน มาดูข่าวนี้ดีกว่า"
หน้าโน้ตบุ๊ก มีรูปของโรสจากโปสเตอร์ที่สินีนุชถ่ายไว้พร้อมพาดหัวข่าว
นีน่าอ่านพาดหัวข่าว
"โฉมหน้าพ่อของผู้เข้ารอบซุปเปอร์สตาร์ หนูมาลี ขอย้ำ อีกครั้ง พ่อนะพ่อ....เฮ้ยอะไรวะเนี่ย"
"หนูมาลี มีพ่อเป็นกระเทยหรือ เป็นกระเทยมีลูกได้ไงอ่ะ" ยาหยีว่า
บุษบาบัณคิดแผนร้าย

"สนุกล่ะงานนี้ ฮึๆๆ"
ณ สวนสาธารณะ ซีโร่กำลังถ่ายทำภาพนิ่งแฟชั่นคู่กับมาลี ตามที่มีการติดต่อนัดหมายก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน พิสมัยอยู่ที่โต๊ะลงทะเบียนนักข่าว มีเจ้าหน้าที่ดูแลให้นักข่าวเข้ามารับซีดีโปรโมต
"ขอบคุณนะคะ ที่มางานเปิดตัวซิงเกิลใหม่ ของซีโร่ เดี๋ยวไปนั่งรอสัมภาษณ์ข้างในเลยค่ะ"
ซีโร่แอบๆอยู่ในหลืบข้างหลัง
"มาจากไหนกันเยอะแยะเนี่ย เยอะกว่าปกติตั้งสองสามเท่า"
"คงอยากรู้เรื่องเธอไปคุยอะไรกับทางบ้านหนูมาลีน่ะสิ นี่ๆ ถ้าเขาถามเรื่องแต่งงงแต่งงานตอบตามที่ซักซ้อมกันไว้นะ"
"เอาตัวรอดได้น่าไม่ต้องห่วง"
ซีโร่ดีใจมองนักข่าว ที่ทยอยกันมางานแถลงข่าว

มุมแถลงข่าวพร้อม ซีโร่ถือไมค์บอก
"เรื่องซิงเกิ้ลใหม่นี้ ผมอยากบอกว่า..."
นักข่าวชิงถาม ไม่ยอมรอซีโร่
นักข่าว1บอก
"ขอโทษนะคะ เรื่องซีโร่ขัดแย้งกับศิลปินใหม่คุณทองทานี่จริงไหมคะ"
ซีโร่ไม่ได้เตรียมตัวมา
"หา… เรื่องอะไรนะครับ"
พิสมัยก็งงเช่นเดียวกัน
"มีข่าวเล็ดลอดออกมาว่า คุณขัดแย้งกับคุณทองทาถึงกับจะฉีกสัญญา"
"เรามาคุยเรื่องเพลงใหม่หรือเรื่องหนูมาลีดีไหมครับ"
นักข่าว2 บอก
"ถึงกับเคยวางมวยกันจริงไหมครับ"
ซีโร่ชักหน้าเข้
"คนอย่างผมร้องเพลงเป็นอย่างเดียวใช้ความรุนแรงเป็นอันธพาลแบบนั้น ซีโร่ไม่เคยทำครับ เพลงใหม่ที่ผมเตรียมมาให้ทุกท่าน ผมตั้งใจมาก อยากให้ทุกคนช่วยสนับสนุนด้วยนะครับ"
มาลีเดินออกมา มีเจ้าหน้าที่พามานั่งข้างซีโร่ เตรียมไมค์ให้
นักข่าว1บอก
"หนูมาลีคะ เรื่องข่าวพ่อของหนูมาลีเป็นไงบ้างค่ะ"
โยทะกาเพิ่งมาถึง แอบมาฟังอยู่มุมหนึ่ง สีหน้าเครียด
"เอ้อคือก็โอเคค่ะ"
นักข่าว1ถาม
"นางโชว์คนนั้นเป็นพ่อหนูมาลีจริงหรือคะ"
"จริงค่ะ"
โยทะกาดูข่าวแล้ว จำได้ว่าเป็นเรืองยศ เลยมาฟังให้แน่ใจ แล้วก็ได้รับรู้ตามนั้นเท่ากับเป็นการรู้ครั้งแรกว่า มาลีคือ ลูกสาวของตน
"พ่อบุญธรรมใช่ไหมคะ"
โยทะกาลุ้นฟัง
"พ่อแท้ๆค่ะ!"
เสียงก้องอื้ออึงนั้น ทำให้โยทะกาน้ำตาไหล เลือดเนื้อเชื้อไขของเธออยู่นี่เอง !

สามสาวนั่งอยู่ในรถคันนั้น บุษบาบัณคุยโทรอยู่
นีน่าบอก

"ถ้าพร้อมแล้วจัดการตามแผนได้เลย"
นักข่าว 2 มองไปที่รถซึ่งจอดอยู่ หูใส่สมอลท็อค แอบทำมือโอเค... รับคำสั่ง

"จริงไหมครับ ที่คุณเรียกพ่อว่าพี่"
มาลีตกใจ หน้าเสีย "คุณรู้ได้ไงคะ"
"จริงไหมล่ะครับ"
"เอ้อคือ...ขอตัวก่อนนะคะ"
หนูมาลีลุกหนีไปทันที
นักข่าวทุกคนฮือ ส่งเสียงตามไป ด้วยความงุนงง
นักข่าว1ถาม
"ว่าไงคะ ทำไมไม่ตอบล่ะคะ"
บุษบาบัณเอาโทรศัพท์ ของนีน่ามาสั่งต่อ
"แค่นั้นก็เกินพอแล้วคงรู้นะ ว่าจะเขียนข่าวต่อยังไง"
บุษบาบัณวางสาย นักข่าวยิ้มร้าย ปลดสมอลท็อค วางสายเช่นกัน
โยทะกามองตามหนูมาลีไปอย่างเป็นห่วง ครุ่นคิด

งานเลิกแล้ว ซีโร่และพิสมัยในชุดธรรมดา นั่งคุยกัน ท่าทางเครียดไปหมด
"แทนที่จะถามเรื่องข่าว เรื่องเพลง ไม่มีใครสนใจเลย ดูมันถามผม มันหาว่าผมร้องสู้ไอ้ทองทาไม่ได้พวกมันจะเล่นข่าวนี้เพราะทองทา ….เพราะไอ้สถานีบ้านั่นมันจะเขี่ยผม"
"ใจเย็นหน่อยได้ไหมโวยวายไปก็ไม่มีประโยชน์หรอก"
มาลีในชุดธรรมดากำลังจะกลับ เดินเข้ามาหาแล้วก็ต้องชะงักได้ยินทั้งหมด
"ข่าวผมกับหนูมาลีเงียบหายไปเลยมันต้องเป็นข่าวเรื่องนี้สิ เราต้องสร้างข่าวเรื่องนี้ขึ้นมาใหม่"
"สร้างข่าวอะไรคะ"
พิสมัยกับซีโร่อึ้ง นึกว่า มาลีกลับไปแล้ว
"สร้างข่าวเรื่องเราใช่ไหม ที่พี่ทำทั้งหมดเป็นการสร้างข่าวหรือคะ" มาลีถามพลางนึกถึงคำพูดของทองทา แล้วเสียใจมาก
"พี่ใช้หนูเป็นเครื่องมือจริงๆด้วย"
ซีโร่เข้าไปจับไหล่ทั้งสอง เล่นละครต่อ
"ไม่เอาน่าหนูมาลี พี่ก็คิดกับเราเหมือนเดิมนั่นแหล่ะ. แต่เรื่องพวกนี้มัน ช่วยทำให้เราชิงพื้นที่ข่าวสำเร็จนะ แฟนคลับพี่ก็ไปโหวตให้เธอจนยายน้อยหน่าติดอันดับบ๊วยอยู่นี่ไง"
มาลีเซ็งๆ มองหน้าจะเชื่อดีไหมล่ะ

ที่บ้านหลังเขา โรสและบอย ซ่อมนั่นนี่อยู่หน้าบ้าน รถตู้มาจอด นักข่าวสองสามคน พร้อมกล้องทีวี และกล้องภาพนิ่ง กรูเข้ามาถ่ายรูปโรส พร้อมยื่นไมค์และอุปกรณ์อัดเสียง
"ดิฉันชื่อแจ่มรัตน์ค่ะจากสำนักข่าวบันเทิงทั่วไทยเราอยากถามคุณเรื่องนี้ค่ะ คุณคือโรสกุหลาบราตรีที่เคยเป็นเจ้าของคาบาเรต์ที่พัทยาใช่ไหมคะ" เธอชี้รูปที่เป็นข่าวมาตลอดให้ดู
"รูปนี้อีกแล้วหรือ" โรสว่า
"คุณรู้สึกยังไงที่ลูกสาวคุณไม่ยอมรับคุณคะ"
"เขาไม่ยอมรับผมตรงไหนไม่ทราบ"
"ก็เขาเรียกคุณว่าพี่"
"แล้วไงเรียกพี่ เรียกป้า เรียกเจ๊ เรียกอีโรส เรียกไอ้โรสแล้วผมจะรวยขึ้นหรือจนลงมันยังไงหรือ"
"ที่ประชาชนเขาสงสัยคือคุณมีลูกได้ไงคะเป็นพ่อจริงๆเลยหรือคะ"
"ถามว่าเป็นพ่อยังไง จะเอาละเอียดแค่ไหนเอาความถี่ หรือท่าทาง เอาพิกัดสถานที่หรือพิกัดขนาดต้องทำให้ดูไหม อืมแต่กับชะนีวัยดึกอย่างคุณผมไม่มีอารมณ์"
"นี่....ฉันถามดีๆนะ"
"ถามดีแค่ไหนคนมันไม่อยากจะตอบแล้วจะยืนหาพระแสงของ้าวอะไรแถวนี้ออกไปได้แล้วจะออกหรือไม่ออก ไม่งั้นค้อนกระเด็น โดนซิลิโคนจมูกเคลื่อนกูไม่รู้นะโว้ย"
โรสชูค้อน
"เฮ้ยพี่ใจเย็น"
"ไปไป๊ไป….กลับไปให้หมดเลย ขึ้นรถแล้วออกไปเลยนะ"
โรสชูค้อน ว่อนไปมา
นักข่าวร้องฮึ่ยแล้วขึ้นรถไปจนหมด
"ทำไมข่าวมันไปไกลจัง หนูมาลีจะเป็นยังไงบ้างเนี่ย กลับพรุ่งนี้ใช่ไหมครับ"
โรสกลุ้ม
"อย่าบอกใครเรื่องนี้นะ อย่าให้คนอื่นรู้ โดยเฉพาะหนูมาลี"

บอยพยักหน้า
บ้านเมืองแมน คืนเดียวกัน โยทะกานั่งมองไอแพดที่ถืออยู่ รูปโรสที่อยู่ในชุดคาบาเรต์

เธอกดข้อความ อลิซคาบาเรต์ เข้าไปที่มุม “ค้นหา” เธอกำลังค้นเรื่องราวของโรส หน้าจอไอแพด มีรูปโรสสมัยก่อน ถ่ายกับแขกต่างๆ ถ่ายกับป้ายอลิซคาบาเรต์ เป็นภาพในอดีตช่วงเป็นนางโชว์กำลังดังหลายๆรูป
เมืองแมนเพิ่งมาถึงกลับมาบ้านเดินเข้ามาเกาะไหล่ประจบเพราะเพิ่งทะเลาะกันมา
"ทำอะไรอยู่จ๊ะ"
โยทะกาสีหน้าเครียดวางไอแพด
"เป็นอะไรไปไม่สบายหรือมีไข้ไหม"
"ไม่ต้องมาทำดีระดับสิบ หลังจากไปทำชั่วระดับร้อย"
เมืองแมนโมโหทันที เพราะท่าทางมึนตึงโกรธไม่หายของโยทะกา
"ถ้าคุณไม่ยอมรับตัวตนผมคุณก็นั่งร้องไห้แก่เหี่ยวอยู่ตรงนี้ไปจนตายนั่นแหล่ะ"
"แล้วถ้าฉันมีชู้บ้าง คุณจะรับตัวตนฉันได้ไหมล่ะคะ"
"ผู้หญิงนี่น่าเบื่อ ทำไมถึงชอบทำเรื่องง่ายๆให้มันยาก นางบำเรอกับเมียมันคนละเรื่องเมื่อไหร่จะเข้าใจสักที"

อ่านละคร มาลีเริงระบำ ตอนทีี่ 13 วันที่ 16 ต.ค. 57

ละคร มาลีเริงระบำบทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละคร มาลีเริงระบำ บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละคร มาลีเริงระบำกำกับการแสดงโดย สำรวย รักชาติ
ละคร มาลีเริงระบำผลิตโดย บริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด
ละคร มาลีเริงระบำ ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ที่มา ไทยรัฐ