อ่านละคร มาลีเริงระบำ ตอนทีี่ 15/2 วันที่ 19 ต.ค. 57

อ่านละคร มาลีเริงระบำ ตอนทีี่ 15/2 วันที่ 19 ต.ค. 57

"ไม่ต้องเข้าประกวด เราทุกคนก็เป็นซุปเปอร์สตาร์ได้" การะเกดว่า
"น่านแหล่ะ"
"ไปก็ไปพี่... เจ๊งหรือเจ๊าเดี๋ยวก็รู้ ไป ลองดู" บอยว่า
บอยลุกไป โรสลุกพร้อมเก็บเอกสาร

"ไม่ต้องไปธนาคารหรอก" แคที่บอก
"เจ๊ อย่าดับฝันกันสิ ลองไปดูก่อน ธนาคารเขาอาจจะให้ก็ได้" โรสว่า
"ฉันจะออกทุนให้เอง" แคที่เสนอตัว
"หา ...อะไรนะ"


"ฉันจัดปาร์ตี้เกย์ ทุกเดือน ใครๆก็ขนการแสดงมาโชว์ด้วยความเต็มใจ จ่ายเท่าไหร่มันก็ยอมเพื่อที่จะไปโชว์ของบนเวทีนั่น ฉันรู้ ร้านนี้ไม่เจ๊งแน่"
"จริงหรือเจ๊"
"เออ ไม่เจ๊งหรอก งวดนี้แกมาถูกทางแล้ว" แคที่บอก

ทุกคนปรบมือเย้ รัโรสดีใจมากจะได้ทำตามความฝันแล้ว
ทองทากำลังนั่งรออยู่ในสตูดิโอ หลังแต่งหน้าทำผมพร้อมแล้ว ทีมงานกำลังเตรียมสตูดิโอสำหรับถ่ายเอ็มวี เพลงคิดถึงที่เพิ่งขึ้นเวทีไป

มาลีมานั่งข้างๆ เอามือถือมาให้ดูในมือถือ มีเอ็มวีเพลงแรก ของทองทาที่ถ่ายเสร็จแล้วออกอากาศแล้ว มาเปิดให้ดูจากยูทูป
"ซิงเกิ้ลแรกของพี่ ยอดวิวสูงมาก พี่ต้องกลายเป็นซุปตาร์คนต่อไปของเมืองไทยแน่"
ทองทามองเคลิ้มต่อเนื่อง ยังไม่หายง่ายๆ
"วันนี้แต่งตัวน่ารักแล้วยังหอมด้วย"
ทองทาเข้าไปใกล้เหมือนจะหอม มาลีเสียงเข้ม
"จะทำอะไรคะ"
ทองทายิ้มแห้งค่อยมีสติถอยตัวออกมา มาลียิ้มเขินๆ
"ตารางงานแน่นทุกวัน เบื่อชะมัด ดีขึ้นมาหน่อยตรงที่มีหนูมาดูแลนี่แหล่ะ อย่าทิ้งพี่ไปนะ นะ.... อยู่เป็นกำลังใจให้พี่นะนะ"
มาลีพยักหน้า
"อื้อ ไม่ได้เป็นซุปตาร์ ได้ดูแลซุปตาร์ก็ยังดีเนอะ"
"เฮ้ย ไม่ได้นะ อย่าทิ้งฝันง่ายๆ จำไม่ได้หรือว่าตัวเองอยากชนะแค่ไหน พี่เหนื่อยกับเราทั้งสามคนมากนะ ชงโคกับการะเกดหมดหวังไปแล้ว ขอหนูสักคนเถอะ"
"พี่หวังมากขนาดนั้นเลยหรือ"
ทองทาพยักหน้า
"พี่ได้การะเกดกลับมาแล้ว พี่อยากให้เราสู้ หมู่นี้หนูมาลีถอดใจยังไงก็ไม่รู้ ลืมความฝันตัวเองไปแล้วหรือ"
มาลีเศร้า

มาลีเดินนำทองทามาดูหน้าทีวีจอยักษ์แสดงคะแนน คะแนนเรียงตามลำดับดังนี้ ภูมิ ทิมมี่ บุษบาบัณ โกมินทร์ ลำดับสุดท้ายคือ มาลี
"หลังจากข่าวเรื่องหนูเป็นเด็กอกตัญญู ดูคะแนนนี่สิ ห่างจากคนอื่นตั้งเยอะ"
"คอนเสิร์ต คราวหน้าเป็นรอบรองสุดท้าย ถ้าหนูรอด หนูก็จะเข้ารอบสุดท้าย เอาให้รอดคราวนี้ให้ได้ แค่นั้นก็พอ"
"คะแนนห่างกันขนาดนี้ ไหวหรือคะพี่ ต้องมีปาฏิหาริย์เท่านั้นนะ"
ทองทามองคะแนนกลุ้มตาม

คะแนนบนจอโน้ตบุ๊กอยู่ในมือบุษบาบัณ สามสาวรุมปรึกษากัน
"รอบหน้า หนูมาลีมันออกแน่อยู่แล้ว คะแนนห่างไม่เห็นฝุ่น" ยาหยีว่า
"แต่ฉันยัง เป็นที่สาม เหลือการแข่งขันอีกสองครั้งเองนะ เราต้องจัดการกับคนอื่นเหมือนที่จัดการน้อยหน่า อย่าลืมสิ ฉันต้องเป็นที่หนึ่ง ต้องเป็นแชมป์รายการนี้" บุษบาบัณบอก
"จัดการยากมาก ทิมมี่หล่อเต้นเก่ง แฟนคลับสาวๆตึม" นีน่าว่า
ยาหยีบอก
"ภูมินี่ ฝีมือแท้ๆ คะแนนไม่เคยตกเลย เพราะร้องเต้นได้ทุกแนว หาจุดอ่อนก็ยาก"
"งั้นโกมินทร์ล่ะ เด็กบ้านนอก ซื่อๆ โง่ๆอย่างโกมินทร์ ไม่น่ายากนะ"
"แล้วจะเอาวิธีไหนล่ะ" ยาหยีว่า
ทั้งหมดเงียบกันไปครู่หนึ่ง
"ไม่รู้ล่ะ ไปจัดการซะ ทั้งสามคนนั่นแหล่ะ เหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือน การแข่งขันก็จะจบลงแล้ว ส่วนเรื่องเพิ่มคะแนนให้ตัวฉัน ฉันมีแผนแล้ว"
นีน่าถาม
"แผนอะไรคะ"
"ฉันจะออกซิงเกิ้ลกับพี่ทองทา เตรียมเพลงไว้แล้ว" บุษบาบัณชี้ที่มือถือ "ไปกันเถอะ"

บุษบาบัณหยิบกระเป๋าออกไป นีน่า ยาหยี รีบตาม
วันใหม่ มาลีหิ้วเสื้อผ้าซักรีดแล้วของทองทาเดินเข้ามาในห้อง จัดเข้าตู้ อีกมือหนึ่งโทร.คุยไปด้วย

"เอาเสื้อผ้าเข้าตู้ให้แล้วนะคะ"

ทองทาเพิ่งมาถึงที่สถานีฯ เพื่อทำงานเหมือนกัน เขากำลังจะเข้าสตูดิโอถ่ายเอ็มวี
"ทำไมมาตอนนี้ล่ะ"
"แหะ พี่โรสสั่งว่าให้มาทำงานบ้านให้พี่เฉพาะตอนพี่ไม่อยู่ ผู้หญิงดีๆ เขาไม่เข้าบ้านผู้ชายอยู่กับผู้ชายสองต่อสองหรอกจ้ะ พี่เขายังสอนอีกนะว่า"
" สอนอะไร"

ท่ามกลางบรรยากาศ การตกแต่งร้านเซอร์ไพร์สใหม่ โรสกับหนูมาลีกำลังทาสีร้านในบางมุมให้สดใสขึ้น โรสเดินมาคุยด้วย
"เรื่องทองทา แกคิดยังไง"
"เอาอีกแล้ว... เรากำลังจะเปิดร้านใหม่ มีงานอีกเยอะ ทำงานก่อนไหม"
"ไม่ได้ ฮอร์โมนวัยแกมันกำลังพลุ่งพล่าน แกรู้วิธีป้องกันหรือเปล่า"
มาลีมองซ้ายขวา เขินมาก
"พี่โรส ! ...เบาๆหน่อย"
"ก็มันหน้าที่ฉันน่ะ"
หนูมาลีพูดเบาๆ เพราะอาย
" โรงเรียนเขาสอนแล้ว"
"สอนว่าไง"
มาลี กระซิบที่หูโรส
"เออๆ ก็พอได้"
"งั้นฉันสอนแกเรื่องอื่น วิธีที่จะทำให้ทองทาหลงรักแกนานๆ แบบหัวปักหัวปำ"
มาลีทิ้งงานทันที สนใจมาก
"จริงหรือ มีวิธีหรือ ใช่ซี้ ใครจะเฟี้ยว เชี่ยวชาญเหมือนพี่ เจ๊แคที่อกหักแล้วอกหักอีก แต่ตลอดชีวิตพี่โรสมีแฟนแค่สองคน"
จู่ๆ บอยก็โผล่มาหอมแก้มโรส
บอยบอก " แถมรักพี่โรสมากอีกต่างหาก"
โรสจับแก้มบอยด้วยความรัก
"ขอบใจจ้ะ ไอเลิฟยูนะ ออกไปก่อน คุยก่อน"
บอยหัวเราะเดินออก ไปเก็บของอีกมุมหนึ่ง
"เรื่องฉันกับแฟนฉัน มันคือความเข้าใจ แต่สำหรับลูกผู้หญิงอย่างแก มันไม่เหมือนกัน"
"เป็นไงคะ ทำไงคะ บอกหน่อยๆ"
โรสยิ้มๆ ล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกง กำมือแล้วหยิบออกมา
"อะไรอ่ะ"
"อยากดูไหม" โรสถาม มาลีพยักหน้า "ไม่ให้ดู"
โรสกำมือเดินหนี
"ของดีหรือพี่ ของขลังใช่ป่ะ ขอดูหน่อย"
"ขอค่าดู"
"ร้อยหนึ่ง"
"ไม่"
โรสเดินหนี มาลีเดินตามตอแย วุ่นวายไปมา
"500"
"ไม่"
"นี่ชักอยากดูจริงๆแล้วนะ จะเดินหนีไปทำไม จะลีลาอะไรเยอะนักหนาเนี่ย"
โรสทำมืออวดลอยไปลอยมา
"จ่ายไหม"
มาลีตัดใจสุดๆ
"พันหนึ่ง"
"ไม่ !"
มาลีหมดแรงนั่งลงครวญคราง
"พี่โรสอ่ะ ฮือ อยากรู้แล้วอ่ะ อะไรอยู่ในมืออ่ะ"
โรสยอมแพ้เดินมาหา ยื่นมือที่ยังกำให้ดู
"ของที่ปกปิดไว้ ยิ่งปิดยิ่งซ่อนยิ่งอยากรู้ อยากดู ยิ่งเขาไม่ให้ดู ยิ่งอยากดู แกยอมจ่ายเงินทั้งหมดที่มีเพื่อให้ได้ดูถูกไหม"
มาลีพยักหน้า
โรสแบมือออกมา ไม่มีอะไร !!
"ไม่เห็นมีอะไรเลย เล่นอะไรเนี่ย"
โรสช้ในมือ
"ของในนี้ ฉันกำลัง พูดถึงสิ่งมีค่าทั้งหลายตัวของผู้หญิง คิดดูซิ ฉันพูดถึงของที่ปกปิดไว้ อะไรกันแน่ ที่ผู้ชายทั้งหลายมันอยากดูที่สุด"
มาลีติดตาม
"นี่พี่หมายถึง..."
"ของที่ไม่ได้เห็น ไม่ได้สัมผัส ราคาก็มีแต่สูงขึ้น สูงขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป คราวนี้รู้หรือยัง ถ้าแกอยากให้ ทองทารักมากขึ้นทุกๆวัน แกต้องทำยังไง"
มาลีคิดตาม ยิ้มอาย
"เข้าใจแล้วค่ะ"
"อยากจะมีค่า หนึ่งพัน หนึ่งร้อย สิบบาท หรือไม่มีค่า.... แกคิดดูเอาเอง ว่าต้องทำยังไง"

โรสจับหัวหนูมาลี ยิ้มให้กัน
ทองทาคุยโทรศัพท์อยู่ที่สถานีโทรทัศน์

"ตกลงสอนว่าอะไรหรือ"
"เล่าไม่ได้จ้ะ สรุปว่า ต่อไปนี้หนูจะมาทำงานที่บ้านเฉพาะตอนพี่ไม่อยู่ค่ะ บอกลุงกับป้าเฝ้าบ้านให้หนูด้วยนะคะ"
ทองทางง

วันเดียวกัน บุษบาบัณเดินเข้าบ้านมา เดินมาถึงหน้าห้องนอนที่เปิดประตูทิ้งไว้ เธอได้ยินเสียงตะกุกตะกักเพราะหนูมาลีเก็บห้องอยู่ เธอยิ้มๆ นึกว่าข้างในเป็นทองทา เลยมาแอบข้างประตูยืนรอกะจะจ๊ะเอ๋ที่ประตูประมาณนั้น
พอหนูมาลีเดินออกมา เบลเข้าไปกอดหลังทันที
"คิดถึงจัง !" เธอเพิ่งเห็นว่ากอดใคร "หนูมาลี ! อี๊ไป๊ ! สกปรก"
เธอผลักหนูมาลีแรงมาก เซไปชนผนัง เจ็บแขน
"นี่เจ็บนะ...ผลักซะแรงเลย"

อ่านละคร มาลีเริงระบำ ตอนทีี่ 15/2 วันที่ 19 ต.ค. 57

ละคร มาลีเริงระบำบทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละคร มาลีเริงระบำ บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละคร มาลีเริงระบำกำกับการแสดงโดย สำรวย รักชาติ
ละคร มาลีเริงระบำผลิตโดย บริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด
ละคร มาลีเริงระบำ ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ที่มา ไทยรัฐ