อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 5 วันที่ 1 พ.ย. 57

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 5 วันที่ 1 พ.ย. 57

ปึกว่า “ไม่มีอะไรมาก ฉันกำลังตามจับผู้ร้าย แล้วเธอจะเอายังไง จะกลับไปบ้านนอกหรือจะกลับไปบ้านเจ้านายเก่า”

ปึกบอกว่าตนคงไม่กลับไปแล้ว ขออยู่ที่นี่สักสองสามวันได้ไหม ตนจะรีบหางานทำ เทพลังเล แต่ไมค์ลุ้นว่าดี ระหว่างนี้ก็จ้างหนูปึกซักผ้าถูบ้านเก็บกวาดให้เราก่อน เห็นเทพยังลังเลไมค์ลุ้นว่าน้องเขาไม่มีที่ไป

“เอา...ก็ได้... เดี๋ยวฉันจะไปออฟฟิศ นายอยู่บ้านแล้วกัน ถ้ามีอะไรฉันจะโทร.มาตาม”


ไมค์ดีใจรับรองว่าตนจะไม่ออกไปไหนเลย ปึกก็รีบไปทำงานตามที่ไมค์บอก เทพปรามไมค์ว่า ตนไม่อยู่ห้ามทำมิดีมิร้ายกับปึก ไมค์บ่นงึมงำว่า “ผู้กองนี่ทำไมชอบมองเรามุมอับอยู่เรื่อย”

ooooooo

วันนี้มีงานเลี้ยง บนเวทีมีป้ายข้อความว่า “ขอ แสดงความยินดีกับประธานรุ่น วนอ. พล.ต.ต. สถิตย์ยุทธ” มีเพื่อนร่วมรุ่นมาแสดงความยินดีกันคับคั่ง

ผู้การเสวีเข้ามาทักทายเพื่อนๆที่ไม่ได้เจอกันหลายปี เพื่อนคนหนึ่งคุยกันสนุกๆว่า

“อิจฉาไอ้ยุทธ มันจะได้ติดพลโทคนแรกของรุ่นเลยนะ” เสวีบอกว่าคนเราแข่งบุญแข่งวาสนากันไม่ได้ เพื่อนคนนั้นบอกว่า “แต่ตอนนี้มันรวยมากนะโว้ย”

“ทำอะไรถึงรวย ข้ากับเอ็งก็รับราชการมาพร้อมกับมัน” เสวีถาม

“ข้าได้ข่าวมาว่า มันทำกิจการส่งของพวกวัตถุ โบราณไปขายเมืองนอก” เสวีถามว่าถูกกฎหมายรึเปล่า เพื่อนคนนั้นบอกว่าเรื่องนั้นไม่รู้

สถิตย์ยุทธเข้ามาถามว่าคุยอะไรกันอยู่ เสวีบอกว่าคุยเรื่องเขานั่นแหละเห็นว่าเขารวยมากตอนนี้

“รวยอะไรกัน ก็พอมีพอใช้” สถิตย์ยุทธบอกเพื่อนๆ ก็พอดีลูกน้องคนหนึ่งเข้ามารายงานว่า ด็อกเตอร์สมคิดมา สถิตย์ยุทธขอตัวไปรับแขก เสวีมองตามนึกถึงเรื่องที่เคยคุยกับเทพขึ้นมา ตอนนั้นเขาถามเทพว่า

“คุณกำลังสงสัยว่าวิหคเวหาสอดแนมเรางั้นหรือ เขาจะสอดแนมเราเพื่ออะไร ในเมื่อหน่วยงานของเราได้ รับภารกิจให้ติดตามจับเควินสมิธ”

“นั่นสิครับ ผมถึงสงสัยแล้วมาปรึกษาท่าน เป็นไปได้ไหมครับ หน่วยวิหคเวหามีเบื้องลึกอะไรกับเควินสมิธ”

คิดถึงการสนทนากันวันนั้นแล้ว เสวีถามตัวเอง “หรือจะเป็นสถิตย์ยุทธ?”

เสวีมองสถิตย์ยุทธที่กำลังต้อนรับด็อกเตอร์สมคิดอย่างสนิทสนม ด็อกเตอร์สมคิดมอบกระเช้าให้ แล้วถ่ายรูปคู่กัน

ooooooo

วันต่อมา ที่ห้องทำงานของผู้การเสวี เทพนั่งคุยกับหัวหน้าอย่างเคร่งเครียด

“ผมว่าผู้การสถิตย์ยุทธต้องอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้จริงๆ ถึงให้ผู้กองเมษามาสืบความเคลื่อนไหวของเรา”

ผู้การเสวีพยักหน้า คาดว่าเขาคงรู้ว่าเรากำลังตามเรื่องนี้อยู่ เทพถามว่าแล้วหัวหน้าคิดอย่างไร

“จะว่าไง เราก็ต้องจับผู้การสถิตย์ยุทธให้ได้” เทพติงว่าท่านเป็นเพื่อนกัน “จะเป็นเพื่อน เป็นพี่เป็นน้องหรือเป็นตำรวจด้วยกัน ถ้าทำผิดกฎหมายก็ต้องจับ”

“ถ้าท่านพูดอย่างนี้ผมก็ค่อยสบายใจ”

“คุณเดินหน้าสืบเรื่องนี้ ถ้าติดขัดอะไรรายงานผม”

“ครับ...ขอบคุณครับท่าน” เทพลุกขึ้นคำนับ เดินออกไป ผู้การเสวีมองตามอย่างครุ่นคิด

ooooooo

ออกจากห้องผู้การเสวี เทพเดินมาตามทาง สวนกับชายชาติที่เดินเลี้ยวมา ชายชาติมองหน้าเทพจนเขาถามว่ามีอะไรรึเปล่า ชายชาติบอกไม่มี

“แล้วทำไมนายจ้องหน้าฉัน”

“เปล่า ฉันแค่จะถามนายว่านายคิดยังไงกับผู้กองเมษา” เทพบอกว่าสวยดี “แล้วนายชอบเธอไหม” เทพบอกว่าไม่ พอชายชาติถามว่าจริงหรือ เทพเลยบอกว่า

“ถ้านายไม่ได้จีบเธออยู่ บางทีฉันอาจจะชอบเธอก็ได้ แต่ในเมื่อนายจีบอยู่ โดยมารยาทฉันก็ไม่ควรจะตีท้ายครัว”

“อย่างน้อยนายก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีนะ”

เทพยิ้มให้ แต่พอชายชาติจะเดินไป เทพเรียกไว้

บอกว่า “แต่ถ้าผู้กองเมษาสนใจฉันขึ้นมา ก็ช่วยไม่ได้นะโว้ย” เทพหัวเราะแล้วเดินต่อไป ชายชาติมองตามแสยะยิ้มพึมพำ

“ถึงเธอจะชอบเอ็ง แต่เอ็งคงไม่มีวาสนาได้อยู่กับเธอ”

ขณะเมษายังทำแผลอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น เทพโทรศัพท์ไปหา พอรับสายเธอถามเสียงห้วน “คุณโทร.มามีอะไร” เทพเลยพูดเชิงตัดพ้อว่าดูท่าเธอไม่ชอบตนจริงๆ เมษาตัดบทว่า “มีอะไรก็พูดมา”

เทพบอกว่ามีเรื่องสำคัญจะคุยกับเธอ คือเรื่องที่เราถูกลอบยิงวันก่อน ถามว่าเธอพอจะสละเวลาอันมีค่ามาคุยด้วยสักครึ่งชั่วโมงได้ไหม เธอถามว่าที่ไหน “ตอนนี้คุณอยู่ที่ไหนผมไปหาก็ได้”

“ฉันอยู่โรงพยาบาล เอาอย่างนี้ คุณไปเจอฉันที่ร้านกาแฟในสวนสาธารณะตรงข้ามโรงพยาบาลแล้วกัน แต่ต้องรอหน่อยนะ เพราะฉันยังไม่เสร็จธุระ”

เทพออกจากห้องทำงานเดินลงบันไดไป ชายชาติยืนมองจากฝั่งตรงข้ามขับรถตามเทพไปจนถึงร้านกาแฟ พอเทพเดินเข้าร้านกาแฟ ชายชาติก็เปิดท้ายรถหยิบเสื้อวอร์มใส่รูดซิปปิดถึงคอ หยิบหมวกไหมพรมใส่ เอาเป้ที่ใส่อุปกรณ์ปืนสะพายไหล่เดินออกไปที่ตึกร้างใกล้ร้านกาแฟ ขึ้นไปซุ่มที่หน้าต่างใส่ถุงมือเอาปืนออกมาเล็งไปยังเทพที่นั่งอยู่ในร้านกาแฟพึมพำ

“อโหสิกรรมให้กูด้วยแล้วกัน”

ครู่เดียวเมษาก็เดินเข้ามา ชายชาติชะงักสงสัยว่าเมษานัดพบเทพทำไม?

ooooooo

เทพสั่งกาแฟเย็นให้เมษา ถามว่าเธอจะทานเค้กหรือแซนด์วิชดี เธอไม่เอาเร่งว่ามีอะไรก็ว่ามาตนมีงานต้องทำอีกเยอะ

เทพพูดหยอกให้บรรยากาศผ่อนคลาย แต่เธอไม่เล่นด้วย เขาเลยเข้าเรื่องถามว่าคิดว่าใครที่ลอบยิงเราสองคนวันนั้น เมษาบอกว่าลอบยิงเขามากกว่าและเขาก็น่าจะรู้ดีว่าเป็นฝีมือใคร

“ผมสงสัยหัวหน้าคุณ” เทพพูดตรงจนเมษามองหน้าขวับ “ผมสืบรู้มาว่าผู้การสถิตย์ยุทธทำธุรกิจลับในการส่งออกวัตถุโบราณไปต่างประเทศ”

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 5 วันที่ 1 พ.ย. 57

ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทประพันธ์โดย มีนมีนา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ กำกับการแสดงโดย บัวรัตนา (รัตนา แซ่ตั่น)
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ ผลิตโดย บริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับโดยผู้จัด : ยุวดี ไทยหิรัญ ดำเนินงาน : วิไลลักษณ์ พูลประเสริฐ
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ