อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนอวสาน[1] วันที่ 20 พ.ย. 57

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนอวสาน[1] วันที่ 20 พ.ย. 57

“เร็วหน่อยสุทัศน์ เราต้องไปให้ถึงก่อนที่ผู้การสถิตย์ยุทธจะขึ้นเครื่องนะ”
“ครับ”
รถตำรวจขับปาดออกไป
โทรศัพท์มือถือสถิตย์ยุทธดังขึ้น เขากดรับ
“ว่าไงวิวัฒน์”

“มีข่าวว่าท่านรองอดุลย์ออกหมายจับท่านครับ”
“จับฉันงั้นหรือ”
ใบเฟิร์นกำลังเล่นไลน์เหลือบมอง
“ครับ ผมรีบโทรมาเรียนให้ท่านทราบ”
“ขอบใจ”


สถิตย์ยุทธกดปิดโทรศัพท์ แล้วบอกคนรถ
“ไอ้หนุ่ม รีบไปแอร์พอร์ตเลยนะ เดี๋ยวฉันจะไม่ทันเครื่อง”
“มีอะไรรึเปล่าคะพี่ยุทธ”
“ไม่มีอะไร”

สถิตย์ยุทธหน้าเครียด
รถลีมูซีนของสถิตย์ยุทธเบรคจอดติดไฟแดง เขามองอย่างหงุดหงิด

“ติดไฟแดงซะอีก”
“ใจเย็น ๆ สิคะพี่ยุทธ ทำเป็นวัยรุ่นใจร้อนไปได้”
“หยุดพูดซะที”
“ขอโทษค่ะ”
รถตำรวจเข้ามาจอดด้านข้างรถลีมูซีน ภายในรถตำรวจ ขั้นเทพกับไมค์ โจ๊กเกอร์ มองไฟแดงอย่างร้อนใจ
“อะไรวะ เรายิ่งรีบ ดันมาติดไฟแดงซะอีก หวังว่าไอ้สถิตย์ยุทธจะไม่ขึ้นเครื่องหนีไปก่อนนะผู้กอง”
“ก็ขอให้เป็นอย่างงั้น เพราะถ้ามันหนีออกไปได้ เราก็ไม่มีทางจับมัน”
“แล้วเราบินไปจับมันที่เมืองนอกไม่ได้หรือ”
“ไม่ได้”
“มิน่าไอ้พวกโกงกินบ้านเมืองมันถึงไม่กลัวกฎหมายนะ เอะอะก็หนีไปหลบอยู่ต่างประเทศ”
ขั้นเทพไม่ตอบ ไมค์ โจ๊กเกอร์หันมองไปด้านข้างกระจก แล้วชะงัก เห็นสถิตย์ยุทธนั่งอยู่ในรถ
“สถิตย์ยุทธ ผู้กอง”
“อะไร ตะโกนโหวกเหวกโวยวายไปได้”
“ไอ้สถิตยุทธจอดรถอยู่ข้างเรา”
“อย่าพูดเล่นน่ะ”
“ไม่ได้พูดเล่น มันอยู่นี่ไง”
ขั้นเทพหันมอง เห็นสถิตย์ยุทธนั่งนิ่ง สถิตย์ยุทธเหลือบมอง
“หา ไอ้ขั้นเทพ”
สัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นไฟเขียว ขั้นเทพกระชากปืน
“จับมัน”
ขั้นเทพเปิดประตูรถ ไมค์ โจ๊กเกอร์ โดดลงจากรถ สถิตย์ยุทธบอกคนขับ
“ออกรถเร็ว”
รถสถิตย์ยุทธพุ่งออกไปอย่างเร็ว
“มันหนีไปแล้วผู้กอง”
“ตามมันไปเร็ว”
ทั้งหมดโดดขึ้นรถ รถพุ่งตามออกไป

สถิตย์ยุทธหันมองหลัง เห็นรถตำรวจเปิดไซเรนตามมา
“แยกหน้าเลี้ยวซ้าย”
“แต่ทางนั้นไม่ได้ไปแอร์พอร์ตนะครับ”
“ฉันบอกให้เลี้ยวซ้าย เร็ว”
คนขับหักรถเลี้ยวซ้าย สถิตย์ยุทธมองหลัง เห็นรถตำรวจยังตามมา
“นี่เราจะไปไหนกันคะพี่ยุทธ”
“หุบปาก ถ้าพูดอีกคำเดียวฉันจะตบปากเธอ”
สถิตย์ยุทธเห็นรถตำรวจไล่ตาม
“เหยียบให้เต็มที่”
“มีเรื่องอะไรกันหรือครับท่าน”
สถิตย์ยุทธกระชากปืนจ่อ
“ทำตามที่ฉันสั่ง ไม่งั้นแกตาย”
“ครับ ๆ”
รถลีมูซีนพุ่งไป สถิตย์ยุทธบอกคนขับ
“เลี้ยวขวาซอยหน้า”
ขั้นเทพบอกคนขับ
“ตามไปอย่าให้มันคลาดนะ”
“ฮึ่ย ฉันน่าจะขับเองนะ จะซิ่งให้ดูเล”

ไมค์ โจ๊กเกอร์ หงุดหงิด
รถลีมูซีนขับพุ่งมาเลี้ยว รถตำรวจขับเลี้ยวตาม

“ไอ้บ้าเอ๊ย มันตามมาอีก เลี้ยวหน้าเลย”
คนขับหักเลี้ยวอย่างเร็ว ใบเฟิร์นหวีดร้อง รถลีมูซีนพุ่งเข้ามาในซอยอย่างรวดเร็ว
“ซอยตันครับท่าน”
“ถอย”
คนขับถอยรถออก รถตำรวจเข้ามาขวาง ขั้นเทพ กับไมค์ โจ๊กเกอร์ และตำรวจโดดลง ขั้นเทพพูดโทรโข่งจากรถ
“ผู้การสถิตย์ยุทธ คุณไม่มีทางหนีแล้ว มอบตัวซะ”
คนขับเบรคจอด สถิตย์ยุทธสั่ง
“ถอยออกไปเลย”
“แต่รถขวางอยู่นะครับท่าน”
“ถอยชนมันเลย”
“เอ่อ แต่ท่านครับ”
“อยากตายหรือ”
“ครับ ครับ”
คนขับเข้าเกียร์ถอยหลัง รถลีมูซีนถอยพุ่งเข้าหารถขั้นเทพ คนขับเบรครถแล้วโดดหนีออกจากรถ สถิตย์ยุทธและใบเฟิร์นหน้าคะมำ คนขับวิ่งยกมือเข้ามาหาตำรวจ
“อย่ายิงผมครับ ผมเป็นคนขับรถ ผมไม่รู้เรื่องครับ”
“ถอยไป”
คนขับรถวิ่งหลบไป ขั้นเทพคว้าโทรโข่ง ขึ้นพูด
“ผู้การสถิตย์ยุทธ ผมว่าคุณมอบตัวซะดีกว่า อย่าให้ผมต้องจับตายคุณ”
“จับตายกูงั้นหรือ”
“นี่มันเรื่องอะไรกันคะพี่ยุทธ เฟิรน์กลัว ทำไมตำรวจจะจับพี่”
สถิตย์ยุทธไม่ตอบ มองซ้ายขวาหาทางหนี
“เฟิร์นไปนะคะ”
ใบเฟิร์นเปิดประตูจะออกไป สถิตย์ยุทธกระชากกลับมา
“อยู่เฉย ๆ”
“ว้าย”
สถิตย์ยุทธเปิดประตูรถก้าวออกมาพร้อมเอาปืนจ่อใบเฟิร์น
“ถ้าแกไม่อยากให้ฉันฆ่าผู้หญิงคนนี้ ถอยไป”
“ผู้การไม่มีทางหนีได้หรอก เชื่อผม มอบตัวซะ”
“เฮ้ย แกเป็นตำรวจได้ไงวะ เอาผู้หญิงมาเป็นตัวประกันบังหน้า”
“ฉันจะนับถึงสามนะ ถ้าแกไม่ถอยล่ะก็ ฉันจะฆ่าผู้หญิงคนนี้จริง ๆ”
ขั้นเทพมองอึ้ง ไมค์ โจ๊กเกอร์ มองลุ้น
“หนึ่ง” ..
“เอาไงผู้กอง”
“สอง”
“ถอยไปสิคะ อย่าให้เขาฆ่าฉัน”
“สาม”
ขั้นเทพยกมือยอมแพ้
“เอาล่ะ ผมถอยแล้ว”
“โยนปืนไว้ในรถ แล้วถอยออกไปให้หมด”
“แกจะทำอะไร”
“หุบปาก ทำตามที่ฉันสั่งถ้าไม่อยากให้นังนี่ตาย เร็ว”
ขั้นเทพ บอกตำรวจและไมค์ โจ๊กเกอร์
“ทำตามที่มันบอก”
ขั้นเทพโยนปืนใส่รถ ไมค์ โจ๊กเกอร์ และตำรวจโยนใส่ตาม
“ถอยออกไปจากรถ”
ขั้นเทพและตำรวจถอยห่างออกไป สถิตย์ยุทธลากใบเฟิร์นบังตัวเองไปที่รถตำรวจ
“ถ้าพวกแกตามมาล่ะก็ นังนี่ตายแน่ มานี่”
สถิตย์ยุทธกระชากใบเฟิร์นขึ้นรถ แล้วหันมายิงใส่ขั้นเทพและไมค์ โจ๊กเกอร์ ทั้งสองโดดหลบ สถิตย์ยุทธยิงใส่ตำรวจอีกนาย ล้มลง แล้วถอยรถออกไป
“เอาไงผู้กอง ไม่ตามไปหรือ”
“ไม่ได้ยินที่มันบอกหรือ ถ้าตามไปมันจะฆ่าผู้หญิง”
“ในที่สุดมันก็หนีไปได้อีกแล้ว ปัทโธ่เว้ย”

ขั้นเทพรีบวิทยุบอกให้ด่านตำรวจสกัดจับรถที่สถิตย์ยุทธขับไป
เควิน สมิธ นอนอยู่บนเตียงคนไข้ ในโรงพยาบาล มีกุญแจมือล็อคไว้กับเตียง ที่ขาถูกโยง ที่ไหล่มีผ้าพันแผล เขาโวยวายลั่นห้อง มีตำรวจยืนเฝ้าหนึ่งนาย

“เรื่องอะไรเอากุญแจมาล็อคผม ปล่อยผม ผมขอพบทนาย ผมจะฟ้องพวกคุณ ฟ้องกรมตำรวจที่ทำเกินกว่าเหตุ โดยเฉพาะนังเมษาที่ยิงผม ปล่อยผม”
“ขอความกรุณาเงียบด้วยครับ ถ้าคุณยังส่งเสียง ผมอาจจะต้องย้ายคุณไปขังที่โรงพัก”
“ขังผมเรื่องอะไร ผมบอกแล้วไงว่าเรียกทนายมาให้ผม”
ขั้นเทพกับเมษาเปิดประตูเดินเข้ามา
“เอะอะโวยวายอะไร”
“อยู่ ๆ พวกคุณมาจับผมข้อหาอะไร”
“ยังมีหน้ามาถามอีกหรือว่าข้อหาอะไร”
“เราเจอเศียรพระพุทธรูปที่คุณกำลังจะลักลอบนำออกนอกประเทศ”
“เศียรพระพวกนั้นมันถูกกฎหมายนะ”
“แต่เศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงไม่ถูกกฎหมายแน่”
“แกนี่มันเลวจริง ๆ เที่ยวนี้แกต้องชดใช้กรรมในคุกแน่” ปึกแค้น
“พวกคุณไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้น ผมขอพบทนาย”
“นี่คุณคิดว่าคุณยังมีโอกาสรอดงั้นหรือ ครั้งนี้เรามีหลักฐานมัดตัวคุณแน่นหนา”
“แล้วถ้าคุณคิดว่าผู้การสถิตย์ยุทธจะช่วยคุณได้ล่ะก็ ขอให้คุณคิดใหม่ เพราะตอนนี้ผู้การสถิตย์ยุทธก็กำลังหนีตายอยู่”
“อย่ามาหลอกผมให้ยากเลย”
“ไม่เชื่องั้นหรือ”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ หยิบรีโมทโทรทัศน์ กดเปิด ดูข่าว
“บ่ายวันนี้หน่วยฉก.911 นำโดยร้อยตำรวจเอกขั้นเทพ บุกเข้าจับกุมผู้การสถิตย์ยุทธ แต่ผู้การสถิตย์ยุทธต่อสู้และยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจตายไปหนึ่งนาย ขณะนี้ตำรวจกำลังระดมกำลังออกติดตามตัวผู้การสถิตย์ยุทธอยู่ คิดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ปิดโทรทัศน์ แล้วหันมาถามเควิน สมิธ
“พอใจรึยัง”
เควิน สมิธ อึ้งไป ขั้นเทพกับเมษาเดินอ้อมมาข้างเตียง
“ทางที่ดีผมว่าคุณควรจะยอมรับสารภาพว่าคุณกับผู้การสถิตย์ยุทธเป็นผู้บงการสั่งตัดเศียรพระและลักลอบนำออกไปจากเมืองไทย”
“ไม่มีวัน พวกคุณอย่ามาขู่ซะให้ยากเลย”
“ก็ตามใจ แต่ฉันจะบอกให้คุณรู้นะ ถ้าคุณไม่สารภาพ เราก็ไม่สามารถดูแลความปลอดภัยให้คุณได้”
“พวกคุณพูดเรื่องอะไรผมไม่เข้าใจ”
“คุณคิดว่าผู้การสถิตยุทธจะปล่อยให้คุณนอนรักษาตัวให้หายงั้นหรือ”
“ผมว่าเขาต้องมาฆ่าปิดปากคุณแน่ๆ” ไมค์ โจ๊กเกอร์ พูดขึ้นทันที
“นี่ล่ะ กรรมตามสนองแกแล้ว แกสั่งตัดเศียรพระ คราวนี้ผู้การสถิตย์ยุทธต้องมาตัดหัวแกแน่” ปึกขู่
“ฉันว่าเราไปกันเถอะ ปล่อยให้ผู้การสถิตยุทธมาจัดการเขาเอง”
“จ่า ถอนกำลังกลับได้เลย ไม่ต้องให้ใครอยู่เฝ้าแล้ว”
“ครับ”
จ่าเดินออกไป ขั้นเทพหันมาบอกเควิน สมิธ
“คิดให้ดีแล้วกัน แต่อย่านานล่ะ เพราะผมไม่รู้ว่าผู้การสถิตย์ยุทธจะมาหาคุณเมื่อไหร่”
ขั้นเทพและพวกเดินออกไป เควิน สมิธ มองตาม หวาดหวั่น

“นี่เราจะไม่มีทางรอดแล้วจริง ๆ หรือ”
ขั้นเทพ เมษา ไมค์ โจ๊กเกอร์ และปึก เดินออกมาจากห้องที่เควิน สมิธ นอนรักษาตัว พลางคุยกันมา ปึกหันมาถาม

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนอวสาน[1] วันที่ 20 พ.ย. 57

ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทประพันธ์โดย มีนมีนา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ กำกับการแสดงโดย บัวรัตนา (รัตนา แซ่ตั่น)
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ ผลิตโดย บริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับโดยผู้จัด : ยุวดี ไทยหิรัญ ดำเนินงาน : วิไลลักษณ์ พูลประเสริฐ
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ