อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 10 วันที่ 14 พ.ย. 57

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 10 วันที่ 14 พ.ย. 57

“ฉันยอม ให้ฉันติดคุกดีกว่าที่จะปล่อยให้ลูกต้องเจ็บปวดและเสียใจไปตลอดชีวิต” เห็นวัฒนาอึ้ง เธอหว่านล้อมว่า “เราเป็นพ่อแม่เขานะคะ เราควรจะปกป้องลูก เราไม่ควรจะทำร้ายลูกอีกต่อไปแล้วนะคะ...บอกฉันสิคะ ว่าคุณจะทำเพื่อลูก คุณจะมอบตัวกับตำรวจ”

“ถูกของคุณ เราไม่ควรทำร้ายลูกอีกต่อไป เราทำผิดเราต้องชดใช้”

ประไพพรรณโผเข้ากอดวัฒนาด้วยความดีใจ


เวลาเดียวกันเมษาก็ไปหาผู้กองขั้นเทพที่บ้าน เขาเอาชาร้อนมาให้เธอดื่ม เมษาเอ่ยขึ้นว่า

“ฉันคิดว่าฉันจะไปพูดกับพ่อแม่ให้ท่านมอบตัว บางทีโทษหนักอาจจะเป็นเบาก็ได้”

“ผมเห็นด้วย บอกท่านว่าผมจะช่วยเหลือท่านเท่าที่ผมจะช่วยได้ แต่ขออย่างเดียว ขอให้ท่านเป็นพยานยืนยันว่าผู้การสถิตย์ยุทธอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้” เมษาพยักหน้า เทพจับมือเธอเอ่ยอย่างปีติ “ขอบคุณคุณมากนะ”

“ฉันต่างหากที่ต้องเป็นฝ่ายขอบคุณคุณมากกว่า ถ้าไม่มีคุณฉันคงไม่รู้จะทำอย่างไร”

“ผมรู้ว่าจริงๆแล้วคุณไม่ได้อยากทำแบบนั้น”

“ขอบคุณอีกครั้งนะ ที่คุณเข้าใจฉัน”

เทพกุมมือเธอไว้ เมษามองอย่างซึ้งใจ เทพโน้มหน้าเข้าหอมที่หน้าผากเธอเบาๆ อ่อนโยน

ไมค์กับปึกมองปลื้ม ไมค์เคลิ้มหันมาจุ๊บแก้มปึกทีหนึ่ง เลยโดนปึกตีแขนเขาๆเขินๆ

เทพถามเมษาว่าเธอจะไปหาคุณพ่อคุณแม่เมื่อไหร่ เมษาบอกว่าวันนี้ ไม่ทันได้พูดอะไรกันต่อ มือถือของเทพก็ดังขึ้น พอเทพกดรับสายแววตาเขาเป็นประกายขึ้นวาบหนึ่ง

“ผมวัฒนานะ ผมจะบอกคุณว่า ผมกับภรรยาจะมอบตัว” เทพดีใจถามว่ามอบตัวหรือ เมษาถามว่าพ่อใช่ไหม เทพบอกเธอว่าท่านจะมอบตัว แล้วส่งมือถือให้เมษาคุยกับพ่อเอง เธอถามอย่างตื่นเต้นว่าพ่อจะมอบตัวจริงๆหรือ

“จริงลูก พ่อตัดสินใจกับแม่แล้ว พ่อขอโทษที่ทำร้ายลูกมาตลอดเวลา”

เมษาน้ำตารื้นบอกว่าพ่อไม่ได้ทำอะไร วัฒนาพูดอย่างรู้สึกผิดว่า “พ่อทำลายเกียรติและศักดิ์ศรีของลูก” ประไพพรรณทนไม่ได้ขอคุยกับลูก พอรับมือถือไป คำแรกที่พูดคือ “เม แม่รักลูกนะ”

“หนูก็รักแม่ค่ะ” เมษาร้องไห้ด้วยความปีติตื้นตัน บอกว่าเดี๋ยวจะไปหาพ่อกับแม่ แล้วหันมองเทพ เขาพยักหน้ายิ้มให้

“ในที่สุด ท่านก็เลือกที่จะรักคุณมากกว่ารักตัวเอง” เทพปลื้ม เมษาโผกอดเขาแล้วพากันหันมองไมค์กับปึก ไมค์ดีใจเลยจุ๊บแก้มปึกอีกที

ooooooo

เมื่อพากันไปที่บ้าน ทันทีที่พบหน้ากัน ประไพพรรณ กับเมษาก็โผกอดกันร้องไห้ วัฒนาเข้าไปกอดทั้งแม่และลูกไว้ในอ้อมแขน เทพยืนมองด้วยความตื้นตันใจ

ประไพพรรณขอบคุณเทพ บอกว่าถ้าไม่ได้เขาตนคงต้องสูญเสียลูกไปตลอดชีวิต วัฒนาก็ขอบคุณที่เขาให้โอกาสตน

“แต่ผมก็ยังไม่สัญญานะครับว่าจะช่วยเหลือคุณสองคนได้มากน้อยแค่ไหน”

“เรื่องนั้นฉันเข้าใจค่ะ เราทำผิดเราก็ต้องได้รับโทษ ขอแค่ให้ยัยเมได้กลับมาเหมือนเดิมฉันก็พอใจแล้ว”

วัฒนาถามว่าขั้นตอนต่อไปเราต้องทำอย่างไร เทพบอกว่าพรุ่งนี้ตนนัดหมายผู้การเสวีไว้เก้าโมงเช้า ตนเรียนให้ท่านทราบแล้วว่าสองคนจะเข้ามอบตัวกับท่าน เมษาบอกพ่อกับแม่ไม่ต้องกังวลคำให้การกับตำรวจจะถูกเก็บไว้เป็นความลับ เทพก็บอกว่าเรื่องความปลอดภัยตนจะจัดเจ้าหน้าที่คุ้มกันให้ตลอด 24 ชั่วโมง แล้วนัดพรุ่งนี้แปดโมงเช้าจะมารับ

“ไม่ต้องหรอกค่ะ ฉันจะพาพ่อกับแม่ไปเอง”

“งั้นก็ได้ พรุ่งนี้เก้าโมงเจอกันที่ออฟฟิศผมนะ” นัดหมายกันแล้วเทพขอตัวกลับ ทั้งวัฒนาและประไพพรรณต่างขอบคุณเขา เมษาออกมาส่ง ประไพพรรณมองตามเมษาที่มีท่าทีแจ่มใสขึ้นแล้วพูดกับวัฒนาว่าเราตัดสินใจถูกแล้ว

“ใช่ ผมดีใจจริงๆ ที่เห็นลูกกลับมามีความสุขอีกครั้ง”

เมษาบอกเทพขณะเดินมาส่งเขาว่าคืนนี้ตนจะค้างที่นี่ อยากอยู่กับพ่อกับแม่ให้นานที่สุด เทพพยักหน้า กำชับว่ามีอะไรก็ให้โทร.หาตนได้

“ค่ะ...ขอบคุณนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณดีกับฉันและพ่อแม่”

“ผมบอกแล้วไงว่าเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน” เทพยื่นมือออกไป เมษาจับมือเขาไว้แน่น ต่างมองหน้าและบอกรักกันอย่างซาบซึ้งใจ

ooooooo

เมษากลับเข้ามาในบ้าน สามพ่อแม่ลูกต่างบอก รักและห่วงใยกัน ประไพพรรณขอโทษเมษาที่พ่อกับแม่ ทำให้ลูกต้องอับอายเจ็บปวด เมษาบอกว่ามันเป็นหน้าที่ที่ลูกต้องตอบแทนพระคุณพ่อกับแม่

“ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น พ่อขอให้ลูกของพ่อเข้มแข็งไม่ต้องห่วงพ่อกับแม่ เรายินดีที่จะชดใช้ในสิ่งที่เราทำ”

“หนูทำอย่างนั้นไม่ได้หรอกค่ะ เพราะถึงยังไงพ่อกับแม่ก็ยังคงเป็นพ่อและแม่ของหนูตลอดไป”

ที่บ้านเทพ ปึกกับไมค์นั่งคุยกับเทพ ปึกถามว่าคดีนี้พ่อแม่ของเมษาต้องติดคุกกี่ปี เทพบอกว่าอาจถึงสิบปี แต่ระหว่างนั้นอาจจะได้ลดหย่อนโทษบ้าง

“สงสารคุณเมจังเลยนะคะ บอกตรงๆหนูปึกไม่โกรธ เธอเลย ที่ตอนแรกเธอหักหลังพวกเราเพื่อปกป้องพ่อแม่”

“แต่ฉันก็นับถือน้ำใจคุณเมนะ เพราะสุดท้ายเธอก็เลือกความถูกต้อง” ไมค์ชม

เทพขอไปอาบน้ำนอน บอกว่าคืนนี้จะได้นอนหลับให้สนิทสักคืน เพราะพรุ่งนี้ต้องทำงานอีกเยอะ ปึกภาวนาขอให้พรุ่งนี้ทุกอย่างเรียบร้อย บอกไมค์ว่าไม่รู้เป็นยังไงมันหวั่นๆใจยังไงบอกไม่ถูก

“พี่ว่าไม่มีอะไรหรอก คืนนี้คุณเมเขาก็อยู่กับพ่อแม่ แถมผู้กองก็ทิ้งตำรวจไว้ที่นั่น ไม่มีใครกล้าทำอะไรหรอก” ไมค์ปลอบใจ ปึกก็ได้แต่ภาวนาขอให้เป็นอย่างนั้นเถิด

ระหว่างเทพแช่ตัวอยู่ในอ่างอย่างผ่อนคลายนั้น เขาคุยโทรศัพท์กับเมษาไปด้วย

ส่วนที่เซฟเฮาส์ของผู้การสถิตย์ยุทธ ผู้การก็คุยโทรศัพท์เช่นกัน ผู้การกำลังสั่งงานลูกน้องหน้าเครียด

ooooooo

เช้าวันรุ่งขึ้น เทพไปที่ห้องผู้การเสวีเพื่อรอรับเมษาที่จะพาพ่อกับแม่มามอบตัว

“ต้องขอบใจคุณมากที่พูดจนพ่อแม่ผู้กองเมษายอมมอบตัว” ผู้การเสวีเอ่ย

“ผมว่าเขาสองคนเห็นแก่ความสุขของลูกสาวมากกว่า เพราะถ้าเขาไม่ยอมมอบตัว ผู้กองเมก็ต้องตรอมใจตลอดชีวิต”

ผู้การยืนยันว่าถึงยังไงเขาก็อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ เทพพูดอย่างถ่อมตัวว่า ถ้าไม่ใช่เพราะหัวหน้าแบ็กอัพคอยส่งเสริม ตนก็ทำไม่สำเร็จเหมือนกัน เทพถามว่า “แล้วหัวหน้าจะเดินแผนต่อไปยังไงครับ”

“เราต้องเก็บพ่อแม่ผู้กองเมษาไว้ในที่ที่ปลอดภัยที่สุด เพราะถ้าสถิตย์ยุทธรู้ว่าเขาสองคนยอมมอบตัวกับเรา พวกเขาไม่ปลอดภัยแน่”

เป็นเวลาที่เมษากำลังจะพาแม่กับพ่อออกจากบ้าน แต่ลืมมือถือไว้บนห้องจึงให้พ่อกับแม่เข้าไปนั่งรอในรถก่อน บอกตำรวจที่มาดูแลว่าให้สตาร์ตรถรอเลย

ตำรวจนายนั้นไปสตาร์ตรถทันที เมษาเดินขึ้นไป ยังไม่ทันถึงห้อง ก็ได้ยินเสียงระเบิดตูม!

“พ่อ...แม่...” เมษาตะโกนสุดเสียงวิ่งลงมาทันที เธอตะลึงงันเมื่อเห็นไฟกำลังลุกท่วมรถทั้งคัน เธอจะวิ่งเข้าไปช่วยพ่อกับแม่ ถูกตำรวจนายนั้นรั้งไว้ เธอดิ้นสุดแรง ตะโกนให้ปล่อย! ปล่อย!!

ครู่เดียว เทพก็ได้รับรายงานทางโทรศัพท์ว่าพ่อกับแม่เมษาตายแล้ว ผู้การเสวีช็อก มองเทพแล้วส่ายหน้าอย่างผิดหวัง

เทพตามไปที่โรงพยาบาล เมษาโผกอดเขาร้องไห้โฮ

“ผมเสียใจด้วย”

“ทำไมคนเราถึงได้โหดร้ายอย่างนี้”

“ผมสัญญา ตราบใดที่ผมยังมีชีวิตอยู่ ผมจะลากคอ ไอ้ผู้การสถิตย์ยุทธนั่นมาลงโทษให้ได้!” เทพกอดเมษาไว้อย่างปกป้อง ปลอบโยน

ooooooo

เวลาเดียวกันที่เซฟเฮาส์ของสถิตย์ยุทธ ทั้งสถิตย์ยุทธและเควินชูแก้วดื่มไปคุยกันไป ผู้การพูดอย่างย่ามใจว่า

“ตอนนี้ทุกอย่างก็จบลงด้วยดี ไม่มีใครสามารถเอาผิดเราได้ พยานปากเอกทั้งหมดได้หายไปจากโลกนี้แล้วฮ่ะๆๆ”

เควินสมิธชมว่าผู้การเหนือเมฆจริงๆ ต่อไปนี้เราก็ต้องหาเอเย่นต์ใหม่แล้วและหวังว่าเอเย่นต์ใหม่คงไม่กล้าหักหลังเราเหมือนวัฒนา

“วัฒนาไม่เท่าไหร่ เมียมากกว่า รักลูกไม่ลืมหูลืมตากลัวลูกจะเสียหาย” เควินถามว่าเมษาจะไม่หาทางเล่นงานเราหรือ ผู้การยิ้มเหี้ยมบอกว่า “หึ! ถ้ามันอยากตายตามพ่อแม่ก็ลองดู”

“ก็เหลือแต่ไอ้ขั้นเทพ”
“ตอนนี้มันยังแก้คดีของตัวเองไม่ได้ มันจะเอาอะไรมาเล่นงานเรา ว่าแต่คุณยังไม่ได้จ่ายเงินค่าปิดปากพยานเอกของเรานะ” ผู้การทวง

“ความจริงผมไม่ต้องจ่ายนะ เพราะถ้าผู้การไม่จัดการคุณวัฒนา ผู้การก็ต้องไปพร้อมผมนะ” เควินเล่นแง่ แต่พอถูกผู้การสถิตย์ยุทธมองอย่างไม่พอใจก็รีบเปลี่ยนเสียง “ผมพูดเล่นน่ะ พรุ่งนี้ผมจะโอนเข้าบัญชีให้สองล้าน”

“ห้าล้าน อิสรภาพคุณไม่แพงหรอก”

“ก็ได้” เควินสมิธยกแก้วดื่มดับอารมณ์ ผู้การเหลือบมองยิ้มร้าย

ooooooo

วันนี้...ที่บ้านวัฒนาบรรยากาศเศร้ามาก เมษาถือรูปพ่อกับแม่มาวางที่โต๊ะ มองท่านทั้งสองในรูปน้ำตาไหลพราก

“ขอให้พ่อกับแม่ไปสู่สรวงสวรรค์นะคะ ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้ลูกได้เกิดเป็นลูกของพ่อกับแม่ทุกๆชาติไป”

เทพเดินเข้ามากอดเธอจากข้างหลัง บอกกล่าวกับรูปว่า

“คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องห่วงนะครับ ผมให้สัญญาว่าผมจะดูแลเมและรักเมให้เท่ากับที่คุณพ่อคุณแม่รัก”

“หลับให้สบายนะคะแม่...พ่อ...ไม่ต้องห่วงหนู” เมษามองรูปท่านทั้งสองสะอื้นไห้ แล้วเดินออกมา เทพเดินตามอย่างห่วงใย

ooooooo

การพิจารณาคดีวันนี้ ศาลตัดสินยกฟ้องเควินสมิธเพราะผู้กองขั้นเทพไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันเพิ่มเติมได้

“เที่ยวนี้ถึงตาคุณบ้างละผู้กอง ผมจะเอาให้คุณออกจากราชการเลย” เควินสมิธเดินเข้ามาพูดใส่หน้าเทพ ชี้หน้าปึกกับไมค์อย่างอาฆาตก่อนเดินออกไป

วันต่อมาที่ห้องประชุมตำรวจ ประธานตำรวจที่นั่งอยู่ หัวโต๊ะ ประกาศผลการพิจารณาคดีว่าศาลยกฟ้องเควินสมิธ เควินสมิธฟ้องกลับหน่วยเฉพาะกิจ 911 ทันที

เวลาเดียวกัน ผู้กองขั้นเทพ นราดุลย์ ก็ถูกหน่วยเหนือลงมติให้ออกจากราชการฐานทำให้หน่วยเฉพาะกิจ 911 เสื่อมเสีย ผู้การเสวีขออนุญาตลุกขึ้นพูด ทุกคนหันมองอย่างสนใจ

“ขออนุญาตครับท่าน ผมอยากให้ทบทวนสักนิดนะครับ จากคดีที่เกิดขึ้น ผู้กองขั้นเทพไม่ได้กระทำการยัดเยียดหลักฐานตามที่ถูกกล่าวหานะครับ เราสืบรู้มาว่า เควินสมิธเป็นผู้ลักลอบค้าเศียรพระจริงๆครับ”

“ผมเข้าใจนะผู้การเสวี แต่คุณไม่มีหลักฐานมายืนยัน ผมจำเป็นต้องปฏิบัติตามหน้าที่ เอาล่ะ แค่นี้นะ” ประธานลุกขึ้นทุกคนลุกยืนคำนับ พอประธานเดินออกไป ผู้กองขั้นเทพก็ทรุดนั่งเครียด ผู้การเสวีเข้ามาบอกว่าจะทำเรื่องอุทธรณ์ให้เดี๋ยวจะโทร.หาท่านรองสมภพอีกที

ผู้การสถิตย์ยุทธได้รับโทรศัพท์รายงานผลการตัดสินของศาล พอวางสายก็แสยะยิ้มพึมพำ

“อย่าหวังเลยว่าแกจะได้เกิดอีกครั้งไอ้ขั้นเทพ ฉันจะกดหัวแกให้จมดินเลย”

เมษาเห็นใจเทพมาก ทั้งสองไปเดินคุยกันที่สวนสาธารณะ เมษาพูดอย่างขัดใจว่าในที่สุดเราก็แพ้พวกมันจริงๆ เทพปลอบใจว่าอย่าเพิ่งท้อ ตนสัญญากับเธอแล้วว่าจะต้องจับสถิตย์ยุทธกับเควินให้ได้ เมษาติงว่าตอนนี้เราทั้งสองคนไม่มีอำนาจอะไรที่จะไปจับพวกนั้น เพราะเราไม่ได้เป็นตำรวจแล้ว

“แต่ถึงยังไง ผมก็ไม่มีวันยอมแพ้หรอก คนอย่างผม มีแต่ความตายเท่านั้นที่จะหยุดผมได้”

“ฉันคิดไม่ผิดเลยที่เลือกรักคุณ” เมษามองเทพอย่างรักและศรัทธาจับมือกันเดินไปอย่างให้กำลังใจกันและกัน

ooooooo

หลายวันต่อมา แม่ของปึกโทร.มาบอกข่าวดีว่าได้เศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงคืนมาแล้ว มะรืนนี้จะมีพิธีบายศรีสู่ขวัญอยากให้ปึกกลับไปร่วมงาน ไมค์ขอไปด้วยปึกเองก็อยากให้ไป ชวนเทพกับเมษาไปด้วยจะได้รู้จักพ่อแม่และเที่ยวที่บ้านตนด้วย

ทั้งสองยินดีเพราะต่างก็ว่างงาน ไปเที่ยวต่างจังหวัดเผื่อจะคิดอะไรขึ้นมาได้บ้าง

ไปถึงบ้านปึกก็เย็นแล้ว แม่ปึกออกมาโผกอดปึกด้วยความดีใจ ปึกแนะนำเทพกับเมษาว่าเป็นคนวางแผนจนได้เศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงกลับคืนมา แม่ชี้ไปที่ไมค์ถามว่า “แล้วคนนี้ล่ะ”

“ผมบุญเลิศครับ หรือจะเรียกว่าไมค์ก็ได้ครับ” พ่อถามว่าเป็นตำรวจเหมือนกันหรือ ไมค์อึกอัก ปึกชิงตอบว่าเป็นแฟนตน ไมค์อยากมาไหว้พ่อกับแม่เลยพามา พ่อต้อนรับทุกคนอย่างกระตือรือร้น ชวนเข้าบ้านกัน

ooooooo

เควินสมิธกับสถิตย์ยุทธนั่งดื่มและคุยกันอยู่ที่เซฟเฮาส์ เควินบ่นเสียดายเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยง เล่าว่าลูกค้าเพิ่งโทร.มาบอกว่าถ้ามีโอกาสเอามาได้เขายังสนใจอยู่

สถิตย์ยุทธบอกว่าคงยากแล้วเพราะตอนนี้มียามเฝ้าแน่นหนา ถ้าอยากได้จริงๆต้องรออีกหน่อยให้คนลืมๆ เรื่องนี้ไปสักพัก สถิตย์ยุทธหยิบไอแพดมาเปิดให้ดู เป็นรูปเศียรพระเล่าว่า

“มีคนส่งมาให้ผม บอกว่าเพิ่งได้มาสดๆร้อนๆ เศียรพระสมัยอู่ทอง สนใจไหม” เควินถามราคา “สำหรับคุณไม่แพงหรอก เขาคิดสามล้าน” เควินขอดูของจริงก่อน สถิตย์ยุทธบอกไม่มีปัญหาเดี๋ยวจะนัดให้

ooooooo

คืนแรกที่บ้านปึก ทั้งเทพ เมษา ปึก และไมค์ พากันไปนั่งดื่มเครื่องดื่มกันกลางทุ่ง มีตะเกียงจุดวอมแวม แต่ที่บนท้องฟ้าพราวไปด้วยดวงดาว จนทั้งไมค์และเทพมองกันอย่างดื่มด่ำ

ปึกอวดว่าบ้านนอกมันดีอย่างนี้แหละ ไมค์บอกว่าอยากมาอยู่บ้านนอกกับปึก ถามเทพกับเมษาว่าสนใจไหม เมษาบอกว่าตนชอบแต่ไม่รู้จะอยู่ได้หรือเปล่า หันถามเทพ “แล้วคุณล่ะ คิดว่าอยู่ได้ไหม”

“ถ้ามีคุณอยู่ด้วย ที่ไหนผมก็อยู่ได้”

เทพหวานเสียจนไมค์กับปึกแซวว่าหวานเกินไปแล้ว เมษาก็ติงว่าอย่าพูดหวานอย่างนี้ ตนก็อายเป็นนะ

“อายอะไรกัน ผมพูดเรื่องจริง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ต้องมีผมอยู่ด้วยทุกที่” เทพยังหวานไม่เลิก

ไมค์บอกว่าตนตัดสินใจแล้วว่าจะมาใช้ชีวิตอยู่บ้านนอกกับปึก เมษาติงว่าถามพ่อแม่ปึกหรือยังว่าเขาต้อนรับไหม

“ใช่...พ่อกับแม่เพิ่งถาม ว่าพี่ทำมาหากินอะไร มีเงินมีทองมาขอหนูปึกรึเปล่า พ่อกับแม่กลัวว่าพี่จะมาหลอกหนูปึก”

“อย่างนี้ไม่ได้แล้ว เดี๋ยวพี่จะไปคุยกับพ่อแม่ให้รู้เรื่องเลยดีกว่าว่าพี่เป็นคนยังไง ไป...หนูปึก” ไมค์คว้ามือปึกจูงไป ปึกบอกว่าอย่าไปเลย “ไม่ได้ ถึงพี่จะมีเงินไม่มากแต่พี่ก็รักหนูปึกจริง ไปพูดกันให้รู้เรื่อง ถ้าไม่ยกให้ละก็คืนนี้พี่จะพาหนี”

ไมค์ลากปึกไปจนได้ เทพมองตามพูดขำๆว่า “ไอ้ไมค์นี่มันลูกบ้าเยอะจริงๆ”

เมษาบอกว่าเขาสองคนรักกันจริงๆ เทพวกเข้าตัวทันทีว่า “ผมก็รักคุณจริงๆ หรือว่าเราจะย้ายมาอยู่ที่นี่กันดีไหม”

“ตอนนี้ฉันยังไม่อยากคิดอะไรทั้งนั้น ตราบใดที่ฉันยังไม่สามารถจัดการกับผู้การสถิตย์ยุทธได้”

เทพเล่าว่า หัวหน้าบอกให้ตนรออีกสักระยะให้ผู้การสถิตย์ยุทธตายใจคิดว่าเราไม่กล้ายุ่งกับมันอีก แล้วเราค่อยเริ่มงานกับมัน เมษาติงว่าคงไม่ง่ายเพราะพวกเขาต้องระวังตัวมากขึ้น

“แต่ผมเชื่อว่ามันต้องมีจุดอ่อนให้เราจัดการกับมันได้ เชื่อผม” พลันเทพก็ชี้ไปบนท้องฟ้า “คุณดูนั่นสิดาวตก” แล้วทั้งสองก็ชี้ชวนกันดูดาวอย่างผ่อนคลายเพลิดเพลิน

ooooooo

รุ่งขึ้น เมื่อมากินอาหารเช้าด้วยกัน พ่อถามเทพว่ากินปลาแดกเป็นไหม เทพบอกว่าเป็น เพราะตอนเรียนจบใหม่ๆเคยมาประจำที่อีสาน แม่ถามเมษาบ้าง เธอยังไม่ทันขยับปึกก็ชิงตอบแทนว่า

“อย่าดูถูกผู้กองเมนะแม่ เห็นสวยๆขาวๆอย่างนี้ อยู่กรุงเทพฯกินส้มตำปลาร้าทุกวัน”

“มันต้องอย่างนี้สิ ลูกอีสานชัดๆ” แม่ชื่นชม

ระหว่างนั้น พ่อบอกปึกว่าตอนนี้พ่อกับแม่ดังใหญ่แล้ว ปึกถามว่าดังยังไง?

“ก็เอ็งเป็นคนนำเศียรหลวงพ่อกลับมาได้ ชาวบ้านเขาแซ่ซ้องสรรเสริญพ่อกับแม่กันยกใหญ่”

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 10 วันที่ 14 พ.ย. 57

ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทประพันธ์โดย มีนมีนา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ กำกับการแสดงโดย บัวรัตนา (รัตนา แซ่ตั่น)
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ ผลิตโดย บริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับโดยผู้จัด : ยุวดี ไทยหิรัญ ดำเนินงาน : วิไลลักษณ์ พูลประเสริฐ
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ