อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 11 วันที่ 15 พ.ย. 57

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 11 วันที่ 15 พ.ย. 57

ระหว่างนั้น พ่อบอกปึกว่าตอนนี้พ่อกับแม่ดังใหญ่แล้ว ปึกถามว่าดังยังไง?
“ก็เอ็งเป็นคนนำเศียรหลวงพ่อกลับมาได้ ชาวบ้านเขาแซ่ซ้องสรรเสริญพ่อกับแม่กันยกใหญ่”

ปึกรีบบอกว่าไม่ใช่ พ่อกับแม่ต้องไปแก้ข่าวว่าไม่ใช่ตนคนเดียวแต่มีผู้กองเม ผู้กองเทพเป็นคนวางแผนตนเป็นแค่ผู้ช่วย เทพกับเมษาต่างยืนยันว่าถ้าไม่ได้ปึกเราก็ไม่ได้เศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงกลับมา ไมค์น้อยใจถามว่าแล้วตนล่ะ? ถ้าไม่ได้ตนเข้าไปช่วย หนูปึกอาจมีอันตราย

“ใช่จ้ะพ่อ ถ้าไม่มีพี่ไมค์หนูต้องเสียสาวแน่” ปึกยืนยัน พ่อเลยถามว่าพูดอย่างนี้จะให้ยกปึกให้ฟรีๆเลย รึไง แม่แย้งเสียงดังว่า ไม่ได้! ทุกคนเลยหัวเราะขำกับการต่อรองราคาปึกกันกลางโต๊ะกินข้าว


ooooooo

เช้าวันนี้ ทั้งปึก เทพ เมษาและไมค์ พากันไปกราบหลวงพ่อคำเกลี้ยงในโบสถ์ เมษาพนมมืออธิษฐาน...

“หลวงพ่อคะ ขอให้อำนาจบารมีของหลวงพ่อ ช่วยดลบันดาลให้หนูหาทางจัดการกับคนชั่วได้สำเร็จด้วยเถอะค่ะ”

ออกจากวัดแล้วก็พากันไปนั่งเล่นที่ริมบึง เทพนั่งที่ใต้ร่มไม้ใหญ่ คิดถึงเรื่องหลวงพ่อคำเกลี้ยงแล้ว ก็นึกเห็นใบหน้ายิ้มอย่างพอใจของเควินสมิธและผู้การสถิตย์ยุทธที่ได้เศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงไปครู่หนึ่งเมษาเอาข้าวโพดปิ้งมาให้ ถามว่าคิดอะไรอยู่หรือ

“ผมกำลังคิดว่าถ้าเราจะจับผู้การสถิตย์ยุทธให้ได้ เราต้องหาทางเข้าให้ถึงตัวมัน” เมษาขอให้ขยายความหน่อย เทพบอกว่า “เราต้องหาของที่มันอยากได้ เอาไปขายให้

ถึงมือผู้การสถิตย์ยุทธโดยตรง แล้วเมื่อมันตกลงซื้อขายกับเรา นั่นแหละเราถึงจะจับมันได้”

“แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่ามันอยากได้อะไร”

“หลวงพ่อคำเกลี้ยง”

เมษาตกใจถามว่าเราจะเอาเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงไปขายให้มันหรือ เทพบอกว่าใช่ เราต้องขโมยเอาเศียรหลวงพ่อไป “ผมเชื่อว่าไอ้เควินสมิธกับผู้การสถิตย์ยุทธมันต้องอยากได้เศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงแน่”

ฟังเทพแล้วเมษาอึ้งที่เราเพิ่งช่วยกันตามเอาเศียรหลวงพ่อคืนมาได้ แล้วเราจะเป็นคนไปขโมยเศียรท่านไปอีกหรือ?!

เมื่อเทพเล่าแผนการให้ไมค์กับปึกฟัง ทั้งสองตกใจร้องลั่น จนเทพต้องบอกอย่าเสียงดังไป ปึกบอกว่าตนทำไม่ได้ เทพชี้แจงว่าเราแค่ยืมเศียรท่านไปล่อโจรเท่านั้น ตนเชื่อว่าหลวงพ่อท่านคงยินดี เมษาช่วยพูดว่าพอเราจับผู้การสถิตย์ยุทธและเควินสมิธได้ เราก็จะเอาเศียรหลวงพ่อมาคืน

“แต่เราจะขโมยยังไง ตอนนี้ที่วัดเขามียามคอยเฝ้าตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงนะ” ไมค์ติง

“ฉันคิดแผนไว้แล้ว” เทพบอก ทุกคนมองหน้าเขาอย่างอยากรู้ พอเทพเล่าแผนให้ฟัง ปึกถามว่า

“หนูปึกอีกแล้วหรือ”

เทพกับเมษาช่วยกันอธิบายว่า ให้ปึกเอายาสลบไปให้ยามที่เฝ้าหลวงพ่อคำเกลี้ยงกิน ปึกทำได้แนบเนียนที่สุดเพราะปึกเป็นคนนำเศียรหลวงพ่อกลับมา คงไม่มีใครระแวง ไมค์ถามว่ารายละเอียดของแผนเป็นอย่างไร

“ไม่มีอะไรหรอก ตอนเย็นก่อนที่เขาจะปิดโบสถ์ หนูปึกต้องไปที่วัดทำทีว่าจะไปไหว้พระแล้วเอาขนมที่ใส่ยาสลบไปให้ยามกิน แค่นี้ทุกอย่างก็จบ”

แม้ปึกจะกลัวๆกล้าๆ แต่เพื่อจับคนชั่วใจบาป

ให้ได้ ปึกตกลง ทั้งสี่ยกมือตีกันอย่างเป็นสัญญาใจ

แล้วคืนนี้ปึกก็ลงมือตามแผน ปึกซื้อเต้าฮวยน้ำขิงไปฝากสิงกับใจที่เฝ้าอยู่หน้าโบสถ์ แล้วขอเข้าไปไหว้พระ

ปึกเห็นใจกับสิงเดินปิดหน้าต่างไปรอบโบสถ์ พอทั้งสองเดินผ่านไป ปึกก็แอบถอดกลอนหน้าต่างไว้บานหนึ่งแล้วเข้าไปไหว้พระ เสร็จแล้วยังหยอกล้อสิงกับใจว่า เฝ้าหลวงพ่อให้ดีนะ อย่าหลับเวรยามล่ะ เดี๋ยวใครมาขโมยเศียรพระไปอีก สิงยกลูกซองโชว์ว่าขืนมาก็เจอไอ้นี่ ปึกยิ้มๆหันไปไหว้พระ “เจ้าประคู้ณ...หลวงพ่ออย่าโกรธหนูปึกเด้อ” แล้วกลับไป

ooooooo

ปึกกลับถึงบ้าน เจอเทพ เมษาและไมค์รอฟังข่าวอยู่ ปึกบอกเรียบร้อย เทพนัดหลังสามทุ่มลงมือ ปึกติงว่าเพื่อความแน่นอนเอาสี่ทุ่มดีกว่า ทุกคนตกลง

ทั้งสี่รอกันใจระทึก จนเหลือเวลาอีกสิบนาทีสี่ทุ่ม คาดกันว่าสองคนนั้นจะหลับหรือยัง ปึกเชื่อว่าหลับแล้ว เพราะไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย

“งั้นก็ไปกันเถอะ” เทพบอกแล้วพากันย่องไปที่ข้างโบสถ์เพื่อแอบเข้าไปทางหน้าต่างที่ปึกถอดกลอนไว้แล้ว

เทพเดินไปด้านหลังองค์พระ เอาเก้าอี้มาปีนขึ้นไปดึงสไบเฉียงที่ห่อองค์พระออก ถอดเศียรพระส่งให้ไมค์รับไปใส่ในย่ามอย่างรวดเร็ว

“เฮ้ย นั่นพวกเอ็งทำอะไรกันวะ” เสียงใจตะโกนถาม ทั้งสี่สะดุ้ง หนาวเยือก ครู่เดียวสิงก็ตะโกนขู่ “อย่าคิดขโมย นะเว้ย ข้ายิงจริงๆนะ” หลังจากนั้นทั้งสองก็เงียบไป เทพบอกว่าสงสัยละเมอ เทพกับพวกเร่งทำงานกันอย่างเร็ว

ooooooo

รุ่งเช้า น้อยกับชัยมาเปลี่ยนเวรสิงกับใจ เจอทั้งสองยังหลับอยู่ น้อยสงสัยถามว่าน้าทั้งสองเพิ่งตื่นใช่ไหม แล้วใครเปิดประตูโบสถ์ไว้ พวกตนเข้ามาประตูไม่ได้ล็อก

สิงกับใจตกใจตาเหลือกรีบไปดู ทั้งสองช็อกเพราะเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงหายไปแล้ว!

“ไปบอกผู้ใหญ่เร็วไอ้น้อย” ชัยบอก น้อยวิ่งอ้าวออกไป ใจกับสิงมองหน้ากันช็อกอยู่อย่างนั้น

ผู้ใหญ่เรียกใจกับสิงไปซักถาม ใจบอกว่าพวกตนไม่รู้จริงๆ สิงคาดว่าพวกตนคงโดนมอมยา ไม่อย่างนั้นไม่หลับถึงสว่างหรอก ผู้ใหญ่ถามว่า “แล้วใครที่มันมอมยาเอ็ง”

“หนูปึก” ใจกับสิงพูดพร้อมกัน

ผู้ใหญ่ถามว่าบ้าไปแล้วหรือ เพราะหนูปึกเป็นคนไปตามเอาเศียรพระกลับมาแล้วจะขโมยทำไม ใจนึกไปเล่าไปว่า

“ก็เมื่อวานเย็นก่อนปิดโบสถ์ หนูปึกมันมาไหว้พระ แล้วก็เอาเต้าฮวยน้ำขิงมาให้เรากิน”

“จริงด้วยน้าใจ พอเรากินเต้าฮวยน้ำขิงก็ง่วงหลับไป ต้องเป็นอีหนูปึกแน่ ที่วางยาพวกเราแล้วเอาเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงไป”

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 11 วันที่ 15 พ.ย. 57

ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทประพันธ์โดย มีนมีนา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ กำกับการแสดงโดย บัวรัตนา (รัตนา แซ่ตั่น)
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ ผลิตโดย บริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับโดยผู้จัด : ยุวดี ไทยหิรัญ ดำเนินงาน : วิไลลักษณ์ พูลประเสริฐ
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ