อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 12/3 วันที่ 18 พ.ย. 57

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 12/3 วันที่ 18 พ.ย. 57

“เชื่อแล้วครับ จากนี้ต่อไปก็ไม่มีใครขวางทางเราแล้วใช่มั้ย”
“ใช่ ถ้าใครคิดจะขวางมันก็ต้องตายสถานเดียว”
“แล้วเราจะจัดการยังไงกับไอ้ขั้นเทพ จะเป่ามันทิ้งเลยมั้ย”

“หึ ตอนนี้หมดไอ้เสวีหัวหน้ามัน มันก็เหมือนผีไม่มีศาล เป็นแค่เห็บหมาไม่มีพิษสงอะไรแล้ว”
“ใช่สินะ เพราะทุกวันนี้มันไม่ได้เป็นตำรวจแล้ว มันก็ไม่มีสิทธิ์ทำอะไรเรา งั้นคืนนี้ต้องฉลองให้เต็มที่นะผู้การ”
“ได้เลย”
สถิตย์ยุทธยกแก้วชนกับเควิน สมิธ



ขั้นเทพพูดโทรศัพท์กับนายตำรวจท่าหนึ่ง โดยมีเมษาและพวกนั่งฟังอยู่ด้วย
“ครับท่าน ครับ ขอบพระคุณครับท่าน ถ้ามีอะไรให้ผมช่วยเหลือ บอกได้เลยนะครับผมยินดี”
ขั้นเทพปิดโทรศัพท์ เมษาถามขึ้นทันที
“ท่านรองว่าไงคะ ได้ข่าวผู้การเสวีมั้ยคะ”
“ท่านให้คนไปตรวจสอบที่การสื่อสาร คุณทายซิว่าเบอร์สุดท้ายที่หัวหน้าเสวีคุยคือใคร”
“ผู้การสถิตย์ยุทธ”
“ถูกต้อง”
“แล้วเขาให้การว่าไง”
“เขาบอกว่าโทรคุยกันเรื่องงานเลี้ยงรุ่นที่จะมาถึงเดือนหน้า”
“ฉันว่าต้องเป็นฝีมือผู้การสถิตย์ยุทธแน่ เขาคงโทรเรียกให้ผู้การเสวีออกไปพบ”
“แล้วทางตำรวจเขาไม่สามารถสืบหาร่องรอยได้เลยหรือผู้กอง จากกล้องวงจรปิดหรือจากอะไรต่าง ๆ”
“ตอนนี้เขากำลังส่งเจ้าหน้าที่ออกสืบอยู่”
“แต่ถึงพวกมันจะฆ่าหัวหน้าเสวี มันก็ต้องเจอศพนะผู้กอง”
“ระดับผู้การสถิตย์ยุทธคงไม่เหลือหลักฐานให้เราค้นหา”
“หมายความหัวหน้าเสวีจะหายไปจากโลกนี้เลยหรือคะ”
ขั้นเทพไม่ตอบถอนใจ
“ผมว่ามันโหดเหี้ยมป่าเถื่อนเกินไปแล้วนะ”
“ก็เหมือนที่มันทำกับพ่อแม่ฉันไง”
“ไอ้สถิตย์ยุทธ แกมันเลวเกินกว่าที่จะเป็นคนแล้ว”

ปึกบอกอย่างโกรธแค้น เมษาแค้นใจเมื่อนึกถึงพ่อแม่
สถิตย์ยุทธคุยกับเควิน สมิธ อยูที่เซฟเฮาส์เช่นเคย

“หลวงพ่อคำเกลี้ยงงั้นหรือ”
“ใช่ เสียดายที่ไม่ได้เศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยง”
“ทำไมถึงจะไม่ได้”
“อ้าว ก็ผู้การบอกว่าเศียรอยู่กับไอ้ผู้กองขั้นเทพ มันก็ต้องเอาไปคืนวัดไม่ใช่หรือ”
“ถ้าคุณอยากได้ ผมจะสั่งให้พวกมันเอามาให้คุณ”
“นี่ผู้การพูดจริงหรือพูดเล่น”
“คนอย่างผมเคยพูดเล่นงั้นหรือ”
“ผมหมายถึงว่าที่ผู้การจะสั่งให้มันเอามาให้เรา”
“อยากได้รึเปล่าล่ะ”
สถิตย์ยุทธย้อนถาม เควิน สมิธ พยักหน้า

ปึกปัดทำความสะอาดพระหลวงพ่อคำเกลี้ยงอยู่ที่บ้านขั้นเทพ
“ในที่สุดเราก็ทำไม่สำเร็จนะ อุตส่าห์ยอมเสี่ยงเอาหลวงพ่อมาล่อพวกมัน เรากลับไม่ได้อะไรเลย”
“แถมตอนนี้ท่านผู้การเสวีก็หายสาบสูญไปอีก”
เมษาหันมามองหน้าขั้นเทพ
“หรือว่าเราไม่สามารถจับไอ้สถิตย์ยุทธได้จริง ๆ นี่เราแพ้พวกมันจริง ๆ หรือ”
“ถึงวันนี้เราอาจจะแพ้ แต่ต้องมีสักวันที่เราจะต้องจับมันได้”
“ใช่ค่ะ ต้องมีสักวันที่โอกาสเป็นของเรา”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ ยกมือไหว้พระ
“หลวงพ่อครับ หลวงพ่อต้องช่วยพวกเรานะ ให้พวกเราจับไอ้เควินกับไอ้สถิตย์ยุทธให้ได้ทีเถอะครับ”
“แต่หนูปึกว่าอันดับแรกที่เราควรจะทำตอนนี้ก็คือ นำหลวงพ่อกลับไปคืนวัดก่อนดีมั้ยคะ ขืนเอาไว้ที่นี่ พวกมันอาจจะบุกมาขโมยก็ได้”
“ฉันก็กำลังคิดเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน เดี๋ยวฉันจะโทรหาท่านผู้ว่า เรียนท่านว่าพรุ่งนี้เราจะนำเศียรหลวงพ่อไปคืน”
“ฉันเห็นด้วย”
“ถ้างั้นหนูปึกขอไปซื้อของฝากกลับไปให้พ่อแม่หน่อยนะคะ”
“อืม ระวังตัวด้วยแล้วกัน”
“ไม่ต้องห่วงผู้กอง มีฉันอยู่ทั้งคน รับรองไม่มีใครทำอะไรหนูปึกได้แน่”
“โม้ตลอด พี่ไมค์เนี่ย”
“เก็บพระซ่อนไว้ให้ดีล่ะผู้กอง”
“เออ ฉันรู้น่ะ รีบไปรีบกลับแล้วกัน”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ กับปึกออกไป เมษามองที่เศียรพระ
“หลวงพ่อคะ บอกหนูได้มั้ย ว่าทำยังไงเราถึงจะจัดการกับไอ้พวกคนชั่วพวกนี้ได้”

ขั้นเทพมองแล้วถอนใจ
ปึกกับไมค์ โจ๊กเกอร์ พากันมาซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า

“หนูปึกยังต้องซื้ออะไรอีก”
“เดี๋ยวไปร้านขายขนมปังหน่อยนะ จะซื้อไปฝากเด็ก ๆ ในหมู่บ้าน”
“ได้เลยจ้ะ”
“เดี๋ยวพี่ไมค์”
“อะไร”
“พี่ไมค์ ไปเลือกของในซุปเปอร์ก่อนเลย เดี๋ยวหนูปึกเข้าห้องน้ำแล้วตามไป”
“ไม่เป็นไร พี่รอดีกว่า”
“จะรอทำไม”
“เดี๋ยวมีใครมาจับหนูปึกไปจะยุ่ง”
“ใครจะมาจับ”
“ไม่เอา พี่รอดีกว่า”
“งั้นก็ตามใจ”
ปึกเดินนำเลี้ยวไปทางห้องน้ำ ไมค์ โจ๊กเกอร์ ตามไป มีใครบางคนแอบมองทั้งคู่เดินไป
“พี่ไมค์รออยู่นี่นะ รอหนูปึกแป๊บเดียว”
“จ้ะ พี่จะคอยระวังไม่ให้ใครมาทำอะไรหนูปึกได้”
“พี่ไมค์นี่น่ารักจัง มาหอมที”
ปึกจูบแก้มไมค์ โจ๊กเกอร์ แล้วเดินเข้าไปในห้องน้ำ ไมค์ โจ๊กเกอร์ มองตามแล้วหันกลับมา เห็นหญิงสาวเดินตามเข้าไป ปึกเปิดประตูเข้าไป หญิงคนนั้นเดินไปเข้าห้องน้ำห้องข้าง ๆ ปึก
ไมค์ โจ๊กเกอร์ ยืนรอมองซ้ายขวา แม่บ้านทำความสะอาดเข็นรถเข้ามา มีถังใส่ขยะใบใหญ่พร้อมไม้กวาดและไม้ถูพื้นเข้ามา
“ขอโทษค่ะ”
“เชิญเลยครับ”
แม่บ้านวางป้ายพื้นปียก ที่หน้าห้องน้ำ ไมค์ โจ๊กเกอร์ มองอย่างไม่ได้สนใจนัก

ปึกเปิดประตูห้องน้ำออกมา เห็นแม่บ้านกำลังเช็ดกระจก เธอเดินมากดน้ำล้างมือ มองกระจกสำรวจหน้าตาตัวเอง สายตาเหลือบไปเห็นแม่บ้านมองจ้องมาในกระจก ปึกหันมองแม่บ้านเอาผ้าโปะหน้าปึก หญิงสาวที่ตามปึกเข้ามา ออกมาจากห้องน้ำ เอามือสับคอปึก

ปึกสลบร่วงลง
ไมค์ โจ๊กเกอร์ ยืนรอมองซ้ายขวา หญิงสาวคนเดิมเดินออกจากห้องน้ำไป

“สงสัยหนูปึกจะท้องเสีย เข้าไปซะนาน”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ มองกลับไปที่ห้องน้ำ เห็นแม่บ้านเข็นรถออกมา เขามองตาม
“เดี๋ยวครับคุณ”
แม่บ้านสะดุ้งหยุดหันมอง
“มีอะไรหรือคะ”
“คุณลืมป้ายครับ”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ หยิบป้ายพื้นเปียกวางให้
“ขอบคุณค่ะ”

แม่บ้านเข็นรถออกไป ไมค์ โจ๊กเกอร์ ชะเง้อไปที่ห้องน้ำ เริ่มกระสับกระส่าย แม่บ้านเข็นรถเลี้ยวออกไปทางที่จอดรถด้านหลัง
ผู้หญิงคนหนึ่งเดินออกมาจากห้องน้ำ ไมค์ โจ๊กเกอร์ ชะเง้อมองไปที่ห้องน้ำ

“ขอโทษนะครับ ข้างในมีคนอยู่มั้ยครับ”
“ทำไมคะ”
“คือ แฟนผมเข้าห้องน้ำไปนานแล้ว ไม่รู้เป็นลมรึเปล่า”
“แต่ฉันไม่เห็นมีใครนะคะ ห้องน้ำว่างทุกห้อง”

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 12/3 วันที่ 18 พ.ย. 57

ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทประพันธ์โดย มีนมีนา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ กำกับการแสดงโดย บัวรัตนา (รัตนา แซ่ตั่น)
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ ผลิตโดย บริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับโดยผู้จัด : ยุวดี ไทยหิรัญ ดำเนินงาน : วิไลลักษณ์ พูลประเสริฐ
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ