อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 13 วันที่ 18 พ.ย. 57

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 13 วันที่ 18 พ.ย. 57

“คือ แฟนผมเข้าห้องน้ำไปนานแล้ว ไม่รู้เป็นลมรึเปล่า”
“แต่ฉันไม่เห็นมีใครนะคะ ห้องน้ำว่างทุกห้อง”
“จริงหรือครับ”
“จริงสิคะ ไม่เชื่อก็เข้าไปดูสิ”

ผู้หญิงเดินออกไป ไมค์ โจ๊กเกอร์ วิ่งเข้าไปในห้องน้ำ ตะโกนเรียก เปิดดูตามห้องไม่มีใคร
“หนูปึกหายไปไหนเนี่ย”


ไมค์ โจ๊กเกอร์ วิ่งออกมาจากห้องน้ำหญิงมองซ้ายขวาอย่างงุนงง วิ่งเข้าไปดูที่ห้องน้ำผู้ชายแล้ววิ่งออกมา
“หนูปึกหายไปได้ไง”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ วิ่งออกไปมองหาตามชั้นต่างๆ ไม่เจอ จึงรีบกลับมาบอกคนที่บ้าน เมษาตกใจ
“หนูปึกหายไปงั้นหรือ”
“ใช่”
“นายหาดีแล้วหรือ”
“ฉันหาจนทั่วห้างแล้ว”
“แล้วโทรศัพท์ล่ะ โทรหาหนูปึกรึยัง”
“ผมโทรแล้ว ตอนแรกไม่มีคนรับสาย แต่พอโทรอีกทีก็ปิดเครื่อง”
“แต่นายบอกว่านายอยู่หน้าห้องน้ำไม่ใช่หรือ แล้วหนูปึกจะหาย ไปได้ไง ฉันว่านายคิดดี ๆ ซิ นายเมารึเปล่า”
“บ้าหรือผู้กอง ฉันไม่ได้เมา ฉันเห็นหนูปึกเดินเข้าไปในห้องน้ำ แล้วฉันก็ยืนรออยู่ตรงนั้นไม่ได้ไปไหนเลย”
“เดี๋ยวนะ หลังจากที่หนูปึกเข้าไปในห้องน้ำ มีใครเข้าไปอีก”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ หยุดคิด เห็นหญิงสาวเดินตามปึกเข้าไป แล้วแม่บ้านก็ตามมา
“มีผู้หญิงเข้าไปคนหนึ่ง แล้วก็มีแม่บ้านเข็นรถขยะเข้าไป หลังจากนั้นฉันก็ยืนรอสักพัก ผู้หญิงเดินออกมา แล้วแม่บ้านก็ตามมา เขายังลืมเก็บป้ายทำความสะอาด ฉันยังเอาไปให้เขาเลย”
ขั้นเทพกับเมษาฟังแล้วมองหน้ากัน
“ต้องเป็นแม่บ้านทำความสะอาดแน่ที่เอาตัวหนูปึกไป”
“ฉันว่าเราไปที่ห้าง ขอดูกล้องวงจรปิดดีกว่า”
“งั้นก็ไปเลย”

ทั้งสามเดินออกไปอย่างเร่งรีบ
ขั้นเทพ เมษา และไมค์ โจ๊กเกอร์ เดินขึ้นบันไดเลื่อนมา เสียงโทรศัพท์มือถือดัง ทั้งสามชะงักหยิบดู ไมค์ โจ๊กเกอร์ มองเบอร์อย่างแปลกใจไม่รู้ว่าเบอร์ใคร ลองกดรับ

“ฮัลโหล”
หนูปึกถูกปิดตาและถูกมัดอยู่กับเก้าอี้ในห้อง มือใครคนหนึ่งถือโทรศัพท์ให้พูด
“อ้ายไมค์”
“หนูปึก”
ขั้นเทพกับเมษาชะงักหยุดมอง
“หนูปึกโทรมาแล้ว หนูปึกนี่หนูปึกอยู่ไหน”
“หนูปึกก็ไม่รู้”
“หมายความว่าไง”
“อ้ายไมค์ ช่วยหนูปึกด้วย”
สถิตย์ยุทธยกโทรศัพท์ออกจากปึก
“ถ้าแกยังอยากได้ชีวิตแฟนแกล่ะก็ แกต้องเอาเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงมาแลก แล้วห้ามบอกใคร”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ อึ้ง ขั้นเทพกับเมษามองสงสัย
“มีอะไรไมค์”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ มองหน้าขั้นเทพกับเมษา
“ถ้าแกบอกเรื่องนี้กับไอ้ขั้นเทพและนังเมษาล่ะก็ แกจะไม่ได้เจอแฟนแกอีกตลอดชีวิต”
สถิตย์ยุทธกดปิดโทรศัพท์
“ฮัลโหล ฮัลโหล”
“ว่าไง ไมค์ หนูปึกโทรมาว่าไง”
“เอ่อ คือ”
“เขาอยู่ไหน “
“ฉัน ฉันก็ไม่รู้ เขาบอกแต่ว่า”
“ว่าอะไร”
เมษากับขั้นเทพจ้อง
“คือ”
“หนูปึกเขาว่าอะไร”
“เขา เขาบอกว่าเขาไปมีแฟนใหม่แล้ว”
“หา นี่เขาพูดอย่างงั้นจริงหรือ”
“จริง”
“แล้วทำไมอยู่ ๆ เขาถึงไปมีแฟนใหม่”
“ฉันว่าต้องมีอะไรมากกว่านี้แน่”
“นั่นสิ ไหนแกเล่ามาซิว่ามีเรื่องอะไรกัน”
“ฉัน ฉันเองก็ไม่รู้ อย่าเพิ่งถามอะไรฉันตอนนี้เลย”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ วิ่งหนีไป
“เฮ้ย ไอ้ไมค์”
“นี่มันเรื่องอะไรกันคะเนี่ย นายไมค์เป็นอะไร”
“มันคงจะเสียใจจนเสียสติไปเลย”
“แล้วทำไมหนูปึกทำแบบนี้ ฉันไม่อยากเชื่อนะ หนูปึกเขารักนายไมค์จะตาย”
“นั่นน่ะสิ อยู่ ๆ ทำไมมาบอกว่าไปมีแฟนใหม่ เฮ้อ ผู้หญิงนี่ใจง่ายจริง ๆ”
“คุณว่าใคร อย่ามาเหมารวม”
“ผมไม่ได้หมายถึงคุณ ผมหมายถึงผู้หญิงส่วนใหญ่”
“ฉันว่าเราไปดูนายไมค์ก่อนดีกว่า เดี๋ยวจะเป็นบ้าไปนะ”

สองคนเดินตามไมค์ โจ๊กเกอร์ ออกไป
ปึกนั่งอยู่กลางห้อง ถูกมัด ประตูห้องเปิดออก สถิตย์ยุทธเดินเข้ามา

“ผู้การสถิตย์ยุทธ”
“นี่เธอรู้จักฉันด้วยหรือ”
“ทำไมฉันจะไม่รู้จักแก แกมันเป็นคนชั่ว ไอ้หัวหน้าขบวนการตัดเศียรพระ”
“ปากเก่งซะด้วยนะ มิน่าเควิน สมิธ ถึงอยากได้ เอาไว้ให้ฉันได้เศียรพระก่อน ฉันจะชำระความกับเธอทีหลัง”
“แกอย่าหวังเลยว่าจะได้เศียรพระหลวงพ่อคำเกลี้ยง พี่ไมค์ไม่มีทางเอามาให้แกหรอก”
“ไม่เป็นไร ถ้ามันไม่เอามาให้ฉัน ฉันก็จะเอาศพเธอไปให้มัน”
“แกอย่ามาขู่เลย คนอย่างอีหนูปึกไม่กลัวตายหรอก ถ้าฉันจะต้องตายเพื่อปกป้องหลวงพ่อคำเกลี้ยงฉันก็ยอม”
“เธอนี่มันใจเด็ดจริง ๆ งั้นเราก็มารอดูกันว่าไอ้ไมค์แฟนเธอมันจะใจกล้าเหมือนเธอ ยอมปล่อยให้เธอตายรึเปล่า”
ปึกมองสถิตย์ยุทธอย่างเกลียดชัง สถิตย์ยุทธปิดไฟ เดินออกจากห้องไป
“ไม่นะ อ้ายไมค์ อ้ายไมค์ต้องเอาหลวงพ่อไปคืนนะ อ้ายไมค์ต้องไม่ทรยศผู้กองกับคุณเม”

หนูปึกพึมพำอยู่ในความมืด
ไมค์ โจ๊กเกอร์ เครียด ครุ่นคิด สับสน ว่าจะช่วยปึกอย่างไรดี

“นี่เราจะทำยังไงดี หรือว่าเราควรจะบอกผู้กองกับคุณเม ไม่ได้ ถ้าเราบอกมันต้องฆ่าหนูปึก แต่ถ้าไม่บอกเราต้องขโมยเศียรพระไปงั้นหรือ ใช่ เราต้องเอาพระไปช่วยหนูปึกก่อน”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ ขยับจะเดินขึ้นชั้นบน ขั้นเทพกับเมษาเปิดประตูเข้ามา
“อ้าว ไอ้ไมค์ อยู่นี่เอง”
“เราตามหานายซะทั่วเลย ทำไมโทรหาไม่รับสาย”
“นั่นสิ แกเป็นบ้าไปแล้วหรือ”
“ฉันขอโทษ ฉันกำลังสับสนน่ะ”
“นี่หนูปึกเขามีแฟนใหม่จริง ๆ หรือ ฉันว่าหนูปึกเขาแกล้งหลอกนายมากกว่านะ หนูปึกเขาไม่ใช่คนอย่างงั้นหรอก”
“เอ่อ”
ไมค์ โจ๊กเกอร์อึกอัก ขั้นเทพมองสงสัย
“นี่นายเป็นอะไร มีเรื่องอะไรในใจไม่บอกฉันรึเปล่า”
“เปล่า ก็อย่างที่บอก ฉันกำลังสับสน”
“ทำใจให้สบาย เดี๋ยวหนูปึกเขาก็กลับมา ออกไปกินข้าวกันดีกว่ามั้ย”
“ใช่ ไปกินข้าวกันเถอะ ฉันหิวข้าวนะ ตามหานายซะทั่ว”
“นายกับคุณเมไปเถอะ ฉันไม่หิว ฉันขออยู่คนเดียวดีกว่า”
“งั้นเดี๋ยวจะซื้ออะไรมาฝากนะ”

ขั้นเทพกับเมษาเดินออกไป ไมค์ โจ๊กเกอร์ หนักใจเครียด
ขั้นเทพกับเมษาเปิดประตูเดินออกมาหน้าบ้าน

“คุณว่านายไมค์ดูแปลก ๆ มั้ย”
“แปลกยังไง”
“ผมว่ามันดูมีอะไรปิดบังเรา”
“เขาคงคิดเรื่องหนูปึกมั้ง”
“แล้วหนูปึกเขาโทรกลับมาหาคุณรึยัง”
“ยังเลย โทรไปก็ไม่เปิดเครื่อง”
“หรือว่าเขามีแฟนใหม่จริง ๆ”
“ฉันว่าไม่น่านะ หนูปึกเขาไม่น่าทำอย่างงั้น”
ทั้งสองมองหน้ากันถอนใจ

ไมค์ โจ๊กเกอร์ เปิดประตูห้องนอนขั้นเทพเข้าไป เปิดตู้เสื้อผ้ามองหาเศียรพระไม่มี
“ผู้กองเอาเศียรหลวงพ่อไปไว้ที่ไหน”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ เดินเข้าไปดูในห้องน้ำ ไม่มี เดินกลับออกมามองใต้เตียงก็ไม่เห็น เขากลับไปรื้อดูในตู้เสื้อผ้า ดึงเสื้อออกมาโยน ขั้นเทพเปิดประตูห้องเข้ามา ไมค์ โจ๊กเกอร์ หันมาตกใจ

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 13 วันที่ 18 พ.ย. 57

ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทประพันธ์โดย มีนมีนา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ กำกับการแสดงโดย บัวรัตนา (รัตนา แซ่ตั่น)
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ ผลิตโดย บริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับโดยผู้จัด : ยุวดี ไทยหิรัญ ดำเนินงาน : วิไลลักษณ์ พูลประเสริฐ
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ