อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 13/3 วันที่ 19 พ.ย. 57

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 13/3 วันที่ 19 พ.ย. 57

“นี่พี่เลิศ ฉันว่าพี่นั่งสงบสติอารมณ์ก่อนดีกว่า รออีกชั่วโมง เดี๋ยวเพื่อนฉันก็มาแล้วนะ รอตรงนี้ก่อน เดี๋ยวฉันไปซื้อกาแฟเย็นมาให้”
ไมค์ โจ๊กเกอร์มองหน้าฟูอย่างหงุดหงิด

“ใจเย็น ๆ รอแป๊บเดียว เดี๋ยวมา”
ฟูเดินออกไป ไมค์ โจ๊กเกอร์ มองตามอย่างร้อนใจ

“หรือว่าเราไปหาที่อื่นดีวะ ไอ้ฟูท่าทางจะไม่ได้เรื่อง”
เวลาผ่านไปสักพัก ฟูถือแก้วกาแฟเย็นเดินกลับเข้ามา มองหาไมค์ โจ๊กเกอร์


“อ้าว พี่เลิศหายไปไหน อย่าบอกว่าไปแล้วนะ”
ฟูเดินตามหา ขั้นเทพกับเมษาเดินเข้ามา ฟูวิ่งขึ้นบันไดสวนมาพอดี
“อ้าว ผู้กอง หวัดดีครับ”
“ไอ้บุญเลิศล่ะ มารึยัง”
“มาแล้วครับ แต่ตอนนี้ไม่รู้อยู่ไหน”
“หมายความว่าไง”
“เมื่อกี้ผมบอกให้เขารออยู่ในนี้ ผมจะไปซื้อกาแฟเย็นให้กิน แต่พอผมกลับมาเขาก็หายไปแล้วครับ”
ขั้นเทพหันไปบอกเมษา
“ผมว่าเราแยกกันหาดีกว่า อาจจะอยู่ในนี้”
เมษาพยักหน้า เดินลงชั้นล่าง ขั้นเทพเดินดูที่ชั้นบน ฟูเดินไปหาอีกทาง

ไมค์ โจ๊กเกอร์ นั่งอยู่ในห้องน้ำ มองรูปปึกในมือถือ
“หนูปึกของพี่ ทนอีกคืนหนึ่งนะ พี่สัญญาพี่จะต้องช่วยหนูปึกให้ได้”

ไมค์ โจ๊กเกอร์ เอื้อมดึงทิชชู่
ขั้นเทพเดินลงบันไดมาหยุดหน้าห้องน้ำ ไมค์ โจ๊กเกอร์ เปิดน้ำที่อ่างล้างมือ วักน้ำล้างหน้า มองกระจกถอนใจเครียด จะเดินออก ขั้นเทพเปิดประตูเข้ามา ไมค์ โจ๊กเกอร์สะดุ้ง

“ผู้กอง”
“ไอ้ไมค์”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ ขยับจะวิ่งหนี ขั้นเทพกระชากคอเสื้อไว้
“ปล่อยฉันนะผู้กอง”
“แกรู้รึปล่าว่าแกทำเรื่องบ้าอะไรอยู่”
“ฉันไม่ได้ทำอะไรนะ”
“ฉันรู้นะว่าแกขโมยเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงมา”
“บ้าหรือ ฉันจะขโมยไปทำไม”
“แกอย่ามาโกหก ฉันรู้ว่าแกขโมยเพื่อไปช่วยหนูปึก ไอ้สถิตย์ยุทธมันจับตัวหนูปึกไปใช่มั้ย”
“เปล่า ไม่ใช่”
ขั้นเทพกระชากคอเสื้อแรงขึ้น
“ฉันถามว่าใช่มั้ย”
“โอ๊ย ใช่”
“แกฟังให้ดีนะ ไอ้สถิตย์ยุทธมันวางแผนหลอกแก ถ้าแกเอาเศียรพระไปให้มัน มันก็จะฆ่าแกกับหนูปึกทิ้ง”
“แต่ถ้าฉันไม่เอาไปให้มัน มันก็ต้องฆ่าหนูปึกนะผู้กอง ปล่อยฉัน ฉันจะไปช่วยหนูปึก”
“ไม่ ฉันจะไม่ปล่อยให้แกไปตายหรอก”
“ผู้กอง ฉันขอร้อง ฉันรักหนูปึกนะ ฉันปล่อยให้หนูปึกตายไม่ได้เข้าใจรึเปล่า”
“ฉันรู้ ฉันกับคุณเมกำลังหาทางช่วยหนูปึกอยู่”
“แต่ไอ้สถิตย์ยุทธมันต้องการเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงนะ เอาไปให้มันเถอะ”
“ก็บอกแล้วไง ถ้าเอาไปให้มัน มันก็ต้องฆ่าแกกับหนูปึกอยู่ดี เชื่อฉัน กลับไปวางแผนที่บ้านกันก่อน”
“ไม่มีทางหรอก ฉันคิดมาทั้งวันแล้ว ไม่มีทางไหนที่จะช่วยหนูปึกได้”
“เรื่องนี้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ฉัน ไป แกตามฉันกลับบ้านก่อน”
“ฉันไม่กลับ”
“แกบ้าไปแล้วหรือ ฉันบอกแล้วไงว่าฉันกับคุณเมกำลังหาทางช่วยหนูปึกอยู่ เข้าใจรึเปล่า”
“ก็ได้”
“งั้นก็ไป”
ขั้นเทพหันจะไป ไมค์ โจ๊กเกอร์ ทำเสียงเหมือนจะร้องไห้
“เดี๋ยวผู้กอง”
“อะไร”
“ฮือ ฮือ ฮือ”
“เฮ้ย แกร้องไห้ทำไม”
“ฉันคิดถึงหนูปึก ขอฉันกอดหน่อยได้มั้ย”
“ฮื้อ แกนี่มันขี้แยจริง”
ขั้นเทพเดินเข้ามาหา ไมค์ โจ๊กเกอร์ อ้าแขนกอดขั้นเทพ แล้วกระชากปืนออกจากเอวขั้นเทพ ขั้นเทพชะงัก
“เฮ้ย”
“ถอยไปผู้กอง”
“ไอ้ไมค์ แกจะบ้าหรือ”
“อย่าเข้ามานะ ถ้าเข้ามาฉันยิงจริง ๆ”
“ไอ้ไมค์ ส่งปืนมาเดี๋ยวนี้นะ ฉันบอกแล้วไง ฉันจะช่วยหนูปึก”
“ไม่ ไม่มีใครช่วยหนูปึกได้ นอกจากฉันคนเดียว ถอยไป”
ขั้นเทพยืนไม่ถอย
“ฉันบอกให้ถอย ไม่งั้นฉันยิงผู้กองจริง ๆ นะ”
ขั้นเทพขยับถอย ไมค์ โจ๊กเกอร์ จ่อปืนเล็ง
“อย่าตามฉันมานะ”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ เดินออกมาจากห้องน้ำ หยิบไม้กวาดล็อคขวางที่เปิดประตู
“เฮ้ย ไอ้ไมค์ เปิดประตูเดี๋ยวนี้นะ ไอ้ไมค์”
ขั้นเทพทุบประตู เปิดออกไปไม่ได้ หยิบโทรศัพท์กดหาเมษา
“ว่าไงคะ”
“ผมเจอไอ้ไมค์แล้ว มันอยู่ที่ห้องน้ำชั้นใต้ดิน คุณรีบมาเร็ว”
“ค่ะ”
เมษาปิดโทรศัพท์วิ่งออกไป ไมค์ โจ๊กเกอร์ เลี้ยวออกมา เห็นเมษาพอดี รีบหลบ เมษาวิ่งผ่านไป ไมค์ โจ๊กเกอร์ วิ่งขึ้นบันไดไป เจอฟูเดินสวนออกมา
“อ้าว พี่ไมค์ อยู่นี่เอง”
“ไอ้ฟู ไอ้เพื่อนเวร ไปบอกผู้กองทำไม”

ไมค์ โจ๊กเกอร์ต่อยโครมเข้าหน้าฟู ฟูหงายล้ม
เมษาวิ่งเข้ามาที่หน้าห้องน้ำ ดึงไม้กวาดที่ขัดประตูออก เปิดประตูให้ขั้นเทพ

“เจอไอ้ไมค์รึเปล่า”
“ไม่มีค่ะ”
“ตามมันไปเร็ว”
ทั้งสองวิ่งแยกไปดูคนละทางแล้ววิ่งกลับมาเจอกัน
“ไม่มีค่ะ”
“มันคงหนีไปแล้ว”
ทั้งสองมองหน้ากัน หนักใจ

บริเวณอู่ต่อเรือ สถิตย์ยุทธเดินนำเควิน สมิธ ขึ้นบันไดเรือมา
“แน่ใจหรือว่าไอ้ไมค์ โจ๊กเกอร์มันจะเอาพระมาให้เราจริง ๆ”
“ถ้ามันไม่เอามา แฟนมันก็ต้องคอขาด”
“เสียดายนะ แฟนมันทั้งสาวทั้งสวย”
“คุณอยากได้หรือ”
“ไม่รู้เป็นไง นังเด็กนี่มันถูกชะตากับผม”
“ถ้าคุณอยากได้ ผมให้คุณ”
“จริงรึเปล่า”
“แต่ต้องให้ได้เศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงก่อนนะ หลังจากนั้นคุณจะเอาไปทำอะไรก็ได้”
เควิน สมิธ ยิ้มพอใจ ทั้งสองเดินมาถึงหน้าห้องขัง ลูกน้องสถิตย์ยุทธเปิดประตูให้ เควิน สมิธ เดินเข้าไปหาปึก ซึ่งถูกมัดอยู่
“ฮัลโหล ดารลิงก์ ในที่สุดเราก็เจอกันอีกจนได้นะจ๊ะ”
เควิน สมิธ จับแก้มปึก ปึกบิดหน้าหลบ
“สงสัยเธอกับฉันคงจะเป็นเนื้อคู่กันจริง ๆ ถึงได้เจอกันอยู่เรื่อย ๆ”
“ฉันว่าพวกแกปล่อยฉันดีกว่า เพราะถึงยังไงพี่ไมค์ เขาไม่มีทางเอาเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงมาให้พวกแกแน่”
“หึ ปล่อยงั้นหรือ จับมาแล้วจะให้ปล่อยไปง่าย ๆ ได้ยังไง”
“เมื่อกี้ฉันเพิ่งคุยกับแฟนเธอ พรุ่งนี้เช้ามันจะเอาเศียรพระมาแลกกับตัวเธอ เธอควรจะรักมันมาก ๆนะ” สถิตย์ยุทธพูดยั่ว
“พวกแกนี่มันบ้าจริง ๆ”
“ฉันว่าระหว่างที่รอแฟนเธอมาช่วย เรามาสนุกกันดีกว่านะ”
เควิน สมิธ เข้ามาซุกไซ้จูบปึก
“อย่านะ พี่ไมค์ ช่วยด้วย”
สถิตย์ยุทธเข้ามาตบไหล่เควิน สมิธ
“ใจเย็น คุณเควิน พรุ่งนี้ได้เศียรพระแล้วค่อยจัดการกับเธอ ไป ผมจะพาคุณไปกินกุ้งแม่น้ำ”
“ผู้การนี่นะ ชอบขัดจังหวะอยู่เรื่อย ฝากไว้ก่อนเถอะ แม่หนูปึก พรุ่งนี้เราค่อยมาต่อเนื่องกัน”
สถิตย์ยุทธเดินออกไป เควิน สมิธ ก้มลงจูบ ปึกเบี่ยงหน้าหนี เควิน สมิธ หันมาบอกคนเฝ้า
“ไอ้หนุ่ม เฝ้าน้องคนนี้ให้ดีนะ”
“ครับ”

เควิน สมิธ เดินออกไป
สถิตย์ยุทธเดินมาที่รถ เควิน สมิธ เดินตามมา

“ผู้การ”
“หือ”
“เดี๋ยวกินกุ้งเผาแล้วให้ผมกลับมาที่นี่อีกได้มั้ย”
“สงบสติอารมณ์ไว้บ้าง ผมบอกว่าพรุ่งนี้ก็พรุ่งนี้สิ”
“แหม อารมณ์ค้างเลย”
เควิน สมิธ เดินขึ้นรถตามสถิตย์ยุทธไป

ตอนเช้า ไมค์ขับรถไป พลางนึกถึงคำพูดของสถิตย์ยุทธ
“แกไปหาฉันที่อู่ต่อเรือ จำไว้นะ ถ้าฉันเห็นใครมากับแกแม้แต่คนเดียว แฟนแกตายทันที”
ไมค์ โจ๊กเกอร์เหลือบตามองปืนที่วางข้างตัว หยิบปืนขึ้นมา บอกกับตัวเอง
“ต่อให้ตาย เราก็ต้องช่วยหนูปึกให้ได้”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ ขับรถพุ่งออกไป

อดุลย์ จาก หน่วยฉก. 911 คุยโทรศัพท์กับขั้นเทพอยู่
“ผู้กองขั้นเทพหรือ ผมรองอดุลย์นะ”
“ครับท่าน ไม่ทราบว่าท่านมีธุระอะไรกับผมครับ”
“มี คุณเข้ามาพบผมได้มั้ย”
“ได้ครับท่าน”
“ฝากบอกผู้กองเมษาด้วย ผมอยากพบคุณสองคน”
“ครับ”
เมษาถือกาแฟเข้ามาสองแก้ว ส่งให้ขั้นเทพด้วย
“ใครโทรมาหรือคะ”
“ท่านรองอดุลย์ ท่านอยากให้เราสองคนไปพบท่านวันนี้”
“มีเรื่องอะไรคะ”

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 13/3 วันที่ 19 พ.ย. 57

ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทประพันธ์โดย มีนมีนา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ กำกับการแสดงโดย บัวรัตนา (รัตนา แซ่ตั่น)
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ ผลิตโดย บริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับโดยผู้จัด : ยุวดี ไทยหิรัญ ดำเนินงาน : วิไลลักษณ์ พูลประเสริฐ
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ