อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนอวสาน[3] วันที่ 20 พ.ย. 57

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนอวสาน[3] วันที่ 20 พ.ย. 57

“เดี๋ยวพวกเรามานะครับ เราลืมเอาอุปกรณ์ทำความสะอาดมา”
สถิตย์ยุทธพยักหน้าให้ ทั้งสองหันเดินออกไป
“เดี๋ยว”
“มีอะไรครับ”

“ฉันมีอะไรจะจ้างพวกแกหน่อย”
“อะไรหรือครับ”
พนักงานแปลกใจ

ที่โรงพยาบาล ขั้นเทพ เมษา ไมค์ โจ๊กเกอร์ และปึก ชนแก้วกระดาษกัน
“ขอดื่มให้กับความสำเร็จขั้นแรกของเรา”


“ในที่สุดไอ้เควิน สมิธ ก็ยอมรับสารภาพว่าร่วมมือกับผู้การสถิตย์ยุทธลักลอบค้าเศียรพระ” ปึกพอใจ
“เที่ยวนี้ไอ้ผู้การสถิตย์ยุทธดิ้นไม่หลุดแน่ ใช่มั้ยผู้กอง”
“ใช่ ตอนนี้ขอแค่ให้เราจับตัวสถิตย์ยุทธได้ ทุกอย่างก็จบ”
เมษาถอนใจ
“ไม่รู้ว่าตอนนี้มันไปซ่อนตัวอยู่ที่ไหนนะ”
“แต่หนูปึกว่าอีกไม่ช้าต้องได้ตัวมันแน่ค่ะ เพราะข่าวทีวีออกทั่วประเทศ เช้า กลางวัน เย็น แบบนี้ ยังไงก็ต้องมีคนเห็นมันบ้างล่ะ”
“ถ้าอย่างงั้นตอนนี้ เราก็แค่นั่งรอเวลาให้คนโทรมาบอก แล้วเราก็ตามไปจับมัน”
“มันจะง่ายอย่างงั้นเลยหรือ พี่ไมค์”
“ถูกของหนูปึก ฉันว่าคนอย่างสถิตย์ยุทธไม่มีทางยอมให้เราจับง่าย ๆ หรอก”
เสียงโทรศัพท์มือถือขั้นเทพดังขึ้น ทุกคนชะงัก ขั้นเทพหยิบโทรศัพท์ขึ้นดู
“นั่น อย่าบอกนะว่ามีคนโทรมาแจ้งเบาะแสมัน”
“ใครคะ”
“ไม่รู้ ไม่เคยเห็นเบอร์นี้”
“หรือจะเป็นชาวบ้านโทรมาแจ้งคะ”
ขั้นเทพกดรับ
“ฮัลโหล”
พนักงานที่รีสอร์ตกำลังพูดสายอยู่
“นั่นผู้กองขั้นเทพรึเปล่าครับ”
“ใช่ครับ นั่นใคร”
“คือ ผม ผมทำงานอยู่ที่รีสอร์ตฟ้าใส ปราณบุรีครับ”
“มีอะไร”
“ผมเห็นคนชื่อผู้การสถิตยุทธมาพักอยู่ที่นี่ครับ”
“พูดจริงนะไม่ได้ล้อเล่น”
“จริงครับ ผู้กองรีบมาเลยนะครับ”
“แล้วทำไมถึงโทรหาผม”
“คือ ผมเห็นชื่อผู้กองในข่าวน่ะครับ”
“แล้วคุณแน่ใจหรือว่าเป็นผู้การสถิตย์ยุทธ”
“แน่ใจครับ เมื่อคืนเขาเพิ่งเข้ามาพัก”
“แล้วตอนนี้เขาอยู่ไหน”
“อยู่ในห้องพักครับ”
“เอาล่ะ คุณจับตาดูเขาไว้ให้ดีนะ ถ้าเขาออกไปจากรีสอร์ตโทรบอกผมทันที”
“ได้ครับ”
พนักงานปิดโทรศัพท์ หันมาตัวสั่นกลัว เพราะสถิตย์ยุทธจ่อปืนเก็บเสียงอยู่ด้านหลัง
“ขอบใจมาก”

สถิตย์ยุทธยกปืนเก็บเสียงยิงใส่พนักงานทันที
รถขั้นเทพเปิดไซเรนวิ่งมา มีรถกระบะตำรวจอีกคันตามหลัง เมษานั่งด้านหน้าคู่ขั้นเทพ ไมค์ โจ๊กเกอร์กับปึกนั่งหลัง

“หวังว่าคราวนี้เราคงจะไม่คลาดกับมันอีกนะ”
“ไม่น่านะ ผมให้คนที่รีสอร์ตจับตาดูมันอยู่”
“คราวนี้มันต้องเสร็จพวกเราแน่”
“แต่ครั้งนี้ถ้าจำเป็น ผมต้องจับตายมันนะผู้กอง”
“นายกับหนูปึกต้องระวังนะ สถิตยุทธมันไม่ได้โง่อย่างที่เราคิด”
เมษาพยักหน้าเห็นด้วย

สถิตย์ยุทธล้างมือ ล้างหน้า เดินไปปลายเตียง ซึ่งมีศพพนักงาน 2 คน อยู่ตรงนั้น เขาหยิบปืนเก็บเสียงถอดออก หยิบกระเป๋าเดินทางหิ้วออกไปจากห้อง ปิดประตู

รถขั้นเทพและรถตำรวจวิ่งขึ้นเนินมา ขั้นเทพ เมษา ไมค์ โจ๊กเกอร์ และปึก หน้าเครียดมองทางด้านหน้า
“อีกไกลมั้ยผู้กองกว่าจะถึง”
“”อีกชั่วโมงกว่า ๆ”
“เจ้าประคู้น ขอให้มันอยู่รอเราด้วยเถอะ”
รถขั้นเทพและตำรวจวิ่งไปอย่างรวดเร็ว

ภายในรีสอร์ต สถิตย์ยุทธกำลังต่อสายชนวนระเบิด เดินสายยาวไปตามจุดที่วาง แล้วหมุนสัญญาณต่อรีโมทในมือ
“หึ คราวนี้พวกแกจะได้รู้ว่ากำลังเล่นอยู่กับใคร”
สถิตย์ยุทธเดินออกไป

ป้ายรีสอร์ตปากทางเข้า รถขั้นเทพขับเข้ามาจอด รถตำรวจตามมาจอดด้านหลังข้างป่าริมทาง ขั้นเทพ เมษา ไมค์ โจ๊กเกอร์ และปึกลงจากรถ ตำรวจ 4 นายมีอาวุธครบมือลงตามมา ขั้นเทพหันไปบอกลูกน้อง
“เราจะจอดรถไว้ที่นี่เพื่อไม่ให้ผู้การสถิตย์ยุทธรู้ตัว”
“ครับ”
“จ่าชัยกับศักดิ์เดินเท้าไปทางด้านขวา ส่วนจ่าสิทธิ์กับมานะไปทางซ้าย แยกกันโอบล้อมรีสอร์ตไว้ ส่วนผมจะเข้าไปทางด้านหน้า”
“ครับ”
“ขอให้ทุกคนระวังตัวให้ดี ผู้การสถิตย์ยุทธคงไม่ให้เราจับง่าย ๆ”
“ครับ”
“แยกกันไปได้แล้ว”
ตำรวจทั้งสี่แยกกันออกไป ขั้นเทพหันมาพยักหน้าให้เมษา ไมค์ โจ๊กเกอร์ และปึก ทั้งสี่เดินเรียงหน้ากระดานไป

สถิตย์ยุทธมองจอกล้องวงจรปิดของรีสอร์ต แล้วกดดูภาพ เห็นตำรวจ 2 นาย กำลังลัดเลาะเดินเข้ามาจากป่าด้านหนึ่ง เขาแสะยิ้ม กดดูอีกภาพ เห็นไมค์ โจ๊กเกอร์กับปึกเดินเข้ามาอีกด้าน ส่วนอีกจอหนึ่ง เห็นขั้นเทพกับเมษาเดินเข้ามา
“ยินดีต้อนรับผู้กองขั้นเทพ”
สถิตย์ยุทธหยิบรีโมทระเบิดขึ้นมาดู เปิดสวิชต์ไฟ สัญญาณไฟเปลี่ยนจากแดงเป็นเขียว

ขั้นเทพเดินเข้ามาแล้วหยุด ยกมือให้ทุกคนหยุด หยิบกล้องทางไกลมาส่องมองไปที่ตัวบ้าน เห็นบ้านปิดเงียบ
“เห็นสถิตย์ยุทธมั้ยคะ”
“ไม่เห็นใครเลย”
ขั้นเทพพูดวิทยุ
“จ่าชัย คุณถึงไหนแล้ว”
“ผมมาถึงหลังรีสอร์ตแล้วครับ”
“เห็นใครมั้ย”
“ยังไม่เห็นใครเลยครับ”
“โอเคเฝ้าดูให้ดี จ่าสิทธิ์คุณอยู่ไหนแล้ว”
“ผมอยู่ข้างบ้านแล้วครับ”
“เห็นใครมั้ย”
“ไม่เห็นเลยครับ”
“โอเค เฝ้าดูไว้แล้วรอคำสั่งจากผม”
ขั้นเทพกดโทรศัพท์โทรเข้าไปที่พนักงานรีสอร์ต แต่ไม่มีใครรับสาย
“ไม่มีใครรับสาย”
“หรือว่า ผู้การสถิตย์ยุทธจะรู้ตัว”
“ถ้ามันรู้ตัว ป่านนี้มันก็ต้องหนีไปแล้ว”
“เข้าไปดูก่อนดีกว่า ระวังตัวนะพวกเรา จ่าชัย จ่าสิทธิ์ ผมกำลังจะบุกเข้าไปนะ”
“รับทราบ”

จ่าชัยหันมาพยักหน้าให้ศักดิ์ แล้วเคลื่อนตัวออกไป จ่าสิทธิ์พยักหน้าให้มานะเคลื่อนตัวออกไป ขั้นเทพขยับเดินออก เมษา ไมค์ โจ๊กเกอร์ และปึก ตามไปอย่างระแวดระวัง
สถิตย์ยุทธแสยะยิ้ม มองจอกล้องวงจรปิด แล้วหยิบรีโมทระเบิดขึ้นมา มองไปที่จอ ขั้นเทพก้าวมาหาพื้นปากหลุมระเบิด มีไฟกระพริบที่ปากหลุม สถิตย์ยุทธมองจอนิ่งรอเวลา ขั้นเทพ เมษา เดินตามกันมาเข้าหาหลุม

“เดี๋ยว ผู้กอง”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ เรียก ทุกคนหยุดชะงัก
“อะไร”
“ข้างหน้านั่น ไฟกระพริบอะไร”
ขั้นเทพหันมองตามที่ไมค์ โจ๊กเกอร์ ชี้ สถิตย์ยุทธยกรีโมทจะกด
“หลบ ระเบิด”
ทั้งสี่หันหลังโดดหลบระเบิด ระเบิดขึ้นที่หลุม อีกมุมหนึ่ง จ่าชัยกับศักดิ์เดินก้าวเข้าไป สถิตย์ยุทธกดระเบิด จ่าชัยกับศักดิ์โดดลอย
“ผู้กองมีระเบิดครับ”
“ระวังนะทุกคน”
ระเบิดขึ้นด้านข้าง ขั้นเทพ เมษา ไมค์ โจ๊กเกอร์ กับปึก เซ ขั้นเทพวิ่งนำไปหาที่หลบ สถิตย์ยุทธกดรีโมท ระเบิดขึ้นไล่ตาม ขั้นเทพ เมษา ไมค์ โจ๊กเกอร์ และปึก ระเบิดขึ้นดักด้านหน้า ทั้งหมดหลบ แล้ววิ่งแยกกันออกไปคนละทาง สถิตย์ยุทธกดระเบิดตามไล่ทุกคน
จ่าสิทธิ์จู่โจมเข้าไปในบ้าน เจอศพพนักงานทั้งสอง
“ผู้กอง ในบ้านไม่มีใครครับ มีแต่ศพผู้ชายสองคนน่าจะเป็นพนักงานเฝ้ารีสอร์ตครับ”
“มันต้องอยู่ในรีสอร์ตนี้ หามันให้เจอ”
ขั้นเทพ เมษา ไมค์ โจ๊กเกอร์ และปึก มองหา สถิตย์ยุทธหยิบปืนเอ็ม79 ขึ้นใส่กระสุน ยกปืนเล็ง ขั้นเทพหันมาบอกเมษา
“คุณตามผมนะ”
“ค่ะ”
ขั้นเทพเดินออกไป เมษาตามหลังมองขึ้นไปด้านบน เห็นสถิตย์ยุทธยกปืนเล็งลงมา
“มันอยู่ข้างบนค่ะ”
ขั้นเทพมองตาม สถิตย์ยุทธยิงเอ็ม79 ใส่
“หลบเมษา”
ขั้นเทพรวบตัวเมษาหลบ
“เข้ามาเลยไอ้ขั้นเทพ”
สถิตย์ยุทธบรรจุกระสุนใส่ ยกปืนขึ้นยิงซ้ำ ขั้นเทพและเมษาวิ่งหลบ กระสุนผ่านเฉียดไป ทั้งสองยิงตอบโต้ สถิตย์ยุทธหลบ
“เข้ามาเลย”
สถิตย์ยุทธยิงปืนกลใส่ ขั้นเทพ เมษาวิ่งหนี ปึกกับไมค์ โจ๊กเกอร์ ยิงใส่สถิตย์ยุทธ
“พี่ไมค์จัดการมัน”
ไมค์ โจ๊กเกอร์กับปึก ยิงคู่ สถิตย์ยุทธหลบ
“แกไม่มีวันหนีรอดหรอก ยอมให้เราจับซะดี ๆ”
“ก็ขึ้นมาจับกูสิวะ”
สถิตย์ยิงสาดกระสุนใส่ ไมค์ โจ๊กเกอร์ กับปึก โดดหลบ
“เอาไงผู้กอง มันอยู่ที่สูงกว่าเรา เราไม่มีทางจับมันได้แน่”
“ถ้าเราขึ้นไม่ได้ ก็ให้มันลงมาหาเรา”
“ใช่”
เมษากับขั้นเทพหยิบระเบิดน้อยหน่าขึ้นมา ทั้งสองมองสบตากันแล้วเหวี่ยงขึ้นไป ระเบิดวิ่งไหลเข้ามาที่เท้าสถิตย์ยุทธ เขาตกใจ โดดออก โหนเชือกลงมา ระเบิดขึ้นตามหลัง ขั้นเทพกับเมษาเห็นสถิตย์รูดสลิงก์หนี
“มันโหนสลิงก์หนีแล้วค่ะ”

ขั้นเทพ เมษา ไมค์ โจ๊กเกอร์ และปึก ช่วยกันยิงใส่สถิตย์ยุทธ
สถิตย์ยุทธอยู่บนสลิงก์กราดยิงใส่ พวกขั้นเทพหลบ

“คิดหรือว่าจะจับกูได้หรือ อย่าหวังเลย”
ขั้นเทพยิงปืนเล็งไปที่สลิงก์
“มันกำลังจะหนีแล้ว”
ขั้นเทพเหนี่ยวยิง กระสุนเข้าที่สลิงก์ขาด
“สลิงก์ขาดแล้วผู้กอง”
สถิตย์ยุทธร่วงม้วนลงมาบนพื้นทราย เขาคว้าปืนสั้นที่เอวหันจะยิง ขั้นเทพตามเข้ามาเตะมือสถิตย์ยุทธ ปืนกระเด็น เมษาวิ่งเข้ามาจ่อปืน ไมค์ โจ๊กเกอร์ และปึก ตามมาจ่อปืน
“คุณถูกจับแล้วผู้การสถิตย์ยุทธ”
“คราวนี้แกหนีไม่รอดแล้ว”
“ถึงฉันจะถูกพวกแกจับ แต่เรายังต้องสู้กันในศาลอีกนาน และฉันบอกพวกแกได้เลยว่าคนอย่างฉันไม่มีวันติดคุกแน่”
“หนอย ยังมาทำปากเก่งอีกหรือ ขอตบปากทีเถอะ”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ ขยับเข้าไปจะกระชากสถิตย์ยุทธ
“อย่าไมค์”
สถิตย์ยุทธฉวยจังหวะโดดพุ่งตัวเข้าคว้ามือไมค์ โจ๊กเกอร์ แล้วบิดข้อมือไมค์ โจ๊กเกอร์ ปืนเหนี่ยวลั่นยิงขึ้นฟ้า เมษากับขั้นเทพจะยิงสถิตย์ยุทธ แต่สถิตย์ยุทธจับไมค์ โจ๊กเกอร์ บิดตัวมาบัง ปึกจะยิง สถิตย์ยุทธม้วนบิดไมค์ โจ๊กเกอร์มาขวาง พร้อมกับจับมือไมค์ โจ๊กเกอร์ บิดยิงใส่ปึก เมษาโดดเข้าขวาง
“หลบ หนูปึก”
กระสุนพุ่งเข้าที่หลังคอเมษา เมษาผงะ ขั้นเทพตะลึง
“เม”
สถิตย์ยุทธหันกลับยิงใส่ขั้นเทพ ขั้นเทพหลบ สถิตย์ยุทธสะบัดไมค์ โจ๊กเกอร์ออก แล้วตบด้วยปืน ยกปืนจะยิง
“ตายซะเถอะมึง ไอ้ไมค์ โจ๊กเกอร์”
ไมค์ โจ๊กเกอร์ตาค้าง ขั้นเทพหมุนตัวออกมายิงใส่สถิตย์ยุทธ สถิตย์ยุทธผงะเซ
“ทิ้งปืน”
สถิตย์ยุทธจะยิงต่อสู้
“ผมบอกให้ทิ้งปืน อย่าให้ผมต้องจับตายคุณนะ”
สถิตย์ยุทธมองขั้นเทพ แล้วยกปืนขึ้นจะยิง ขั้นเทพเหนี่ยวไก กระสุนทะลุหลังสถิตย์ยุทธล้มลง

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนอวสาน[3] วันที่ 20 พ.ย. 57

ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทประพันธ์โดย มีนมีนา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ กำกับการแสดงโดย บัวรัตนา (รัตนา แซ่ตั่น)
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ ผลิตโดย บริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับโดยผู้จัด : ยุวดี ไทยหิรัญ ดำเนินงาน : วิไลลักษณ์ พูลประเสริฐ
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ