อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 9 วันที่ 10 พ.ย. 57

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 9 วันที่ 10 พ.ย. 57

“ฉันบอกตามตรงนะ ตอนที่คุณเล่าให้ฉันฟังว่าคุณเคยจับพ่อตัวเองเข้าคุก ฉันจินตนาการความรู้สึกของคุณตอนนั้นไม่ออก แต่ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้วว่ามันเจ็บปวดแค่ไหน ฉันอยากเป็นคนเลือดเย็น ที่ไม่มีความรู้สึกอะไรเลยเหมือนที่คุณบอก”

“ผมว่าเราเจ็บปวดตอนนี้เพราะทำสิ่งที่ถูกต้อง ดีกว่าที่จะต้องเจ็บปวดไปตลอดชีวิตเพราะเราบิดเบือนความจริงนะ”



“คุณรู้ไหม ถ้าทำได้ฉันอยากหยุดเวลาไว้แค่นี้ ไม่อยากให้ถึงวันพรุ่งนี้เลย”

“แต่ผมอยากให้วันพรุ่งนี้มาถึงเร็วๆ เพราะคุณจะได้ผ่านความเจ็บปวดนี้ไปเสียที...” เทพมองหน้าเมษาที่น้ำตายังไหลเป็นทาง เขาเช็ดน้ำตาให้ ปลอบโยนอย่างอบอุ่น “จำไว้นะ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมจะอยู่เคียงข้างคุณตลอดไป”

เทพโน้มหน้าไปหอมหน้าผากเธอแผ่วเบา เมษาซบหน้าสะอื้นกับไหล่เขาอย่างสุดที่จะทนได้

ooooooo

ที่บ้านวัฒนา...คืนนี้ ทั้งวัฒนาและประไพพรรณกระวนกระวายใจกับเหตุการณ์ที่จะต้องเผชิญในวันพรุ่งนี้ ที่บีบคั้นกดดันมากคือติดต่อเมษาไม่ได้ ไม่รู้ท่าทีของเธอว่าจะทำตามที่พ่อแม่ขอร้องหรือไม่

ประไพพรรณนั่งร้องไห้ ถามวัฒนาที่เพิ่งออกจากห้องน้ำว่าถ้าพรุ่งนี้ศาลตัดสินว่าเควินสมิธผิด เราจะทำอย่างไร

“มีสองทาง เราต้องหนีไปต่างประเทศหรือไม่ก็อยู่สู้คดี เมื่อกี๊ตอนอยู่ห้องน้ำ ผมให้เพื่อนจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวเช้าไปฮ่องกงไว้แล้ว” ประไพพรรณถามว่าถ้าลูกช่วยเราล่ะ? “ถึงยังไงผมคิดว่าเราก็ควรจะหนีไปตั้งหลักก่อน คุณเก็บเสื้อผ้าข้าวของมีค่าที่จำเป็นแล้วเอาเงินสดที่มีทั้งหมดไปด้วย”

ประไพพรรณติงว่าถ้าเราหนี ลูกต้องถูกคนประณาม วัฒนาบอกว่าถึงเราจะหนีหรือไม่หนี ลูกก็ต้องถูกด่าอยู่ดี อย่าเพิ่งคิดเยอะเลย รีบเก็บข้าวของเถอะ

ขณะนั้นเอง มือถือของวัฒนาดังขึ้น ทั้งสองมองหน้ากัน วัฒนาดูหน้าจอแล้วบอกว่าเมษาโทร.มา เขากดรับ

“ฮัลโหล...ว่าไงลูก” ได้ยินเมษาบอกว่าตนตัดสินใจแล้ว วัฒนาตื่นเต้นถามว่า “ลูกตัดสินใจว่าไง...” ฟังปลายสายแล้วตกใจ “อะไรนะ ลูกพูดใหม่อีกทีซิ”

แต่เมษาวางสายไปแล้ว ประไพพรรณถามว่าลูกว่ายังไง วัฒนาหันมองหน้ากันอึ้ง

พอเมษาวางสาย เธอนั่งน้ำตาไหลอย่างเจ็บปวด กำมือถือแน่นพึมพำ...

“หวังว่าเราตัดสินใจถูกต้องนะ”

ooooooo

ที่ศาลในวันรุ่งขึ้น...เมื่อศาลขึ้นนั่งบัลลังก์พิพากษาคดีเควินสมิธมีเศียรพระพุทธรูปหลวงพ่อคำเกลี้ยงในครอบครอง

เควินสมิธปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่า

“เนื่องจากผมถูกตำรวจชุดจับกุมยัดเยียดหลักฐาน โดยการนำเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงมาซุกซ่อนไว้ภายในบ้านพักของผมและร้อยตำรวจเอกขั้นเทพพร้อมกับพรรคพวกได้ขู่กรรโชกทรัพย์ผม”

ศาลเบิกความร้อยตำรวจเอกขั้นเทพ นราดุลย์

“ผมขอปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง จากการที่ผมได้สืบทราบว่านายเควินสมิธเป็นผู้รับซื้อเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงมาไว้ในครอบครอง ผมและร้อยตำรวจเอกเมษา พงศ์โสภาศิริ จากหน่วยวิหคเวหา จึงได้วางแผนร่วมกันด้วยการส่งนางสาวหนูปึก นาวงศ์ เข้าไปเป็นสาวขายบริการเพื่อนำทางเข้าสู่การจับกุมและได้พบว่ามีเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงซุกซ่อนอยู่ในบ้านของนายเควินสมิธจริง โดยยืนยันได้จากหลักฐานกล้องวงจรปิดภายในบ้านนายเควินสมิธเอง”

หลังจากนั้น ศาลไต่สวนปึก ไมค์ ทั้งสองให้การตามจริง เทพพยักหน้าอย่างพอใจ ส่วนเควินสมิธเริ่มเครียด

จนเมื่อศาลเบิกตัวร้อยตำรวจเอกเมษา พงศ์โสภาศิริขึ้นให้การ เทพสบตาเธอให้กำลังใจ เมษายืนนิ่งอยู่นาน ก่อนเอ่ยออกมาชัดเจนว่า

“ดิฉันขอปฏิเสธค่ะ”

พวกเทพตะลึง ฝ่ายพวกเควินสมิธส่งเสียงฮือฮาพอใจ เมื่อศาลให้เมษายืนยันอีกครั้ง เธอแถลงว่า

“ดิฉันขอให้การตามความเป็นจริง ว่าร้อยตำรวจเอกขั้นเทพได้นำเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงเข้าไปซุกซ่อนภายในบ้านพักของนายเควินสมิธ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการบีบบังคับให้นายเควินสมิธยอมรับผิด”

พวกเทพทุกคนนิ่งงัน เมษามองปราดผ่านทุกคนแล้วก้มหน้าอย่างละอายใจไม่กล้าสบตาใคร

เควินสมิธถูกไขกุญแจมือปล่อยเป็นอิสระ เขาชูมือประกาศชัยชนะอย่างผยอง วัฒนากับประไพพรรณโผกอดกันกระซิบกันเบาๆ ว่า “ในที่สุดลูกก็เลือกเราจริงๆ”

พอเมษาจะออกจากห้องพิจารณาคดี เทพคว้ามือเธอแต่เธอสะบัดหลุดเดินออกไป เทพขออนุญาตผู้การตามเธอไป

“เดี๋ยวสิเม...” พอเมษาหยุด เทพเดินเข้าไปถาม “ทำไมคุณถึงทำแบบนี้”

“ฉันขอโทษ...ฉันปล่อยให้พ่อแม่ติดคุกไม่ได้จริงๆ” เมษาร้องไห้โฮวิ่งผละไป เทพยืนอึ้ง ในขณะที่ชายชาติที่เดินตามออกมาแสยะยิ้ม แล้วเดินแยกไปอีกทาง

ooooooo

ชายชาติรีบโทรศัพท์รายงานผู้การสถิตย์ยุทธ ได้รับคำตอบทั้งที่ยังไม่ได้พูดอะไรเลยว่า

“ฉันรู้แล้ว หึ... ฉันบอกแล้วไง ว่าเธอไม่กล้าจับพ่อแม่ตัวเองหรอก ตอนนี้ก็เป็นหน้าที่ของนายแล้วที่ควรจะตามไปปลอบใจเธอแทนไอ้ขั้นเทพ”

“ครับ” ชายชาติรับคำยิ้มอย่างสาแก่ใจ

อ่านละคร สวยร้ายสายลับ ตอนทีี่ 9 วันที่ 10 พ.ย. 57

ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทประพันธ์โดย มีนมีนา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ กำกับการแสดงโดย บัวรัตนา (รัตนา แซ่ตั่น)
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ ผลิตโดย บริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับโดยผู้จัด : ยุวดี ไทยหิรัญ ดำเนินงาน : วิไลลักษณ์ พูลประเสริฐ
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่องสวยร้ายสายลับ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ