อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนอวสาน(1) วันที่ 27 ม.ค. 58

อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนอวสาน(1) วันที่ 27 ม.ค. 58

“ใช่ครับ .. เราเพิ่งคุยกันเมื่อกี๊นี้เอง” ลิปดาจุก..อึ้ง “ที่ผมมาวันนี้...เพราะอยากเชิญบอสมาเป็นประธานในงาน เพราะบอส คือคนที่เราสองคนนับถือ”
ลิปดารีบบอก “เอ่อ ผมว่ามันจะไม่เหมาะ..คุณไปหาคนอื่นดีกว่า”

“ผมไม่มีพ่อ พี่ศยาก็ไม่มี ผมก็ไม่รู้เหมือนกันจะไปหาใคร .. “ ปราณนต์หน้าเครียด “พูดตรงๆนะครับ ผมว่างานแต่งงานครั้งนี้มันเริ่มต้นด้วยความไม่พร้อม .. ไม่รู้ว่าเราสองคนจะไปกันรอดหรือเปล่า”


อ้าว ลิปดางง มองปราณนต์ไม่ค่อยพอใจ คำพูดฟังดูแปลกๆ “แปลว่าอะไร? รอด ไม่รอด?”
“ก็อย่างที่บอสรู้ พี่ศยาเค้า .. “แก่” กว่าผมหลายปี แก่กว่าพี่สาวผมอีก” ลิปดาเริ่มชักสีหน้า “ตอนนี้มันก็พอรับได้ แต่ถ้าผมอายุห้าสิบ พี่ศยาก็ต้องแก่นำผมไปเป็นเกือบหกสิบ .. มันเยอะนะครับ ผมไม่แน่ใจว่าผมจะรับได้หรือเปล่า”
ลิปดาเริ่มโกรธ แต่ระงับไว้ “ถ้านายรักศยาที่ตัวเค้าข้างใน รักความเป็นเค้า ไม่ว่าร่างกายเค้าจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน นายก็จะยังรักเค้าอยู่”
“นั่นแหละครับ ปัญหาเลย !!” ปราณนต์มองหน้าลิปดา เหมือนตั้งใจยั่วยุ “ผมไม่ได้รักพี่ศยา”
ลิปดาผงะ อ้าวไอ้เชี่ย
“โอเคตอนแรกก็ชอบๆ ตอนที่แชตเป็นแอบรัก แต่พอเปิดตัว บอกตรงๆ ผมก็อึ้งๆ ผิดหวังไม่คิดว่าเป็นเค้า แต่ก็ต้องคบกันไปตามหน้าที่ ตอนนี้พี่เค้าอยากแต่ง ผมก็คงต้องแต่งเพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน บอสก็รู้ว่าพี่ศยาใหญ่รองมาจากบอส ถ้าผมปฎิเสธผมก็ซวย แต่ถ้าผมยอมๆ หลับหูหลับตาแต่งไป..ผมก็อาจจะรวย!”
ลิปดาทนไม่ได้ ปรี๊ดเลย ลิปดาเหวี่ยงหมัดเข้าที่หน้าปราณนต์อย่างแรง พลั่ก !! ปราณนต์ถลาล้มลงตามแรงชก
ลิปดามาชี้หน้าด่า “ถ้าคุณจะแต่งเพราะความคิดชั่วๆแบบนี้..อย่าแต่ง ความรักของศยามีค่ามากกว่าความคิดต่ำๆของคุณ” ลิปดาจี๊ดดดด โกรธ
ปราณนต์จับแผลที่ปากแล้วก็พูดยิ้มๆ “.. ผู้ชายคนนั้น คือ บอสจริงๆด้วย !!”
หือ ? ลิปดางงๆ

รันยืนส่งอวัศยาที่หน้าคอนโด .. เห็นว่าในรถอวัศยามีกระเป๋าเดินทาง และข้าวของอัดแน่น
“โชคดีนะศยา...ว่างๆจะแวะไปเยี่ยม .. เฮ่อ ... ใจหายอ่ะ ต่อจากนี้ไป ฉันจะไม่ได้ทำงานกับแกแล้วเหรอเนี่ย”
อวัศยากอดรัน “ขอบใจแกมากนะรัน ขอบใจสำหรับทุกอย่าง แกเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน .. เอ่อ.. จะว่าไปฉันก็มีแกอยู่คนเดียว”
รันกับอวัศยาหัวเราะออกมาพร้อมกัน
รันคลายกอดและมองหน้าอวัศยา “ไม่เปลี่ยนใจแน่นะแก ...”
“ไม่...ฉันตัดสินใจแล้ว ฉันไม่เปลี่ยนใจ และ ไม่เสียใจ”
“แกเก่งมากนะศยา .. แกสามารถ “ลาออก” และ “บอกเลิกปราณนต์” ได้ภายในวันเดียว ฉันนับถือแกจริงๆ ฉันเข้าออฟฟิศบ่ายนี้รับรองฮือฮาทั้งบริษัทแน่”
อวัศยารับคำชมด้วยความนิ่ง .. หนักแน่น

ปราณนต์เอาผ้าประคบแผลที่มุมปาก มีลิปดายืนเหวออยู่ไม่ห่าง “เป็นไปไม่ได้ !!! ศยาเนี่ยนะลาออก”
“เป็นไปแล้วครับ พี่ศยาเพิ่งเขียนใบลาเมื่อเช้านี้เอง”
“แล้วเรื่องของคุณกับศยา ... “ ลิปดายังไม่อยากเชื่อเหมือนกัน “เรื่องแต่งงาน? เรื่องแก่? เรื่องไม่อยากแต่ง?”
ปราณนต์ยิ้ม “ผมโกหกครับ”
ลิปดาถอนหายใจโล่งอก
“นอกจากไม่แต่งแล้ว ตอนนี้เราสองคนก็เลิกกันแล้วครับ ..”
“ทำไม ?”
“เพราะพี่ศยาเค้ามีคนอื่นอยู่ในใจ คนที่ไม่ใช่ผม พี่ศยาไม่ได้รักผม”
“เป็นไปไม่ได้ ศยาเค้ารักคุณ เค้าเครซี่คุณจะตาย ตอนคบกันก็ดูแฮปปี้ดี วันก่อนเพิ่งจะควงกันไปงานแต่งงานอยู่เลย”
“เราสองคนหลอกตัวเอง ว่าเรามีความสุข ทั้งๆที่ความจริงแล้ว..มันไม่ใช่ พี่ศยาตัดสินใจถูกแล้วครับที่ยุติความสัมพันธ์ของเรา เป็นพี่เป็นน้องเป็นเพื่อนกันดีกว่าเยอะเลยครับ”
ลิปดาเริ่มตื่นเต้นมากขึ้นเรื่อยๆ “ที่คุณบอกว่า..ศยามีคนอื่นอยู่ในใจ .. รู้หรือเปล่าว่าใคร”
ปราณนต์ชี้ไปที่กระจก ลิปดาหันไปที่กระจก และเห็นหน้าตัวเอง ปราณนต์พูดยิ้มๆ “คนที่อยู่ในใจพี่ศยา...คือผู้ชายที่อยู่ในกระจก บอสมองกระจกแล้วเห็นใคร...ก็คนนั้นล่ะครับ”
ลิปดามองที่กระจก...เห็นหน้าตัวเอง..ลิปดาอึ้ง

เวลาเดียวกัน อวัศยากำลังขับรถกลับต่างจังหวัดอย่างเศร้าๆ
ลิปดาดีใจ แต่ไม่อยากเชื่อ ลิปดาหันกลับมาหาณนต์ “ไม่จริง ! จะเป็นผมได้ยังไง โดนยิงยังไม่มาเยี่ยมสักครั้ง โทร.มาถามสักคำก็ไม่เคย”
“พี่ศยาเค้าไม่เข้าใจตัวเอง เค้าพยายามจะหลอกตัวเอง และไม่ยอมรับความจริง”
“ถามจริง !”
“ตอบตรง!!” ลิปดายังไม่อยากเชื่อ ปราณนต์กล่อม “เอางี้บอส พูดกันแบบแมนๆ ไม่ใช่เจ้านายลูกน้อง ผมมีวิธีพิสูจน์ให้บอส เอ่อ ให้พี่ลิปเห็นว่าพี่ศยาเค้าชอบพี่ .. แต่มันมีการเล่นละครตบหน้านิดหน่อย .. พี่ลิปทำได้หรือเปล่า ?”
ลิปดาชะงักนิดๆ “ที่จริงผมก็ไม่เคยเล่นละคร ไม่แน่ใจว่าจะทำได้มั้ย? แต่ถ้าทำแล้วรู้ใจศยาว่าคิดยังไงกับผม.. ผมพร้อมจะทำ”
ลิปดาคิด “เอาวะ” ปราณนต์ยิ้มแอบเจ้าเล่ห์นิดๆ

อวัศยาขับรถกลับบ้านยาย .. ขับไปก็นึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อเช้า
ปราณนต์กับอวัศยายืนอยู่หน้าออฟฟิศนารากร
“พี่ศยาลาออก?”
อวัศยาพยักหน้า “ใช่ ! นอกจากลาออกแล้ว .. ฉันยังจะมาบอกอะไรกับเธอบางอย่าง..เธอจะได้รู้ตัว!” ปราณนต์งง หญิงสาวพูดต่อ “รู้ตัวว่าใจเธอเองก็ไม่อยู่ที่แอบรักเหมือนกัน เธออยู่กับพี่ แต่ใจเธอก็ลอยไปที่อื่น แล้วก็ฝืนๆ ไม่เป็นธรรมชาติ ไม่ต่างกัน .. แต่ !!พี่จะไม่จูบเธอเพื่อเป็นการพิสูจน์หรอกนะ เสียใจด้วย”
ปราณนต์สะอึกนิดๆ แล้วก็หัวเราะออกมา อวัศยาอมยิ้ม
“สรุปว่าเราสองคนเป็นเหมือนกัน”
อวัศยายอมรับ “คือ ฝืน และไม่รู้ใจตัวเอง .. หมดเวลาที่เราจะทำอะไรที่มันตรงข้ามกับใจเราแล้ว ณนต์ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา เธอทำให้พี่เรียนรู้อะไรมากมาย”
“ผมก็ต้องขอบคุณพี่ศยาด้วยครับ ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากพี่”
“นอกจากพี่ อีกคนที่เธอควรขอบคุณ..พริบพราว.. พราวเป็นห่วง และรักเธอมากนะณนต์ เค้ายอมทำทุกอย่างเพื่อเธอ เพื่อลบล้างความผิดที่เค้าเคยทำ .. พราวอาจจะผิดที่สวมรอยเป็นแอบรัก แต่เค้าทำเพราะความหวังดี เค้าไม่อยากให้เธอเสียใจที่พี่ไม่จริงใจกับเธอ ..” ปราณนต์คิดหนัก “พราวเค้ารักเธอมากจริงๆนะ...ปราณนต์ .. เค้ารักณนต์ที่เป็นณนต์ใน “โลกความเป็นจริง” ไม่ใช่ใน “โลกออนไลน์” แบบพี่หรือ แอบรัก”
ปราณนต์ชะงัก...เออจริง ! ปราณนต์คิดถึงพริบพราว
ปราณนต์ยืนคุยโทรศัพท์กับแววอยู่ที่หน้าบ้าน เขาอึ้ง “พริบพราวไปต่างประเทศ เหรอครับ”
“จ้ะ ไปได้สองสามวันแล้ว”
“แล้วจะกลับเมื่อไหร่ครับ”
“น่าจะอีกนาน พราวสมัครงานไว้ มีหลายบริษัทติดต่อมา ถ้าผ่านสัมภาษณ์ คงจะอยู่ทำงานที่โน่นเลย นี่พราวเค้าไม่ได้บอกณนต์เหรอ”
ปราณนต์อึ้งไป ...“ปละเปล่าครับ...ไม่ได้บอก พราวไม่ได้บอกอะไรเลยครับ”

ที่สวนสวยในมิวนิค พริบพราวเดินเหงาๆ อยู่ในสวนคนเดียว .. ใบไม้ในสวนกำลังเปลี่ยนสี..เธอมองไปรอบๆ เห็นคนเดินเป็นคู่ๆ แล้วก็คิดถึงปราณนต์จับใจ ..
ที่ทะเลไทยสงบสวยงาม .. เห็นอวัศยายืนอยู่ หญิงสาวเศร้าๆ เหงาๆ ด้านหลังเป็นรีสอร์ทขนาดกลางๆ สวยงามเก๋ไก๋
อรุณเดินมามองหา เห็นอวัศยายืนอยู่ก็ตะโกนเรียกชึ้น “ศยา!! หิวหรือยัง? ยายให้เด็กตั้งโต๊ะแล้วนะ”
อวัศยาหันมาหายาย “ยังไม่หิวค่ะ”
“ยายดีใจนะที่หนูลาออก และกลับมาช่วยงานยาย .. แต่ยายแค่เสียดาย” สีหน้าเสียดายมากกกกก “ทำไม๊..ทำไม ทำไมต้องเลิกกับพ่อลิป ผู้ชายดีๆ น่ารักแบบนั้น หาไม่ได้อีกแล้วนะ หายากสุดๆ”
“ยายคะ..” หลานสาวทำหน้าตาอ้อนวอนไม่อยากให้พูดถึงอีก
“อะๆ ยายไม่พูดถึงพ่อลิปก็ได้ .. เฮ่อ .. ก็แค่เสียดาย งั้นยายไปเดินเล่นดูรอบๆรีสอร์ทก่อนนะ เออ นี่ จะให้ยายเรียกประชุมผู้จัดการเมื่อไหร่ก็บอกนะ ยายอยากจะรีบประชุมและโยน เอ้ย ฝากงานให้ศยาดูต่อเต็มทีแล้ว” อรุณยิ้มแล้วก็จับหัวด้วยความเอ็นดู “ส่วนเรื่องผู้ชายไม่ต้องห่วงนะ ยายมีในสต๊อกอีกเพียบ จะให้เรียกมาดูตัวเมื่อไหร่ บอกเลย ยายจัดให้”
อิอิ อรุณหัวเราะอารมณ์ดีแล้วก็เดินไปดูงานต่อ อวัศยาได้แต่ยิ้มรับขำๆ เป็นความขำที่แทรกความเศร้าอยู่นิดๆ คล้อยหลังยาย อวัศยาถอนใจ “เฮ่อ”
ทันใดนั้น เสียงไลน์เข้าดังขึ้น “ตรึ่ง” อวัศยาเฉยๆ คราวนี้ดังต่อกันอีก สี่ ห้าครั้ง ตรึ่ง ๆๆๆๆ จนเธอเริ่มหงุดหงิด “ใครส่งมาแต่เช้าเลย”
อวัศยากดดูแล้วก็งง ....
ที่หน้าจอขึ้นเป็นรูปเงาผู้ชายย้อนแสงอาทิตย์ ชื่อ “Silhouette”
“ซิลลูเอท? ใคร??” อวัศยาเปิดเข้าไปอ่านแล้วก็เลิกคิ้ว...แปลกใจ “อะไรเนี่ย ?”
ที่หน้าจอขึ้นเป็นกลอนภาษาอังกฤษ ยาวปรื๊ดดดดดด
อวัศยาอ่านแล้วก็ยิ้ม “ส่งกลอนภาษาอังกฤษมาให้เนี่ยนะ ใคร อารมณ์ไหน ?” เธอส่ายหน้า แล้วก็ไม่สนใจ
ทันใดนั้นก็กระถินก็วิ่งหน้าเริ่ดมา “คุณศยาคะ...มีคนมาขอพบค่ะ”
อวัศยาหันไปด้วยความแปลกใจ “ใคร?”

แจนกับอวัศยานั่งคุยกันอยู่ที่ซุ้มดอกไม้มุมสวยของรีสอร์ท
แจนยื่นเอกสารให้อวัศยา “นี่ค่ะ..เอกสารที่จะทำให้คุณศยาเข้าใจอะไรๆ ดีขึ้น”
อวัศยาหยิบมาดู “เอกสารรับรองบุตร”
“ค่ะ ตอนนี้แจนกับ “สามี” กลับมาคืนดีกันแล้ว เราไม่ต้องใช้ชื่อลิปมารับรองความเป็นพ่อแล้วค่ะ”
“สามี ? อ้าว แล้ว..บอสไม่ใช่เหรอคะ ?”
แจนหัวเราะ “ไม่ใช่ค่ะ..เราสองคนเคยเป็นแฟนกัน คบกันตั้งแต่อยู่ปีหนึ่ง แต่เราเลิกกันตอนปีสุดท้าย และแจนก็มาแต่งงานกับสามี แต่มีปัญหาก็เลยเลิก ตอนนั้นแจนตั้งท้องน้องเจมส์ แจนไม่อยากใส่ชื่อสามี ก็เลยขอให้ลิปมาเป็นพ่อ” อวัศยาอึ้ง “ตอนนี้แจนกับสามีปรับความเข้าใจกันแล้ว แจนเลยถอนชื่อลิปและใส่ชื่อสามีที่เป็นพ่อตัวจริงแทน และอีกไม่กี่วันเราก็จะย้ายไปอยู่ด้วยกันที่อังกฤษค่ะ”
อวัศยายังอึ้งอยู่ แจนถอนหายใจ “เฮ่อออ !! ได้พูดความจริงสักที แจนอึดอัดเก็บเรื่องนี้มานานแล้วค่ะ แต่ลิปขอร้องไม่ให้บอกคุณ”
“ทำไม ?”
“เค้าคิดว่ามันไม่มีประโยชน์เพราะคุณศยากำลังคบกับน้องณนต์ บอกไปก็ไม่ได้ทำให้คุณศยาหันมารักเค้า..เค้ายอมที่จะให้คุณเข้าใจผิดและ “แอบรัก”คุณต่อไป”
“บอสเนี่ยนะคะ “แอบรัก” ฉัน ?”
“นี่คุณศยาไม่รู้ตัวเลยเหรอคะ บอสเค้าแอบรักคุณศยามาตั้งแต่เริ่มทำงานด้วยกัน เค้าเล่าถึงคุณตั้งแต่วันแรกที่เจอ และก็พูดถึงบ่อยมากๆๆ”

อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนอวสาน(1) วันที่ 27 ม.ค. 58

แอบรักออนไลน์ เป็นละครโทรทัศน์แนว โรแมนติก / คอมเมดี้
แอบรักออนไลน์ ผลิตโดยบริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
แอบรักออนไลน์ บทประพันธ์โดย ร่มแก้ว
แอบรักออนไลน์ บทโทรทัศน์โดย กัลยาณมิตร และ สุธิสา วงษ์อยู่
แอบรักออนไลน์ กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
แอบรักออนไลน์ ออกอกกาศทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ