อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนทีี่ 15 วันที่ 20 ม.ค. 58

อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนทีี่ 15 วันที่ 20 ม.ค. 58

ปราณนต์ตอบเสียงจริงจัง “ผมไม่ใช่คนหูเบา หรือ เชื่อคนง่าย .. ผมไม่เคยตัดสินคนจากคำพูดของคนอื่น ผมมั่นใจว่ารู้จักคุณดีพอ ผมแยกแยะเองได้ว่าอะไรจริง อะไรไม่จริง ผมไว้ใจคุณ .. คุณไว้ใจผมหรือเปล่า ?”

พริบพราวสติเริ่มกลับมา ถอนใจเบาๆ ... “ขอโทษที่นอยด์ใส่วันนี้อะไรหลายอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก .. เลยนอยด์ ต่อไปพราวจะหนักแน่นให้มากกว่านี้ ..”


ปราณนต์ยิ้มรับ “พราว...ผมรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้มันทำให้ชีวิตของเราสองคนไม่เหมือนเดิม..แต่..ผมดีใจ..ดีใจมากๆ ที่ชีวิตผมมีวันนี้” พริบพราวตั้งใจฟัง..จากที่ร้อนรนเริ่มสงบลง “การที่เรามาเจอกัน มันคือ..สิ่งที่พิเศษที่สุด พิเศษมากกว่าการแชต หรือ การส่งอีเมลทุกครั้งที่ผ่านมา”
พริบพราวรู้สึกตื้นตัน ซาบซึ้ง ปราณนต์พูดต่อ น้ำเสียงจริงใจ จริงจัง “ไม่ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไง ผมไม่เสียใจกับการตัดสินใจในครั้งนี้..”
พริบพราวน้ำตาซึมๆ.. โดนมาก “พราวก็ไม่เสียใจเหมือนกันค่ะ” พริบพราวตอบไปด้วยความมั่นใจ
ปราณนต์ยิ้มมีความสุข “ดึกแล้ว..รีบนอนเถอะ พรุ่งนี้เจอกันที่ออฟฟิศ..ฝันดีครับ”
พริบพราวยิ้มรับ “ฝันดีค่ะ” เธอวางสายไป...แล้วก็ถอนใจออกมา... เฮ่อ ไม่นอยด์ ๆๆ “พราวเธอเลือกที่จะเดินหน้าแล้ว...ต้องเดินไปให้สุดๆ !!” พริบพราวปลอบใจตัวเอง ทั้งที่ไม่รู้เลยว่า...อนาคตมีแบบทดสอบมากมายรออยู่ขนาดไหน
ปราณนต์วางสายแล้วก็ยิ้ม...มีความสุข

4 คนในคืนนี้...กับหนึ่งวันที่แสนยาวนานนนนนนน
ลิปดานอนที่ห้องรับแขก .. ยังค้างคาใจ คำพูดแจนดังเข้ามา
“เรื่องระหว่าง...ลิป คุณศยา ปราณนต์ แล้วก็ยังจะมี “คุณแอบรัก” เข้ามาอีก..มันจะซับซ้อน ซ่อนเงื่อน มากเกินไปแล้ว..แจนแนะนำว่า ถ้าลิปไม่ อยากเพิ่มเงื่อนไขให้มากไปกว่านี้ ลิปควรจะพูดความจริงทุกอย่างกับคุณศยา อย่างน้อย ลิปก็ไม่ต้องมานั่งแบกความลับของคนอื่นแบบนี้..บอกให้คุณศยารู้ไปเลยว่าลิปรู้อะไรบ้าง ที่สำคัญบอกความรู้สึกตัวเองให้เค้ารู้ด้วย!!เรื่องนี้สำคัญที่สุด !!”
ลิปดาถอนหายใจ.... เฮ่อออ ยาก
อวัศยานอนในห้องลิปดา เหนื่อยแต่ไม่ค่อยหลับ ข้างๆ มีกระดาษของลิปดาวางกองอยู่ เหมือนมาเป็นกำลังใจ
ปราณนต์นอนยิ้มมีความสุข
พริบพราวนอนยิ้ม.. พยายามจะมีความสุข ..
ทั้งสี่คนกับเส้นทางชีวิตที่กำลังบิดเบี้ยวและไม่รู้ว่าปลายทางจะจบลงที่ใด ...
หน้าคอนโดตอนเช้า อวัศยาในชุดนอนเดินงัวเงียเปิดประตูออกมา เห็นลิปดาในชุดทำงานที่กำลังยืนหันหลังอยู่ที่เคาน์เตอร์ครัว
“นี่คุณแต่งตัวเสร็จแล้วเหรอ ทำไมไม่ปลุกฉันคะ?” อวัศยาว่าแล้วเงยหน้ามองนาฬิกาที่ติดอยู่เหนือฝาผนังห้องรับแขก “เจ็ดโมงครึ่ง! ตายแล้ว!!”
อวัศยาจะหันหลังวิ่งเข้าห้องน้ำ แต่ลิปดาที่เพิ่งยกชามโจ๊กสองชามมาวางบนโต๊ะรีบหันมาดึงชายเสื้อชุดนอนรั้งไว้ ลิปดาพูดหน้าตาเฉย “ไม่ต้องรีบหรอก”
“ไม่ต้องรีบได้ไงคะ นี่มันเจ็ดโมงครึ่งแล้ว ฉันจะไปทำงานสาย!”
“วันนี้คุณไม่ต้องไปทำงานนะ” อวัศยาชะงักหันมามอง "เมื่อกี๊ผมแวะไปดูสภาพห้องคุณมาแล้ว แทบไม่เหลือ ต้องทำใหม่เกือบหมด ของใช้ส่วนตัวก็แทบจะใช้ไม่ได้ เพราะโดนน้ำ โดนอุปกรณ์ดับไฟเลอะเทอะไปหมดโดยเฉพาะเสื้อผ้า โดนไปทั้งตู้เต็มๆ”
“ห๊ะ ทั้งตู้”
“ใช่ วันนี้ผมให้คุณหยุดงานไปซื้อเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัว ผมมีเงินเยียวยาให้”
อวัศยารีบบอก “ไม่เป็นไรค่ะ มันเป็นความผิดของฉันเอง ไม่เกี่ยวกับบริษัท”
“ถึงไม่เกี่ยว แต่ก็ถือว่าเป็นสวัสดิการสำหรับผู้บริหารระดับสูงก็แล้วกัน” ลิปดาเริ่มเข้าเรื่อง “ไหนๆ คุณก็ต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่แบบยกตู้ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวในแบบของผมสักวันนึง” เขาชูแท็ปเล็ตขึ้น “ผมเลือกแบบเสื้อผ้าที่ผมคิดว่าเหมาะกับคุณเอาไว้ในนี้หมดแล้ว”
“บอสเนี่ยนะ เลือกเสื้อผ้าให้ฉัน”
"ใช่ และผมก็รู้ว่าถ้าปล่อยคุณไปเอง คุณไม่มีทางซื้อแบบที่ผมเลือกแน่ผมเลยหาเพื่อนไปซื้อของไว้ให้คุณเรียบร้อยแล้ว”
“ใคร?”

ที่บ้านหลังเล็กๆอบอุ่นของปราณนต์ ชายหนุ่มกำลังนั่งกินข้าวต้ม กับพี่ปุ้ม ป้าเปรี้ยว และแม่ปริม
มือถือมีเสียงข้อความเข้า ปราณนต์หยิบมาอ่าน ยิ้ม
ไลน์จากพราว .. “ทำอารายยยย?”
เขาพิมพ์กลับไป “กำลังกินข้าวต้ม” ปราณนต์คิดแล้วก็ พิมพ์ต่อ “คุณหนูทำอะไรครับ?” เขายิ้มๆ กับฉายาที่ตั้งให้พราว แล้วก็กดส่ง ....
พี่ปุ้มมอง “แชตไปยิ้มไป....คุยกับใคร ?”
ปราณนต์ชะงักกึก..เงยหน้ามองขึ้น เห็นพี่ปุ้ม ป้าเปรี้ยว แม่ปริม รอคำตอบอยู่

ที่บ้านพริบพราว หญิงสาวกำลังนั่งกินข้าวกับพ่อ แม่ พี่ชาย ... พ่ออ่านหนังสือพิมพ์ แม่อ่านเอกสารงาน พี่ชายอ่านบทความทางการแพทย์ในแท็ปเล็ต
เธอเปิดข้อความอ่านแล้วก็ยิ้ม “คุณหนู??” พริบพราวถ่ายรูปอาหารบนโต๊ะเป็นข้าวสวยกับกับข้าวแบบง่ายๆ
แล้วแชต ... แม่ปรายตาเหล่ๆ มอง
“กินข้าวไม่ได้ต้มค่ะ…. คุณนักปั่น ^^”
เสียงแม่ดังแหวกเข้ามา “กฎของบ้านนี้ ห้ามคุยโทรศัพท์และแชตบนโต๊ะอาหาร จำไม่ได้หรือไง ?”
พริบพราวชะงัก เงยหน้าขึ้น ... เห็นพ่อก้มอ่านหนังสือพิมพ์ แม่ปรายตาดุแล้วก็อ่านเอกสารต่อ พี่ไม่
เงยหน้าจากแท็ปแล็ต ..
“ถึงพราวไม่แชตก็ไม่เห็นมีใครสนใจคุยกันนี่คะ ทุกคนก็ก้มหน้าอยู่ในโลกของตัวเองอยู่ดี พราวก็แค่เปลี่ยนจากหนังสือ จากแท็ปแล็ตเป็นโทรศัพท์แค่นั้นเอง”
พ่อ พี่ แม่ เงยหน้าพร้อมกันเลย ... มองหน้าดุ บรรยากาศตึงเครียด ..
พริบพราวหน้าจ๋อยนิดๆ .. แล้วก็คิดแว่บนั้น .. เธอเปลี่ยนเรื่องแบบดริฟท์กลางอากาศ “คุณพ่อ คุณแม่ พี่ภูมิคะ...ไหนๆ ทุกคนก็เงยหน้าขึ้นมาแล้ว..พราวมีเรื่องสำคัญจะบอกค่ะ....พราวกำลังจะมีแฟนค่ะ”

ทางบ้านปราณนต์ แม่ปริม พี่ปุ้ม ป้าเปรี้ยว อึ้ง
“กำลังจะมีแฟน??”
ป้าเปรี้ยวงง “แปลว่าอะไร ? ตกลง มีหรือยังไม่มี ?”
ปราณนต์อธิบาย “คือ...กำลังคุยๆ คบหาดูใจ กันอะไรทำนองนั้น”
ป้าเปรี้ยวกับพี่ปุ้มถามพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย “ใคร ??” ทั้งคู่หันมามองหน้ากัน
ส่วนบ้านพริบพราว แวววางเอกสารเลยเริ่มซัก...พ่อกับพี่ก็หันมาสนใจด้วย “พ่อแม่เป็นใคร ? ทำงานที่ไหน ?”
“เรียนจบอะไรมา ? เกรดเฉลี่ยเท่าไหร่ ? ปริญญากี่ใบ ?” ภูมิผู้พี่ชายถามต่อเป็นชุด
ส่วนพจน์ถามนิ่งๆ “แล้ว....ชื่ออะไรนะ ? เมื่อกี๊บอกมาหรือยัง ? พ่อไม่ทันฟัง ...”
พริบพราวอึ้ง “เอ่อ....”
ปราณนต์ตอบเสียงมั่นใจ “พริบพราวครับ...ตอนนี้ผมกำลังคุยๆกับพราวอยู่”
แม่ปริม พี่ปุ้ม ป้าเปรี้ยว อึ้งรอบสอง
“พริบพราวเนี่ยนะ ?” ป้าเปรี้ยวถาม
“ว้าววววว !! น้องชายฉันเด็ดดอกฟ้านะยะ เซเลปอ่ะ”
ปราณนต์เขิน “เล็บเลิบไรพี่ปุ้ม พูดไปเรื่อย”
“ณนต์...ครอบครัวเค้า..ดูท่าทางจะต่างจากเรามากนะลูก..ณนต์จะเข้ากับเค้าแล้วก็ครอบครัวของเค้าได้เหรอ”
ปราณนต์นิ่งไปนิดๆ
พริบพราวพยายามจะอธิบาย “พราวก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ..เอาเป็นว่าพราวจะชวนณนต์มาที่บ้าน แล้วคุณพ่อ คุณแม่พี่ภูมิอยากรู้อะไรเพิ่มเติมก็ถามเค้าเองดีกว่านะคะ”
แววไม่พอใจ “อะไรกัน นี่เราคบผู้ชายไม่รู้กำพืด ไม่รู้ที่มาที่ไปของเค้าเลยเนี่ยนะ”
พริบพราวพูดด้วยความมั่นใจ “พราวรู้แค่ว่า ปราณนต์เป็นคนดี ให้เกียรติ์ผู้หญิง มีน้ำใจ ไม่เอาเปรียบคนอื่น ... ที่สำคัญเค้าเห็นคุณค่าในตัวพราว รู้ว่าพราวมีสามารถ ถึงแม้..คนที่บ้านจะไม่คิดว่าพราวมีก็ตาม” หญิงสาวแอบตัดพ้อพ่อแม่และพี่ชาย
ปราณนต์ตอบด้วยความมั่นใจพอกัน “ผมมั่นใจว่าถ้าทุกคนรู้จักพราวมากขึ้น จะรู้ว่าเค้าไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น ..”
ป้าเปรี้ยวไม่แน่ใจ แม่ปริมเป็นห่วง พี่ปุ้มพยักหน้าเห็นด้วย
ทางด้านพริบพราวถามสรุป “ตกลงจะให้พราวชวนณนต์มาวันไหนดีคะ ?”

พริบพราวกับปราณนต์กำลังเดินเข้าบริษัท...เดินไปคุยไป
ปราณนต์ถามย้ำอีกที “วันอาทิตย์นี้ ?”
“ใช่..มีปัญหาอะไรหรือเปล่า ?”
ปราณนต์ยิ้มตื่นเต้น “ไม่มี..แค่ตื่นเต้น แล้วผมต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง ?”
“เริ่มจากไปเช่ารถแพงๆ ตัดสูทหรูๆ ทำให้พ่อแม่เห็นว่าณนต์รวยสุดๆ”
ปราณนต์หยุดเดินหันมามองหน้าพริบพราว..ปราณนต์หน้าเสีย พูดตรงๆ “ผมทำแบบนั้นไม่ได้ .. ถ้าทำแบบนั้นเท่ากับหลอกลวงท่าน เพราะผมไม่มีรถ แล้วผมก็ไม่ได้รวย ขอโทษด้วย” เศร้าจี๊ดเลย
พริบพราวมองหน้า ทำซีเรียส “... พราว...ล้อเล่น !!”
“อ้าวววว !!”
พริบพราวหัวเราะ สะใจที่แกล้งได้ “ฮ่าๆ ก็อยากรู้ว่าจะบ้าจี้ทำตามหรือเปล่า แต่ถ้าทำตามจริงๆ มีสิทธิ์เลิกคบ”
“โห...ลองใจกันแรงนะเนี่ย ได้เลย วันที่พราวไปบ้านผม ต้องนุ่งขาวห่มขาว ห้ามแต่งหน้า ห้ามใส่บิ๊กอาย ห้ามใส่ส้นสูง ห้ามถือกระเป๋าแบรนด์เนม และต้องขึ้นรถเมล์มาอย่างเดียวเท่านั้น ไม่งั้นห้ามเข้าบ้าน”
พริบพราวอึ้ง “โห ... ห้ามขนาดนี้ ฆ่ากันเลยดีกว่า”
ปราณนต์กับพริบพราวหัวเราะพร้อมกันอย่างสดใส

ลิปดากำลังเดินเข้าตึก เห็นสาวๆแอบมองมาตามทาง
ลิปดาเดินนิ่งๆ เท่ๆ .. พลันสายตาเหลือบไปเห็น ปราณนต์กับพริบพราวยืนหัวเราะกันอยู่ที่มุมหนึ่ง..ลิปดาหยุดมอง ..คิด
ปราณนต์ยิ้มแล้วก็พูดต่อ “ผมไม่ห้ามหรอก..อยากจะแต่งตัวยังไงก็แต่งมาเหอะ เพราะไม่ว่าจะเป็นชุดอะไรคุณก็เป็นพริบพราวที่ผมรู้จักอยู่ดี ใส่มาเหอะ ผมชอบที่คุณเป็นคุณแบบนี้”
“ดีใจจังที่ได้ยินแบบนี้ จะได้แน่ใจว่าไม่ได้ชอบฉันเพราะเห็นฉันเป็นคนอื่น”
ปราณนต์งง “ถ้าผมไม่เห็น “พราวเป็นพราว” จะให้ผมเห็น “พราวเป็นใคร ?””
พริบพราวชะงัก “เอ่อก็..อาจจะเป็นใครสักคนที่ณนต์ใช้จินตนาการตอน...แชตกันไง อาจจะเป็นพี่แสนดี หรือ พี่รันไรงี้”
ปราณนต์ขำ “ฮ่าๆๆ เป็นพี่รันเนี่ยนะ ไหวมั้ยล่ะ ฮาไปนะ....”
ปราณนต์ขำ พริบพราวขำตามน้ำ กลบเกลื่อนไป
เสียงลิปดาดังขึ้น “ตลาดจะเปิดแล้ว มาทำอะไรอยู่ตรงนี้ ?”
ปราณนต์กับพริบพราวหันมา ปราณนต์ตกใจนิดๆ แต่พริบพราวรู้ทัน “อีกตั้งครึ่งชั่วโมง พราวดูนาฬิกาตลอดค่ะ ไม่พลาด”
ลิปดามองพริบพราวกับปราณนต์...แล้วก็พูดแบบเป็นนัยๆ “ไม่พลาดก็ดี..เพราะถ้าพลาดขึ้นมา ไม่ใช่แค่ตัวเองที่จะเดือดร้อน คนอื่นอาจจะเดือดร้อนไปด้วย”
พริบพราวชะงัก มองหน้าลิปดา .. แต่ปราณนต์ตอบใสๆ ไม่รู้เรื่อง “ครับบอส .. งั้นผมรีบไปก่อนนะครับ”

อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนทีี่ 15 วันที่ 20 ม.ค. 58

แอบรักออนไลน์ เป็นละครโทรทัศน์แนว โรแมนติก / คอมเมดี้
แอบรักออนไลน์ ผลิตโดยบริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
แอบรักออนไลน์ บทประพันธ์โดย ร่มแก้ว
แอบรักออนไลน์ บทโทรทัศน์โดย กัลยาณมิตร และ สุธิสา วงษ์อยู่
แอบรักออนไลน์ กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
แอบรักออนไลน์ ออกอกกาศทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ