อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนทีี่ 19/2 วันที่ 24 ม.ค. 58

อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนทีี่ 19/2 วันที่ 24 ม.ค. 58

อวัศยาค่อยๆ คลายความตกใจและกอดพริบพราวปลอบใจเหมือนพี่สาวปลอบน้องสาว “รอสักพักแล้วค่อยพูดกับณนต์ .. บางทีเค้าอาจจะเข้าใจ”
พริบพราวสะอื้น..สติค่อยๆกลับมา..เธอคลายกอดอวัศยา แล้วมาเผชิญหน้า ปาดน้ำตาและพูดอย่างกล้าหาญ “พราวคงไม่พูดอะไรกับณนต์อีกแล้ว...มันหมดเวลาของพราวแล้วค่ะ..คนที่จะต้องพูด บอกความจริงกับณนต์ .. คือพี่ศยาค่ะ”

อวัศยางง พริบพราวจับมืออวัศยา แล้วพูดอย่างจริงใจ “พราวได้อ่านทุกข้อความที่แอบรักคุยกับณนต์...มันเป็นข้อความที่น่ารักมากๆ” เธอน้ำตาร่วง “พราวไม่แปลกใจเลย ทำไมณนต์ถึงตกหลุมรัก “แอบรัก” พราวผิดเองที่เข้ามาทำลายมัน ..”


อวัศยาฟังไป ทั้งสงสาร ทั้งสงสัย พริบพราวพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่นขึ้น “พราวขโมยณนต์จากพี่ศยามานานเกินไปแล้ว พราวขอคืนเค้าให้พี่ .. คืนให้กับ “แอบรัก” ตัวจริง .. ที่พราวเคยพูดว่าณนต์จะผิดหวังถ้ารู้ว่าพี่ศยาเป็นแอบรัก มันไม่เป็นความจริง พราวโกหกเพื่อให้พี่เลิกยุ่งกับณนต์ พราวขอโทษ .. ไม่ว่าพี่จะเป็นความรักที่อยู่ในสายหมอก หรือเป็นปีศาจหลังพุ่มไม้..ออกมาหาณนต์นะคะ .. เขารอเจอพี่อยู่ .. พราวรู้ว่าพี่จะดูแลเค้าได้ดีกว่าพราว”
พริบพราวร้องไห้น้ำตาไหลอาบแก้ม .... อวัศยาเห็นแล้วต้องดึงเข้ามากอดด้วยความสงสาร...การสวมกอด
ครั้งนี้อวัศยาเป็นฝ่ายเข้ามา..และกอดพริบพราวไว้ด้วยความอ่อนโยน...หญิงสาวสองคนยืนปลอบโยนกันและกันเป็นความเข้าใจที่แสนเศร้าและสวยงาม....

อวัศยานั่งอยู่ที่เดิม ... ในมือถือโทรศัพท์อยู่...เธอวางโทรศัพท์ลงและมองไปนอกหน้าต่าง...ชีวิตต้องเดินต่อไปสินะ
ที่หน้านารากร ปราณนต์รีบเดินออกมา กำลังมุ่งไปที่จักรยาน
เสียงลิปดาเรียกดังขึ้น “ปราณนต์!! ผมมีเรื่องจะคุยด้วย”
สองคนเผชิญหน้ากัน
“คุณรู้เรื่องพริบพราวแล้วใช่มั้ย ?”
“ครับ..ผมรู้พร้อมๆกับคนอื่น”
ลิปดาถามแบบหยั่งเชิง “พราวบอกหรือเปล่าว่าทำไมถึงลาออก ?”
“ไม่ได้บอกครับ ... เอ่อ ..” ชายหนุ่มอึกอักว่าจะบอกดีมั้ย แล้วก็ตัดสินใจพูด “คือ ที่จริงมันก็เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ผมควรจะบอก ให้บอสรับทราบ .. คือ ผมกับพริบพราวเราไม่ได้คบกันแล้วครับ”
“เลิกกันแล้ว ? ทำไม ?” ปราณนต์ชะงักนิดๆ ไม่อยากบอก ลิปดารู้ตัวรีบแก้ “คือ .. ผมก็ตกใจ เลยถามไปฐานะรุ่นพี่พราว แต่ไม่ต้องบอกหรอก ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัว”
“ครับ...งั้นผมขอตัวก่อนนะครับ พอดีมีนัด สวัสดีครับบอส”
ลิปดาอยากรู้ “เดี๋ยว..นัดอะไร ? สำคัญหรือเปล่า?” ปราณนต์งง ลิปดารีบบอก “คือ .. พอดีผมมีงานจะให้ช่วยนิดหน่อย”
ปราณนต์ลำบากใจอย่างเห็นได้ชัด “เอ่อ...”
“ท่าทางจะเป็นนัดสำคัญ?”
“ครับ แล้วก็เป็นคนสำคัญมากๆ”
ลิปดารู้สึกสังหรณ์ใจวืดขึ้นมา รีบตัดบท “งั้นก็รีบไปเถอะ เรื่องงานเดี๋ยวพรุ่งนี้ผมค่อยเรียกมาคุย”
ปราณนต์ยิ้มโล่ง “ขอบคุณครับบอส ผมไปก่อนนะครับ”
ลิปดาพยักหน้า ปราณนต์รีบวิ่งที่จักรยานและขี่ไปอย่างเท่ ลับหลังปราณนต์ลิปดาหยิบโทรศัพท์มาโทร.
ออก “คุณรัน .. ตอนนี้ศยาอยู่ที่ไหน ? ทำอะไรอยู่ ?” ลิปดาถามด้วยความอยากรู้ สังหรณ์ใจ และหวงสุดๆ

มุมสวยมุมหนึ่งของกรุงเทพ ... น้ำพุพุ่งสวยงาม อวัศยายืนอยู่ริมน้ำพุในชุดสวย เหมือนออกเดท
ปราณนต์เดินเข้ามาจากอีกมุม มองๆ หา ผ่านม่านน้ำ จนเจออวัศยายืนหันหลัง .. ปราณนต์เดินมายืนข้างหลังและเรียกขึ้น “คุณแอบรัก ...”
อวัศยาชะงักกึก... หันมาหาปราณนต์ .... สองคนเผชิญหน้ากัน ปราณนต์เดินผ่านเข้ามา ยืนอยู่กับอวัศยาในระยะประชิด ต่างคนต่างมองตากัน ไม่มีใครพูดอะไรออกมา เหมือนโลกทั้งโลกหยุดหมุน ...
“ผิดหวังมั้ย …”
อวัศยายังพูดไม่จบปราณนต์ก็พูดสวนขึ้น “ผมไม่รู้สึกผิดหวังแม้แต่นิดเดียวที่รู้ว่าแอบรักคือพี่ศยา .. แล้วพี่โกรธ ..”
ปราณนต์ยังพูดไม่จบ อวัศยาก็พูดสวนขึ้น “ฉันไม่เคยโกรธเธอเลย ที่เธอคิดว่าพริบพราวคือแอบรัก และฉันก็ไม่โกรธพริบพราวด้วย ..”
“พี่เข้าใจ ?”
“พี่เข้าใจ !”
ทั้งสองคนเอ่ยขึ้นพร้อมกันแล้วก็หัวเราะออกมาพร้อมกัน บรรยากาศดีขึ้น ความเกร็งลดลง
“ผมมีคำถามมากมายที่อยากจะถาม ผมอยากรู้ว่าทำไมพราวถึงรู้เรื่องการนัดของเรา ทำไมตอนพราวเป็นแอบรักแล้วพี่ไม่บอกผม ทำไม....ทำไมพี่ไม่ปกป้องตัวเอง ทำไมไม่ปกป้องแอบรัก ทำไมล่ะครับพี่?”
ปราณนต์พยายามจะสร้างโลกสวยงามขึ้น
อวัศยาเล่นตามบท “เราข้ามตรงนั้นกันมาแล้ว อย่าถามถามเหตุผลอีกเลยว่าทำไม.. ไหนๆ เราก็เริ่มต้นมาเจอกันใหม่ เราก็เริ่มอะไรใหม่ๆดีกว่า ไม่ต้องคิดถึงเรื่องที่ผ่านมา”
ปราณนต์ชะงักกึก คำพูดคุ้นๆ เขานึกถึงตอนที่พริบพราวพูดว่า...ให้ลืมเรื่องเก่าๆ และอยู่แต่กับปัจจุบัน
ปราณนต์หน้าเสียนิดๆ .. สลัดพริบพราวไม่หลุด
อวัศยาแปลกใจ “เป็นอะไรหรือเปล่า?”
“เปล่าครับ เปล่าไม่เป็นอะไร ครับ..ดีครับ..เรามาเริ่มต้นกันใหม่ แล้วเราจะเริ่มต้นกันในสถานะอะไรครับ?”
“ก็.... เป็นอะไรก็ได้ ... เป็น..”
แล้วปราณนต์กับอวัศยาก็โพล่งออกมาพร้อมกัน “เป็นแฟนกันมั้ย ?”
อวัศยาอึ้ง .. ช็อค.. เด็กมาขอเป็นแฟน “เป็น...แฟน ?”
“เร็วไปมั้ยครับ ?”
“ไม่รู้สิ ไม่มั๊ง เธอว่าไงอ่ะ”
“ไม่นะครับไม่เลย..ไม่เร็วไปหรอก พี่ก็โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ใช่เด็กๆ จะมีแฟนก็ไม่เห็นจะแปลก”
“เออใช่..เราก็คุยกันทางแชต ทางอีเมล มาตั้งนานก็เรียนรู้กันไปตั้งเยอะแล้วเนอะ..เจอกันก็..เป็นแฟนกันเลย..ก็ได้ มั้ง?เนอะ?”
“ครับ..ผมก็ว่าอย่างนั้น...งั้นเราก็...เป็นแฟนกันเลยนะครับ..”
อวัศยายังช็อคนิดๆ แล้วก็พยักหน้า...“อือๆ”
ปราณนต์ยิ้ม “ผมดีใจมากเลยครับ” ปราณนต์อยากจะเข้าไปกอดอวัศยา แต่ก็ไม่รู้จะกอดยังไง อึกๆอักๆ กึกๆกักๆ อวัศยาก็เข้าใจ แต่ก็ไม่รู้จะให้เค้าเข้ามากอดยังไง..เงอะงะกันอยู่สักพักก็หาทางเข้ามากอดกันจนได้ ... หมั่บ!! เฮ่ออออ .... ทั้งคู่กอดกันท่ามกลางน้ำพุที่สวยงาม
ทั้งอวัศยากับปราณนต์พยายามจะยิ้มและมีความสุข ทั้งที่ในใจของทั้งคู่ สับสน งุนงง และมีอะไรบางอย่างเคลือบแฝงอยู่

ในนารากร ตอนกลางคืนที่เงียบเหงา ... มีเพียงแสงไฟบางจุดจากหน้าจอคอมพ์ ..
พริบพราวเดินเข้ามา มองไปรอบๆแล้วใจหาย .. พริบพราวเดินมาพร้อมกับกล่องเปล่า และเก็บของที่โต๊ะ
ของตัวเอง
หญิงสาวกำลังยกกล่องของจะกลับ แต่ตอนเดินผ่านโต๊ะปราณนต์ เธอชะงักเท้าหยุด และหันมามอง แล้วเดินมาที่โต๊ะปราณนต์...วางของ และลูบเบาๆ ที่โต๊ะ คิดถึงปราณนต์
ภาพตอนปราณนต์นั่งทำงานและแซวกัน แกล้งกัน รักกัน หลากหลายอารมณ์ พริบพราวน้ำตาคลอ ...
ลิปดาเดินเข้ามา “แน่ใจว่าจะไปจริงๆ”
พริบพราวรีบเช็ดน้ำตา ทำปกติ และหันมาตอบ “แน่ใจค่ะ”
ลิปดาเดินเข้ามาถาม “แต่สิ่งที่พราวกำลังจะทำ มันอันตรายมากนะ”
“แต่ถ้าพราวไม่ทำ ก็อาจจะมีลูกค้าของนารากรอีกหลายคนต้องเป็นอันตราย ... พราวทำในสิ่งที่ผิดพลาดมามากแล้ว พราวขอทำสิ่งที่ถูกต้องบ้าง เผื่อมันจะลบล้างความผิดที่เคยทำไว้”
“แล้วเรื่องระหว่างพราวกับปราณนต์...”
“มันจบแล้วค่ะ...ณนต์รู้ความจริงหมดแล้ว..ณนต์รู้ว่าพราวไม่ใช่แอบรัก และตอนนี้ก็คงจะรู้แล้วว่า...แอบรักที่แท้จริง..เป็นใคร?” พริบพราวพูดน้ำเสียงเศร้าๆ ทำใจ
ลิปดาฟังแล้วสะเทือนใจ ... ต่างคนต่างเจ็บจากมุมของตัวเอง

ประตูห้องรัน เสียงออดดังกระหน่ำ รันรีบวิ่งไป “จ้าๆๆๆมาแล้วจ้า โอ้ยยยย จะรีบร้อนอะไรนักหนา”
รันเปิดประตูผัวะเข้ามา..เห็นอวัศยายืนหน้าใส หญิงสาวยิ้มพยายามมีความสุข “รัน !! ฉันค้นพบแล้ว !!”
รันงง “ค้นพบอะไรของแก?”
อวัศยาพรั่งพรู เดินไปพูดไป วางกระเป๋า ถอดรองเท้า เม้าท์ไปไม่หยุดปาก “ฉันค้นพบแล้วว่า..ฉันกับปราณนต์คืออะไรที่เข้ากันได้ดีมากๆ เมื่อกี๊ที่เราเจอกัน มันแทบจะไม่ต้องพูดอะไรมาก แค่มองตาเราก็รู้แล้วว่าเราคิดอะไรกัน .. แค่เค้าพูดคำแรกฉันก็ต่อคำต่อไปได้เลย .. มันใช่ มันใช่ มันใช่มากๆ !!!”
“เอ่อ..ศยา..แกฟังฉันก่อน”
“ไม่ๆ แกต้องฟังฉัน...เข้าสู่ตอนสำคัญที่สุดแล้ว ให้ฉันเล่าให้จบก่อน ... ตอนนี้ฉันกับปราณนต์เราตกลงเป็นแฟนกันแล้ว” อวัศยาพรั่งพรู เดินไปพูดไป โดยไม่รู้เลยว่า ... ลิปดายืนฟังอยู่ข้างหลัง
รันหน้าเสีย อวัศยาเริ่มรู้สึกแปลกๆ “แกจะพูดอะไร?”
“ฉันจะบอกว่า....บอสมารอแกตั้งนานแล้ว...บอส..อยู่“ รันชี้ๆไปข้างหลัง “ข้างหลังแก”
อวัศยาอึ้ง หันขวับไป เห็นลิปดายืนอยู่ .. ลิปดาทำหน้าไม่ถูก .. ในมือยังถือช่อดอกไม้เตรียมขอโทษ
“บอส ... “ อวัศยาอึ้ง
แต่ลิปดาอึ้งกว่า “ผม .. ได้ยินหมดแล้ว ... ก็ ... ยินดีด้วย ..” ลิปดาพยายามฝืนยิ้ม แต่ในใจโคตรจะเจ็บ
ลิปดาเดินเข้ามาและจับมือศยามารับช่อดอกไม้ “ถือว่าผมเอาดอกไม้มาแสดงความยินดีก็แล้วกัน ...” เขามองศยาแววตารักมาก แต่พูดไม่ได้ พูดได้แค่ว่า.. “วันนี้คุณสวยมาก .. ที่เค้าพูดว่า ผู้หญิงเวลามีความรักจะสวยขึ้น .. มันคงจะจริง .. ขอให้มีความสุขนะศยา” ลิปดาหันหน้าหนี แล้วก็เดินออกไปเลย ..
อวัศยาอึ้งช็อค.. ความรู้สึกที่สับสนอยู่แล้ว ยิ่งสับสนหนักขึ้นไปอีก
ลิปดาเดินออกจากห้องไป รันรีบเรียกไว้ “บอส..บอส...เดี๋ยวก่อนครับบอส” รันหันมาบอกกับศยา “เดี๋ยวฉันมานะ”
รันรีบวิ่งตามลิปดาไป
อวัศยายืนอยู่กลางห้องด้วยความงุนงง...มองดูดอกไม้ แล้วก็ยิ่งสับสน .. หญิงสาวทรุดลงนั่งพื้นย้ำกับตัวเองในใจ
.. “ฉันกำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง...ฉันกำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง” ....

ลิปดาเดินออกมาจากห้องรันหน้าเศร้าๆ
รันรีบวิ่งตามออกมา “บอส! เดี๋ยวก่อนบอส!” ลิปดาหยุดเดิน รันตามมาทัน “บอสไม่คุยอะไรกับศยาหน่อยเหรอครับ? อธิบายเรื่องที่มันเกิดขึ้น ตกลงแล้วมันยังไงกันแน่ ? ศยาเข้าใจผิดอะไรหรือเปล่า? บอสเข้าไปเคลียร์ก่อนดีมั้ยครับ?”
ลิปดาคิด และตัดสินใจโกหก “ผมไม่มีอะไรจะเคลียร์ สิ่งที่ศยาคิด มันก็..ถูกต้องแล้ว ทั้งเรื่องลูก เรื่องแจน..ผมไม่มีคำอธิบาย”

อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนทีี่ 19/2 วันที่ 24 ม.ค. 58

แอบรักออนไลน์ เป็นละครโทรทัศน์แนว โรแมนติก / คอมเมดี้
แอบรักออนไลน์ ผลิตโดยบริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
แอบรักออนไลน์ บทประพันธ์โดย ร่มแก้ว
แอบรักออนไลน์ บทโทรทัศน์โดย กัลยาณมิตร และ สุธิสา วงษ์อยู่
แอบรักออนไลน์ กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
แอบรักออนไลน์ ออกอกกาศทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ