อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนอวสาน(3) วันที่ 27 ม.ค. 58

อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนอวสาน(3) วันที่ 27 ม.ค. 58

“มาแล้ว!!.. เรื่องของฉันเกิดขึ้นไม่นานมานี้ .. มีผู้ชายสองคนเข้ามาในชีวิต ฉันจะเรียกว่า มิสเตอร์ P กับ มิสเตอร์ L ก็แล้วกัน”
อวัศยานั่งอยู่บนเตียงในห้องนอน พิมพ์ไปยิ้มไป
“เรื่องมันเริ่มจาก..ฉันแอบรักมิสเตอร์ P”

ลิปดาเดินมานั่งที่เตียง
“แต่มีเหตุขัดข้องบางอย่างทำให้ฉันบอกเค้าไม่ได้ แต่คนที่ฉันคุยด้วยมากที่สุดคือ มิสเตอร์ L มันเป็นความผูกพันที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว”
“ผมว่าคุณรักมิสเตอร์ L คุณไม่ได้รักมิสเตอร์ P “


อวัศยายิ้มเหยียด หนอยๆๆๆ ชิๆ “อีบอสแน่ๆ”
“ทำไมคะ ? คุณรู้จักเค้าหรือไง ถึงได้กล้าฟันธง และถึงแม้ฉันจะรักมิสเตอร์ L แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ เพราะหัวใจของมิสเตอร์ L ไม่ได้ว่างสำหรับฉัน เค้ามีคนรักอยู่แล้วค่ะ”
หือ? ลิปดาส่ายหน้า
“มิสเตอร์ L เนี่ยนะ มีคนรักแล้ว ใครครับ ? แล้วคุณรู้ได้ยังไง ? คิดไปเองหรือเปล่า ?”
อวัศยาหัวเราะเบาๆ “ร้อนตัว ขึ้นมาเชียว” เธอคิดๆ แล้วก็พิมพ์ แววตาเจ้าเล่ห์ “ไม่ได้คิดไปเองค่ะ..ผู้หญิงคนนั้นเป็นแฟนเก่าของเค้า ทั้งสองคนยังคบกันอยู่ และมีลูกด้วยกันหนึ่งคน ฉันเลยถอยห่าง ไม่เข้าไปยุ่งกับเค้า”
ลิปดาขมวดคิ้ว “ไม่นะ เราส่งแจนไปเคลียร์เรื่องนี้แล้ว ... ศยารู้แล้วว่ามันไม่จริง ทำไมยังคิดว่าเราเป็นพ่อเจมส์” ลิปดาคิดๆ แล้วก็ยิ้ม “.. รู้แล้ว... จะมาลักไก่เราล่ะสิ ไม่หลงกลครับ” ชายหนุ่มพิมพ์กลับไป “ผมว่าคุณเข้าใจผิดถ้าเค้ายังรัก เค้าจะมายุ่งกับคุณทำไม”
อวัศยารีบตอบกลับไป
“เพราะฉันก็เป็นแค่ผู้หญิงคนหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเค้า เหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ เค้าไม่เคยคบใครนาน ยกเว้นผู้หญิงคนนี้ที่ยังเป็นคนใกล้ชิด ฉันเหมือนคนไม่มีค่า ฉันเลยตัดใจจากมิสเตอร์ L จอมเจ้าชู้!!”
ลิปดาอ่านต่อ สะดุ้งนิดๆ
“ฉันพยายามกลับไปรักมิสเตอร์ P รักเค้ามากๆ ให้สมกับที่เขาดีกับฉัน ฉันเหมือนหนีร้อนมาพึ่งเย็น แต่เอาจริงๆ .. มันไม่ใช่เลย ..”
“คุณกำลังหลอกตัวเอง และหลอกมิสเตอร์ P ว่าคุณรักเค้า”
อวัศยายิ้มนิดๆ รู้สึกสบายใจแปลกๆ ที่ได้คุยกับ ซิลลูเอท “คุณจะรู้จักฉันมากไปแล้วนะคะ .. คุณซิลลูเอท .. คุณเป็นใครกันแน่ ?”
ลิปดายิ้ม..แล้วก็ไม่ตอบ วางโทรศัพท์ไว้ข้างๆตัว “ไม่ตอบ !! ปล่อยให้รอซะบ้าง ฮึๆๆๆ”
อวัศยารอ..รอ..รอ “ไม่ตอบ !! จะแกล้งให้เรารอล่ะสิ ฮึๆๆๆ ไม่รอย่ะ !! อยากตอบเมื่อไหร่ก็ตอบมาแล้วกัน” หญิงสาวยิ้มรู้ทัน แล้วก็หันไปปิดไฟ...เตรียมนอน .. เธอนอนบนเตียง ข้างๆ มีโทรศัพท์วางอยู่
ลิปดานอนบนเตียง วางโทรศัพท์ไว้อีกด้าน
ต่างคนต่างนอนคิดถึงกัน .. มีโทรศัพท์เป็นตัวแทน

จดหมายลาออกของปราณนต์วางไว้บนโต๊ะทำงานลิปดา
“จดหมายลาออก ? ..”
“ครับ..ผมตัดสินใจแล้ว ผมอยากกลับไปเป็นวิศวกรเหมือนเดิม ตอนนี้ได้งานใหม่เรียบร้อยแล้วครับ”
“น่าเสียดาย..แต่ถ้าคุณตัดสินใจแล้ว..ผมก็ไม่ขัด..ถ้ามีอะไรให้ผมช่วยก็บอกได้นะ ถึงเราไม่ได้เป็นเจ้านายลูกน้อง แต่คุณก็เป็นเพื่อนผมคนนึง”
“เรื่องนั้นไม่ต้องห่วงครับ ผมยังไม่ไปจากชีวิตบอส เอ่อ..พี่ลิปแน่ เพราะภาระกิจของผมยังไม่เรียบร้อย สถานการณ์การแชตเป็นยังไงบ้างครับ ? พี่ศยายอมใจอ่อนหรือยัง ?”
“พี่ว่า...คงจะเกือบแหละ”

อวัศยาพิมพ์ไป วิ่งอยู่ริมชายหาดไป โวยวายไป “ ก็ฉันยังสับสนอยู่ไม่รู้หรือไง ? “
ลิปดาวิ่งลู่ออกกำลังกายไป พิมพ์ไป ด่าไป
“คุณยังจะสับสนอะไรอีกห๊ะ ? ผู้หญิงคนนั้นเค้าก็พูดออกมาชัดเจนแล้วว่าเค้าไม่มีอะไรกัน”
อวัศยาวิ่งอยู่ชายหาด วิ่งไป โวยไป
“แล้วคุณจะให้ฉันทำยังไง ? เก็บข้าวของไปหาเค้าที่กรุงเทพเลยหรือไง ?”
ลิปดาด่าไปเหนื่อยไป
“แล้วคุณจะรออะไรอยู่ห๊ะ ? หรือว่าเสียดาย มิสเตอร์ P ขึ้นมา เลยไม่กล้าไปหา มิสเตอร์ L”
อวัศยาหยุดวิ่งเลย พิมพ์ไปด่าไปอย่างเดียว
“เอ๊ะ คุณซิลลูเอท วันนี้คุณเป็นอะไรห๊ะ ? มาหงุดหงิดใส่ฉันทำไมเนี่ย ?”
เออ...ลิปดารู้ตัว “เออจริง..หงุดหงิดทำไมวะ” ลิปดาวางโทรศัพท์ ปิดเครื่องวิ่งเลย “คุณพูดถูก วันนี้ผมหงุดหงิด .. ผมไปดีกว่า”
อวัศยาชะงัก “เฮ้ย อะไรเนี่ย เอาแต่ใจแบบนี้ นิสัยบอสชัดๆ !!”
ลิปดาลงจากเครื่องวิ่ง เดินหงุดหงิดๆไป
อวัศยาเริ่มคิด “นายซิลลูเอทชักจะเอาแต่ใจมากไปแล้ว อยากรู้จริงๆนายคนนี้หน้าตาเป็นยังไง ?”

ปราณนต์เตือน “ใจเย็นๆครับพี่ลิป .. อย่าเพิ่งวู่วาม เดี๋ยวจะเสียแผน ที่พี่ศยายอมเล่าอะไรต่อมิอะไรออกมาขนาดนี้ แสดงว่าเค้าใจไว้พี่มาก ผมว่ารออีกแป๊บเดียว..รับรองว่าพี่ศยาต้องเดินตามแผนเราแน่ๆ”
ลิปดาส่ายหน้า “เฮ่ออออ รอ..รอ..รอไปถึงเมื่อไหร่ ผมว่าแผนนี้ไม่น่าจะเวิร์ค”
ทันใดนั้นมีเสียงข้อความเข้า ตรึ่ง !!ลิปดาหยิบมาดู
“ส่งมาแล้ว ...ฉันไม่เคยถามคุณมาก่อนเลยว่าคุณเป็นใคร ?” เฮ้ย ลิปดาเงยหน้ามองปราณนต์ แล้วรีบอ่านต่อ “ทำไมคุณถึงดูสนอกสนใจเรื่องของฉันจัง”
“เข้าทางแล้วครับ รีบตอบกลับไปเลย”
ลิปดาพยักหน้าคิดๆแล้วพิมพ์กลับไป “คุณกำลังสงสัยในตัวผม”
ลิปดากับปราณนต์รอ

อวัศยาคิดแล้วก็ตอบกลับไป “ฉันชักไม่ไว้ใจในตัวคุณ”
ลิปดาหน้าเสีย รีบตอบ “คุณอย่าพูดแบบนี้สิครับ ผมใจเสียนะ”
อวัศยาตอบกลับไป
“ฉันว่าตลอดมาฉันไว้ใจคนแปลกหน้าอย่างคุณมากเกินไป ฉันจะไม่พูดอะไรอีก จนกว่า ฉันจะรู้จักคุณมากกว่านี้”
ปราณนต์ตบโต๊ะผ่าง “เข้าแผน พี่ลิปจัดการเลย”
ลิปดาพยักหน้าแล้วพิมพ์กลับไป “ถ้าได้เห็นหน้าผม..จะทำให้คุณไว้ใจผมมากขึ้นหรือเปล่า ? เห็นหน้าจริงๆนะครับ ไม่ใช่แค่ส่งรูป ถ้าคุณอยากเห็นหน้าผม ก็ออกมาพบกัน..คุณจะได้รู้ว่าผมน่าไว้ใจหรือเปล่า”
อวัศยาอึ้ง...คิด..เอาไงดี ???? เอาไงดี ???? แล้วก็พิมพ์กลับไป “ตอนนี้ฉันไม่ได้อยู่กรุงเทพ”
ลิปดารีบตอบ “ผมไปหาคุณเอง .. บอกมาว่าจะให้ไปหาที่ไหน ผมจะถือกุหลาบสีขาวหนึ่งช่อไปรอคุณ .. คุณเองก็อย่าลืมถือมาช่อนึงด้วย ผมจะได้รู้ว่าคนไหนคือคุณ”
ลิปดาส่ง ปราณนต์ชูนิ้ว “สุดยอด”
อวัศยาอ่านแล้วคิด เอาไงดี ?
ปราณนต์ ลิปดาลุ้น
ศยาตัดสินใจกดส่งไป
ข้อความเข้า ลิปดารีบกดอ่าน “ตามนั้น !!”
“เยส !! เข้าแผน !!”
ลิปดาเริ่มคิด “เดี๋ยว...แน่ใจนะว่า ถ้าเจอกันแล้ว ผมจะรู้ว่าศยาคิดยังไงกับผมกันแน่”
“แน่นอนที่สุด ขอแค่พี่ศยามา รับรองว่าบอสจะได้คำตอบทุกอย่างที่บอสต้องการ”
“แล้วถ้าเค้าไม่มาหล่ะ”
เอ่อ....ปราณนต์ชะงัก แต่ก็ปลอบใจ “แต่ผมว่ามา...ไม่ว่ายังไงพี่ศยามาแน่ !!”
ลิปดาลุ้น
อวัศยาคิด...จะไปจริงๆเหรอ ??

ในสวนแห่งหนึ่ง..สวยงาม.. อวัศยาเดินเข้ามาพร้อมกับช่อดอกไม้ในมือ เธอมองไปรอบๆหาคนที่พอจะเป็นซิลลูเอท .. แต่สวนทั้งสวนว่างเปล่า เสียงข้อความเข้ามือถือศยาดังขึ้น หญิงสาวรีบเปิดอ่าน
“ดอกไม้ที่คุณถือว่าสวยมาก..แต่ยังสวยน้อยกว่าคุณ”
หือ ? อวัศยารีบเงยหน้ามองไปรอบๆ และรีบกดส่ง “คุณอยู่ที่ไหน ?”
อวัศยาส่งข้อความและรอคำตอบ ข้อความเข้า
“หันหลังมา..คุณจะได้เจอผม”
อวัศยาตื่นเต้น .. เธอหันหลังไปเห็นเงาของผู้ชายยืนเป็นซิลลูเอตอยู่ข้างหน้า .. อวัศยาหยีตา และเพ่งมองให้ชัดๆ ชายคนนั้นเดินเข้ามา .. เข้ามา ...เข้ามา จากเงาก็ค่อยๆเห็นเป็นหน้าคน
อวัศยาอึ้ง “ปราณนต์ !”
ปราณนต์ยืนอยู่ ในมือถือดอกไม้ไว้หนึ่งช่อตามนัด อวัศยาอึ้ง .. ผิดหวังอย่างเห็นได้ชัด
“พี่ศยา...ผิดหวังใช่มั้ยครับที่ผมเป็นนายซิลลูเอต”
“เธอ...เธอทำอะไรของเธอ ?”
ปราณนต์ไม่ตอบแต่ถามกลับ “ถ้าเป็นผู้ชายอีกคน...พี่ศยาจะดีใจมากกว่านี้ใช่มั้ยครับ ?”
“พูดอะไรของเธอ ฉันไม่มีอารมณ์มาเล่นด้วยนะ”
“ผมไม่ได้ล้อเล่น ผมพูดจริงๆ เรื่องจริงที่พี่ศยาต้องยอมรับ .. ถ้านายซิลลูเอตเป็นพี่ลิปดา..พี่ศยาคงไม่ทำหน้าผิดหวังแบบนี้” อวัศยาสะอึก..จี้ใจดำ .. “เงียบแบบนี้ แสดงว่า “ยอมรับ” เพราะไม่เถียง” อวัศยาพูดไม่ออก
“หมดเวลาไร้สาระ ... ฉันจะกลับแล้ว” เธอหันหลังจะไป
“แต่พี่ศยาคิดถูกนะครับ..เพราะซิลลูเอตที่แท้จริงแล้ว..คือพี่ลิปดาไม่ใช่ผม” หือ? อวัศยาหันมาอีกที “คนที่แชตจริงๆ คือ บอส ไม่ใช่ผม .. แต่ถ้าเปิดตัวว่าบอสเป็นซิลลูเอตตั้งแต่แรก บอสก็จะไม่ได้เห็นหน้าตอนพี่ศยาผิดหวัง”

อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนอวสาน(3) วันที่ 27 ม.ค. 58

แอบรักออนไลน์ เป็นละครโทรทัศน์แนว โรแมนติก / คอมเมดี้
แอบรักออนไลน์ ผลิตโดยบริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
แอบรักออนไลน์ บทประพันธ์โดย ร่มแก้ว
แอบรักออนไลน์ บทโทรทัศน์โดย กัลยาณมิตร และ สุธิสา วงษ์อยู่
แอบรักออนไลน์ กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
แอบรักออนไลน์ ออกอกกาศทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ