อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนทีี่ 5/5 วันที่ 11 ม.ค. 58

อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนทีี่ 5/5 วันที่ 11 ม.ค. 58

“แหม..ทำงอนไปได้ ฉันไว้ใจ แต่ก็แค่..มาดูให้แน่ใจ” พริบพราวพูดไปมองโทรศัพท์ที่อยู่ในกระเป๋าเสื้อปราณนต์ไปด้วย “เออนี่...นายรีบปีนขึ้นไปเก็บเอกสารสิ ฉันจะได้ดูว่าเก็บถูกหรือเปล่า”
ปราณนต์ดูสันแฟ้มแล้วก็เอื้อมไปเก็บบนชั้น พริบพราวเล็งที่มือถือในกระเป๋าเสื้อปราณนต์แล้วก็แกล้งทำเป็นเดินไปช่วย

“ไม่ใช่ๆ ไม่ใช่ชั้นนั้น มันอีกชั้นนึง เดี๋ยวช่วยดูให้ว่ามันชั้นไหนกันแน่”
พริบพราวแกล้งทำเป็นเข้ามาคลุกวงในปราณนต์ที่กำลังยืนเอาแฟ้มเก็บอยู่ พริบพราวแทรกตัวเข้ามาอยู่ระหว่างปราณนต์กับชั้นเอกสาร พริบพราวแกล้งหันหน้ามาพูดกับปราณนต์


“นี่ไง อยู่ตรงนี้” พริบพราวตั้งใจให้ลิปสติกโดนบริเวณกระเป๋าเสื้อปราณนต์แล้วก็แกล้งทำเป็นตกใจ “ว้าย ขอโทษที เสื้อเลอะเลย เดี๋ยวฉัน...เช็ดให้นะ” พริบพราวกุลีกุจอหยิบผ้าเช็ดหน้าออกมาเช็ดบริเวณกระเป๋าเสื้อ “ฉันเก็บมือถือไว้ให้นะ จะได้เช็ดถนัดๆ”
พริบพราวล้วงหยิบมือถือจากกระเป๋า ปราณนต์พยายามปัดป้อง
“ไม่เป็นไร ผมเก็บเอง”
“ไม่เป็นไร...ฉันเก็บไว้ให้ ฉันทำเสื้อคุณเลอะ ฉันรับผิดชอบเอง”
“ไม่เป็นไรจริงๆ ผมเก็บเอง” ปราณนต์บอก
พริบพราวพยายามจะเอามือถือมาเก็บ ปราณนต์พยายามยื้อคืน ทั้งสองคนนัวเนียกันไปมาในที่คับแคบที่แสนจะเป็นใจ
“ฉันเก็บให้”
“ผมเก็บเอง เอาคืนมา”
“แหม แค่มือถือจะหวงอะไรนักหนา”
“ผมไม่ได้หวง แต่เอาคืนมา”
พริบพราวกับปราณนต์ยื้อยุดมือถือกันไปมาโดยต่างคนต่างไม่ยอม ในขณะที่พลิกไป พลิกมา กันมานั้นเองเสียงนิดาก็ดังขึ้น
“คุณพริบพราว คุณปราณนต์ ทำอะไรกันคะ”
ทั้งสองคนชะงักกึก ปราณนต์รีบแย่งมือถือคืนมาแล้วรีบกระเด้งตัวออกจากกันทันที
“คือ...พราวให้ณนต์ช่วยเอาเอกสารมาเก็บน่ะค่ะ แล้วพราวทำเสื้อณนต์เลอะ ก็เลยจะช่วยทำความสะอาดให้” พริบพราวรีบเอาผ้าเช็ดหน้าเช็ดที่หน้าอกแรงๆ ปราณนต์แอบจุก “จริงๆมันก็เห็นไม่ชัดหรอกที่เหลือก็จัดการเองแล้วกัน”
ปราณนต์งง “อ้าว”
“ถ้าไม่มีอะไรแล้ว เชิญที่ห้องประชุมด้วยค่ะ ตอนนี้ทุกคนรออยู่แล้ว เชิญค่ะ”
นิดาพูดยิ้มๆ แบบไม่ได้คิดอะไรมาก ลับหลังนิดาปราณนต์กับพริบพราวก็หันหน้ามามองกันในระยะที่ใกล้มากจนจมูกชนกัน
“พริบพราว” ปราณนต์ตกใจที่จมูกชนกัน
ต่างคนต่างเขิน พริบพราวรีบผลักตัวปราณนต์ออก
“หลบไปหน่อยสิ”
พริบพราวเขินนิดๆ แล้วก็รีบเดินออกไปเลย ปราณนต์ส่ายหน้างงๆ แล้วก็เดินตามไป
พริบพราวเดินออกมาจากห้องเก็บเอกสารแล้วก็ชะงักนิดๆ ในใจก็เขินกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่อีกใจก็เสียดายที่ไม่มีอะไรคืบหน้า พริบพราวพยายามไม่คิดแล้วเดินไปประชุม ปราณนต์เดินออกมามองตามพริบพราวยิ้มๆ ในใจก็แอบตื่นเต้นอย่างไม่รู้ตัว

ลิลลี่กับแสนดีโพล่งถามขึ้นมาพร้อมกันด้วยอาการช็อคสุดๆ
“บอสจะส่งพวกเราไปปฎิบัติธรรม”
ลิลลี่ แสนดี รุจน์ พีระ ปราณนต์ และพริบพราวนั่งประชุมอยู่ในห้องประชุมรวม โดยมีอวัศยา รัน ลิปดา นิดา นั่งอยู่อีกฝั่ง
ลิลลี่กับแสนดีมองหน้าลิปดาพร้อมส่งสายตาถาม ลิปดาหันไปทางนิดาแล้วพยักหน้าส่งให้ตอบแทน
นิดายิ้มแล้วลุกขึ้นยืน “ใช่ค่ะ..นิดาเป็นคนเสนอบอสเอง เนื่องจากทุกปีบริษัทของเราบริจาคเงินให้กับสถานปฎิบัติธรรม แต่เราไม่เคยไปกันเลย ปีนี้..นิดาคิดว่า ถึงเวลาแล้ว ..ที่เราจะต้องทำมากกว่า “ให้เงิน” แต่เราจะต้อง “ให้เวลา และให้ธรรมะขัดเกลาจิตใจของเราอย่างแท้จริง” ปรบมือค่ะ”
นิดาปรบมือนำ ทุกคนปรบมือตาม พีระทำหน้าตาฟินเป็นพิเศษ
“เมียผมครับ..เมียผมเอง” พีระปลื้มมาก
ปราณนต์มองด้วยความชื่นชมก่อนจะพูดกับรุจน์ที่นั่งข้างๆ
“บริษัทนี้ดีจังเลยนะครับ บริจาคเงินให้สถานปฎิบัติธรรมด้วย .. ประเสริฐสุดๆ”
รุจน์กระซิบ “มันก็ไม่ได้ดีขนาดนั้น เค้าบริจาค แล้วเอาใบเสร็จไปลดหย่อนภาษี”
ปราณนต์ชะงัก แต่รุจน์หันไปปรบมือและทำหน้าซาบซึ้งแบบตอแหลสุดๆ
“เป็นความคิดที่ดีมากเลยครับ ผมเห็นด้วยสุดๆ” รุจน์ว่า
นิดายกมือขึ้นแล้วกำหมับให้หยุดปรบมือ ทุกคนหยุดปรบมือ นิดาพูดต่อ
“นิดาเสนอบอสว่า เราจะคัดเฉพาะระดับหัวหน้า และ พนักงานใหม่ไปด้วยกัน เพื่อเป็นการกระชับสัมพันธไมตรีไปด้วย .. รายชื่อผู้ที่ไปร่วมปฎิบัติธรรมมีดังนี้ คุณพีระ คุณรุจน์ คุณลิลลี่ คุณแสนดี คุณปราณนต์ และคุณพริบพราว”
พริบพราวพูดสวน “แต่พราวไม่อยากไปนี่คะ”
ทุกคนหันขวับมา แสนดีรีบจับแขนไว้
“น้องพราวพูดแบบนี้เพราะไม่เคยไป เลยไม่รู้ว่าการปฎิบัติธรรมมันดียังไง ไปเถอะค่ะ เชื่อพี่ นะคะ..” แสนดีว่า พริบพราวหันไปทางแสนดี แสนดีขยิบตาให้ยอม พริบพราวงง “ไปนะคะ”
พริบพราวงงๆ แต่ก็ยอม “โอเค...พราวไปก็ได้ค่ะ”
พริบพราวคาใจกับแสนดี
รันคิดมองปราณนต์ มองอวัศยาแล้วก็พูดขึ้น
“ผมกับศยาขอไปด้วยนะครับ”
ทุกคนหันมา โดยเฉพาะอวัศยาที่หันขวับมาทางรัน ลิปดาหันมาทางอวัศยาคล้ายจะถามว่าเหรอ
“โครงการดีๆแบบนี้..เราจะพลาดได้ยังไง...จริงมั้ย .. ศยา”
รันหันมาถามอวัศยาพร้อมกับสะกิดๆ อวัศยาชะงักเพราะไม่รู้ว่าจะตอบยังไงดี ทุกคนรอคำตอบเน้น
รันกับอวัศยานั่งกินอาหารญี่ปุ่นอยู่ในร้านญี่ปุ่นเก๋ๆ รันพูดอย่างอารมณ์ดี
“เธอคิดถูกแล้วที่ไปปฏิบัติธรรมกับฉัน..มันเป็นโอกาสทองที่เธอจะได้อยู่ใกล้ชิดกับปราณนต์”
อวัศยาที่กำลังยกซุปมาซดถึงกับสำลักพรวด รันส่งทิชชูให้
“นี่เธอจะให้ฉันตีสนิทผู้ชาย โดยเอาการปฎิบัติธรรมมาบังหน้าเหรอ”
แสนดีนั่งกินอาหารอิตาเลียนอยู่กับพริบพราวในร้านหรูหราสุดๆ แสนดีพูดอย่างมั่นใจ
“ใช่แล้วค่ะ ไม่มีโอกาสไหนจะดีเท่านี้อีกแล้ว ไปอยู่ด้วยกัน ๒ วัน ๑ คืน เราอาจจะทำให้น้องณนต์ยอมบอกเราเรื่อง “ยัยแอบรัก” ก็ได้ ..น้องพราวอยากรู้ว่ามันเป็นใครไม่ใช่เหรอคะ”
พริบพราวคิดตามแล้วก็เริ่มเห็นด้วย
รันยุต่อ อวัศยาฟังแล้วก็คิดไปกินไป
“มันจะไปรู้ได้ยังไง !!! แค่เธอไปนั่งสมาธิ เดินจงกรม เหล่ผู้ชาย ไม่มีใครเค้ารู้หรอกว่าเธอเป็น “แอบรัก” .. ส่วนพวกสอดรู้สอดเห็นก็คงยุ่งอยู่กับการเจริญสมาธิ สติ ปัญญา ไม่มีเวลาสนใจเธอหรอก”
อวัศยาฟังแล้วเริ่มใจอ่อนและเห็นคล้อยตาม
แสนดีเม้าต่ออย่างสนุกสนาน
“ระหว่างที่ทุกคนกำลังทำสมาธิ เราสองคนก็จะได้แอบจับผิดไปด้วย ว่ามีใครจะน่าสงสัย พอที่จะเป็นแอบรักได้หรือเปล่า รับรองว่างานนี้สนุกแน่”
พริบพราวคิดแล้วก็เริ่มเห็นด้วยและเริ่มสนุก
“โอเคค่ะ พี่แสนดีจับผิดคนอื่น ส่วนพราวจะทำให้ปราณนต์ไว้ใจ ยอมเปิดปากเรื่องนี้ให้ได้”
พริบพราวพูดด้วยความมั่นใจ
อวัศยาเดินมาที่ใต้คอนโดมีเนียมที่เธออาศัยอย่างมุ่งมั่น อวัศยามองซ้ายมองขวาอย่างระแวดระวังเล็กๆ แล้วก็เดินเข้าไปในสปา ลิปดาเดินมาจากอีกมุมพอดี ลิปดาเห็นอวัศยาก็มองตามแล้วก็ครุ่นคิด

อวัศยานอนพอกหน้าอย่างดี เจ้าหน้าที่พอกเสร็จแล้วก็พูดเสียงนุ่มนวล
“มาร์กทิ้งไว้ ๑๐ นาทีนะคะ เดี๋ยวเข้ามาดูนะคะ มีอะไรคุณศยากดที่ปุ่มนี้เลยนะคะ”
อวัศยาพูดแบบขยับหน้าไม่ได้ “ค่ะ”
เจ้าหน้าที่เดินออกไป อวัศยานอนพริ้มเพราะฝันถึงวันพรุ่งนี้ ทันใดนั้นมีเสียงเปิดประตูเข้ามา อวัศยานึกว่าเป็นเจ้าหน้าที่แต่กลายเป็นว่ามีเสียงลิปดาดังขึ้น
“จะไปปฎิบัติธรรม ทำไมต้องมานวดหน้าด้วย”
อวัศยาสะดุ้งและลืมตาโพลง
อวัศยาพูดแบบขยับหน้าไม่ได้ “บอส”
อวัศยาจะลุกขึ้น ลิปดากดตัวเธอลง
“ไม่ต้องลุกขึ้นก็ได้ นอนคุยก็ได้ผมไม่ถือ”
อวัศยาพูดแบบหน้าแทบม่ขยับเพราะพอกหน้าอยู่ “แต่ฉันถือ บอสเข้ามาได้ยังไง”
“ผมก็บอกเจ้าหน้าที่ว่าผมเป็นแฟนคุณ เข้ามาดูแล”
“แต่ฉันไม่ใช่แฟนบอส” อวัศยาจะลุกขึ้น
ลิปดากดให้อวัศยานอนลงไปอีก “ผมรู้หรอกน่า ก็แค่หาข้ออ้าง เข้ามาหาคุณ ตกลงยังไง ยังไม่ตอบผมเลย จะไปปฎิบัติธรรม ทำไมต้องมาพอกหน้าด้วย มีอะไรแอบแฝงหรือเปล่า”
อวัศยาสะอึกแล้วก็รีบโกหก
“ไม่มี๊ ! ฉันจะมีได้ยังไง ที่มานวด ฉันก็นวดของฉันเป็นปกติอยู่แล้ว บอสอย่ามาจับผิด”
ลิปดานวดไหล่ไปคุยไปด้วย “ผมก็ไม่ได้จะจับผิด..ผมก็แค่สงสัย เอาน่าไม่ต้องเครียด ไม่ต้องโวยวาย..ทำใจให้สบาย” ลิปดานวดไปพูดไป “บอกมา...มีอะไรแอบแฝงหรือเปล่า ปกติไม่เห็นสนใจเรื่องแบบนี้..พอหันมาสนใจก็เลยรู้สึกว่า..ต้องมีอะไรแน่ๆ บอกมา..คิดแผนอะไรไว้”
“ฉันก็แค่อยากไปเพราะ ....” อวัศยาจะเคลิ้มเพราะลิปดานวดแล้วก็นึกได้ “เอ้ย !!” แล้วอวัศยาก็กระเด้งตัวขึ้นมาทันที “ไม่ต้องมานวด ไม่ต้องมาสะกดจิต ฉันไม่เคลิ้มง่ายๆหรอกน่า” อวัศยาลุกขึ้นจากเตียงทันที “ฉันไม่น่ง ไม่นวดมันแล้ว”
“อ้าว...จะไปไหน”
“กลับบ้าน”
อวัศยาเดินพรวดพราดไปหยิบกระเป๋าทั้งที่หน้ายังพอกอยู่ ลิปดาเหวอ
“คุณ จะไปแบบนี้จริงๆเหรอ ศยา”
“ไม่ต้องมาเรียก ฉันหมดอารมณ์จะทำสวยแล้ว !! ขอบคุณบอสมากที่มาทำลายช่วงเวลาการพักผ่อนของฉัน”
“อ้าว”
“พรุ่งนี้ ที่ฉันจะไปปฎิบัติธรรม เพราะฉันอยากจะเอาธรรมะมากล่อมเกลาจิตใจบ้างอะไรบ้าง ไม่เห็นจะผิดปกติเลย”
“ไม่ได้เอาธรรมะมาบังหน้าแน่นะ”
อวัศยาสะดุ้งแล้วก็ทำดุใส่ “ฉันไม่มีอะไรปิดบัง หรือ เอาอะไรมาบังหน้าทั้งนั้น ถ้าบอสไม่เชื่อ ก็ตามใจ ฉันไม่มีคำอธิบายเพิ่มเติม”
อวัศยาทำเข้มแล้วก็เดินไปทั้งที่หน้ายังพอกด้วยทองคำหนาเตอะ อวัศยาปิดประตูใส่หน้าลิปดาด้วยความร้อนตัว

อวัศยาเดินออกมาจากห้องนวดทั้งที่หน้ายังพอกอยู่ เจ้าหน้าที่ตกใจ
“คุณศยา จะไปไหนคะ”
อวัศยาส่ายหน้าแล้วพูดเซ็งๆ
“กลับแล้วค่ะ”
เจ้าหน้าที่งง “อ้าว”

อ่านละคร แอบรักออนไลน์ ตอนทีี่ 5/5 วันที่ 11 ม.ค. 58

แอบรักออนไลน์ เป็นละครโทรทัศน์แนว โรแมนติก / คอมเมดี้
แอบรักออนไลน์ ผลิตโดยบริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
แอบรักออนไลน์ บทประพันธ์โดย ร่มแก้ว
แอบรักออนไลน์ บทโทรทัศน์โดย กัลยาณมิตร และ สุธิสา วงษ์อยู่
แอบรักออนไลน์ กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
แอบรักออนไลน์ ออกอกกาศทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
แอบรักออนไลน์ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 7 มกราคม 2558
ที่มา ไทยรัฐ