อ่านละคร กลกิโมโน ตอนที่ 1 วันที่ 8 เม.ย. 58

อ่านละคร กลกิโมโน ตอนที่ 1 วันที่ 8 เม.ย. 58

จากนั้นมิกิก็ทรุดลงน้ำตาไหลรินเมื่อรับทราบข่าวร้ายจากทางโรงพยาบาล โฮชิบีบไหล่ปลอบมิกิที่คร่ำครวญทั้งน้ำตา

“ท่าน...ท่านชาย หลานชายของดิฉันประสบอุบัติเหตุ เขาจากไปแล้ว ฮือๆๆ ตอนนี้คนในตระกูลของดิฉันแทบจะไม่เหลือใครอีกแล้ว”

โฮชิโน้มศีรษะลงจนหน้าผากจดพื้น แสดงความ รู้สึกผิด “ยกโทษให้ฉันด้วยเถอะมิกิ”

“ท่านชาย! ท่านชายทำแบบนี้ไม่ได้นะคะ”


“ลางสังหรณ์ของฉันควรจะเตือนอะไรได้บ้าง แต่เพราะฉันมัวแต่คิดถึงเรื่องตัวเอง”

มิกิส่ายหน้าไม่ใช่ แต่โฮชิยืนกรานเป็นเพราะตน ตระกูลมิยาคาวะถึงต้องเผชิญชะตากรรมแบบนี้ มิกิสะอื้นก้มหัวติดพื้นแสดงความรู้สึกกลับต่อท่านชาย

ooooooo

ในโรงยิม เป็นรอบที่ฮิเดโนริต่อสู้กับคู่แข่ง แต่สายตาเขามองอาคิระอย่างท้าทายจนโค้ชบีบไหล่เตือนให้อาคิระใจเย็น ต้องเจอกันแน่นอน

รินดารายังหงุดหงิดกับการกระทำของอาคิระอยู่ พอดีมีสตาฟฟ์เอากระดาษมาวานให้ไปส่งให้นักกีฬาเป็นเรื่องด่วนจากทางบ้าน เธอเห็นว่าเป็นอาคิระก็จะปฏิเสธ แต่พออ่านข้อความในกระดาษโน้ตว่าพี่ชายเสียชีวิตแล้ว รีบกลับบ้านด่วน เธอตกใจ ค่อยๆเดินออกไป

อาคิระกำลังทำสมาธิอยู่ พอลืมตาเห็นรินดารายื่นกระดาษให้อ่านข้อความก็ตกใจโวยลั่น

“นี่เล่นบ้าๆอะไรของเธอ คิดจะหาเรื่องฉันแบบนี้มันไม่ต่ำทรามไปหน่อยเหรอ”

“ฉันเปล่านะคุณ บ้านคุณแจ้งมาอย่างนี้จริงๆ ปล่อยฉันนะ ฉันเจ็บ”

อาคิระปล่อยมือที่บีบไหล่เธออย่างลืมตัว รินดาราแสดงความเสียใจด้วย เขายังไม่เชื่อวิ่งออกไปจนคนอื่นๆ ตกใจ ฮิเดโนริมองตามแอบยิ้มร้ายก่อนจะตามไปขวางหน้าอาคิระ เยาะว่าคิดหนีการประลอง อาคิระเจ็บใจระคนเสียใจ บอกที่ถอนตัวจากการแข่งไม่ใช่เพราะกลัว...แล้วฉุกคิดตะคอกออกไป

“ฝีมือแกใช่ไหมฮิเดะ...ที่แท้แล้วพวกโคสึกะก็อยู่เบื้องหลังการตายของพี่ชายฉัน”

“หึๆๆ เอาอะไรมาพูดน่ะ ฉันก็อยู่ที่นี่กับแกก็เห็นอยู่ อย่ามาหาเรื่องป้ายสีตระกูลฉัน ไม่งั้นฉันจะไม่ปล่อยให้แกกลับไปเคารพศพพี่ชาย” ฮิเดโนริชี้ปลายดาบไม้เคนโด้ไปที่อาคิระอย่างท้าทาย อาคิระโกรธ โค้ชเข้ามาห้ามและให้เขากลับไปจัดการเรื่องที่บ้านก่อน ฮิเดโนริยิ้มมุมปาก

มาถึงโรงพยาบาล อาคิระพบมิกิในชุดกิโมโนสีดำยืนอยู่ข้างศพอากิฮาระ เธอให้เขาบอกลาพี่ชายและย้ำว่ามันเป็นอุบัติเหตุ แต่อาคิระไม่เชื่อ

“ที่คนในตระกูลมิยาคาวะของเราต่างล้มหาย ตายจากไป ผมไม่เคยเชื่อว่ามันจะเป็นอุบัติเหตุเลยสักครั้ง แต่เป็นฝีมือของพวก...”

“อาคิระ อย่าพูดในสิ่งที่เราพิสูจน์ไม่ได้...หลานจะได้บอกลาพี่ชายเป็นครั้งสุดท้าย เพราะฉะนั้น ควรให้เขาจากไปอย่างหมดห่วง ย่าขอร้องนะอาคิระ”

คำท้วงติงของมิกิทำให้ชายหนุ่มข่มอารมณ์หันมาโค้งคำนับศพ

“ผมสัญญาครับพี่ชาย ผมจะดูแลทุกคนในตระกูลของเราให้ดีที่สุด โดยเฉพาะกับอายูมิ ผมจะปกป้องเธอด้วยชีวิตของผม...ลาก่อนครับ”

พยาบาลมาตามทั้งสองให้ไปพบคุณหมอ...หมอ

บอกอาการของอายูมิปลอดภัย บาดแผลตามร่างกายไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่มีบางอย่างที่จะไม่เหมือนเดิม ให้มิกิเป็นคนอธิบายเอง อาคิระงงว่าหลานสาวเป็นอะไร

เมื่ออาคิระกับมิกิเข้ามาหาอายูมิในห้องพักฟื้น เธอยิ้มและเล่าว่าตอนแรกรู้สึกเจ็บแต่ตอนนี้ทนได้แล้ว

“ก็คุณอาสอนอายูมิเสมอไม่ใช่เหรอคะ ถึงจะเป็นเด็กผู้หญิงแต่ก็ห้ามอ่อนแอ ไม่งั้นก็จะโดนคนอื่นรังแกตลอดเวลา”

อาคิระปลื้มใจ แต่พอเด็กน้อยถามถึงพ่อ ทุกคนก็หน้าเจื่อน อาคิระค่อยๆบอกความจริงว่าพ่อเสียแล้ว อายูมิเสียใจมากพยายามจะลุกไปดู แต่ขาไม่มีเรี่ยวแรงยิ่งตกใจ

“ขา...ขาหนู...ทำไมขาหนูขยับไม่ได้คะคุณอา!”

“อายูมิ...หนูต้องนอนอยู่บนเตียงนี้ก่อนนะ หมอบอกว่าตอนนี้หนูยังเดินไม่ได้”

อายูมิฟูมฟายให้บอกหมอฉีดยาหรือทำอะไรก็ได้ให้ตนเดินไปหาพ่อได้ อาคิระดึงหลานสาวมากอดปลอบ น้ำตาลูกผู้ชายไหลรินอย่างสุดจะกลั้น มิกิมองสองอาหลานอย่างเวทนา

ooooooo

สามเดือนผ่านไป...โฮชิดีดโกโตะไล่เสียงโน้ตทีละตัวด้วยใบหน้านิ่งอยู่บนหอคอย อายูมิกอดรูปพ่อนอนร้องไห้กระซิกอยู่ลำพัง ส่วนอาคิระไล่เปิดแฟ้มเอกสารกองโตบนโต๊ะทำงานท่าทางเครียดที่ต้องมารับหน้าที่ดูแลงานในโรงงานทอผ้าแทนพี่ชาย

โฮชิจึงบรรเลงเพลงจังหวะเร็วสนุกสนาน ฟังแล้วสบายใจ จู่ๆก็เกิดแสงสีรุ้งพุ่งออกจากโกโตะม้วนตัวไปปกคลุมหลังคาคฤหาสน์มิยาคาวะ...อายูมิซึ่งกำลังนอนร้องไห้ ตะลึงเมื่อเห็นแสงสีรุ้งลอยเข้ามาม้วนตัวกลายเป็นสวนสนุกในห้องนอน เธอยิ้มออกมาอย่างตื่นตาตื่นใจ ส่วนอาคิระที่นั่งกุมขมับไม่สนใจเสียงดนตรี แสงสีรุ้งจึงม้วนตัวเป็นลมพัดสมุดบนชั้นตกลงมา

เมื่ออาคิระได้ยินเสียงของตกจึงหันมอง ลำแสงได้มลายหายไปแล้ว เขาเห็นสมุดที่พื้นเล่มหนึ่งตกกางออกจึงหยิบมาอ่าน เป็นลายมือข้อความสุภาษิตญี่ปุ่น “มีทุกข์ก็ต้องมีสุข”

อ่านละคร กลกิโมโน ตอนที่ 1 วันที่ 8 เม.ย. 58

ละครเรื่อง กลกิโมโน บทประพันธ์โดย พงศกร
ละครเรื่อง กลกิโมโน บทโทรทัศน์โดย ณัชภีม - สุธิสา
ละครเรื่อง กลกิโมโน กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญบุตร
ละครเรื่อง กลกิโมโน โดยผู้จัด หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่อง กลกิโมโน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง กลกิโมโน ละครแนวโรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี ลึกลับ
ละครเรื่อง กลกิโมโน เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันที่ 16 เม.ย.58 ทางไทยทีวีสีช่อง 3 วัน
ละครเรื่อง กลกิโมโน ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15 น
ที่มา ไทยรัฐ