อ่านเพื่อนรักเพื่อนริษยา ตอนอวสาน[2] วันที่ 22 ก.ย. 58

อ่านเพื่อนรักเพื่อนริษยา ตอนอวสาน[2] วันที่ 22 ก.ย. 58

“เดี๋ยวค่อยคุยกันนะ ฉันไม่ว่าง” เมียนิรันดร์จะเดินเข้าไปในลิฟท์
จิ๋วพยายามรั้งอีก “เอ่อ..ซ้อคะ ไม่ทราบว่าทางช่องสตาร์...”
การ์ดคนหนึ่งรีบเข้ามากันเจ้านายแล้วยื่นนามบัตรให้จิ๋ว “นี่นามบัตรซ้อครับ เดี๋ยวค่อยคุยกันนะครับ” เมียนิรันดร์และการ์ดเข้าลิฟท์ไป จิ๋วยืนอยู่หน้าลิฟท์หน้าเป็นกังวล

ไลลาที่สวมเสื้อคลุมกำลังชี้หน้าต่อว่านางฟ้า “แกมาได้ยังไง แอบตามฉันมาเหรอ”
นางฟ้ารีบ ลน “อย่าเพิ่งพูดมา แกรีบออกไปก่อนเถอะ” นางฟ้ารีบบอกกับนิรันดร์ “คุณนิรันดร์ เมียคุณกำลังขึ้นมา”
“หา !!!!
นิรันดร์และไลลาช็อก


“เอาไงดีคุณ” นิรันด์ถามไลลา
ไลลาชี้หน้านางฟ้าอย่างโกรธ “อีนางฟ้า แกตามเค้ามาเหรอ”
“ฉันเปล่า...”
ไลลารีบเดินไปเปิดประตู ที่ด้านนอก พอไลลาเปิดประตูไปเห็นเมียนิรันดร์กำลังออกจากลิฟท์มา ไลลาช็อกรีบกลับเข้าไปในห้องแล้วล็อกประตู “เมียคุณมาแล้ว !!!” นิรันดร์หน้าซีด ไลลาแค้น “แก..อีนางฟ้า”
นางฟ้ายังไม่ทันพูดอะไร เสียงเคาะประตู ปังๆๆๆ ทุกคนหน้าเสียสุดๆ
“คุณสองคนไปซ่อนในห้องน้ำก่อนดีกว่า”
นางฟ้ากับไลลาหน้าซีด

ประตูเปิด เมียนิรันดร์ผลักเข้ามา เห็นนิรันดร์สวมเสื้อผ้าเรียบร้อยแล้ว ยืนอยู่ในห้องคนเดียว
เมียนิรันดร์โวย “ไหน อีนั่นมันอยู่ไหน”
“อะไรกันคุณ”
“ก็อีไลลาไง พามันมานอนไม่ใช่เหรอ”
“จะบ้าเหรอคุณ นี่ผมเข้ามาเอาของ”
“ไม่ต้องมาโกหก” เมียนิรันดร์เดินเข้าไปดูตามใต้เตียงตามตู้เสื้อผ้า
นิรันดร์เดินไปขวางที่หน้าห้องน้ำ “ไม่มีหรอกคุณ โอ๊ย” เมียนิรันดร์มองไปที่ประตูห้องน้ำ นิรันดร์หน้าเสีย เมียนิรันดร์เดินไปที่ประตูห้องน้ำทันที

ในห้องน้ำ ไลลายืนหลบอยู่ที่อ่างอาบน้ำ ส่วนนางฟ้ายืนกอดอกอยู่ตรงหน้ากระจก ทั้งสองต่างหน้าเครียดไม่สนใจกัน เมียนิรันดร์กำลังจะบิดประตู
ไลลาหลับตาคิดว่าโดนแน่ นางฟ้ามองหน้าไลลา ครุ่นคิดและตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง “ฉันจะชดใช้ให้แก” ไลลางง นางฟ้ารีบเดินไปที่ประตู

ประตูห้องน้ำถูกเปิดออกก่อนเมียนิรันดร์จะดึง นางฟ้าเป็นคนผลักออกมาเอง เมียนิรันดร์ นิรันดร์ การ์ด พากันเหวอ “ว่าไงคะ”
“อี...อีนางฟ้า”
“ใช่ มาทำไมกันเหรอคะ”
“แก...แกนอนกับผัวฉันเหรอ”
นางฟ้าหน้าตาเฉย “ก็คิดเอาเองสิคะ”
ไลลาตกใจในคำพูดของนางฟ้า
เมียนิรันดร์โมโหตบหน้านางฟ้าจนล้ม “ฉันจะประจานแก ให้สังคมรู้ว่านางเอกชื่อดังเป็นเมียน้อยเสี่ย”
“อยากทำไรก็เชิญค่ะ”
“สังคมต้องแอนตี้แก อีนังนรก”
“ตามนั้นค่ะ”
เมียนิรันดร์เดินออกไป
“คุณจะบ้าเหรอ คุณ...” การ์ดพากันรุมถ่ายรูปนางฟ้ากับนิรันดร์ นิรันดร์ยกมือปิดหน้าตาแต่นางฟ้าไม่ปิดเลย “ไอ้พวกเวร ออกไปเดี๋ยวนี้” นิรันดร์รีบวิ่งตามเมียออกไป การ์ดวิ่งตาม เหลือเพียงนางฟ้า
ไลลายังยืนเหวออยู่ในห้องน้ำ นางฟ้าพูดไปทางห้องน้ำ “คนที่พาเมียคุณนิรันดร์มาคือนัตตี้” ไลลาอึ้ง นางฟ้าลุกขึ้น เสียงเครือ “ไอ้ไล อะไรที่ฉันเคยทำให้แกเจ็บใจ ฉันขอโทษ” นางฟ้าเดินร้องไห้ออกจากห้องไป ไลลายังงงไปหมด

ห้องราศี หนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งเห็นภาพนางฟ้ากับนิรันดร์ เซ็นเซอร์ใบหน้าในคอนโด พร้อมพาดหัว “ฉาวช็อกโลก เสี่ยนิรันดร์ควงนางเอกดังวิกคู่แข่งขึ้นคอนโด เมียเตรียมฟ้องหย่าฮุบธุรกิจ”
ราศีเครียดจัด เสียงดัง “มันเกิดอะไรขึ้น”
ในห้องราศี อาทิตย์ นางฟ้า ปูเปรี้ยว ต่างนั่งเงียบ เครียด เดือนเด่นร้องไห้ “ภาพตัดต่อชัดๆ ยัยฟ้าไม่มีทางทำแบบนั้นแน่ ใช่มั้ยยัยฟ้า” นางฟ้าไม่พูดอะไรเดินออกจากห้องไป

นางฟ้าเดินหน้าเครียดออกมา อาทิตย์เดินตามมา “ผมไม่เชื่อหรอกคุณ” นางฟ้าไม่หยุด อาทิตย์ตามมาดึงไว้ “บอกผมสิครับ มันเกิดอะไรขึ้น”
นางฟ้ารำคาญใจ “ฉันขึ้นคอนโดกับคุณนิรันดร์ไง จะถามอะไรอีก”
“มันเป็นไปไม่ได้ ฆ่าผมให้ตายดีกว่าให้เชื่อ บอกความจริงผมมา”
“ก็นี่แหละความจริง”
“งั้นผมจะแก้ข่าวให้”
“ไม่ต้อง”

“ผมจะทำ มีอะไรมั้ย”
“ฉันต้องการให้มันเป็นแบบนี้”
“เดี๋ยวนี้อาการเป็นหนักถึงขนาดทำลายตัวเองให้เสียชื่อเสียงแล้วหรือครับ”
“ฉันต้องชดใช้”
“ชดใช้อะไร”
นางฟ้าไม่ตอบรีบเดินออกไป

ไลลานั่งเครียด สงสัยว่านางฟ้ามารับผิดแทนทำไม
ชิวาว่ากำลังนั่งอ่านข่าวในมือถือ “ทุเรศจริงๆนะคะ อีนางฟ้าเนี่ย มันเป็นโรคจิต โรคฮิสทีเรีย ไม่ก็ขายตัวแน่นอนเลย จำได้มั้ยคะ มันมีข่าวกับผู้ชายมาตั้งกี่คน ทั้งคุณอาทิตย์ ภีม น้องเป๋า แม้กระทั่งช่างไฟ นี่สงสัยมันนอนกับเค้าหมดทั้งตึกแล้วมั้งคะ ถึงได้ร่อนมาช่องเราแบบนี้ คันจริงๆนะคะน้องไล ฮิๆ” ชิวาว่าหันไปหาแนวร่วม แต่ไลลานั่งหน้านิ่งไม่สนใจ ชิวาว่ายิ้มเก้อ เม้าท์ต่อ “พี่ว่าว่ามันต้องหวังนอนกับบอสนิรันดร์แลกกับย้ายมาอยู่ช่องนี้แหงๆเลยค่ะ ฝันไปเถอะอีเน่า ช่องนี้เค้ารับแต่คนสวยและเก่งจริงๆโว้ย จริงมั้ยคะน้องไล” ไลลาไม่ตอบ “สมน้ำหน้ามันจริงๆค่ะ ผู้หญิงแบบนี้มันต้องโดนสังคมกระทืบ ไม่ต้องผุดต้องเกิด อีพวกดาราเมียน้อย ดาราขายตัว กากวงการ” ไลลาลุกออกไปอย่างหงุดหงิด ชิวาว่ามองตามอย่างงง “อัลไลของเค้าวะ ?”

ไลลาเดินออกมาที่หน้าห้อง ยืนหน้าเครียดนึกถึงเรื่องที่นางฟ้าช่วยเธอ “มารับผิดแทนชั้น แกต้องการอะไร อีนางฟ้า”

หน้าตึก THE SUN เห็นม็อบเมียหลวงมากันอีกแล้ว ต่างตะโกน “นางฟ้าออกไป” และยกป้ายประท้วงแนวเดียวกับที่เคยประท้วงฮันนี่ นางฟ้าเดินออกมาที่หน้าตึกพอดี
“เฮ้ย อีดาราเมียน้อยออกมาแล้ว” พวกเมียหลวงวิ่งเข้าไปหานางฟ้า
“ออกจากวงการไป อีดาราเมียน้อย” นางฟ้าจำยอมรับคำด่า
อาทิตย์เดินตามออกมา“อะไรกันครับเนี่ย หยุดก่อนครับ”
เมียหลวงคนหนึ่งล้วงไข่เน่าออกมาจากกระเป๋าสะพาย “เอาไข่เน่าไปกินซะเถอะแก”
“อย่านะครับ” เมียหลวงปาไข่เน่าใส่นางฟ้า แต่อาทิตย์วิ่งเอาตัวมาบังแทนจนสูทเลอะไปหมด นางฟ้าตกใจมาก เมียหลวงอีกสองสามคนเดินเข้ามาจะตบตีนางฟ้า อาทิตย์เอาตัวบัง โดนทั้งตบตีจิกและเปลือกทุเรียนปาใส่จนหน้าผากอาทิตย์มีเลือดออก
รปภ.วิ่งเข้ามาห้ามพวกม็อบ “หยุดครับ เดี๋ยวแจ้งความนะครับ”
“แจ้งไปเล้ย ไม่กลัวหรอก ยอมตายเพื่อศักดิ์ศรีเมียหลวง”
อาทิตย์จับแขนนางฟ้ากลับเข้าไปในตึก เมียหลวงตะโกน “อย่าให้เจออีกนะอีเมียน้อย”

ที่มุมหนึ่ง เห็นฮันนี่ยืนยิ้มสมน้ำหน้านางฟ้า “ฉันรอเวลานี้มาชาติกว่าแล้ว”

อาทิตย์หน้าผากมีเลือดออก พานางฟ้าเข้ามาหลบด้านในตึกตรงมุมเงียบ นางฟ้าหยิบผ้าเช็ดหน้าออกมาจะเช็ดเลือดที่หน้าผากให้อาทิตย์ อาทิตย์จับมือเธอไว้ “ไม่เป็นไรคุณ....” นางฟ้าไม่ยอม เช็ดเสื้อให้อาทิตย์ อาทิตย์มองหน้านางฟ้าพูดด้วยน้ำเสียงจริงจัง “คุณครับ บอกผมได้มั้ยว่าคุณไปทำอะไรที่คอนโดนั่น”
“ก็อย่างในข่าวนั่นแหละ”
อาทิตย์กุมมือนางฟ้าไว้ อาทิตย์ยืนยันหนักแน่น “ผม..ไม่...เชื่อ” นางฟ้าหลบตาอาทิตย์ “คุณจะให้ผมเชื่ออะไร อะไรๆก็มาลงที่คุณไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งข้อหาปล่อยคลิปโจ หมั้นกับผม คบกับภีม มาจนถึงเป็นเมียน้อยนายนิรันดร์ ถ้าผมไม่รู้จักคุณ ผมอาจจะเชื่อตามเค้า แต่นี่มันไม่ใช่” นางฟ้าเงียบ

ที่มุมหนึ่ง ฟรุ้งฟริ้งเดินผ่านมาเห็นช็อตอาทิตย์จับมือนางฟ้าพอดี “ว้าย อัปสรสวรรค์เอาอีกแล้ว” ฟรุ้งฟริ้งรีบหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย

“คุณรู้รึเปล่า ความรู้สึกของผมตอนนี้มีแต่สงสารคุณ จิตใจคุณโดนข่าวสารพัดเล่นงานจนบอบช้ำไปหมดแล้ว ถ้าผมเป็นคุณผมคงทนไม่ได้ คุณทนไปเพื่ออะไร บอกผมซิ”
“ฉันไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่คุณคิดหรอก ออกไปจากชีวิตฉันเถอะ กลับไปสนใจคนที่เป็นของคุณจริงๆอย่างไลลา แล้วรักเค้าให้มากๆ”
“คุณต้องการให้เป็นแบบนั้นจริงๆเหรอ คุณไม่ได้รู้สึกดีกับผมสักนิดเลย”
“ใช่ ฉันไม่ได้รักคุณ” นางฟ้าเดินหนีออกไป สีหน้าเจ็บปวด อาทิตย์มองตามเศร้า

ไลลากำลังจะเดินออกจากตึก ได้ยินเสียงข้อความ Line ไลลาหยิบขึ้นมากดดู เห็นภาพอาทิตย์กำลังกุมมือนางฟ้า ข้อความจากฟรุ้งฟริ้งพร้อมเสียง “ข่าวสดค่ะเจ้ไลขา อีนางฟ้ากำลังอ้อนคุณอาทิตย์อยู่”
ไลลาโกรธขึ้นมาทันที “อีตอแหล ที่แท้ก็เรียกร้องความสนใจ” ไลลากำลังจะเดินออกจากตึกไป จิ๋วเข้ามาดึงแขนเธอไว้ ไลลาหันไปมอง “ไอ้จิ๋ว !!” จิ๋วมองไลลา

ไลลายืนคุยกับจิ๋วอยู่บนดาดฟ้า จิ๋วถามอย่างมีอารมณ์ “ทำไมติดต่อไม่ได้เลยคะเจ้”
“ฉันงานเยอะ ไม่ได้สบายเหมือนเมื่อก่อนนี่ แกมีอะไรรึ”
“เจ้รู้รึยังว่าเมฆเสียแล้ว”
ไลลานิ่งไปนิด “...รู้”
“เผาไปแล้วด้วย”
ไลลาพยักหน้า “ฉันติดงานที่ต่างจังหวัด ลาไม่ได้ แต่ก็ไหว้พระ ขอให้เมฆไปดีแล้ว”
จิ๋วนิ่งไปนิดก่อนตัดสินใจ “ฉันอยากถามเจ้เรื่องคลิปฉันกับไอ้ปราณ”
ไลลาอึ้ง ร้อนตัว “แล้วมันเกี่ยวอะไรกับฉัน”
“ตอนพวกฉันไปเอาเรื่องไอ้ปราณ มันบอกว่ามือถือที่มันใช้ถ่ายอยู่กับเจ้”
“หึ! แกเชื่อมันเหรอ”
“เจ้ไม่ได้ทำใช่มั้ยคะ”
“แกจะมาหาเรื่องฉันอีกแล้วเหรอ คราวก่อนโดนตบไปยังไม่พอใช่มั้ย”
“จิ๋วไม่มีสิทธิถามเหรอ”
“เป็นไงล่ะ อีนางฟ้าเจ้านายแสนดีของแก มีข่าวกับผู้ชายทั้งตึกไม่พอ ลามมาถึงบอสฉัน”
จิ๋วโมโหขึ้นมาทันที “เจ้ไม่อายบ้างเหรอคะ”
ไลลาฉุน “เรื่องอะไร”
“เจ้พูดมาได้ยังไง เจ้ก็รู้ว่าเจ้ฟ้าไม่ใช่คนที่ขึ้นไปนอนกับคุณนิรันดร์”
ไลลาอึ้ง “แกรู้ได้ยังไง”
“ก็ฉันไปกะเจ้ฟ้า” ไลลาตกใจ “เจ้ฟ้าบอกให้ฉันช่วยถ่วงเวลาเมียคุณนิรันดร์ไว้ แล้วขึ้นไปบอกเจ้”
ไลลาเสียหน้า “นี่พวกแกตามฉันไปเหรอ”
“ใช่สิ ก็พวกฉัน...”
ไลลาเข้าไปผลักจิ๋ว “แล้วไง แกจะแฉฉันเหรอ เอาซี่ ไอ้จิ๋ว ไปป่าวประกาศให้ทั่วเลย ชีวิตฉันมันจะได้พังพินาศสมใจพวกแกซะที”
“ฉันยังไม่ได้พูดอะไรเลยนะเจ้”
ไลลาร้อนตัว “แกเลือกเอาว่าคราวนี้แกจะช่วยเพื่อนคนไหนและอยากให้ใครตาย” ไลลาเดินออกไปเลย จิ๋วยืนเครียด

ไลลาเดินออกจากตึกไปอย่างโมโห ที่มุมหนึ่ง นัตตี้กำลังมองไลลาอย่างโมโหที่ยังทำลายไลลาไม่ได้ “ทำไมมันกลายเป็นนางฟ้าไปได้วะ! ฉันจะกำจัดแกให้ได้ อีคนตายยาก”

อาทิตย์กับไลลาอยู่ที่ร้านอาหารฝรั่ง อาทิตย์ดูเครียดขรึม “นัดไลมา มีเรื่องอะไรคะ”
“เรื่องนั้นไงครับ ที่ผมกับคุณยังเคลียร์กันไม่จบ”
“นางฟ้าไปกับคนอื่นแล้ว เลยมาหาที่ลงหรือคะ”
“ไม่ใช่นะครับ”
“แล้วมันเป็นไงบ้างคะ”
“ก็...แย่ๆ”
“อืม ถึงจะเป็นเพื่อนเก่าไปแล้ว แต่ไลฟังข่าวแล้วก็อดเป็นห่วงมันไม่ได้ ไม่น่าเลยนะคะ”

“คุณคิดว่าไง”
“ก็ตกใจค่ะ แต่อะไรมันก็เป็นไปได้ อีกอย่างบอสนิรันดร์ก็ชอบพาดาราไปนอนอยู่แล้ว”
“ผมไม่เคยเห็นฟ้าคุยกับบอสคุณเลย”
“คุณอยู่กับมันตลอดเวลาที่ไหนล่ะคะ วันก่อนมันก็เพิ่งมีข่าวกับภีม เพื่อนคนนี้ฉันรู้นิสัย คบกันมานานค่ะ”
“อืม ช่างเค้าเถอะครับ ซักวันความจริงเป็นยังไงก็เปิดเผยเอง”
“ใช่ค่ะ คุยเรื่องของเราดีกว่า”
อาทิตย์พยักหน้า “ครับ ผมคิดว่าเรื่องของเรา น่าจะทำอะไรให้ถูกต้อง คุณคิดว่าไงครับ”
“คุณรักฉันแล้วหรือคะ”
อาทิตย์อึ้งไปนิดก่อนตัดสินใจพูด “คุณแม่คุณว่างวันไหนบ้างครับ”
“ทำไมหรือคะ”

อ่านเพื่อนรักเพื่อนริษยา ตอนอวสาน[2] วันที่ 22 ก.ย. 58

ละครเพื่อนรักเพื่อนริษยา บทประพันธ์โดย สุพรรณิการ์
ละครเพื่อนรักเพื่อนริษยา บทโทรทัศน์โดย : สุพรรณิการ์ และ ณัฏฐพล เกษบุญชู
ละครเพื่อนรักเพื่อนริษยา กำกับการแสดงโดย : ปรีดาภรณ์ บัวตูม
ละครเพื่อนรักเพื่อนริษยา ผลิตโดย : บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเพื่อนรักเพื่อนริษยา ควบคุมการผลิตโดย : อรพรรณ วัชรพล
ละครเพื่อนรักเพื่อนริษยา ออกอากาศทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเพื่อนรักเพื่อนริษยา ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ