ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ ตอนที่ 9 วันที่ 7 ก.ย. 58

ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ ตอนที่ 9 วันที่ 7 ก.ย. 58

ที่โรงพยาบาล...วีว่าในร่างมุกริน เห็นลมนอนหลับอยู่จึงย่องออกจากห้องตรงไปที่ลิฟต์ ขึ้นไปที่ห้องพักของวีว่า นึกแปลกใจว่าวันนี้ไม่มีตำรวจเฝ้าหน้าห้องทราบจากพยาบาลว่า วีว่าลงไปอยู่ห้องไอซียูตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว

วีว่ายืนอึดใจเดียวก็ออกจากห้องไปที่ห้องไอซียู ด้วยความเป็นห่วง

“คุณมาทำอะไรตรงนี้” เสียงปูรณ์ทักขึ้น เธออึกอักไม่รู้จะอธิบายอย่างไร ตัดสินใจบอกว่า ตนขึ้นไปเยี่ยมวีว่า ปูรณ์ถามอย่างระแวงว่า “คุณต้องการอะไรกันแน่”



จากการสนทนา ปูรณ์รู้สึกถึงความผิดปกติหลายอย่างในตัวมุกรินที่ยืนอยู่ตรงหน้า เธอมีอาการวีนเหมือนวีว่า เคยว่าตนขี้เก๊กเหมือนที่วีว่าเคยว่าไว้ เขามองมุกรินตรงหน้า ถามว่า “อะไรทำให้มันเปลี่ยนไปเป็นแบบนี้”

วีว่าในร่างมุกรินชี้แจงว่าอาจเป็นเพราะเราประสบอุบัติเหตุพร้อมกันเลยเข้าใจกัน ปูรณ์บอกมุกรินที่ยืนอยู่ตรงหน้าว่า

“ถ้าคุณได้ใกล้ชิดกับเธอ คุณจะรู้ว่ายังมีอีกหลายด้านที่คุณไม่เคยเห็นจากวีว่า และหลายๆด้านที่ผมว่ามันก็เป็นด้านที่ดีมากกว่าไม่ดี” มุกรินถามว่าเขารู้ได้ยังไง “เพราะผมเคยได้ใกล้ชิดกับเธอไง...แต่มันก็แค่ระยะเวลาไม่นาน และผมก็กลัวว่าจะไม่มีช่วงเวลาแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว...”

วีว่าในร่างมุกรินถามว่าตกลงมันเกิดอะไรขึ้น ปูรณ์ไม่ตอบ เขาเดินเลี่ยงไปจนถึงหน้าห้องไอซียู มองเข้าไปเหมือนจะมองทะลุไปให้เห็นวีว่าข้างใน เขาพึมพำเหมือนพูดกับตัวเองว่า

“ผมเป็นแค่คนนอกตระกูลวรรณดำรง ผมจึงไม่สมควรอยู่ในห้องประชุมนั้น ผมไม่แน่ใจว่าทุกคนในห้องประชุมจะตัดสินใจกันยังไง...”

“ตัดสินใจเรื่องอะไร?” วีว่าในร่างมุกรินถามงงๆ

ooooooo

ที่ห้องประชุมแพทย์ในโรงพยาบาล คุณย่าพริ้มเพรา ใจเด็ด วารุณี เจ้าขา และคณะแพทย์ประชุมกันอยู่ เมื่อหมอใหญ่เข้ามา คุณย่าบอกให้เริ่มคุยกันเลย

เจ้าขาถามว่าไม่รออาปูรณ์หรือ คุณย่าบอกว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคนนอกสายเลือดคนนั้น ทุกคนเลยเงียบ

หมอแจ้งว่าเมื่อคืนอาการคนไข้แย่ลงไป โอกาสที่จะเป็นอีกสูงมาก ร่างกายเธอก็จะยิ่งบอบช้ำไปเรื่อยๆ จนถึงจุดที่เราไม่สามารถรักษาให้เธอกลับมาเป็นดังเดิมได้อีกต่อไป

หมอบอกว่านั่นคือเรื่องที่จะแจ้งให้ทราบ และต่อไปเราจะปรึกษากับญาติว่า หากคนไข้มีอาการหัวใจวายอีกครั้ง พวกคุณมีความประสงค์จะให้เราทำอย่างไร

คุณหมอบอกว่าไม่ต้องตอบตอนนี้ก็ได้ กลับไปปรึกษากันแล้วค่อยตอบเมื่อพร้อมจะดีที่สุด

“ถ้าอยากได้คำตอบ ฉันก็จะตอบให้ ปล่อยให้หลานสาวฉันตายไปเสีย!” คุณย่าโพล่งขึ้น ทุกคนชะงักตกใจ

วีว่าในร่างมุกรินอยู่หน้าห้องกับปูรณ์ เธอเขย่าตัวปูรณ์โวยวาย

“ไม่นะ! คุณจะปล่อยให้วีว่าตายไปไม่ได้นะ คุณต้องช่วยเธอ เข้าใจไหม! เข้าใจไหม!!”

ปูรณ์บอกว่าตนเข้าใจ แต่สิ่งที่วีว่ากำลังเผชิญอยู่ตนช่วยอะไรไม่ได้ ตนอยากเข้าไปทำอะไรก็ได้ให้หลานสาวตนฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แต่ตนไม่ใช่หมอ บอกมุกรินที่โวยวายอย่างตระหนกว่า

“ถ้าคุณรู้ คุณก็บอกผมมาสิ บอกมา แล้วผมจะทำตามทุกอย่าง ต่อให้บุกน้ำลุยไฟข้ามโลกไปไกลแค่ไหน ถ้ามันมีวิธีที่ทำให้วีว่ากลับมาหาผมอีกครั้งได้ ผมก็จะทำ! หรือต่อให้ผมต้องแลกกับชีวิตผม เพื่อให้วีว่าฟื้นคืนกลับมาเหมือนเดิมได้ ผมก็ยอม!” ปูรณ์น้ำตาไหลออกมาอย่างอัดอั้น วีว่ามองเขาอย่างซาบซึ้งใจ โผกอดอาปูรณ์ด้วย ความรู้สึกดีๆที่มีต่อเขา

ปูรณ์อึ้ง แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงปล่อยให้วีว่าในร่างมุกรินกอดอยู่อย่างนั้น

ooooooo

หลังจากคุณย่าบอกหมอให้ปล่อยวีว่าให้ตาย ไปเลย พอลุกขึ้นคุณย่าก็พูดอย่างฉะฉานระบายความ รู้สึกออกมาว่าคนในตระกูลวรรณดำรงของตนเจอเรื่องสาหัสมานักต่อนักแล้ว แต่ไม่เคยย่อท้อหรือยอมแพ้อะไรง่ายๆ

“หลานสาวของฉันมีเลือดวรรณดำรงอยู่เต็มตัว ฉันรู้ดีว่าเธอจะต่อสู้กับโรคภัยบ้าๆนี่ได้และวีว่าจะต้องฟื้นขึ้นมาอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นอย่ามาพูดเรื่องปล่อยให้หลานสาวฉันตายไปอีกเป็นอันขาด เข้าใจไหม?!! ไม่ว่าหลานสาวฉันจะอาการแย่ลงยังไง พวกคุณมีหน้าที่ต้องช่วยรักษาให้เธอกลับมาปกติให้ได้ ต่อให้หลานฉันจะหัวใจวายสักกี่ครั้ง พวกคุณก็ต้องปั๊มหัวใจให้กลับมาเต้นใหม่ได้ เพราะสุดท้ายหลานสาวฉันจะต้องฟื้นขึ้นมาใช้ชีวิตได้ตามเดิม!”

“ตกลงตามนั้นครับ” หมอใหญ่สรุป “ผมอยากจะบอกว่า พวกเราก็จะสู้ต่อไปพร้อมกับคนไข้เช่นกัน เราจะทำตามความประสงค์ของญาติคนไข้อย่างสุดความสามารถครับ”

ooooooo

ลมที่นอนเฝ้ามุกรินตื่นขึ้นมาไม่เห็นเธอ เขาตามมาเห็นเธอยืนกอดอยู่กับปูรณ์ที่หน้าห้องไอซียู เลยหาว่าเธอแอบมากอดกับกิ๊ก

ไม่ว่าปูรณ์จะชี้แจงอย่างไร ลมก็ไม่อาจทำใจได้ จนเมื่อพยาบาลออกมาบอกปูรณ์ว่าวีว่าอาการดีขึ้นและหมอจะย้ายกลับขึ้นไปอยู่ห้องเดิมแล้ว ปูรณ์ก็ยังยืนนิ่งเขาไม่รู้ว่าจะรับมือกับสิ่งที่ถาโถมเข้ามาได้อย่างไร

เมื่อลมพามุกรินจะพากลับห้อง เขาขอโทษเรื่องเมื่อกี๊ บอกว่าไม่อยากให้เธอไปยุ่งกับปูรณ์เพราะเป็นคนเจ้าชู้ และอีกไม่นานตนก็จะได้ขึ้นเป็นประธานไทยธนกิจแทนปูรณ์แล้ว วีว่าในร่างมุกรินถามว่าทำไม เพราะอะไร

“อีกไม่นานคุณก็รู้เอง เอ้อ...กลับไปที่ห้อง ผมจะช่วยคุณเก็บเสื้อผ้านะ เพราะพรุ่งนี้หมอให้คุณกลับไปพักที่บ้านได้แล้ว ดีเหมือนกัน ผมเบื่อนอนโรงพยาบาลเต็มที”
ลมเดินนำไปทันที ในขณะที่วีว่าในร่างมุกรินยังยืนงงสงสัยกับคำพูดของเขาอยู่...

ooooooo

ชงโชคตกลงกับคุณหญิงแขอุไรแล้วมาบอกชั้นฉัตร ชั้นฉัตรถามพ่อว่าเกิดอะไรขึ้น และปฏิเสธไม่ร่วมมือด้วย

ฝ่ายเมธีที่ไปหลบอยู่สวนยางของเพื่อน เงินสินบนจับ 10 ล้านที่คุณย่าตั้งไว้ทำให้เพื่อนหลอกเมธีออกมาเพื่อให้ตำรวจจับ แต่มันเป็นตำรวจปลอมที่วิคส่งมาเก็บเพื่อนของเมธีแล้วเอาตัวเมธีไปรับสินบน 10 ล้านบาท!

ปูรณ์มาเฝ้าวีว่าทั้งคืน จนเช้าวารุณีและใจเด็ดมาเจอ ทั้งสองต่างรู้สึกอะไรบางอย่าง ใจเด็ดตัดสินใจถามปูรณ์ เขายอมรับว่ารักวีว่า รักตั้งแต่แรกพบ ขอโทษวารุณีและใจเด็ดที่ตนคิดอย่างนั้นแต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้ ใจเด็ดไม่รังเกียจ ถามว่าเขาจะทำอย่างไรในเมื่อวีว่ายังอยู่ในสภาพนี้และรู้ใช่ไหมว่าอุปสรรคใหญ่ที่เขาต้องเจอคืออะไร

“ผมจะแต่งงานกับเธอ” ปูรณ์เด็ดเดี่ยวหนักแน่น ใจเด็ดชะงัก ปูรณ์ให้เหตุผลที่ทำให้ใจเด็ดและวารุณียิ่งซึ้งใจว่า “ถ้าผมแต่งงานกับวีว่า ก็เท่ากับว่าสมบัติที่ผมดูแลให้วรรณดำรงและไทยธนกิจอยู่ก็จะตกเป็นของวีว่าเมื่อเช้าวันหนึ่งวีว่าฟื้นตื่นขึ้นมา แล้ววันนั้นเธอก็จะได้ทุกอย่างที่เธอสมควรได้ สมบัติก็จะกลับเป็นของคนสายเลือดวรรณดำรงอย่างที่คุณย่าพริ้มเพราต้องการ และยิ่งเป็นการยืนยันว่า วีว่าจะได้รับการดูแลรักษาอย่างดีที่สุดไปตลอดกาลจากสมบัติที่เธอมีอยู่ไงครับ”

ในที่สุด พี่บีกับ บก.โต้งก็ถูกเจ้าหน้าที่เล่นงานฐานเอาคลิปฉาวของมุกรินไปเผยแพร่ พี่บีตกใจมากอ้อนวอนมุกรินอย่าฟ้องร้องตนเลย วีว่าในร่างมุกรินเข้าไปปรึกษากันในห้องน้ำ ออกมาบอกว่า ยังไงตนก็ต้องฟ้อง แต่จะเรียกค่าเสียหายเพียง 1 บาท เพราะต้องการทำให้คนทำผิดสำนึกผิดเท่านั้น

หลังจากตกลงกันได้แล้ว วีว่ากับมุกรินเข้าไปคุยกันในห้องน้ำ ไปยืนที่หน้ากระจก แม้ใบหน้าจะเป็นมุกรินแต่ที่พูดคือวีว่า วีว่าจ้องตามุกรินในกระจก เอ่ยขึ้นว่า

“ฉันจำได้ว่า เธอขอให้ฉันกลับไปช่วยแก้ไขบางสิ่งบางอย่างให้เธอ...ฉันว่าสิ่งแรกที่เธอควรทำก็คือการรู้จักให้อภัย ไม่ใช่แค่ให้อภัยคนพวกนั้น แต่ให้อภัยตัวเธอเองด้วย อดีตมันแก้ไม่ได้ แต่เธอก้าวข้ามผ่านมันไปได้ นี่คือสิ่งที่ฉันจะทำให้เธอ...มุกริน...”

ooooooo

ลมพามุกรินไปส่งที่คอนโด เขาแปลกใจที่มุกรินมองห้องตัวเองเหมือนแปลกที่ วีว่าในร่างมุกรินแก้ตัวว่าอาจเพราะตนไปอยู่โรงพยาบาลนาน

มุกรินบอกลมว่าดึกแล้วให้เขากลับไปเสีย ลมไม่ตื๊อยอมกลับไปแต่โดยดี พอลมไป วีว่าในร่างมุกรินก็โวยวายกับคุณลึกลับว่า

“คุณลึกลับ...คุณจะให้ฉันต้องทนทรมานอยู่ในร่างนี้ไปอีกนานแค่ไหน?!”

เจ้าขา อีโน และพี่หมี คบคิดกันทำเซอร์ไพรส์ สร้างบรรยากาศและจัดพิธีแต่งงานให้ปูรณ์กับวีว่าขึ้นที่โรงพยาบาล แล้วโทร.หลอกให้ปูรณ์กับชั้นฉัตรให้ตกอก ตกใจแล้วรีบมาที่โรงพยาบาล

พอไปถึงโรงพยาบาลในชั้นที่วีว่าพักเห็นเป็นบรรยากาศการแต่งงาน เจ้าขารีบมาบอกว่าอย่าโกรธนะ ทั้งหมดนี่เป็นแผนของอีโน ปูรณ์ถามว่านี่มันอะไรกัน ตนงงไปหมดแล้ว

“ก็อาปูรณ์จะแต่งงานกับวีว่าไม่ใช่เหรอคะ พวกเราก็เลยจัดงานให้ ถึงจะไม่เพอร์เฟกต์เต็มที่ แต่พวกเราก็ยินดีทำให้นะคะ” อีโนลอยหน้าลอยตาฉอเลาะ ปูรณ์นิ่งเหมือนพยายามข่มใจ ก่อนเอ่ยอย่างเคร่งเครียดว่า

“ขอบคุณทุกคนมากนะ ผมรู้ว่าทุกคนทำไปเพราะหวังดี แต่ต้องขอโทษที่ต้องพูดตรงๆว่าสิ่งที่ทำมันไม่ดีเอาเสียเลย!”

ทั้งเจ้าขา อีโน และพี่หมีอึ้ง เจื่อนไปทันที

แต่นี่ไม่กระไร ที่ทำให้โรงพยาบาลแทบแตกคือเมื่อคุณย่าพริ้มเพรามาเห็นและรู้ว่าเป็นการจัดงานแต่งงานระหว่างปูรณ์กับวีว่า แม้จะเป็นการจัดไม่จริงจัง แต่ทำเอา คุณย่าเดือดพล่าน สั่งเจ้าขาที่มารับหน้าให้อธิบายมาเดี่ยวนี้!

“อย่าโมโหพวกเจ้าขาเลยครับ ผมเป็นคนขอร้องให้พวกเขาทำกันเอง” ปูรณ์ออกรับแทน เลยยิ่งตึงเครียด คุณย่าถามว่าเขาขอร้อง! เขาจะแต่งงานกับวีว่า!! “ใช่ครับ ผมได้พูดเรื่องนี้กับพี่ใจเด็ดไปแล้ว” ผลคือปูรณ์ถูกตบหน้าฉาดใหญ่

“แกกล้าดียังไง? นี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน!! วันนี้ฉันสังหรณ์ใจนึกถึงหลานเลยอยากมาเยี่ยม แล้วฉันต้องมาเจอว่าหลานฉันกำลังจะถูกมัดมือชกให้แต่งงานกับไอ้คนเจ้าเล่ห์เพทุบายไร้หัวนอนปลายเท้าอย่างแกเนี่ยนะ!?” คราวนี้คุณย่าไม่เพียงกล่าวหาว่าเขาจะมาฮุบสมบัติ ยังหาว่าเขาต้องการแก้แค้นตนด้วย

“แก้แค้นอะไรครับ ผมไม่เข้าใจ” ปูรณ์งงกับข้อหาใหม่

“แกอย่ามาทำเป็นไขสือ ฉันรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของแก ทุกสิ่งทุกอย่างของวรรณดำรงกับไทยธนกิจล้วนถูกแกฮุบไปหมดแล้ว ถึงตอนนี้ยังจะปล่อยให้แกฮุบหลานสาวของฉันไปอีกคนงั้นเหรอ!! ไม่มีทาง แกอ้างว่าแกรักหลานสาวฉัน แล้วหลานสาวฉันรักแกเหรอ?!”

เห็นปูรณ์กับทุกคนในห้องชะงักไป คุณย่าคาดคั้น

“ว่าไง? มีใครตรงนี้ตอบแทนวีว่าได้เหรอว่าเขารักไอ้ผู้ชายคนนี้ ตอบมาสิ ถ้ากล้าก็ตอบมา แม้แต่ใจเด็ดกับวารุณีที่เป็นพ่อแม่ยังตอบคำถามแทนวีว่าไม่ได้ด้วยซ้ำไป คนที่สามารถตอบคำถามนี้ได้ มีคนเดียวเท่านั้น...คือวีว่า!!”

คุณย่าหันจ้องปูรณ์อีกครั้ง เสียงเข้มใส่ว่า

“ถ้าคนอย่างแกรักหลานสาวฉันจริง แกก็ต้องทนรอให้หลานสาวฉันฟื้นขึ้นมาตอบได้ว่าเขารักแกรึเปล่า? ถ้าถึงตอนนั้นคำตอบจากปากของวีว่าคือใช่ ฉันจะยอมหลีกทางให้ แต่สำหรับตอนนี้...ไม่มีทาง!!!”

ooooooo

พอคุณย่าพริ้มเพราลงมาถึงหน้าโรงพยาบาล ก็เจอชงโชคเข้ามาทักว่าดีใจที่ได้เจอคุณพริ้มเพราที่นี่พอดี

“แต่ฉันหงุดหงิดอยู่!!” คุณย่าเสียงขุ่นแล้วสั่ง

คนขับรถ “ไป กลับบ้าน!!”

ชงโชคเลียบเคียงว่า ได้ข่าวว่าปูรณ์ทำอะไรไม่ถูกใจคุณพริ้มเพราอีกแล้วหรือ คุณย่าขอร้องอย่าพูดชื่อนี้ให้ได้ยิน บ่นว่าทั้งใจเด็ดและวารุณีก็ถือหางให้ท้ายเลยยิ่งได้ใจ

“ถ้าผมบอกว่า ผมมีวิธีที่จะจัดการกับปูรณ์อย่างที่คุณพริ้มเพราอยากทำอย่างสาสมใจล่ะครับ”

คุณย่าสนใจจี๋ ถามว่าหมายความว่ายังไง

ไม่ไกลจากตรงนั้นนัก ชั้นฉัตรมองอย่างสนใจว่าพ่อคุยอะไรกับคุณย่าดูจะถูกคอกันดี

ชงโชคพาคุณย่าพริ้มเพราไปที่ร้านอาหารญี่ปุ่น พอประตูห้องส่วนตัวเลื่อนออก คุณย่าก็มองอึ้ง เมื่อเห็นคุณหญิงแขอุไรกับลมนั่งอยู่ในห้องก่อนแล้ว

“นี่มันเรื่องอะไรกันคุณชงโชค” คุณย่าถามเคืองๆ

“นี่แหละครับ วิธีที่จะจัดการกับปูรณ์...เชิญครับ”

คุณย่าไม่ไว้ใจนักแต่ก็เดินเข้าไป แล้วประตูก็เลื่อนปิดสนิท

ooooooo

วีว่าในร่างมุกรินไปอยู่ที่คอนโดของมุกริน เธอดูเสื้อผ้าของใช้แล้วแปลกไปหมด จนเจอโทรศัพท์มือถือในตู้ถึงสามเครื่อง บ่นขำๆว่าเป็นดาราต้องใช้มือถือมากขนาดนี้หรือ

ขณะกำลังงงๆ ไม่รู้จะจัดการกับตัวเองอย่างไรนั้น มือถือทั้งสามเครื่องก็ดังระงมขึ้นพร้อมกันจนเธอไม่รู้จะรับเครื่องไหนดี เลยปิดทั้งสามเครื่องเลย

เมื่อไปนั่งที่หน้ากระจก เห็นเงาในกระจกเป็นมุกริน วีว่าบอกตัวเองว่า

“ถ้าฉันต้องเป็นเธอ ฉันก็ต้องรู้จักเธอให้มากที่สุดใช่ไหมมุกริน?” เธอกดหาข้อมูลในกูเกิล พริบตาเดียว ข้อมูลของมุกริน เวลแม็กซ์ ก็ปรากฏบนจอพรึบไปหมด วีว่าพึมพำทึ่ง “นี่เธอเป็นคนหรือมนุษย์ต่างดาวเนี่ย?”

ooooooo

คุณย่าพริ้มเพราโกรธชงโชคมากที่พาตนมาพบกับคุณหญิงแขอุไรและลมคู่แค้นเก่า ทำท่าจะออกไป แต่พอคุณหญิงแขอุไรบอกว่า ถ้าคุณอาลืมเรื่องเก่าๆ คุณอาก็จะได้สิ่งที่อยากทำมาตลอดแต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร

ฟังคุณหญิงแขอุไรแล้ว คุณย่าชะงักเพราะใจแค้นที่อยากกำจัดปูรณ์ออกไปจากวรรณดำรงแรงกว่า ถามว่า

“ตกลงวิธีการกำจัดไอ้ปูรณ์คืออะไร? ในเมื่อคุณพี่จรัลยกทุกสิ่งทุกอย่างให้นายปูรณ์ดูแลหมด ทุกอย่างล้วนต้องผ่านมันทั้งนั้น!”

ทั้งคุณหญิงแขอุไรและชงโชคช่วยกันชี้ให้เห็นถึงช่องโหว่ทางกฎหมายและพินัยกรรม ตามแผนที่พวกตนวางกันไว้ ชงโชคที่ยังดูมีความน่าเชื่อถือในสายตาคุณย่า ชี้แจงว่า

“คุณพริ้มเพราก็คงรู้อยู่ว่าไทยธนกิจมีบอร์ดบริหารอยู่ 11 คน เป็นสิ่งที่ตั้งขึ้นมาตอนที่คุณพ่อของคุณพริ้มเพราโอนถ่ายการบริหารไปให้คุณจรัล บอร์ดทั้ง 11 คน เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นเหมือนพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาประธานและในขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่คานอำนาจของประธานไปในตัว เพื่อป้องกันไม่ให้ประธานของไทยธนกิจคนต่อๆไปทำผิดพลาดหรือเหลิงอำนาจ ซึ่งนั่นหมายความว่า...”

“...ถ้าบอร์ดทั้ง 11 คนลงความเห็นว่าประธานไทยธนกิจประพฤติมิชอบ ส่งผลเสียต่อไทยธนกิจและสมควรโดนปลดด้วยคะแนนเกินครึ่งหนึ่ง อาปูรณ์ก็จะ กระเด็นออกจากไทยธนกิจไปทันที” ลมเสริมจากที่ชงโชคพูดอย่างรู้กัน

คุณย่าพริ้มเพรามองหน้าชงโชคเชิงถาม เขาเดาใจได้ตอบทันทีว่า “ถ้าคุณพริ้มเพราจะถามว่ากฎนี้ขัดกับพินัยกรรมของคุณจรัลหรือไม่ คำตอบทางกฎหมายซึ่งผมเป็นผู้เชี่ยวชาญอยู่แล้วสามารถบอกได้ชัดเจนว่า ไม่!”

“มันง่ายดายขนาดนี้เลยเหรอ” คุณย่าถามอึ้งๆ

“จะว่าง่ายมันก็ไม่ง่าย เพราะบอร์ดทุกคนล้วนแล้ว แต่เป็นคนเก่าแก่ของไทยธนกิจ แต่จะว่ายากมันก็ไม่ยาก ถ้าเรามีล็อบบี้ยิสต์ดีๆ ที่บอร์ดทุกคนต่างเกรงใจ”

“ซึ่งล็อบบี้ยิสต์คนนั้น ก็อยู่ตรงหน้าพวกเราในตอนนี้...” คุณหญิงยิ้มให้คุณย่า

ทุกคนมองลุ้นมาที่คุณย่าพริ้มเพราอย่างรอคำตอบ คุณย่ามองทุกคนนิ่งๆ

ooooooo

วีว่าในร่างมุกรินเป็นห่วงร้าน เธอไปที่ร้านทำเอาทุกคนงง พี่หมีเข้าไปทัก

“สวัสดีค่ะคุณมุกริน มีอะไรให้วรรณวิวาห์เวดดิ้งบริการคะ”

“ฉันไม่ได้มาเรื่องงานของวรรณวิวาห์ แต่ฉันต้องการมาคุยกับคุณอโณทัย” เป็นคำตอบที่ทำให้ทุกคนงงอึ้งอีกครั้ง

มุกรินที่อยู่ตรงหน้าเจ้าขา พี่หมี และอีโน บอกว่าตนต้องการจ้างอีโนเป็นผู้จัดการส่วนตัว อีโนปฏิเสธทันทีว่าตนมีงานประจำอยู่แล้วและที่นี่ก็ไม่ชอบให้พนักงานรับจ๊อบ

“คุณไม่ใช่พนักงาน คุณเป็นหุ้นส่วน และคุณกับวรรณวิวาห์ก็ตกลงกันไว้ว่าคุณสามารถรับจ๊อบนอกได้ ถ้าไม่ทำให้งานข้างในเสียหาย” มุกรินพูดอย่างรู้ลึกรู้ดี จนอีโนชะงัก มุกรินถามว่า “ที่ฉันพูดมาทั้งหมดถูกต้องไหม”

ooooooo

ฝ่ายวิคเดินเกมต่อ เขาโทร.ไปหาผู้กองวริท ผู้กองดักคอว่าอย่าบอกนะว่าโทร.มาเพราะต้องการจะมอบตัว

วิคตอบกวนๆว่า คนอย่างตนไม่ยอมทำอะไรง่ายๆ แบบนั้นหรอก ผู้กองถามว่าแล้วเขาจะทำให้ยากทำไมในเมื่อทั้งเขาและเมธีต่างก็มีค่าหัวตั้ง 10 ล้าน

ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ ตอนที่ 9 วันที่ 7 ก.ย. 58

อ่านละครย่อเรื่อง ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ
ละครขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ บทประพันธ์โดย วรรณวรรธน์
ละครขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจบทโทรทัศน์โดย พฤกษ์ เอมะรุจิ
ละครขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจกำกับการแสดงโดย รัญญา ศิยานนท์
ละครขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจผลิตโดย บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ