อ่านละครเรื่อง ทางผ่านกามเทพ ตอนที่ 10 วันที่ 13 พ.ย. 58

อ่านละครเรื่อง ทางผ่านกามเทพ ตอนที่ 10 วันที่ 13 พ.ย. 58

ภัทรลดารับคำอย่างรู้ตัว อรรณพติงว่าเพิ่งแต่งงานยังไม่ทันได้ฮันนีมูน จะให้เข้าไปทำงานเลยหรือ

“แต่งงานก็ต้องช่วยกันทำมาหากิน ไม่ได้ให้มานั่งงอมืองอเท้านี่ครับ” พูดแล้วหันมองหน้าภัทรลดาถาม “จริงไหม”

“ค่ะ” ภัทรลดาตอบได้คำเดียวตามเคย ไตรภพยิ้มพอใจ

ขณะคนรับใช้เอาอาหารเช้ามาเสิร์ฟ อรรณพสังเกตเห็นแหวนแต่งงานที่นิ้วภัทรลดาหายไป ถามว่าแหวนหายไปไหน ทั้งไตรภพและภัทรลดาหน้าเสีย ภัทรลดาตอบอึกอักว่าตนกลัวหายเลยถอดเก็บไว้



“ฉันอาบน้ำร้อนมาก่อนนะ หนูไม่ต้องช่วยแก้ตัวแทนไอ้ภพมันหรอก” แล้วหันไปพูดกับไตรภพอย่างรู้สถานการณ์ดีว่า “แหวนวงนี้ ฉันตั้งใจให้หนูภัทรแล้ว แกไม่มีสิทธิเอาคืน”

“แต่นี่เป็นแหวนของแม่ผม ผมควรจะมีสิทธิยกให้คนที่ผมพอใจเท่านั้น ไม่ใช่คนที่ผมไม่เต็มใจยกให้”

อรรณพหน้าตึงทันทีพูดเสียงดุหน้าตาจริงจังว่า “แม่แกให้แหวนวงนี้กับฉันก่อนตาย บอกว่าถ้าแกแต่งงานเมื่อไหร่ให้เอาไว้รับไหว้ลูกสะใภ้ และลูกสะใภ้ฉันก็คือหนูภัทร แกไม่มีสิทธิยกให้คนที่ฉันไม่เห็นด้วย”

“เอ่อ...ภัทรว่า...” ภัทรลดาไม่สบายใจพยายามจะชี้แจง ถูกอรรณพห้ามไว้ แต่จ้องหน้าไตรภพเขม็ง ไตรภพจ้องหน้าตอบอย่างโกรธจัดเช่นกัน

ooooooo

ตกสาย ภัทรลดาเข็นรถพาอรรณพไปพักผ่อนที่สวนสาธารณะ ที่นิ้วเธอมีแหวนแต่งงานแล้ว อรรณพพูดขำๆว่า

“ไอ้ภพมันต้องโดนอย่างนี้ หนูอย่าไปอ่อนข้อให้มัน ไม่อย่างงั้นมันจะยิ่งได้ใจรู้ไหม” ภัทรลดาพูดอย่างเจียมตนว่าไตรภพคงจะหวงแหวนวงนี้มาก เลยอยากจะเก็บไว้ให้คนที่คู่ควรมากกว่า “แล้วหนูไม่คู่ควรตรงไหน ถึงจะไม่ได้จดทะเบียนหรือมีงานเลี้ยงใหญ่โต แต่หนูก็ได้ชื่อว่าแต่งงานกับมันแล้ว แม้ว่าการแต่งงานครั้งนี้จะมีเบื้องหลังบางอย่างซ่อนอยู่ก็เถอะ”

“ท่านรู้ด้วยเหรอคะ” ภัทรลดาหน้าเสีย

“คุณพ่อ” อรรณพสวนทันควันให้เรียกเสียใหม่ พอภัทรลดาเรียกคุณพ่อ เขายิ้มบางๆอย่างพอใจ “ฉันอ่านทางไอ้ภพมันออกหมดน่ะแหละ แต่ที่ไม่อยากซักไซ้ไล่เลียงอะไรมันมาก เพราะฉันอยากได้หนูเป็นลูกสะใภ้ ถึงแม้ไอ้ภพมันจะมีแต้มต่อในมือ ทำให้หนูต้องทำตามที่มันต้องการ แต่หนูมีฉันอยู่ฉันจะจัดการดัดหลังมันเอง”

ภัทรลดายิ้มบางๆอย่างอุ่นใจขึ้น ถามอรรณพว่าจะลองเดินดูบ้างไหม เดี๋ยวตนจะจับให้ไม่ล้ม อรรณพถามอย่างไม่แน่ใจว่าเดินที่นี่น่ะเหรอ

“ค่ะ...ภัทรเคยได้ยินมาว่า แพทย์ทางเลือกเขาให้คนที่มีอาการอย่างคุณพ่อเดินเหยียบน้ำค้างยอดหญ้าตอนเช้าๆทุกวัน แล้วอาการจะดีขึ้นค่ะ ถึงตอนนี้จะไม่เช้าเท่าไหร่แล้ว แต่ยังมีน้ำค้างอยู่ คุณพ่อลองเดินดูไหมคะ”

อรรณพซึ้งใจในความห่วงใยของภัทรลดา เขาหน้าจ๋อยเมื่อนึกถึงพิมลภา รำพึงว่า

“นี่ถ้าพิมเขาห่วงใยฉันอย่างนี้บ้าง ก็คงจะดีนะ” พูดแล้วเห็นภัทรลดาเงียบไป เขาตัดบท “โทษที...โทษที...

ฉันไม่น่าพูดให้เสียบรรยากาศเลย ลองเดินดูดีกว่า”

ภัทรลดาล็อกรถไม่ให้เคลื่อนที่แล้วก้มถอดรองเท้าให้ จากนั้นประคองให้ลุกจากรถ จับเข็มขัดจากข้างหลังอย่างถูกต้องตามแบบแผน ค่อยๆพาอรรณพเดินไปบนพื้นหญ้าที่มีน้ำค้างชื้นๆอยู่ เธอดูแลอรรณพให้ก้าวไปทีละก้าว...ทีละก้าว...อย่างระมัดระวังทุกก้าว...

ooooooo

เช้าวันนี้ พิมลภาหิ้วถุงของว่างไปทานที่บ้านพ่อกับแม่ ศราภัทรถามอย่างไม่พอใจว่าทำไมไม่ไปงานแต่งของน้อง

“แล้วคุณพ่อจะให้พิมมาทนดูพฤติกรรมเถื่อนๆ ของคุณไตรภพอย่างนั้นเหรอคะ พิมไม่อยากให้เรื่องบานปลายถึงได้เลี่ยงไม่มา คุณพ่อน่าจะเข้าใจพิมนะคะ”

ศราภัทรพูดไม่ออกเพราะความจริงก็เป็นอย่างที่พิมลภาพูด แต่ปิ่นมณีเห็นด้วยกับพิมลภาเต็มที่ บอกว่านึกแล้วว่าลูกต้องมีเหตุผล ดีที่เราไม่ได้เชิญแขกเหรื่อ ไม่อย่างนั้นก็ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหน พิมลภาได้ทีใส่ไฟทันทีว่า

“พิมเคยบอกแล้วไงคะว่าคนคนนี้ไว้ใจไม่ได้ แต่ยัยภัทรคงจะหลงเขามาก ไม่งั้นคงไม่ยอมถึงขนาดเอาหน้าตาของครอบครัวเราไปแลกหรอกค่ะ”

“แต่พ่อว่าน้องคงมีความจำเป็นอะไรสักอย่างมากกว่า เราพอจะรู้อะไรบ้างไหมล่ะ” ศราภัทรถาม พิมลภาบอกว่าตนไม่ทราบแต่จะลองเลียบเคียงถามดู อยู่บ้านเดียวกันแล้วคงคุยไม่ยาก “งั้นพ่อฝากด้วยนะ พ่อไม่สบายใจเลยจริงๆ ที่น้องแต่งงานกับคนแบบนี้”

“ก็ถ้าคุณเชื่อฉันตั้งแต่แรกช่วยกันเชียร์หมวดยงยุทธ ป่านนี้ก็ไม่เป็นอย่างนี้หรอกค่ะ มาบ่นตอนนี้ก็สายไปแล้ว” ปิ่นมณีค้อนสามีอย่างขัดเคืองใจ ขณะนั้นเอง มือถือพิมลภาดังขึ้น เธอดูเบอร์แล้วกดรับ

“สวัสดีค่ะ...ค่ะ...มีอะไรคะ...” พิมลภาหยุดฟังปลายสายแล้วหน้าเครียดขึ้นมาทันที

ooooooo

พิมลภารีบไปที่ห้องทำงานของอรรณพที่บริษัท เธอเข้าไปหาไตรภพที่นั่งทำงานอยู่ โวยใส่ด้วยความโมโหสุดขีด

เหตุที่ทำให้เธอโกรธจนกล้าชนไตรภพคือ เขาสั่งตัดเงินประจำตำแหน่งของเธอ เพราะเธอไม่ได้ทำงาน ปรามอย่างรู้ทันว่า ถึงอรรณพก็ช่วยเธอไม่ได้เพราะมันเป็นการเอาเปรียบผู้ถือหุ้นคนอื่น

อ่านละครเรื่อง ทางผ่านกามเทพ ตอนที่ 10 วันที่ 13 พ.ย. 58

ละครเรื่อง ทางผ่านกามเทพ บทประพันธ์โดย : กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่อง ทางผ่านกามเทพบทโทรทัศน์โดย : วิสุทธิชัย บุญยะกาญจน, ฝนพรำ
ละครเรื่อง ทางผ่านกามเทพ กำการแสดงโดย : ชัชวาล ศาสวัตกลูน
ละครเรื่อง ทางผ่านกามเทพ ผลิตโดย : บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด
ละครเรื่อง ทางผ่านกามเทพ ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง ทางผ่านกามเทพ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2558
ที่มา ไทยรัฐ