อ่านละครเรื่อง ตามรักคืนใจ ตอนที่ 2 วันที่ 5 ธ.ค. 58

อ่านละครเรื่อง ตามรักคืนใจ ตอนที่ 2 วันที่ 5 ธ.ค. 58

เป็นอันว่านาราไม่ได้บอกความจริงกับทุกคนว่ามาตามหาพ่อ แต่กลับบอกว่าตัวเองชื่อหนูนา ทองการค้า เดินทางมาไร่บัวขาวเพื่อหางานในไร่ทำ แต่ท่าทางเหมือนเป็นคุณหนูมากกว่าสาวคนงาน ก็ทำให้ราชสีห์หนุ่มนึกสงสัย

“เคยทำไร่มาก่อนหรือเปล่าน่ะเรา” นาราส่ายหน้า สีหนาทถึงกับถอนใจยาว “นึกแล้ว...งานไร่มันไม่ใช่เบาๆ คิดเหรอว่าจะทำได้ ตัวกระติ๊กเดียวแค่นี้เนี่ยนะ”

คำปรามาสของเจ้าของไร่ ทำให้นาราฮึดสู้สวนกลับ ทันควัน



“แต่มีคนเคยบอกฉันว่าถ้าเราตั้งใจจริงซะอย่าง ไม่ว่างานอะไรเราก็ทำได้”

ขนิษฐาส่ายหน้าขำๆ ก่อนจะเสนอให้สาวร่างเล็กมาทำงานโรงแรม

“ไม่ค่ะฉันอยากทำงานไร่ ฉันต้อนรับแขกไม่เป็น ให้ฉันทำงานในไร่เถอะนะ”

สายตามุ่งมั่นของสาวร่างเล็ก ทำให้สีหนาทนึกเอ็นดูโดยไม่รู้ตัว แต่ก็อดสงสัยไม่ได้

“แปลกคนนะ งานสบายๆไม่อยากทำ อยากจะทำงานหนัก”

“งานสบาย แต่เราไม่ชอบก็ได้นี่คะ คุณเอง...ก็คงไม่อยากรับคนที่จะเอาแต่สบายใช่ไหมล่ะคะ”

เหตุผลของสาวร่างเล็กทำให้สองพี่น้องมองหน้ากันอึ้งๆ นาราเห็นท่าไม่ดี เลยพยายามอ้อนวอน

“ฉันอยากได้งานในไร่จริงๆนะคะ อุตส่าห์มาตั้งไกล รับฉันไว้เถอะค่ะ ฉันรับรองจะตั้งใจทำงานให้คุ้มค่าจ้าง”

รามซึ่งเพิ่งกลับจากตรวจไร่ ได้ยินคำขอร้องของสาวร่างเล็กก็นึกสงสารและเห็นใจอย่างบอกไม่ถูก เลยช่วยพูดกับเจ้านายหนุ่ม ว่ายังพอมีตำแหน่งว่างในไร่เพาะชำ

“ผมคิดว่า...ถ้าคนเราตั้งใจ ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้”

“นี่ไงคะ ไม่ใช่ฉันคนเดียวที่คิดแบบนี้ รับฉันเข้าทำงานเถอะนะคะ”

สุดท้ายสีหนาทก็ยอมตกลง นาราถึงกับถอนใจโล่งอก ก่อนจะส่งยิ้มกว้างให้จนราชสีห์หนุ่มถึงกับชะงักกลางอากาศ แต่เมื่อรู้ตัวก็ตีหน้าเข้ม บอกให้รามพาคนงานใหม่ไปลงทะเบียน นารารีบลุกตามไปอย่างกระตือรือร้น จนคนมองตามอย่างสีหนาทกับขนิษฐาต้องมองหน้ากันงงๆ...

คิดเหมือนกันเลยว่าพิลึกจริงผู้หญิงคนนี้!

ooooooo

นาราคุณหนูร่างเล็ก หลานสาวคนโปรดของวรรณ วรรณพานิช กลายสภาพเป็นนางสาวหนูนา ทองการค้า อย่างสมบูรณ์หลังจากที่เชษฐ์กับรามพาไปลงทะเบียนคนงาน แต่ที่เป็นปัญหา คือเธอไม่มีบัตรประชาชนยืนยันตัวตน และที่อยู่ซึ่งติดต่อไม่ได้

แต่อุปสรรคแค่นั้นก็ขวางความตั้งใจของหนูนาไม่ได้ และตัดสินใจแอบใช้นามสกุลและที่อยู่ของจุฑารัตน์เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า รามกับเชษฐ์ไม่ค่อยเชื่อนัก แต่หน้าใสๆ กับท่าทางไม่มีพิษสงของเธอก็ทำให้ไม่อยากคิดมาก

รามพาหนูนาไปแนะนำกับเหล่าหัวหน้าคนงาน ซึ่งต่างก็มองด้วยความแปลกใจและสบประมาท ว่าคนงานสาวคนใหม่คงทนหรือทำงานหนักในไร่ไม่ได้ แต่เธอก็ไม่ย่อท้อ และเก็บคำปรามาสเป็นแรงฮึด จะต้องเอาชนะงานนี้ให้ได้

ภาพรามพาคนงานสาวคนใหม่ไปเดินรอบไร่ กลายเป็นที่โจษจันกันทั่วในหมู่คนงาน โดยมีกระจิบกับเพ๊อะ สองสาวคนงานขาใหญ่ ซึ่งแอบชอบและแอบส่งสายตาให้รามบ่อยครั้ง เป็นโต้โผ และไม่รอช้า บุกถึงบ้านหัวหน้าคนงานหนุ่ม เพื่อหาเรื่องคนงานสาวคนใหม่ทันที

หนูนาถูกรามนำไปทิ้งไว้ที่บ้านพักของเขา เพื่ออาบน้ำและพักผ่อน รอเวลาเลิกงาน จะได้พาไปรู้จักเพื่อนร่วมห้องพักในเรือนคนงาน แต่ความสงบสุขน้อยนิดก็ถูกทำลาย เมื่อกระจิบกับเพ๊อะยกพวกไปหาเรื่อง

เหตุการณ์วิวาทในบ้านพักหัวหน้าคนงานกลายเป็นหัวข้อเม้าท์แตกของคนงานทั้งไร่ กว่ารามจะไปถึงและห้ามทัพสามสาวไม่ให้ตบกัน ทั้งหมดก็หน้าช้ำกันไปคนละข้าง

“หนูนาไปทำอะไรให้ ถึงกับต้องทะเลาะตบตีกันแบบนี้”

“น้าถามตัวเองดีกว่า จู่ๆพาผู้หญิงเข้าห้องกลางวันแสกๆ” เพ๊อะย้อนเสียงขุ่น

“เขาเป็นคนงานใหม่ ฉันแค่ให้มาอาศัยรอที่บ้าน ไม่มีเรื่องสกปรกอย่างที่พูด ขอโทษเขาเดี๋ยวนี้!”

พูดพลางส่งสายตาเป็นคำสั่ง แต่กระจิบกับเพ๊อะ ไม่ยอม โวยวาย ตีโพยตีพายด้วยความน้อยใจ ที่เขาไม่เคยเห็นความดีพวกเธอ และพาเข้าบ้านบ้าง โดยเฉพาะกระจิบ ถึงขั้นโพล่งถามตรงๆ

“ไม่ใช่ว่าฉันจะมาลำเลิกน้านะ ทำไม...ฉันไม่ถูกใจน้าตรงไหน แล้วนังนี่มันดีกว่าฉันตรงไหน น้าบอกมาสิ”

“พอที...ไม่มีใครดีกว่าใคร ฉันไม่สนใจใครทั้งนั้น คนอย่างฉัน ไม่อยากมีลูกเมีย ฉันเกลียดการมีครอบครัว!”

หนูนาถึงกับอึ้ง จนเมื่อเห็นว่ากระจิบกับเพ๊อะผลุนผลันไปแล้ว ถึงตั้งสติได้ รามมองมาด้วยแววตารู้สึกผิดเล็กน้อย ที่คนงานสาวคนใหม่ต้องเจ็บตัวเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง หนูนาเป็นปลื้มมาก เอ่ยถามอย่างอดไม่ได้

“น้ารามคะ ที่พูดเมื่อกี้ ที่บอกว่าเกลียดการมีครอบครัว แค่พูดให้พวกนั้นเขาตัดใจใช่ไหมคะ”

ถึงคราวรามอึ้งบ้าง แต่ยังไม่ยอมรับ “หนูถามทำไมหรือ”

“ก็น้าราม...ดูใจดี แล้วก็ดูเป็นคนดี น่าจะ...มีครอบครัวที่อบอุ่นได้”

รามนิ่งไปอึดใจ ก่อนจะตัดบทดื้อๆ “ฉันไม่ได้

ดีอย่างที่หนูคิดหรอก เราอย่าพูดเรื่องของฉันกันอีกเลย”

พูดจบก็ขอตัวไปดูงานในไร่ ทิ้งหนูนาให้มองตามด้วยความไม่เข้าใจ...เกิดอะไรขึ้นกับพ่อกันแน่

ooooooo

อ่านละครเรื่อง ตามรักคืนใจ ตอนที่ 2 วันที่ 5 ธ.ค. 58

ละครเรื่องตามรักคืนใจ บทประพันธ์โดย กิ่งฉัตร
ละครเรื่องตามรักคืนใจ บทโทรทัศน์โดย ศรียุดา วรรณภาค-ปิยพร วายุภาพ
ละครเรื่องตามรักคืนใจ กำกับการแสดงโดย ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่องตามรักคืนใจ ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละครเรื่องตามรักคืนใจ ควบคุมการผลิตโดย หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่องตามรักคืนใจ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครตามรักคืนใจ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2558
ที่มา ไทยรัฐ