อ่านละครเรื่อง ตามรักคืนใจ ตอนที่ 3 วันที่ 10 ธ.ค. 58

อ่านละครเรื่อง ตามรักคืนใจ ตอนที่ 3 วันที่ 10 ธ.ค. 58

“ไอ้นา...แกยังไม่มั่นใจอะไรอีก แกทั้งไปเป็นคนงาน ทั้งไปเจอเขาจับไม้เถื่อน ชีวิตแกจะเสี่ยงตายกว่าฉันอยู่แล้ว แกกล้าทำทุกอย่าง ยกเว้นกล้าบอกพ่อเนี่ยนะ”

“ฉัน...ฉันจะบอกเขาแน่ๆ แต่ขอให้ฉันได้ทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ตัวก่อน”

“เพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะรักแกใช่ไหม”

หนูนาไม่ตอบ จุฑารัตน์เลยยิ่งมั่นใจว่าคิดไม่ผิด จะติดก็แค่ปัญหาเดียว



“แต่คุณสิงห์เขาไม่ให้แกทำงานที่ไร่แล้ว ทีนี้แกจะทำยังไง...”

หนูนาก็ยังให้คำตอบตัวเองไม่ได้ สุดท้าย...เมื่อทนอึดอัดใจไม่ไหว ก็แล่นไปดักเจอสีหนาทแต่เช้า

“เรื่องไปทำงานโรงแรม ฉันไปไม่ได้จริงๆ ฉันรู้ว่าฉันผิด ถือว่าครั้งนี้ฉันติดหนี้คุณก็ได้ ถ้ามีโอกาส ฉันจะชดใช้ให้ แต่ขอให้ฉันได้ทำงานในไร่นี้เถอะนะคะ”

“ทำไมถึงดื้อแบบนี้ ฉันมีลูกจ้างเป็นสิบเป็นร้อยคน ไม่มีใครดื้อเท่าเธอจริงๆ”

“ขอร้องล่ะค่ะ ถ้ามันไม่สำคัญ ฉันคงไม่ขอร้องคุณแบบนี้”

“ฉันให้โอกาสเธอมากกว่าคนอื่นๆแล้ว เธอไม่มี ทางเลือกอื่นแล้วล่ะ”

สีหนาทต้องพยายามทำใจแข็งเป็นอย่างมาก ไม่ให้สบตาวาวๆคู่นั้น แต่ก็ทำได้ยากเต็มที

“คุณสิงห์คะ ฉันขอร้องล่ะ ขอโอกาสฉันอีกแค่ครั้งเดียว แล้วฉันจะไม่กวนคุณอีกเลย จริงๆนะคะ”

น้ำเสียงอ้อนๆและแววตาแวววาวคู่นั้น ทำให้ราชสีห์หนุ่มจะละลาย ต้องพยายามดึงสติตัวเองอย่างมาก ดึงมือน้อยๆออกจากการจับกุมอย่างนุ่มนวล

“ทำแบบนี้ไปมันก็ไม่มีประโยชน์”

หนูนาหน้าเสีย เพิ่งรู้สึกตัวว่าจับมือเขานานแล้ว “ฉัน...ฉันไม่ได้ตั้งใจ”

“ถ้าเธอทำอีก ฉันคงมองว่าไม่ตั้งใจไม่ได้”

ท่าทางอ่อนๆ กลายเป็นนางเสือร้ายทันที “นายสิงห์!”

แต่สีหนาทก็ไม่ยี่หระ ตัดบท “เตรียมตัวไปทำงานที่โรงแรมซะ ไม่งั้นก็ไปจากที่นี่ นี่ฉันใจดีที่สุดแล้ว”

ooooooo

เป็นอันว่าการเจรจากับเจ้านายหนุ่มก็ไม่ได้ผล แต่หนูนาก็ไม่ยอมแพ้ ตื่นแต่ไก่โห่ไปทำงานในไร่ อย่างขมีขมัน จนเหล่าคนงานพากันแตกตื่น ไม่เว้น แม้แต่ราม มองมาด้วยแววตาอ่อนใจ

“หนูจะฝืนตัวเองทำไม รู้ไหมว่าทำแบบนี้ จะทำให้คุณสิงห์ยิ่งโกรธมาก”

“ไม่หรอกค่ะ ถ้าหนูตั้งใจทำงาน ให้คุณสิงห์เห็นผลงานของหนูได้ เขาก็ต้องเปลี่ยนใจ”

แน่นอนว่าเหล่าคนงานพากันลุ้นว่าหนูนาจะล้มกลางไร่เมื่อไหร่ โดยเฉพาะพวง เพ๊อะและกระจิบ เตรียมรุมเยาะเย้ยถากถางเต็มที่ แต่ไม่ทันได้ขยับ ก็ต้องวงแตก เมื่อสีหนาทปรากฏตัว

“พูดกับเธอนี่ ทำไมถึงพูดยากยิ่งกว่าพูดกับคนต่างด้าวหรือว่าคนเมาเสียอีก ทำไมไม่รู้จักฟังคนอื่นซะบ้าง”

เหล่าคนงานที่มามุงเสียวสันหลังแทน เมื่อเห็นท่าเจ้านายหนุ่ม แต่หนูนาไม่กลัว ฮึดสู้อธิบาย

“ฉันฟังคุณนะคะ ฉันถึงได้มาทำ ก็อย่างที่คุณว่าเมื่อเช้า ที่ฉันขอร้องคุณน่ะมันไม่มีประโยชน์ ฉันก็เลย ...มาทำสิ่งที่มันมีประโยชน์นี่แทนไงคะ”
สีหนาทถึงกับอึ้งไป ไม่ต่างจากรามและเหล่าคนงาน แต่เพียงไม่นานก็เอ็ดลั่น “นี่มันก็ไม่มีประโยชน์ ที่เธอพรวนดินทั้งที่กล้าเพิ่งจะลงไม่กี่วัน ดินยังซุยอยู่ มันไม่จำเป็น แสดงให้เห็น...ว่าเธอไม่ได้รู้เรื่องทำไร่เลยจริงๆ”

หนูนาหน้าเสีย แต่ก็ยังไม่ยอมแพ้ “งั้น...งั้นคุณก็ให้ฉันทำสิคะ ฉันจะได้รู้”

“รู้จักฟังซะก่อนเถอะ ถ้าเธอกล้าแตะต้องทรัพย์สินในไร่นี้ โดยไม่ได้รับอนุญาตอีก จะต้องโดนปรับ ถ้ายังไม่ฟัง ฉันจะแจ้งความ และถ้าพรุ่งนี้เธอยังไม่ไปเริ่มงานที่โรงแรมอีก ก็ต้องออกไปจากที่นี่!”

แป้นซึ่งล้อมวงอยู่ด้วย เห็นท่าไม่ดี กลัวเพื่อนร่วมห้องถูกไล่ออก เลยลากตัวออกไป ทิ้งสีหนาทให้มองตามเซ็งๆ เหนื่อยใจในความดื้อของหนูนาเหลือเกิน...

ฝ่ายจุฑารัตน์...ได้คุยกับเพื่อนรักเมื่อคืนก็เริ่มเป็นห่วง ตัดสินใจบุกไปหาถึงไร่บัวขาว โดยอ้างว่าจะมาขอข้อมูลเพิ่มเติมทำสกู๊ปจากสีหนาท ราชสีห์หนุ่มประหลาดใจไม่น้อย เมื่อได้ยินจากคนงานว่ามีนักข่าวมาขอพบ และแปลกใจหนักกว่าเดิม เมื่อได้เห็นจุฑารัตน์ ยืนคุยกับหนูนาอย่างสนิทสนม
แต่ที่สีหนาทไม่ได้ยิน คือสองสาวเพื่อนรักกำลังปรับทุกข์กันอย่างเคร่งเครียด โดยเฉพาะหนูนา กลุ้มใจมากจะต้องถูกย้ายไปทำงานโรงแรม แทนที่จะได้อยู่ใกล้พ่อในไร่

“อยู่ใกล้พ่อ แต่พ่อก็ไม่รู้ว่าแกเป็นใคร แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรล่ะ”

“มีสิ...คนสำคัญที่สุดในชีวิตเรา ที่เรานึกว่าชาตินี้จะไม่ได้เจอเขาอีกแล้ว แต่จู่ๆก็ได้มาเห็นเขา ได้มาอยู่ใกล้ๆ รู้ไหมว่ามันมีค่าแค่ไหน จะให้ฉันแลกด้วยอะไร ฉันก็ยอม”

พูดจบก็ร้องไห้โฮเหมือนเด็กๆ จุฑารัตน์ทนไม่ไหว ลากตัวมากอดปลอบ สร้างความตื่นตะลึงให้แก่สีหนาทมาก ไม่คิดมาก่อนเลยว่าคนงานสาวร่างเล็กจะรู้จักนักข่าวสาว จากกรุงเทพฯ

หนูนาถึงกับพูดไม่ออก เมื่อได้เห็นหน้าเจ้านายหนุ่ม เดินหน้าเข้มมาจากอีกทาง สีหนาททักทายจุฑารัตน์ ด้วยรอยยิ้ม ก่อนจะหันมาแยกเขี้ยวกับเธอ และยื่นหน้าเข้าไปกระซิบข้างหู

“เธอนี่...มีเรื่องให้ประหลาดใจได้ตลอดเลยนะ”

หนูนาหน้าเจื่อน พยายามกลบเกลื่อนพิรุธเต็มที่ แต่กลับต้องหน้าตึง เมื่อได้ยินคำขู่ทิ้งท้าย

“หวังว่าพรุ่งนี้ฉันจะไม่เจอเซอร์ไพรส์ ว่าเธอยังอยู่ที่นี่อีกนะ”

และก็คงเพราะคำขู่นั่นแท้ๆ ทำให้เธอโพล่งกลับอย่างเหลืออด

“ฉันจะไปค่ะ...ฉันจะไปทำงานที่โรงแรมตามที่คุณบอก”

จบคำประกาศของหนูนา ทุกคนก็มองหน้ากันอึ้งๆ โดยเฉพาะสีหนาท เซอร์ไพรส์มากที่คนงานสาวไม่อิดออดเหมือนเคย...หวังว่าคงไม่ซ่อนหรือซ้อนแผนอะไรไว้อีกนะ...ยายตัวป่วน!

ooooooo

ขนิษฐาไม่แปลกใจที่ได้ยินว่าหนูนายังอยู่ไร่ ไม่มาทำงานโรงแรมตามที่สีหนาทสั่ง เพราะสังหรณ์บางอย่างกำลังบอกว่าคนงานสาวร่างเล็กคนนี้ไม่ธรรมดา และอาจทำให้บรรยากาศในไร่เปลี่ยนไปตลอดกาล...

ตัดเรื่องยุ่งๆ ป่วนๆ ในไร่ไปได้ ขนิษฐาก็หันมาเร่งมือกับงานปรับแต่งสวนโรงแรม ซึ่งขอให้รามมาช่วย แทนหัวหน้าฝ่ายจัดสวนที่ถูกไล่ออกเมื่อไม่กี่วันก่อน แต่ความสงบของเธอก็ถูกรบกวน เมื่ออดิศรแวะมาหา

ขนิษฐาซึ่งกำลังง่วนกับการเก็บดอกไม้ที่ร่วงจากพื้นถึงกับผงะ เมื่ออดิศรก้มหน้ามาใกล้

“โรงแรมห้าดาว ใช้ดอกไม้ช้ำๆ จะดีหรือครับ”

“คุณอดิศร...ดอกไม้พวกนี้ ฉันจะเอาไปไว้ที่ห้องทำงานค่ะ ขอคืนด้วย”

ขนิษฐาจะดึงดอกไม้คืน แต่อดิศรก็ฉวยโอกาสทำรุ่มร่าม จับมือเธอไว้

“ขนาดดอกไม้ช้ำๆตก คุณยังเก็บไปปักแจกันทีกับผมคุณกลับไม่รักษาน้ำใจ ทำไมต้องคอยหลบหน้ากันด้วย”

“มันเป็นสิทธิ์ของฉัน ที่จะพบหรือไม่พบใครก็ได้”

“ลูกพี่ลูกน้องคุณเสี้ยมสอนให้พูดจากับผมแบบนี้หรือ”

“ไม่เกี่ยวกับพี่สิงห์ ฉันไม่สะดวกจะคุยกับคุณเอง พอใจหรือยัง”

“ผมไม่เชื่อ นี่มันคงเป่าหูคุณให้เกลียดขี้หน้าผม ทั้งที่ตัวมันเองก็หาเรื่องพวกเราก่อน”

“ถ้าคุณมีปัญหากับพี่สิงห์ ก็เชิญคุยกับเขาเอง ฉันขอตัว!”

จบคำก็กดหนามดอกไม้ลงมือเขาจนเลือดซิบ อดิศรเลยต้องปล่อยมือ

ขนิษฐาตกใจ แต่ยังเชิดหน้า ไม่แคร์ “ขอโทษ ถ้าไม่อยากให้ฉันเสียมารยาท ทีหลังก็อย่าทำแบบนี้”

“ผมชอบคุณมากเพราะแบบนี้แหละ ขนาดจะทำร้ายใคร ก็ยังต้องขอโทษ คุณนี่...น่ารักจริงๆ”

สายตาเล้าโลมน่ารังเกียจ กับท่าทางคุกคามนั้น ทำให้ขนิษฐาเริ่มกลัว ถอยหนี

“แต่ฉัน...ฉันไม่ได้ชอบคุณ”

“ถ้าเราสนิทสนมกันกว่านี้ มันก็ไม่แน่หรอก”

ขนิษฐาถอยจนสุดทาง และเกือบถูกลวนลามแล้ว โชคดีที่รามโผล่มาช่วยทัน อดิศรเลยยอมผละไปแบบเสียไม่ได้ แต่ไม่วายทิ้งสายตาอาฆาตราม...ฝากไว้ก่อนเถอะมึง ไอ้แก่!

ในเมื่ออ้อนวอนสีหนาทกับรามไม่ได้ หนูนาเลยเปลี่ยนแผน ตอบรับคำสั่งของสีหนาท จะไปทำงานที่โรงแรม และบุกไปหาขนิษฐาถึงที่ในวันเดียวกัน เพื่อเกลี้ยกล่อมไม่ให้รับเธอเข้าทำงาน โดยไม่รู้เลยว่าสีหนาท ก็กำลังมาที่โรงแรมเช่นเดียวกัน เพราะมีนัดตรวจงานสำคัญและอยากมาดูสวนใหม่ของญาติสาว

อ่านละครเรื่อง ตามรักคืนใจ ตอนที่ 3 วันที่ 10 ธ.ค. 58

ละครเรื่องตามรักคืนใจ บทประพันธ์โดย กิ่งฉัตร
ละครเรื่องตามรักคืนใจ บทโทรทัศน์โดย ศรียุดา วรรณภาค-ปิยพร วายุภาพ
ละครเรื่องตามรักคืนใจ กำกับการแสดงโดย ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่องตามรักคืนใจ ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละครเรื่องตามรักคืนใจ ควบคุมการผลิตโดย หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่องตามรักคืนใจ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครตามรักคืนใจ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2558
ที่มา ไทยรัฐ