อ่านละครเรื่อง ตามรักคืนใจ ตอนที่ 3 วันที่ 8 ธ.ค. 58

อ่านละครเรื่อง ตามรักคืนใจ ตอนที่ 3 วันที่ 8 ธ.ค. 58

ในที่สุดการเย็บแผลก็สิ้นสุด หนูนาถือถุงยาออกจากห้องพยาบาล โดยมีสีหนาทตามประกบและออกคำสั่งให้พักงานจนกว่าแผลจะหายสนิท หนูนากลัวไม่ได้เจอพ่อจึงรีบปฏิเสธ แต่เมื่อเจอสายตาสงสัยของเขา ก็แก้ตัวพัลวัน

“คือ...ไม่ได้ทำงาน ฉันก็ไม่มีเงินสิคะ ฉันต้องกินต้องใช้นะ”

“เธอบาดเจ็บจากการทำงาน ฉันเป็นนายจ้าง ต้องจ่ายให้อยู่แล้ว ทั้งเรื่องกินเรื่องอยู่ แล้วก็ค่ารักษาพยาบาล”



“แต่ฉันไม่สบายใจ อยู่เฉยๆแล้วรับเงิน ฉันทำไม่ได้”

“ได้...ถ้าอยากทำงานหนัก งั้นก็ไปทำที่โรงแรม”

“ไม่เอา...ฉันอยากทำงานในไร่ ฉันชอบงานที่นี่”

“แต่ฉันคิดว่าเธอไม่เหมาะสมกับงานในไร่ แค่วันแรกยังเจ็บตัวขนาดนี้”

สีหน้าถมึงทึงของเขาทำให้เธอหยุดเถียง และเปลี่ยนท่าทีเป็นอ้อนวอน

“ฉันยอมพักก็ได้ ฉันจะไม่ขัดคำสั่งคุณแล้ว ขอให้ฉันได้ทำงานที่นี่ต่อเถอะนะคะ...นะคะ”

ท่าทีที่เปลี่ยนไปของเธอทำให้สีหนาทใจอ่อนยวบแต่ยังฟอร์มจัด ตีหน้าเข้ม

“งั้นระหว่างนี้ต้องไม่เกิดเรื่องอะไรขึ้นอีก ไม่งั้นฉันไม่ให้เธอทำงานไร่นี่จริงๆ”

“ค่ะ...ฉันจะระวังตัว แล้วพอหายดีแล้วจะทำงานชดเชยให้...ขอบคุณค่ะ”

ท่าทางดีใจเหมือนเด็กๆ ทำให้สีหนาทมีอาการ เหมือนถูกน็อกกลางอากาศ แต่กลับเปี่ยมไปด้วยความสุขอย่างบอกไม่ถูก...ไม่เข้าใจตัวเองจริงๆ ว่าทำไมถึงต้องใจอ่อนกับสาวร่างเล็กคนนี้

เพราะถูกสั่งพักงานโดยไม่มีกำหนด หนูนาเลยต้องหาวิธีใหม่สืบเรื่องพ่อด้วยการหลอกถามจากเหล่าคนงานในไร่ เริ่มจากแป้น เพื่อนร่วมห้องสาวที่
คิดว่ารามครองตัวเป็นโสดเพราะอาจเป็นเกย์!

หนูนาส่ายหน้าไม่เชื่อ “น้าราม...อาจมีลูกเมียแล้ว แต่คนที่ไร่ไม่รู้ก็ได้”

“ไม่มี้...ถ้ามีก็ต้องพูดถึงบ้างสิวะ ไม่ก็ต้องไปมาหาสู่กันบ้าง ลูกเมียนะเว้ย ไม่ใช่ญาติห่างๆ”

หนูนาถึงกับอึ้ง เพราะคำพูดของเพื่อนร่วมห้องแทงใจดำอย่างแรง แป้นต้องสะกิด เพราะเริ่มเอะใจ

“ที่ถามเนี่ย สนเขาหรือ อย่าดีกว่านะเว้ยนังหนูนา นายอีกคน...มองได้แต่อย่าหวัง เปลืองใจเปล่าๆ”

“ทำไม หรือว่านายสิงห์ก็เป็น...เป็นเกย์เหมือนน้าราม”

“บ้า...นายน่ะฉันมั่นใจว่าแมนเกินร้อย แต่เขาจะมาสนใจอะไรกับพวกคนงาน มีคุณน้องสวยๆบนเรือนทั้งคน”

“นั่นเขาพี่น้องกันไม่ใช่หรือ”

“ญาติห่างๆ ลูกน้า จะลงเอยกันก็ไม่ผิดหรอก ก็มีนังพวงที่กล้าหวังลมๆแล้งๆ แต่จ้างให้นายก็ไม่สนหรอก!”

ระหว่างที่หนูนาหรือนาราในคราบคนงานสาวตามสืบเรื่องพ่อแท้ๆ รัศมีกลับก่อเรื่องวิวาทเพราะแย่งผู้ชายกลางงานปาร์ตี้ไฮโซจนถึงกับตกน้ำตกท่า เปิดโอกาสให้ศักดาซึ่งมาร่วมงานโดยบังเอิญ และเพิ่งพลาดหวังเงินทุนจากธนาคารของวรรณ เดินเกมรุกอีกครั้ง ด้วยการตีหน้าซื่อเป็นสุภาพบุรุษช่วยกู้หน้าให้เธอ

ศักดาแผนสูงกว่าที่รัศมีจะคาดคิด เขาไม่ใช่แค่ช่วยกอบกู้ศักดิ์ศรีเธอต่อหน้าคนทั้งงานเลี้ยง แต่ช่วยแก้ต่างกับวรรณให้ด้วย ว่าเธอเป็นฝ่ายถูกทำร้ายและฉีกหน้ากลางงาน แล้วผละไปแบบแมนเต็มตัว ทิ้งรัศมีให้มองตามเพ้อๆ ส่วนวรรณ...มองตามด้วยแววตาครุ่นคิด ยังไม่ไว้ใจเพราะพ่อเลี้ยงใหญ่มีประวัติไม่ดีเป็นที่รู้กัน...

ooooooo

แผนการของศักดาได้ผลเกินคาด เพราะไม่ใช่แค่ทำให้รัศมีประทับใจในความมีน้ำใจและเป็นสุภาพบุรุษ แต่ยังทำให้เธอเริ่มสานสัมพันธ์ ถึงขั้นนัดออกเดตอีกด้วย ซึ่งพ่อเลี้ยงใหญ่จอมเจ้าเล่ห์ก็ตอบรับด้วยความยินดี พร้อมหมายมาดในใจจะต้องทำให้โครงการใหญ่ในฝันเป็นความจริงให้ได้
ด้านหนูนา...ไข้ขึ้นสูงจากอาการอักเสบของแผลที่มือ ถึงกับเพ้อหนัก จนแป้นต้องแล่นไปตามสีหนาทกับรามมาดูกลางดึกแต่อาการของคนงานสาวร่างเล็ก

ก็ไม่น่าเป็นห่วงมาก แค่เช็ดตัวลดอุณหภูมิก็นอนหลับสบายจนถึงเช้า และเมื่อเจ้าตัวรู้จากแป้นว่าสีหนาทช่วยมาดูแลกลางดึกเลยตามไปขอบคุณ และถือโอกาสคืนหมวกที่เขาให้ยืมเมื่อวันก่อน

“แทนที่จะขอบคุณ เปลี่ยนเป็นรู้จักตัวเองให้มากกว่านี้จะดีกว่า ส่วนหมวกนี่ฉันยกให้” หนูนาเถียงและยืนยันจะคืนหมวก สีหนาทเลยดักคอ ยัดเยียดสมบัติส่วนตัวให้ “ไม่ต้องเถียงเลยนะ ฉันมีหมวกเป็นสิบใบ ให้คนงานสักใบจะเป็นอะไรไป ใส่ไว้ เดี๋ยวโดนแดดร้อนๆแล้วไข้จะกลับอีกรู้ไหม”

“ค่ะ...ลูกจ้างอย่างฉันจะไปขัดใจนายได้ยังไง”

“ฉลาดขึ้นแล้วนี่ ว่าง่ายๆจะได้หายไวๆ”

หนูนาผละไปแล้ว พร้อมทีท่าตะบึงตะบอนที่เขาแกล้งล้อว่าเธอเป็นเด็ก สีหนาทได้แต่มองตามยิ้มๆ แปลกใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมถึงชอบเย้าชอบแหย่คนงานสาวร่างเล็กนักหนา

ส่วนหนูนา...พยายามสลัดแววตาระยิบระยับของเจ้านายหนุ่ม แล้วพุ่งความสนใจที่การสืบเรื่องพ่อ โดยอาศัยที่ได้หยุดพักเพราะแผลยังอักเสบ วิ่งถามคนงานเกือบทั้งไร่ จนได้รู้คร่าวๆว่ารามทำงานรับจ้างทั่วไป

มาหลายปี ก่อนจะมาสมัครงานที่ไร่บัวขาว แถมเขายังบ้างาน ไม่เคยลาไปเยี่ยมญาติหรือครอบครัว จนทุกคนในไร่เดาว่าเขาอาจเป็นเกย์

ระหว่างที่นาราหรือหนูนา คนงานสาวร่างเล็ก จอมป่วนคนใหม่แห่งไร่บัวขาว ขะมักเขม้นกับการตามหาความจริงเรื่องพ่อ รัศมีกำลังสำลักความสุข ได้เจอชายหนุ่มถูกใจ ศักดาเดินเกมรุกเต็มที่ แต่ก็ถูกขัดคอไม่น้อย เมื่อเอกชาติกับโทณรงค์ พี่ชายคนโตและคนรองของรัศมีมาพบเขาพลอดรักกับเธอกลางสนามกอล์ฟโดยบังเอิญ

รัศมีเบื่อสายตาจับผิดของพี่ชายทั้งสองเลยสะบัดหน้าหนีไปนั่งพักทางอื่น ทิ้งศักดาให้รับหน้าสองหนุ่มจากตระกูลวรรณพาณิชตามลำพัง และเอกชาติก็ไม่รอช้า เปิดฉากดักคอพ่อเลี้ยงใหญ่

“ยายรัศมีน่ะ ไม่ใช่คนตัวเปล่าเล่าเปลือย หวังว่าพ่อเลี้ยงทำอะไรจะคิดหน้าคิดหลังบ้าง”

ศักดาหน้าตึง โต้กลับเสียงเข้ม “ผมและคุณรัศ...เราต่างก็เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ของแบบนี้คงไม่ต้องให้ใครมาเตือน และอีกอย่าง...คุณคงลืมไป ว่าผมเองก็ไม่ใช่คนตัวเปล่าเล่าเปลือยเหมือนกัน!”

เมื่อเตือนฝ่ายชายไม่ได้ เอกชาติก็พาลไปลงกับรัศมี น้องสาวคนเดียวซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด

“แกมีอะไรกับมันหรือยัง”

“นี่...แค่ออกมาไดรฟ์กอล์ฟกัน ต้องมาไล่เบี้ยถึงเรื่องบนเตียงเลยเหรอ”

“ถ้าแกแค่มาไดรฟ์กอล์ฟมันก็ดี ที่เตือนเพราะฉันหวังดีนะ พ่อเลี้ยงศักดา ตอนขอกู้เงิน ฝ่ายตรวจสอบของเราเช็กดูแล้วมีแต่เปลือก ที่คุยว่ามีทรัพย์สินอะไร ควานไปก็เจอแต่หนี้”

“อ๋อเหรอ...จะต้องมาบอกรัศทำไม คิดว่าเขาจะต้องการอะไรจากรัศอย่างนั้นหรือ รัศปล่อยกู้ได้หรือไง”

“แกก็เป็นซะอย่างนี้ พอถูกใจเข้าหน่อยก็ไม่คิดหน้าคิดหลัง ถ้าไม่เชื่อฉัน พนันกันดูก็ได้ ว่าหน้าอย่างนั้นมันจะต้องหวังอะไรแน่ๆ ไม่เชื่อแกก็คอยดู!”

ooooooo

จุฑารัตน์เป็นห่วงนารามาก ไม่รู้ต้องผจญอะไรบ้าง กลัวเจอเรื่องอันตรายแบบคราวที่แล้ว เลยตัดสินใจขออนุญาตเจ้านายไปหาข้อมูลทำสกู๊ปเพิ่มเติมเรื่องค้าไม้เถื่อนที่เชียงราย โดยครั้งนี้หอบหิ้วมาโนช เพื่อนชายใจสาว สจ๊วตหนุ่มสายการบินดัง ซึ่งว่างจากการบินไปเป็นเพื่อนด้วย

และเมื่อมาถึงเชียงราย นักข่าวสาวไฟแรงก็ไม่รอช้า มุ่งหน้าไปสถานีตำรวจเพื่อสืบหาข้อมูลเรื่องธุรกิจค้าไม้เถื่อน แต่ก็ต้องคว้าน้ำเหลว เพราะดันมีเรื่องเข้าใจผิดกับสารวัตรหนุ่มประจำท้องที่

สารวัตรหนุ่มคู่กรณีก็ไม่ใช่ใคร กรกชซึ่งไม่ค่อยถูกกับนักข่าวนั่นเอง ยิ่งมาเจอนักข่าวสาวท่าทางกวนประสาท เถียงคำไม่ตกฟาก ยิ่งหงุดหงิด และฉวยโอกาสตอนลูกน้องมารายงานเบาะแสเรื่องไม้เถื่อนของศักดา ขอตัวดื้อๆ

จุฑารัตน์ไม่ยอมแพ้ ตามติด พยายามเงี่ยหูฟัง และขอไปทำข่าวด้วย แต่กลับถูกสารวัตรหนุ่มตอกกลับจนหน้าหงาย ว่าไม่มีนโยบายและความพร้อมจะคุ้มกันหรือรักษาความปลอดภัยให้นักข่าว!

อ่านละครเรื่อง ตามรักคืนใจ ตอนที่ 3 วันที่ 8 ธ.ค. 58

ละครเรื่องตามรักคืนใจ บทประพันธ์โดย กิ่งฉัตร
ละครเรื่องตามรักคืนใจ บทโทรทัศน์โดย ศรียุดา วรรณภาค-ปิยพร วายุภาพ
ละครเรื่องตามรักคืนใจ กำกับการแสดงโดย ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่องตามรักคืนใจ ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละครเรื่องตามรักคืนใจ ควบคุมการผลิตโดย หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่องตามรักคืนใจ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครตามรักคืนใจ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2558
ที่มา ไทยรัฐ