อ่านละครเรื่อง ตามรักคืนใจ ตอนที่ 7 วันที่ 18 ธ.ค. 58

อ่านละครเรื่อง ตามรักคืนใจ ตอนที่ 7 วันที่ 18 ธ.ค. 58

“น้ารามไปรับไปส่ง ได้เห็นหน้าหนุ่มปริศนาบ้างรึเปล่า ว่าเค้าเป็นใคร? หล่อและดีแค่ไหน ถึงทำให้น้องสาวใจแข็งของผม มานั่งเคลิ้มมองดาวได้”
“น้าราม..” หญิงสาวรีบหลบตา ”อย่าไปฟังพี่สิงห์นะคะ พูดอะไรก็ไม่รู้”
“อ้าว เมื่อกี๊นี้เรายังถามพี่เลย ว่าถ้าน้องเจอคนพิเศษ พี่จะยอมให้คบมั้ย? ทียังงี้ไม่ยอมรับ ทำไม อายน้ารามเหรอ? มีอะไรต้องอาย” สีหนาทยิ่งพูด ขนิษฐายิ่งอาย
รามยิ้มสุภาพ “เอ่อ เรื่องนั้นผมไม่ทราบหรอกครับ ผมแค่ไปรับไปส่ง” เขามองน้อง สงสัยนิดๆแต่ไม่พูดอะไร ”งั้นขอตัวก่อนนะครับ”

รามเดินออกไป ขนิษฐาใจหาย... จะเข้าใจผิดมั๊ยเนี่ย เลยเดินไปปิดเพลงซะเลย!
”อ้าว ปิดทำไม กำลังฟังเพลินๆ”


“พี่สิงห์ ทำน้องขายหน้าหน้าราม ไม่พูดด้วยแล้ว” เธอเดินเข้าไปเลย
“อ้าว... เป็นอะไรของเค้า เอ้อ!” สีหนาทส่ายหน้า แต่ไม่ถือสา เปิดเพลงขึ้นมาใหม่ ฟังเพลงแล้วก็ครุ่นคิด....เรื่องของหนูนา

เช้าวันต่อมา หนูนาออกจากห้องมานั่งใส่รองเท้า เดินออกรีบไปทำงาน ระหว่างนั้นแป้นวิ่งตามออกมา “หนูนา... แกลืมของ”
หนูนาชะงัก “ขอบใจจ๊ะแป้น” หนูนารับชาร์ทบันทึกมาจากแป้น ทันใดนั้นรถสีหนาทแล่นมาจอด หนูนากับแป้นหันไปมองก็ชะงัก
ไม่นานกระจิ๊บ พวง เพ๊อะเดินมาด้วยกันพอเห็นสีหนาทก็อึ้งตะลึงทันที
พวงสงสัย “นายมาทำไมวะ?!!”
เพ๊อะเอาหน้า “ต้องมาหาพี่พวงแน่ๆ”
“จริงเหรอ” พวงถาม
เพ๊อะพยักหน้า
พวงรีบจัดผม จัดเสื้อผ้า จะเดินไปหาสีหนาท แต่สีหนาทลงจากรถแล้วเดินมาหาหนูนา ทำเอาพวงหน้าแตกเพล้ง!!
กระจิ๊บกับเพ๊อะก็เหวอตามไปด้วย
“ฉันกลัวเธอจะไปที่บ้าน ก็เลยรีบมารับ เพราะวันนี้เราจะไปตรวจแปลงสักกัน”
“คุณสั่งให้ใครมาบอกฉันก็ได้นี่คะ ฉันจะได้นั่งรถของทางไร่เข้าไปรอคุณที่แปลงเลย”
สีหนาทฉุน “ทำไม ไปกับฉันมีปัญหาอะไร?”
หนูนาเหล่พวง กระจิ๊บ เพ๊อะ ที่ยืนมองอยู่ โดยเฉพาะพวงที่ยืนตาเขียว คนงานบางส่วนแถวนั้นก็เมียงมองด้วยความสนใจ บ้างกระซิบ สะกิดกันให้ดู หนูนาเสียงเบากับสีหนาท “ฉันไม่อยากให้ใครเข้าใจฉันกับคุณผิดอีก”
สีหนาทได้ยินแต่แกล้งไม่ได้ยิน “เธอว่าไงนะ ฉันไม่ได้ยิน”
หนูนาจำต้องยื่นหน้าไปใกล้สีหนาท “ฉันไม่อยากให้ใครเข้าใจฉันกับคุณผิด”
พวงเห็นท่าทางหนูนากับสีหนาทก็กำมือแน่น
กระจิบเข้าใจไปผิดๆ “กระซิบกันด้วยอ่ะแก ไม่ธรรมดานะเนี่ย”
สีหนาทลอบยิ้มแล้วก็ผละออกมา หันไปมองคนงานๆพากันหลบตาวูบ สีหนาทหันมองพวง กระจิบ และเพ๊อะ ทั้งสามสาวรีบหันไปมองทางอื่นทันที
“วันนี้อากาศดีเนอะ” กระจิบชมนกชมไม้ไปเรื่อย
สีหนาทหันมาทางหนูนาเอ่ยเสียงดัง “จะไปสนเสียงลิงเสียงค่างทำไม?”
พวง กระจิบ เพ๊อะ มองหน้ากัน “ว่ากูป่าววะ” ส่วนแป้นอมยิ้มขำๆ
“ขึ้นรถ!!” สีหนาทขึ้นรถ หนูนาขึ้นตาม สีหนาทขับรถออกไป
แป้นหันมาทางพวง กระจิบ เพ๊อะ “เจี๊ยกๆๆๆๆๆ “ แป้นหัวเราะชอบใจก่อนจะเดินออกไป สามสาวโมโหมากๆ
“ฝากไว้ก่อนเถอะนังหนูนา!!!!” พวงเอ่ยอย่างแค้น

ที่แปลงสักต้นขนาดห้าปี สีหนาทอธิบายกับหนูนาว่าต้องบันทึกอะไรบ้าง “แปลงห้าปีนี่ต้องเน้นใส่ปุ๋ย ดายหญ้าให้ดี เดี๋ยวเธอก็บันทึกไว้นะว่าแปลงไหนบ้างที่ทำไปแล้ว” หนูนาพยักหน้า
หัวหน้าส่วนของแปลงห้าปีเข้ามาปรึกษา “คุณสิงห์ครับ พอดีปุ๋ยสูตรเดิมของขาด ถ้าผมผสมสูตรใหม่ตามนี้ คุณสิงห์ว่าได้มั๊ยครับ” คนงานเอาสูตรให้ดู
ระหว่างสีหนาทคุยกับหัวหน้าส่วน หนูนามองไปเห็นรามคุมคนงานที่ดายหญ้ากันอยู่ หนูนายิ้มทันทีเมื่อได้เห็นพ่อ
“น้าราม..“ เธอรีบวิ่งไปหา
“อ้าวหนูนา น้าได้ยินแล้ว เรื่องที่เรามาเป็นผู้ช่วยของคุณสิงห์ น่าจะรู้กันก่อนหน้านี้นะ หนูจะได้ไม่ต้องไปเหนื่อยทำไร่ตั้งนาน”
“ไม่หรอกค่ะ จริงๆหนูนาอยากทำไร่มากกว่า แต่ถ้ารู้ว่าเป็นผู้ช่วยคุณสิงห์แล้วจะได้เจอน้าราม” รามทำท่าแปลกใจ “เอ่อ หนูหมายถึง เจอน้ารามแล้วหนูอุ่นใจน่ะค่ะ รู้งี้มาเป็นผู้ช่วยก็ดีค่ะ” หนูนาพูดพลางยิ้มอย่างสดใส รามฟังแล้วก็เลยไม่ได้ติดใจอะไร
สีหนาทคุยกับคนงานเสร็จหันไปแปลกใจว่าหนูนาหายไปไหน แล้วก็เห็นหนูนาคุยกับรามเจื้อยแจ้ว
“ดีเลย ถ้ายังไม่เข้าใจอะไร หนูนาขอมาถามน้ารามนะคะ”
“ได้สิ หนูมาถามฉันได้ตลอด แต่ท่าทางหัวไวอย่างหนู คงเรียนรู้ไม่นาน”
หนูนายิ้มปลื้มมมมที่พ่อชม … สีหนาทมอง ขัดลูกนัยน์ตาเป็นที่สุด!!! เดิมดุ่มเข้าไปหา “จดบันทึกเสร็จแล้วเหรอ ถึงได้เถลไถลมาชวนน้ารามคุย”
หนูนาโชว์ชาร์ทให้ดู “นี่ไงคะ”
“เป็นผู้ช่วยเธอก็ต้องคอยติดตามฉัน ไม่งั้นฉันบอกหรือสั่งงานอะไร บันทึกไว้ไม่ทัน งานก็เสียหายกันพอดี ขอโทษนะครับน้าราม ที่ผู้ช่วยผมมากวน”
“อ๋อ ไม่หรอกครับ”
สีหนาทว่าแล้วก็คว้ามือหนูนาหมับ แล้วพาเดินออกไป

สีหนาทยังคงจับมือหนูนาเดินมาตามทาง หนูนามองมือสีหนาทที่จับมือตัวเองก็รู้สึกแปลกๆ “คุณสิงห์คะ”
“ไม่ต้องเถียง ถ้าฉันยังไม่ได้สั่งให้เธอพูด ก็ห้ามพูด...”
“คุณจะจับมือฉันอีกนานมั๊ย” สีหนาทชะงักหยุดเดิน ก้มมอง อุ่ย จับมือหนูนาจริงๆด้วย สีหนาทรีบปล่อยมือ “ฉันแค่คุยกับน้ารามแค่แป๊บเดียว แค่นี้.กิจการพันล้านของคุณคงไม่เสียหายหรอกค่ะ”
”รู้ได้ไงนี่ขนาดทำงานช่วงแรกๆ ยังกล้าเถลไถล ถ้าฉันไม่เตือนอีกหน่อยจะขนาดไหน”
เฮ้อออ หนูนาเซ็งมากๆ จะอะไรกับเรานักหนา

ที่รีสอร์ทศักดา … ศักดาเข้ามากอดรัศมี ที่กำลังแต่งตัวที่หน้ากระจก “ผมรู้สึกผิดจัง ที่วันนี้ต้องปล่อยให้คุณไปเที่ยวเอง”
รัศมีหันมาคล้องคอศักดา “ไม่ต้องรู้สึกผิดหรอกค่ะ รัศเข้าใจว่าคุณต้องทำงาน รัศดูแลตัวเองได้ เอางี้มั้ยคะ เดี๋ยวรัศตามไปหาคุณที่งานสัมมนา เลิกงานแล้วเราจะได้ไปทานข้าวกัน”
“โอเคครับ”
รัศมีกับศักดายิ้มให้กัน

หนูนาเดินตามสีหนาทคุมงาน เชษฐ์เข้ามา รามเห็นเชษฐ์เข้ามาก็มองๆ
“คุณสิงห์ครับ คือ งานสัมมนาไร่สักเค้าขอเลื่อนกำหนดจัดงานมาน่ะครับ จากพรุ่งนี้เป็นบ่ายวันนี้แทน”
“ห๊ะ!!”
“นี่ครับ กำหนดการใหม่ ขอโทษด้วยครับ คนที่ออฟฟิศก็เพิ่งบอกผม จะเอายังไงกันดีครับ”
“วันนี้ฉันต้องเทรนงานให้หนูนา”
รามเห็นทางสีหนาทดูมีความวุ่นวายอะไรอยู่ ก็เลยเข้ามาเสนอ “ถ้าคุณสิงห์ไม่รังเกียจ ผมช่วยดูหนูนาให้ก็ได้ครับ น่าจะสอนไม่ยาก” เขาเอ่ยยิ้มๆ
เยส !!!หนูนาดีใจมากๆ สีหนาทเหล่ แหมมมม ออกหน้าออกตาเหลือเกิน !
เชษฐ์เห็นด้วย “ก็ดีนะครับ งานนี้เราไม่น่าพลาด มีผู้ใหญ่หลายคนที่อยากจะพบคุณ”
สีหนาทเหลือบมองไปทางหนูนาซึ่งหน้าบานอยู่กับราม ไม่พอใจเลยพับผ่า !!! แต่ดูเหมือนว่าจะเลี่ยงไม่ได้ซะด้วย!

ที่เรือนใหญ่ สีหนาทเดินขึ้นเรือนมาอย่างหงุดหงิด ไม่ทันได้มอง แล้วก็ไปเตะแจกันดินใบใหญ่เข้า “โอ๊ย!!! ใครเอาของมาวางเกะกะเนี่ย!!!”
ขนิษฐาเดินออกมา ไม่นึกว่าสีหนาทจะโวย “พี่สิงห์ชนเหรอคะ ร้าวรึเปล่าเนี่ย ?” สีหนาทเหล่ “ล้อเล่นน่ะค่ะ น้องให้คนเอาออกมาจากห้องเก็บของ ว่าจะเอาไปแต่งห้องที่โรงแรม ขอโทษนะคะที่วางเกะกะ”
สีหนาทใจเย็นลงแล้วจึงเอ่ย “ช่างมันเถอะ เอ่อนี่ พี่ถามอะไรหน่อยสิ ปกติผู้หญิงส่วนใหญ่ เค้าชอบผู้ชายแบบไหน?” ขนิษฐาชะงักไปอย่างนึกไม่ถึงในคำถามของสีหนาท “ก็เห็นน้องบอกว่ามีคนที่ถูกใจแล้ว ก็เลยอยากรู้ ว่าผู้หญิงเค้าชอบผู้ชายแบบไหน”
“แต่ละคน คงชอบไม่เหมือนกันมั๊งคะ”
“งั้นเอาให้มันแคบลงมาหน่อย แต่อันนี้แค่สมมตินะ แค่สมมติ อย่างน้ารามกับพี่ ถ้าเป็นน้อง น้องชอบแบบไหน”
ขนิษฐาเขิลล์เลย “แหม...พูดยาก พี่สิงห์ก็ดูเท่ห์ มั่นใจ แต่อย่างน้ารามก็สุขุม” เธอเคลิ้มเบาๆ “อบอุ่น อยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ...” สีหนาทมองๆ “ถ้าเป็นน้อง...น้องว่า...แบบอบอุ่น ก็ดีนะคะ” สีหนาทฟังแล้วก็อึ้ง และเครียดไปเลย ขนิษฐาเห็นสีหน้าสีหนาท “ที่พี่สิงห์มาถามน้องเนี่ย มีอะไรรึเปล่า?”
“ก็..แค่อยากรู้เฉยๆ!”
ขนิษฐารู้แล้วว่าสีหนาทไม่ยอมเล่า จึงถามขึ้น “แล้วทำไมพี่สิงห์กลับมาเวลานี้ล่ะค่ะ วันนี้ต้องอยู่ที่ไร่ไม่ใช่เหรอ”
“อ๋อ ก็...” สีหนาทมองๆกำหนดการในมือ ทันใดบางอย่างเด้งเข้าตา ก็ทำให้เริ่มคิดได้ กำหนดการสัมมนา มีโน้ตท้ายกระดาษว่าผู้ได้รับเชิญสามารถมีผู้ติดตามได้ 2 คน “พอดีพี่ มีอะไรให้น้องช่วยหน่อย ได้รึเปล่า?”
ขนิษฐาเลิกคิ้วสูงอย่างประหลาดใจ

รามมาส่งหนูนาที่เรือนใหญ่ “คุณจะให้ฉันไปงานสัมมนาด้วย?” หนูนาประหลาดใจ
“ใช่ ถ้ามีผู้ช่วยผู้หญิงไปด้วย จะทำให้สื่อสารกับคู่ค้าบางกลุ่มง่ายขึ้น”
เชษฐ์ฟังเหตุผลของสีหนาทแล้วพยักหน้า “ก็จริงนะครับ ถือว่าช่วยๆกันนะหนูนา แล้วก็ถือซะว่าไปเปิดหูเปิดตาด้วย”
หนูนาไม่ได้อยากไป แต่ก็ขัดไม่ได้อีกนั่นแหละ “งั้น เดี๋ยวฉันจะรีบไปเปลี่ยนเสื้อผ้าค่ะ คงจะไปชุดนี้ไม่ได้ใช่มั๊ยล่ะคะ ว๊า แต่ฉันก็ไม่มีเสื้อผ้าแบบอื่นซะด้วย”
“เรื่องนั้นน่ะไม่ต้องกังวล เพราะยังงี้ไง ฉันถึงได้เรียกเธอมานี่” สีหนาทว่าแล้วก็หันไปทางขนิษฐา
“ฉันจะช่วยเธอเองจ้ะ” หญิงสาวบอก
หนูนาอึ้งไปนิดๆ

ในห้องของขนิษฐา เธอมองสำรวจหนูนาว่าจะจับแต่งยังไงดี “ไหนขอดูสิ ผิวพรรณดีแบบนี้ ถึงไม่ต้องแต่งเยอะก็ดูดี” หนูนายิ้มแหยๆให้ขนิษฐาอย่างเกรงใจ “ทำไมทำหน้าแบบนั้น ผู้หญิงเรา พอจะได้แต่งตัวให้ดูดีขึ้น ต้องยิ้มเข้าไว้สิ”
“ค่ะ...” เธอยิ้มแหยกว่าเดิม
ขนิษฐาขำท่าทีเกรงอกเกรงใจของหนูนา ขนิษฐาหยิบเสื้อผ้าชุดทำงานแบบต่างๆมาให้หนูนาลองทาบตัวดู แล้วช่วยหวี และไดร์ผมให้หนูนา หนูนาเกรงใจ จะขอทำเอง แต่ขนิษฐาให้อยู่นิ่งๆ ก่อนที่เธอจะแต่งแต้มเครื่องสำอางสีสันอ่อนๆ ดูเป็นลุคสาวทำงานบนใบหน้าหนูนา...

สีหนาท กับรามนั่งกันอยู่คนละมุม “ผมเลยต้องกวนให้น้ารามออกมาส่งหนูนา”
“ไม่เป็นไรครับ ความจริงก็ใกล้เวลาที่คุณน้องจะไปที่โรงแรมพอดี ก็เท่ากับผมมารอไปส่งคุณน้องด้วย”
สีหนาทพยักหน้า แล้วคิด... ก่อนจะถามหยั่งเชิง “หนูนาเค้าดูสนิทกับน้ารามนะครับ เค้าไม่ได้กวนน้ารามใช่มั๊ย?”
รามฟัง แล้วยิ้มๆ “ไม่หรอกครับ ผมว่าแกสนิทกับผมเพราะต้องการญาติผู้ใหญ่ บางทีผมอาจจะเหมือนญาติของแกก็ได้”
สีหนาทฟังแล้วค่อยคลายใจลง “ครับ หวังว่าเจ้าตัวเค้าจะคิดแบบนั้น”
“คุณสิงห์ว่าอะไรนะครับ”

อ่านละครเรื่อง ตามรักคืนใจ ตอนที่ 7 วันที่ 18 ธ.ค. 58

ละครเรื่องตามรักคืนใจ บทประพันธ์โดย กิ่งฉัตร
ละครเรื่องตามรักคืนใจ บทโทรทัศน์โดย ศรียุดา วรรณภาค-ปิยพร วายุภาพ
ละครเรื่องตามรักคืนใจ กำกับการแสดงโดย ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่องตามรักคืนใจ ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละครเรื่องตามรักคืนใจ ควบคุมการผลิตโดย หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่องตามรักคืนใจ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครตามรักคืนใจ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2558
ที่มา ไทยรัฐ