อ่านละครเรื่อง กำไลมาศ ตอนที่ 6 วันที่ 9 ก.พ. 59

อ่านละครเรื่อง กำไลมาศ ตอนที่ 6 วันที่ 9 ก.พ. 59

แววตาของทรัพย์มณีเปลี่ยนไปราวกับเป็นคนละคน ท่าทางอ่อนหวานและใจดีกลายเป็นแข็งกร้าวและดุดัน

“ผู้หญิงคนนี้จะฆ่าแม่”

เกล้ามาศถึงกับอึ้งไปอึดใจ ก่อนจะตั้งสติได้และพยายามอธิบายความจริง

“ไม่จริงนะคะ มาศไม่ได้ทำ คุณหญิงกลัวกำไลมาศไม่มีทางเอากำไลมาให้คุณหญิงดูให้เป็นอันตรายแน่นอน”

“ถ้าเธอไม่ได้ทำก็แสดงว่าฉันโกหกน่ะสิ”



ท่าทางเกรี้ยวกราดของทรัพย์มณี รวมทั้งสายตาหวาดระแวงของอัญมณี ทำให้เกล้ามาศเลือกจะเงียบ เพราะไม่มีประโยชน์จะเถียงเวลานี้ อินทวงศ์ไม่เชื่อว่าด็อกเตอร์สาวจะทำร้ายย่า แต่ยังไม่มีหลักฐาน เลยได้แต่ช่วยไกล่เกลี่ย

“คุณมาศไม่ได้หมายความว่าแบบนั้นหรอกครับ แต่เรื่องนี้อาจจะมีอะไรเข้าใจผิดกัน เพราะพวกเราช่วยกันหาทั่วห้องแล้ว กำไลวงนั้นไม่ได้อยู่ในห้องคุณย่า”

“ใช่ค่ะ...เราไม่ได้บอกคุณแม่ กำไลวงนั้นหายไปจากบ้านเราหลายวันแล้ว มันไม่มีทางอยู่กับคุณมาศได้หรอก”

“พวกมิจฉาชีพมาในคราบคนดีมีถมเถ”

“คุณย่าครับ...ผมขอร้อง”

“ถ้าต๊ะเห็นว่าผู้หญิงคนนี้ทำอะไรกับย่า ต๊ะจะรู้ว่าสิ่งที่ย่าทำมันน้อยไปด้วยซ้ำ”

พูดจบก็สั่งให้สร้อยดาวซึ่งรอโอกาสอยู่แล้ว เอากระเป๋าถือของเกล้ามาศมาค้นหากำไล แต่ก็ไม่พบ ด็อกเตอร์สาวต้องพยายามข่มใจไม่ได้ทำอะไรรุนแรง แต่ทรัพย์มณีก็ไม่ยอมแพ้ แหวลั่นจนเธอแทบหมดความอดทน

“คุณเกล้ามาศ...กรุณายอมรับมาเดี๋ยวนี้ว่าเธอเอาไปซ่อนไว้ที่ไหน ลูกกับหลานฉันจะได้ไม่มองว่าฉันบ้า”

“คุณหญิงทรัพย์ต้องการพักผ่อนแล้ว มาศขอตัวกลับก่อนดีกว่า”

เกล้ามาศหมุนตัวออกไปขึ้นรถ อินทวงศ์ตามไปด้วยความเป็นห่วง โดยมีสร้อยดาวตามติด ไม่อยากให้เจ้านายหนุ่มใกล้ชิดกับด็อกเตอร์สาว ผีริ้วทองซึ่งเพิ่งนำร่างหมดสติของสวิตาไปนอนในห้องรับรอง กลับมาเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง จึงจัดการทำให้เกล้ามาศตกในสถานการณ์ลำบาก ด้วยการเอากำไลมาศไปใส่ในรถของอีกฝ่าย!

สร้อยดาวเป็นคนพบ และปรายตาเยาะเย้ยไปทางเกล้ามาศ ซึ่งถึงกับพูดไม่ออกไปอึดใจ อัญมณีประคองทรัพย์มณีออกจากบ้าน ทันเห็นฉากเด็ดนั้น เลยทำให้อินทวงศ์เถียงไม่ออก ไม่รู้จะช่วยเกล้ามาศยังไง

ooooooo

เกล้ามาศหัวเสียมากที่ไม่มีใครยอมฟังเรื่องจริงจากปากเธอ และคนแรกที่เธอนึกถึง ต้องไประบายความอึดอัดใจด้วยก็คือพริม อาจารย์สาวรู้จักนิสัยเพื่อนดี และมั่นใจมากว่าต้องเป็นฝีมือผี!

ด็อกเตอร์สาวยังข้องใจ “แต่ถ้าเป็นผีก็ไม่จำเป็นต้องเข้าออกทางประตู ฉันจำได้ว่าตอนฉันออกจากห้องคุณหญิง ฉันปิดประตูสนิท แต่พอกลับเข้ามา ประตูมันเปิด”

“เออ...หรือว่าจะฝีมือคน ถ้าเป็นคน...ใครในบ้านคุณต๊ะที่จะมีฝีมือระดับเทพ สะกดจิตให้คุณหญิงทรัพย์เห็นเป็นแก เอากำไลไปซ่อนที่รถ แล้วก็ยังทำให้โทรศัพท์ของแม่แกโทร.ออกมาหาแกเองอีก โอ๊ย...คิดไม่ออก”

“แต่ฉันอยากรู้มากกว่า ถ้าคนที่เล่นงานฉัน ไม่ว่าจะผีหรือคน เขาต้องการอะไร”

“ต้องการให้คุณหญิงทรัพย์เกลียดขี้หน้าแกไง แต่แกต้องไม่ยอมแพ้ ไม่ว่าจะเป็นผีหรือคน แกต้องลุกขึ้นสู้ อย่ายอมโดนเล่นงานอยู่ฝ่ายเดียว”

“ไม่ต้องห่วง ถ้าฉันรู้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้เป็นฝีมือใคร ฉันไม่ปล่อยไว้แน่!”

แต่กว่าจะถึงเวลานั้น...เกล้ามาศก็ถูกเข้าใจผิดไปมากกว่าเดิมแล้ว ด้วยฝีมือสวิตานางเอกสาวเจ้าแผนการคนเดิม ซึ่งครั้งนี้เธอทำโดยไม่ได้ถูกผีริ้วทองสิง เปิดคลิปเกล้ามาศฉีกเสื้อผ้าตัวเองกลางเวทีงานประมูลให้ทรัพย์มณีดู

“ตายจริง...อุตส่าห์จบเมืองนอกเมืองนา ชาติตระกูลก็ดี ทำไมทำตัวแบบนี้”

“แต่คุณมาศบอกว่าเธอไม่รู้ตัวว่าทำอะไรลงไป”

“ทำขนาดนี้...ถ้าไม่รู้ตัวก็คงผีเข้าล่ะมั้ง”

สวิตาชะงักไปอึดใจ รู้ดีว่าตอนนั้นเกล้ามาศก็ถูกผีริ้วทองเข้าสิงจริงๆ แต่ก็ยังตีหน้ามึนไม่รู้เรื่อง

“ตอนแรกวิเชื่อคุณมาศนะคะ แต่พอมีเหตุการณ์วันนี้ ทำให้วิแน่ใจว่าความจริงแล้วคุณมาศเป็นคนยังไง”

“จ้ะ...ย่าก็แน่ใจแล้วเหมือนกัน ว่าต๊ะควรจะอยู่ห่างผู้หญิงคนนี้ให้มากที่สุด!”

แม้ว่าแผนการปั่นหัวทรัพย์มณีจะได้ผลดีเกินคาด แต่สิ่งที่ตามมาก็ทำให้สวิตาอยากจะเป็นบ้าตาย เพราะคำสาบานบ้าๆนั่น ทำให้ผีริ้วทองตามติดเธอไปทุกที่ และไม่ได้มีเวลาส่วนตัวเลย

สวิตาพยายามขอให้ผีร้ายหายตัวไปจากชีวิตเธอบ้าง แต่ก็ไม่ได้ผล จนกระทั่ง...คืนนี้ที่เธอกลับถึงบ้าน และพบว่าแม่เอายันต์จากพระปราบมาแปะหน้าประตู ผีริ้วทองเลยเข้าไปในบ้านเธอไม่ได้อีกต่อไป

ooooooo

คืนเดียวกันที่บ้านอินทวงศ์...เจ้าของบ้านหนุ่มกำลังนั่งมองกำไลมาศด้วยสายตาครุ่นคิด แปลกใจเหลือเกินว่าทำไมจู่ๆกำไลทองปริศนาที่หลายคนตามหาถึงมาอยู่ในรถของเกล้ามาศได้

พลันชื่อริ้วทองที่สลักด้านในกำไลก็ทำให้เขาเหมือนตกอยู่ในภวังค์ ภาพเหตุการณ์ในอดีตผุดขึ้นอีกครั้ง และครั้งนี้ก็ต่อเนื่องจากคราวที่แล้ว ตอนหม่อมเจ้าชายดิเรกเกือบขับรถชนริ้วทอง!

ภาพหญิงสาวนักเชิดหุ่นร่ำไห้ ทำให้ความโกรธและน้อยใจก่อนหน้าเลือนหายช้าๆก่อนจะเปลี่ยนเป็นความร้อนรนด้วยความเป็นห่วง ที่เธอกล้าวิ่งตัดหน้ารถแบบไม่กลัวตายเช่นนี้ แต่เมื่อได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องที่หม่อมเจ้าชายอรรถรัตน์พยายามจะข่มเหงและบังคับให้เธอใส่สร้อย ก็ทำให้หม่อมเจ้าชายดิเรกโกรธมาก

“ฉันจะไปเอาเรื่องชายอรรถ”

“อย่าเพคะ...ครอบครัวหม่อมฉันยังต้องพึ่งใบบุญวังติณชาติ ถ้าเกิดสิ่งใด พ่อแม่หม่อมฉันจะไม่มีที่ซุกหัวนอน”

“แต่ฉันรู้จักชายอรรถดี ถ้าเขาต้องการสิ่งใดแล้ว เขาก็ต้องเอามาให้ได้ โดยเฉพาะเรื่องผู้หญิง”

“เช่นนั้นหม่อมฉันจะพกมีดไว้กับตัว ถ้าท่านชายอรรถแตะต้องหม่อมฉันอีก หม่อมฉันจะปาดคอตาย”

“เธอช่างเด็ดเดี่ยวเหลือเกินริ้วทอง”

“หม่อมฉันอ่อนแอมากต่างหากเพคะ...แค่ท่านชายเฉยชากับหม่อมฉันเพราะเรื่องสร้อย หัวใจหม่อมฉันก็แทบสลาย แล้วถ้าหม่อมฉันต้องแปดเปื้อนเพราะชายอื่น และท่านชายรังเกียจหม่อมฉัน หม่อมฉันจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างไร”

หม่อมเจ้าชายดิเรกปาดน้ำตาให้ริ้วทอง ก่อนจะสารภาพความในใจ

“ฉันไม่มีวันรังเกียจริ้ว และฉันก็จะไม่มีวันให้ริ้วเป็นของใครเช่นกัน...ริ้วต้องเป็นของฉันคนเดียว!”

พูดจบก็โน้มหน้าไปใกล้ แล้วประทับจูบแสนหวาน ริ้วทองหลับตาพริ้ม ตอบรับจูบด้วยหัวใจเบ่งบาน ตัดสินใจแล้วว่าจะยอมพร้อมใจไปกับเขา โดยไม่สนว่าใครจะประณามว่าอะไร

และระหว่างที่หม่อมเจ้าหญิงรัมภากำลังครึ้มอกครึ้มใจ ว่าล่อลวงให้ริ้วทองใส่สร้อยของพี่ชายได้ สองหนุ่มสาวคู่รักหมาดๆก็เพิ่งเสร็จสมอารมณ์หมายใต้ต้นไม้ใหญ่กลางป่าข้างทางนั่นเอง

หม่อมเจ้าชายดิเรกจูบหน้าผากเมียรักหมาดๆด้วยสีหน้าและอารมณ์สุขสมใจมาก ความสวย ความสาวและความบริสุทธิ์ของริ้วทอง ทำให้เขาลุ่มหลงและเข้าใจว่ามันคือความรัก

“ริ้วรู้ใช่ไหมว่าฉันรักริ้วจนล้นหัวใจ ฉันอยากกอดริ้วเช่นนี้ไว้ให้นานแสนนาน”

ริ้วทองก็รู้สึกไม่ต่างกัน ปลื้มใจมากที่ได้สมรักกับราชนิกุลหนุ่มที่หลงรักตั้งแต่แรกเห็น แต่กระนั้น...สำนึกผิดชอบชั่วดีในใจ ก็ทำให้อดรู้สึกผิดไม่ได้

“พ่อแม่สอนเสมอให้เป็นหญิงรักนวลสงวนตัว แต่หม่อมฉันก็มิอาจหักห้ามใจได้”

“อย่าโทษตัวเองเลยริ้ว ถ้าจะมีใครผิดก็ต้องเป็นฉัน แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว ฉันก็จะรับผิดชอบริ้ว”

“แต่ท่านชายมีท่านหญิงรัมภาเป็นคู่หมั้นอยู่แล้ว”

“ฉันจะเห็นคนอื่นดีกว่าเมียของฉันได้อย่างไร”

ขาดคำก็กอดและหอมเมียหมาดๆด้วยความรักและหลงใหล ก่อนจะจ้องลึกเข้าไปในดวงตาเธอ

“อดทนรอฉันอีกสักนิดนะริ้ว ฉันจะรีบทูลเรื่องของเราให้ท่านพ่อท่านแม่ของฉันรู้ แล้วเราจะแต่งงานกัน”

“หม่อมฉันรอท่านชายได้เสมอเพคะ”

ริ้วทองยิ้มหวาน ยอมรับจูบของเขาด้วยความเต็มใจ สุขใจเหลือเกินที่ได้สมหวังในรัก...

ooooooo

อ่านละครเรื่อง กำไลมาศ ตอนที่ 6 วันที่ 9 ก.พ. 59

ละครเรื่อง กำไลมาศ บทประพันธ์โดย พงศกร
ละครเรื่อง กำไลมาศ บทโทรทัศน์โดย สุธิสา วงษ์อยู่
ละครเรื่อง กำไลมาศ กำกับการแสดงโดย สถาพร นาควิไลโรจน์
ละครเรื่อง กำไลมาศ ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง กำไลมาศ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ