อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 10/5 วันที่ 2 พ.ค.59

อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 10/5 วันที่ 2 พ.ค.59

“หนูนุศ..ถ้าหนูไม่อยากเสียงตาวรรษให้ยัยโสมมิกา หนูต้องรีบมาบ้านแม่เดี๋ยวนี้!!!“ อนุศนิยาชะงัก นิ่วหน้า มิรันตรีเห็นหน้านุศก็ยิ่งสงสัย “แม่ติดต่อตาวรรษไม่ได้ แม่ไม่อยากให้ตาวรรษกลับมาเจอยัยโสมที่บ้าน ยัยเนี่ยมันประสาทไปแล้ว เล่นขนเสื้อผ้าข้าวของเข้ามาอยู่ คงกะจะเอาตาวรรษเป็นผัวมันให้ได้ “
อนุศนิยาฟังแล้วก็รู้สึกโมโหหรือหึงนั่นเอง แต่ทำจิตแข็งไม่แสดงออก “แล้วไงคะ มันเกี่ยวอะไรกับนุศ “
“มันเกี่ยวตรงที่หนูเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของตาวรรษ หนูต้องมาแสดงความเป็นเมียให้นังโสมมิกาเห็น”

“ไร้สาระ นุศไม่ไป แล้วอีกอย่างนุศกับหมอวรรษก็ไม่ได้เป็นอะไรกัน เขาจะไปมีอะไรกับใครก็เรื่องของเขา แค่นี้นะคะ” อนุศนิยากดปิดเครื่องทันที
เสาวรสเครียดจนอยากจะร้องไห้



มิรันตรีนิ่วหน้ามองอนุศนิยาอย่างอยากรู้ “มีอะไรนุศ “
“ยัยโสมขนเสื้อผ้าย้ายไปอยู่บ้านหมอวรรษ”
“หมอวรรษกลับไปอยู่บ้าน??” อนุศนิยาพยักหน้า “ทะเลาะกันเหรอ”
“เปล่า...แม่เขาไม่ค่อยสบาย ก็เลยต้องกลับไปดูแล”
“แล้วยัยโสมมิการู้ได้ไงว่าหมอวรรษกลับบ้าน”
“นุศจะไปรู้ได้ไงล่ะ”
“ไม่ได้การแล้ว นุศต้องไปบ้านหมอวรรษเดี๋ยวนี้!!”
“นุศไม่ไป..”
มิรันตรีตบโต๊ะดังปัง คนทั้งร้านหันมามอง “นุศต้องไป นุศเป็นเมียหลวง นุศจะยอมไม่ได้“
อนุศนิยาอาย “มิจะเสียงดังทำไม?!!!“
“คิดดูให้ดี นุศจะยอมเสียผัวให้กับยัยโสมมิกาคนที่อยากเอาชนะมิมาตลอดงั้นเหรอ!!! ถ้ายัยโสมได้หมอวรรษ ก็เท่ากับนุศแพ้ แล้วคนอย่างยัยนั่นก็คงจะลงประกาศให้ทั่วหนังสือพิมพ์ว่าในที่สุดหลังจากแอบรักผัวคนอื่นมานาน ก็แย่งผัวเขาเอามาเป็นผัวเราได้สำเร็จ ศักดิ์ศรีนุศจะไม่เหลือเลยนะเว๊ย”
อนุศนิยาคิดตามแล้วหวั่นใจ “แต่นุศกับหมอวรรษแต่งงานกันแต่ในนาม แล้วอีกอย่านุศก็ไม่อยากไปแย่งผู้ชายกับใคร!!!”
“นุศไม่ได้แย่ง แต่นุศต้องรักษาสิทธิ์ความเป็นเมีย แล้วอีกอย่างคนนอกเขาจะรู้มั้ยว่านุศกับหมอวรรษไม่มีอะไรกัน ไหนจะยังมีอาชยาอีกคน ถ้าหมอวรรษลงเอยกับยัยโสม อาชยาคงตีปีกพั่บๆด้วยความดีใจ แล้วก็คงรีเทิร์นกลับมาหานุศอีกเป็นแน่ นุศต้องกลับไปทวงผัวของนุศคืนมา อย่ายอมแพ้เด็ดขาด ผัวข้าใครอยากแตะ” มิรันตรีจริงจังมาก ทำเอาอนุศนิยาลังเล “แต่ถ้านุศคิดว่านุศทนได้ นุศจะไม่รู้สึกอะไรถ้าหมอวรรษได้กับยัยโสม นุศก็ไม่ต้องทำตามที่ฉันบอก”
อนุศนิยาหันไปมองมิรันตรีคิดหนักมาก

ศตวรรษเดินมาตามทาง หมอณัฐเดินเข้ามาจับไหล่ทักทาย ศตวรรษหันไป
“งานยุ่งทั้งวันเหรอวะไม่เห็นหน้าเลย “
“ครับ มีเคสด่วนตั้งแต่เช้ามืด แล้วก็สอนทั้งวัน”
“หักโหมมากๆ ระวังน้องชายจะไม่แข็งแรง “
“ผมไม่มีน้องชายนะพี่ “
“ไอ้นี่...ฉันหมายถึง...” หมอณัฐหลุบตาต่ำมอง ศตวรรษเหวอ..เขิน หมอณัฐหัวเราะ แล้วก็หันไปเห็นอนุศนิยายืนอยู่ “อุ่ย..”
“คุณนุศ..”
“สวัสดีครับคุณนุศ ผมหมอณัฐเพื่อนรุ่นพี่ของไอ้วรรษ ยินดีรับใช้นะครับ ผมเป็นหมอสูติ ถ้าคุณนุศท้องเมื่อไหร่ มาฝากท้องกับผมได้เลย”
อนุศนิยายิ้มแหย...ศตวรรษรีบตัดบท “พี่ต้องรีบไปรับลูกไม่ใช่เหรอ “
“เออใช่ใช่...พี่ไปนะ” หมอณัฐหันไปลาอนุศนิยา “ไปนะครับ“ หมอณัฐเดินออกไป
ศตวรรษหันมาทางอนุศนิยา “ไม่สบายเหรอถึงมาโรงพยาบาล”
“ไม่ใช่..”
ศตวรรษมองหน้าอนุศนิยาด้วยความสงสัย

โสมมิกานั่งนิ่งไม่ยอมไปไหน เสาวรส จันทร์ ชะมวงยื่นหน้าออกมาแอบมองโสมมิกาทีละคน
เสาวรสบ่น “ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นใครหน้าหนาเท่าแม่นี่มาก่อน “
จันทร์เห็นพ้อง “จริงค่ะ ไล่ยังไงก็ไม่ยอมไป “
“ไม่ต้องมาพูดดี เพราะพวกแกนั่นแหละที่ปล่อยให้มันเข้ามา “
พลันเสียงรถดังขึ้น เสาวรส จันทร์ ชะมวงมองหน้ากัน
“ตาวรรษต้องกลับมาแล้วแน่ๆ ทำไมไม่โทรหาฉันก่อนล่ะเนี่ย”
โสมมิกาหันไปมองที่หน้าบ้านด้วยความดีใจ แล้วก็รีบลุกเดินออกไป

โสมมิกายิ้มร่าเดินออกมาก็หุบยิ้มแทบไม่ทันเมื่อเห็นศตวรรษลากกระเป๋าเดินทางมากับอนุศนิยา โสมมิกาถึงกับทำหน้าไม่ถูก เสาวรส จันทร์ ชะมวงตามออกมา พอเห็นอนุศนิยามาด้วยก็ดีใจมาก
“หนูนุศลูกแม่!!“ เสาวรสรีบเดินผ่านโสมมิกาเข้าไปกอดอนุศนิยา ก่อนจะผละออกมา “ดีใจจังเลยที่หนูมานอนค้างที่บ้าน “
“นุศต้องมาสิคะ นุศได้ข่าวว่าห้องวรรษมี” อนุศนิยาปรายตามองโสมมิกา “ปลวก ถ้าไม่มีคนอยู่--นานๆ พวกปลวกมันก็จะมากิน นุศกับวรรษก็เลยต้องมานอนบ้าง มันจะได้รู้ว่าห้องนี้มีเจ้าของแล้ว”
“จริงจ๊ะ ไอ้พวกปลวกนี่มันน่ารำค๊าญน่ารำคาญ“
โสมมิการู้ว่านุศจงใจแขวะเธอ อนุศนิยาหันไปทำเป็นเพิ่งเห็นโสมมิกา “อ้าวโสม..ไม่เห็นเลยอ่ะ โทษทีนะ มาทำไม? “
โสมมิกาเดินมาประจันหน้านุศ มีศตวรรษอยู่ตรงกลาง “เธอจะพูดหรือจะด่าอะไรฉันก็ทำไปเถอะ ฉันไม่สะทกสะท้าน เพราะสิ่งที่ฉันต้องการ คือผู้ชายคนนี้เท่านั้น”
โสมมิกาหันไปมองศตวรรษ ศตวรรษชะงัก แล้วอนุศนิยากับโสมมิกาก็หันมามองหน้าท้าทายกัน

มิรันตรีนั่งอยู่หน้าโน๊ตบุค สีหน้าครุ่นคิด “ป่านนี้นุศกับยัยโสมมิกาจะเป็นไงบ้างนะ“ แล้วมิรันตรีก็นึกอะไรขึ้นมาได้ “เฮ้ย!! นึกออกแล้ว เรื่องรักสามเส้ามันเกี่ยวกับการเมืองยังไง??? “
มิรันตรีตื่นเต้นมาก รีบพิมพ์ข้อความทันที
อนุศนิยากับโสมมิกายังยืนมองท้าทายกัน โดยยังมีศตวรรษอยู่ตรงกลาง ในขณะที่มิรันตรีเขียนบรรยาย
“การเมืองคือเรื่องการได้มาของอำนาจ เพื่อให้ได้ผลประโยชน์ รักสามเส้า ระหว่างชายหนึ่ง หญิงสอง ก็เช่นกัน มันคือการที่ผู้หญิงสองคนลุกขึ้นมาแสดงอำนาจ เพื่อแย่งชิงผู้ชายคนเดียวกัน ในเมื่อประณีประนอมกันไม่ได้ จึงเกิดการต่อสู้ห่ำหั่นเกิดขึ้น ซึ่งคล้ายกับการรัฐประหาร”
โสมมิกากอดอก มองอนุศนิยาอย่างไม่กลัว “ฉันอยากให้เธอเข้าใจว่า คนมาทีหลังใช่ว่าจะต้องดีกว่าเสมอไป การที่ฉันไม่ได้ถูกเลือกก่อน ไม่ได้แปลว่าฉันไร้ค่า ฉันแพ้เธอวันนี้ ก็ใช่ว่าต้องแพ้ตลอดไป”
โสมมิกาจ้องหน้าอนุศยนิยาไม่กลัว ศตวรรษ เสาวรส จันทร์ ชะมวง เห็นแล้วก็ใจคอไม่ดี แต่อนุศนิยากลับแค่นยิ้มออกมา “แต่คนอย่างเธอ แพ้ฉันมาตลอดไม่ใช่เหรอ? คิดดูให้ดี ถึงเธอจะใช้เรือนร่าง ยั่วยวนหมอวรรษ แต่เขาก็ไม่เคยสนใจ เพราะหัวใจเขาอยู่ที่ฉัน และฉันก็เชื่อใจเขา เขารักฉัน ไม่ใช่เธอ อย่าทำให้ตัวเองดูน่าสมเพชมากไปกว่านี้อีกเลย”
“คิดว่าคำพูดแค่นี้ จะทำให้ฉันถอดใจยอมกลับไป?? เธอคิดผิด ฉันจะอยู่ที่นี่ “
ศตวรรษเห็นท่าไม่ดี “คุณโสม...”
“หมอไม่ต้องพูด ต่อให้เอาช้างมาฉุด โสมก็ไม่ไป” โสมมิกาควงแขนศตวรรษอีกข้าง “แล้วก็ขอให้หมอรู้ไว้นะคะว่าชาตินีโสมจะเป็นของหมอคนเดียวเท่านั้น”
ศตวรรษอึ้ง อนุศนิยาไม่พอใจมาก โสมมิกาหันไปมองอนุศนิยาแบบไม่กลัว เสาวรส จันทร์ ชะมวงอึ้งมาก

ทางด้านมิรันตรีกำลังพิมพ์อย่างเมามันส์
“ผู้หญิงสองคนกำลังปลดล็อคกำแพงทางเพศ และลุกขึ้นมาเป็นคนเลือกผู้ชายที่อยากได้ นี่มันเลยไม่ใช่รักสามเส้าธรรมดา แต่มันเป็นการเมืองเรื่องเพศที่ทำให้เห็นว่าผู้หญิงสมัยนี้กำลังกดให้ผู้ชายเป็นแค่ตัวเลือกของพวกเธอเท่านั้น...”
มิรันตรีพิมพ์เสร็จก็ยิ้มอย่างมั่นใจมากว่าบทความของเธอผ่านแน่นอน

ศตวรรษดึงแขนออกจากมือโสมมิกาอย่างสุภาพ โสมมิกาชะงัก ศตวรรษถอยมายืนข้างอนุศนิยา “ผมขอร้องให้คุณกลับไป เพราะสิ่งที่คุณทำ มันกำลังจะทำให้ผมเริ่มรังเกียจคุณ”
โสมมิกาผงะ เสียใจ แต่ต้องทำเข้มแข็ง “โสมบอกแล้วไงว่าโสมไม่ไป”
“ช่างเขาเถอะค่ะวรรษ เขาอยากอยู่ก็ให้เขาอยู่ เขาจะได้รู้ว่าจะไม่มีอะไร มาทำให้ฉันกับคุณแตกหักกันได้ คุณแม่คะ”
เสาวรสหันมา “จ๋า”
“ที่นี่มีห้องรับรองแขกมั๊ยคะ “
“มีจัะ“
“ให้คนพาโสมไปพักที่ห้องนั้นนะคะ เพราะโสมเป็น “แขก” ของนุศ” อนุศนิยาหันไปหาศตวรรษ “เข้าห้องกันเถอะค่ะ นุศง่วงแล้ว” อนุศนิยาควงแขนศตวรรษเข้าไปในบ้านผ่านหน้าโสมมิกา
เสาวรสยิ้มเยาะ เดินมาใกล้โสมมิกา “นังจันทร์... เชิญแขก...”
“ค่ะ เชิญค่ะ”
โสมมิกาหันไปมองเสาวรสหัวเสีย พูดไม่ออก เดินเข้าไปในบ้าน เสาวรสสะใจมาก

ศตวรรษกับอนุศนิยาเข้ามาในห้องด้วยกัน ศตวรรษอมยิ้มตลอด
“ยิ้มอะไร? “
“ผมดีใจที่เห็นคุณหึงผม“
“ฉันไม่ได้หึง ฉันแค่ทำหน้าที่ภรรยาให้ถูกต้อง“
“เมื่อก่อนไม่เห็นจะแคร์กับคำนี้ “
“ฉันไม่อยากแพ้ยัยโสม พอใจยัง!! อย่าหลงตัวเอง ไม่ได้เกี่ยวกับนาย”
“โอเค ไม่เกี่ยวก็ไม่เกี่ยว ถ้าคุณไม่สบายใจ เราจะกลับบ้านก็ได้“
“ฉันไม่กลับ ถ้าฉันกลับ เท่ากับฉันกลัวยัยโสมมิกา แล้วอีกอย่าง วิธีที่จะกำจัดคนอย่างยัยนั่นให้ได้ผลดีที่สุด มันต้องใช้วิธีการเผชิญหน้าเท่านั้น ยิ่งหนี ยัยนั่นก็ยิ่งได้ใจ “
ศตวรรษมองๆ อนุศนิยาก่อนจะพึมพำ “ผู้หญิงนี่น่ากลัวชะมัด“

โสมมิกาในชุดนอนเซ็กซี่...ยืนอยู่หน้ากระจก “ฉันไม่ยอมแพ้แกง่ายๆหรอกนังนุศ!!! “ โสมมิกาเอาน้ำหอมมาฉีดใส่ที่ต้นคอ ก่อนจะหันหลังเดินไปที่ประตู จะเปิดแล้วก็ชะงัก เพราะเปิดไม่ได้ “ทำไมเปิดไม่ออก“
หน้าห้องที่กุญแจล็อคประตูอยู่หน้าห้อง จันทร์กับเสาวรสยืนตีมือกันด้วยความสะใจมาก
“ใครอยู่ข้างนอก...ช่วยฉันด้วย..นี่!” โสมมิกาพูดพร้อมกับทุบประตูปังปังปัง
“เชิญพักผ่อนตามสบายนะจ๊ะ แล้วพรุ่งนี้เช้า ฉันจะมาไขประตูให้ กู๊ดไนท์”
เสารสกับจันทร์เดินออกไป ในห้องโสมมิกากรี๊ดลั่นด้วยความโกรธมาก
เสาวรสเทน้ำสีเขียวลงในแก้วสองใบที่วางบนถาด จันทร์กลืนน้ำลายเอื๊อก ก่อนจะหันไปมองเสาวรส “คุณนายเอาจริงเหรอคะ? “
“เอาจริงสิ โอกาสมาถึงมือ แล้วมันก็ไม่ได้มากันบ่อยๆ” เสาวรสยกถาดขึ้นมาไหว้ท่วมหัว “เจ้าประคู๊ณณณ ขอให้ได้ ขอให้โดน โอมเพี้ยง!!”

ศตวรรษเปิดประตูเจอเสาวรสยืนอยู่พร้อมถาดวางน้ำสมุนไพร
“แม่เห็นลูกสองคนไม่ได้ทานอะไร ก็เลยทำน้ำสมุนไพรมาให้ ทานให้หมดนะลูกนะ”
ศตวรรษมองอย่างไม่ได้สงสัยอะไร

ศตวรรษกำลังดื่มน้ำ อนุศนิยามองๆ
“อร่อยดีนะคุณ “
“สีไม่น่ากินซักนิด”

อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 10/5 วันที่ 2 พ.ค.59

ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ บทประพันธ์โดย กรุง ญ. ฉัตร
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ บทโทรทัศน์โดย ดนยา ทรัพย์ยิ่ง
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ควบคุมการผลิตโดย คุณแอน ทองประสม
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ