อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 11/4 วันที่ 2 พ.ค.59

อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 11/4 วันที่ 2 พ.ค.59

“เห็นว่าถามให้เพื่อนอะไรนี่แหละ..เอ๊ะ เอ๊ะ เอ๊ะ หรือคุณนุศจะหาข้อมูลให้ตัวเอง.. อย่าบอกนะว่า.....ไอ้หมอ แกไปไข่เรี่ยราดไว้ที่ไหนรึเปล่า?คุณนุศเขาถึงต้องเช็คเรื่องนี้ ที่แกทะเลาะกันเพราะแกนอกใจเมียแกรึเปล่า..?บอกมา?”
“เหลวไหลน่าพี่หมอ ผมไม่ทำอะไรแบบนั้นหรอก “
“เฮ้อออ...โล่งอก!!”
ศตวรรษหนักใจ คิดว่าอนุศนิยาจะต้องหาข้อมูลไว้ให้ตัวเองแน่ๆ

ศตวรรษเพิ่งเลิกงาน รีบร้อนเดินออกมา และตัดสินใจโทรหาอนุศนิยา “คุณอยู่ไหน? ผมขอเจอหน่อยได้ไหม”


อนุศนิยากำลังมาที่ยิม เธอเพิ่งมาถึง แปลกใจที่เห็นศตวรรษโทรมา “เจอกันที่บ้าน เดี๋ยวกลับไป”
ศตวรรษหงุดหงิด “ผมไม่อยากพูดเรื่องนี้ที่บ้าน คุณอยู่ไหน เดี๋ยวผมไปหาเดี๋ยวนี้!”
อนุศนิยาแปลกใจ ไม่รู้ว่าศตวรรษมีเรื่องด่วนอะไรนักหนา
ชยากรกับมิรันตรีเดินเข้ามาด้วยกัน ชยากรมองหาอนุศนิยา
มิรันตรีมองรู้ทัน “ที่ขอมาด้วยเนี่ย คงไม่ใช่เพราะมิใช่มะ อาอยากเจอนุศก็บอกมาเหอะ “
“เปล่า...ก็เห็นเธอบอกว่านัดนุศเอาไว้ ฉันก็แปลกใจว่าทำไมนุศยังไม่มาน่ะสิ ว่าแต่อยากทานอะไร ฉันจะได้โทรจองร้าน”
“มิทานง่าย ไม่เรื่องมาก อะไรก็ได้“
“จะมาอะไรก็ได้ในวันพิเศษแบบนี้ได้ไง“
“เวอร์แหละอา อยู่ๆนึกจะมาใส่ใจมิทำไมกัน“
“เคยมีคนบอกว่า บางครั้งบางที อะไรที่ใกล้ตัว ที่เรามองข้าม มักเป็นสิ่งที่ดีที่สุด“ ชยากรมองหน้ามิรันตรีมีความหมาย มิรันตรีงงๆ “ไม่เข้าใจตอนนี้ก็ไม่เป็นไร อีกไม่นานเธอก็จะเข้าใจเอง “
ชยากรยิ้มๆ มิรันตรียิ่งงง ระหว่างนั้นอนุศนิยาเดินออกมาพอดี “อาชยา มากับมิได้ไงคะ“
“อามีนัดกับมิต่อน่ะ ก็เลยมาด้วยกัน“
“นัด??!!!“ อนุศนิยาหันไปมองมิรันตรีด้วยความแปลกใจมาก

ที่ห้องแต่งตัว อนุศนิยารีบซักมิรันตรีทันที “นี่มิกับอาชยากิ๊กกันเหรอ?”
มิรันตรีตกใจมาก “เปล๊า!!”
“แล้วทำไมอาชยานัดมิกินข้าว”
“อาแกรู้สึกผิดที่เคยด่าฉันเอาไว้ ก็เลยจะเลี้ยงข้าวขอโทษ”
อนุศนิยานิ่วหน้า “ไม่ใช่วิสัย ปกติอาชยาเขาไม่เคยแฮ้งค์เอ้าท์กับใครที่ไม่ใช่แฟนเลยนะ”
“ก็เพราะมิเป็นเพื่อนนุศ เขาก็เลยเห็นมิเป็นหลานไงล่ะ”
อนุศนิยาหรี่ตามองเพื่อน “แน่ใจเหรอว่ามิคิดกับเขาแค่อา?”
มิรันตรีหน้าแดงซ่าน รีบหลบตา “ทำไมมิต้องคิดอะไรด้วยล่ะ ใช่ว่าผู้หญิงทุกคนจะต้องชอบเขาซักหน่อย”
มิรันตรีแถแบบสีข้างลุกเป็นไฟ อนุศนิยาเห็นอาการของมิรันตรีแล้วพบว่ายังไง๊ยังไงก็ดูมีพิรุธอยู่ดี

ศตวรรษมาถึงมองหาอนุศนิยา แต่กลับเห็นแต่ชยากรอยู่ที่นั่นก่อนแล้ว ศตวรรษอึ้งเมื่อรู้ว่าที่จริงแล้วอนุศนิยาก็นัดชยากรเอาไว้ด้วย
ภาพที่ที่ตรวจครรภ์แวบเข้ามา / ภาพชยากรใกล้ชิดนุศ /ภาพเอกสาร DNA ทำให้ฮีตความร้อนในใจศตวรรษกำลังจะปะทุ
ชยากรหันมาเห็นศตวรรษก็กวนใส่เลย “ถึงกับต้องตามมาเฝ้า กลัวว่าฉันกับนุศจะไปต่อกันถึงเช้ารึไง”
“ผมขออะไรไว้ พวกคุณไม่เคยฟังเลยใช่ไหม?”
“นายมาทีหลัง ทำไมฉันจะต้องเกรงใจ แต่งงานแล้วทำมาเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ นุศเขาให้สิทธิ์แกแล้วรึไง ทะเบียนสมรสก็ไม่มี จะเรียกสามีได้เต็มปากรึเปล่าก็ไม่รู้”
ศตวรรษกำลังอัดอั้นเรื่องที่โดนสวมเขาพอดี พอฟังแล้วของขึ้นมาก เขาตรงเข้าไปกระชากคอเสื้อชยากรทันที
อนุศนิยากับมิรันตรีเดินออกมาจากห้องแต่งตัว ออกมาก็เห็นศตวรรษกับชยากรกำลังชกกันนัว ชนิดที่ทำเอานักกีฬาและโค้ชคนอื่นๆ ต้องพากันมามุงดู
“เฮ่ย...”
ทั้งอนุศนิยาและมิรันตรีพากันอึ้งที่เห็นศตวรรษกับชยากรต่อยกันแบบนั้น
อนุศนิยารีบวิ่งเข้าไปห้าม “ทำอะไรกัน!!”
ทั้งศตวรรษกับชยากรไม่มีใครฟัง ยังคงวิ่งเข้าหา พุ่งเข้าชนเอาร่างปะทะกันอย่างกับมวยปล้ำย่อมๆ ชยากรจงใจกระแทกให้ศตวรรษกระเด็นจนล้มกระแทกไถลไปกับพื้น
มิรันตรีร้อง “ว๊าย....”
ศตวรรษตัวกระเด็นถลากับพื้น อนุศนิยารีบวิ่งเข้าไปขวาง ห้ามชยากรที่จะเข้ามาซ้ำ “อาชยาพอได้แล้ว!!”
ศตวรรษกันอนุศนิยาออก แล้วรีบลุกไปประจันหน้ากับชยากร “หลบไป” ศตวรรษตรงไปชกหน้าชยากรบ้าง ชยากรเซไป
มิรันตรีลืมตัวรีบเข้ามาประคองคนของตัวเองบ้าง “คุณวรรษทำบ้าอะไรเนี้ย”
“เทียบกับสิ่งที่เขาทำไว้ แค่นี้ยังน้อยไป”
ชยากรเข้าไปจะเอาคืนศตวรรษ
อนุศนิยารีบเตือนศตวรรษ “ระวัง!!”
ศตวรรษเบี่ยงหลบได้ แล้วตั้งท่าระวังรอตั้งรับ ชยากรกระโดดเข้าไปหา แต่ศตวรรษพลิกจับชยากรทุ่มลงพื้นแล้วเอาตัวลงไปล็อคตัวของชยากรไว้ไม่ให้เคลื่อนไหวได้
มิรันตรีโวย “นี่กะฆ่ากันให้ตายเลยรึไงเนี๊ย”
ชยากรผงกหัวขึ้นฟาดศตวรรษ ศตวรรษหลบ ชยากรใช้จังหวะทีเผลองัดขึ้นมาเป็นฝ่ายคร่อมกดร่างของศตวรรษกับพื้นไว้ ใช้ศอกดันคอของศตวรรษไว้ ศตวรรษหายใจไม่ถนัด
“อาชยา!!” อนุศนิยารีบตรงไปดึงร่างของชยากรออกจากศตวรรษ “อาชยาพอได้แล้วนะ เขาจะไม่ไหว”
“นุศอย่ามายุ่ง”
“ปล่อยเขาเดี๋ยวนี้นะ” อนุศนิยาฟันศอกลงตรงต้นคอของชยากรเพื่อช่วยศตวรรษ
“โอ๊ะ” ชยากรเจ็บจนร่วงลงมาจากร่างของศตวรรษ
มิรันตรีรีบเข้าไปประคอง “อาชยา...ไหวไหม”
อนุศนิยาเข้าไปประคองศตวรรษไว้ด้วยความเป็นห่วงทันที “ไม่เป็นอะไรใช่ไหม เจ็บตรงไหนบอกซิ”
ชยากรเห็นอนุศนิยาปรี่เข้าไปโอ๋ศตวรรษอย่างนั้นก็รับไม่ได้ “มันไม่ตายหรอก แค่นั้นน่ะ“ ศตวรรษพยายามลุกขึ้น อนุศนิยารีบเข้าไปประคองฉุดให้เขาขึ้นมาได้ ชยากรท้า “มาต่อให้จบเลยดีกว่า”
“ไม่ต้องแล้วค่ะ ถ้ายังไม่หยุดกัน นุศจะเอาเรื่องทั้งคู่!”
ศตวรรษชยากรมองหน้ากันกรุ่นสุดๆ
อนุศนิยารีบพาศตวรรษหลบมาทำแผล อนุศนิยารีบเอาผ้าขนหนูประคบตรงคางให้ศตวรรษ
“โอ้ย...!!”
“สมน้ำหน้า!! อยู่ๆก็ลุกขึ้นมาฟัดกัน มันก็ต้องเจ็บตัวแบบนี้แหละ!!!”
“เพราะคุณนั่นแหละ ทำไมคุณไม่บอกผมก่อนว่าคุณพาอาคุณมาด้วย”
“ฉันไม่ได้พาเขามาและฉันก็ไม่รู้ว่าเขาจะมา”
ศตวรรษลุกขึ้น “เลิกทำเหมือนผมเป็นเด็กไร้เดียงสาซักที ทำไมต้องโกหกผมตลอดเวลา”
“ฉันโกหกอะไร?? “
ศตวรรษถอนหายใจออกมาสีหน้าหนักใจมาก “ผมรู้ว่าคุณท้องกับอาของคุณ..!!!”
อนุศนิยาเหวอที่ได้ยินศตวรรษบอกอย่างนั้น “ฉันน่ะเหรอท้องกับอาชยา!!!”
“ที่คุณคุยกับอาคุณเมื่อคืนก่อน ผมได้ยินชัดเจน...เรื่องเด็ก..ที่คุณสองคนพยายามปกปิด”
“คือ...มันไม่ใช่”
“แล้วยังที่ทดสอบการตั้งครรภ์ในห้องอีกหละมันคืออะไร? ผมเห็นนะว่าคุณแอบโยนทิ้งไว้”
“โธ่เอ๊ย... ที่ตรวจนั่นมันใช่ของฉันที่ไหน?”
“ไม่ใช่ของคุณ แล้วมันของใคร?” อนุศนิยาอ้าปากจะบอก แต่ก็นึกขึ้นได้ว่าไม่อยากให้ศตวรรษรู้ปัญหาของอนุกรซึ่งเป็นปัญหาภายในครอบครัวเธอ “คุณตอบไม่ได้ เพราว่ามันเป็นของคุณ ... ยังเรื่องที่คุณโทรไปถามพี่หมอณัฐเรื่อง ตรวจ DNA อีก ถ้าคุณไม่ท้องคุณจะอยากรู้ไปทำไม”
“บ้ากันใหญ่แล้ว ฉันบอกว่าฉันไม่ได้ท้อง“
“เลิกปิดบังผมซักทีเถอะ!!”
“โอเค..ถ้าอยากเชื่อแบบนั้นก็ตามใจ..แล้วไง..ถ้าฉันท้องกับอาชยา นายจะทำยังไง? “
“ผมยอมรับได้!!” อนุศนิยาแทบไม่เชื่อหูตัวเอง “ผมรู้ฐานะของตัวเองดี ว่าที่แต่งงานกับคุณ เพราะอะไร ผมรับปากพ่อคุณไว้แล้วว่าจะช่วยปกป้องชื่อเสียงของคุณ และผมก็ต้องทำให้ดีที่สุด”
“อย่าคิดว่าความเป็นสุภาพบุรุษของนายมันจะทำให้ฉันรู้สึกดี เพราะสิ่งที่นายคิดมันทำให้ฉันรู้ว่า นายดูถูกฉัน นายคิดว่าฉันเป็นผู้หญิงมักง่าย ที่จะมีอะไรกับอาตัวเองได้โดยไม่รู้สึกรู้สา แล้วก็ปล่อยให้ตัวเองท้องขึ้นมา นายคิดว่าฉันเลวขนาดนั้นเลยใช่มั๊ย“
“ผมไม่ได้หมายความแบบนั้น“
“คำพูดของนายมันชัดว่าเป็นแบบนั้น” ศตวรรษเงียบ “นายเป็นสามีของฉัน แต่นายไม่เคยไว้ใจฉันเลยซักนิด”
“ไม่ใช่นะคุณนุศ“
“ไม่ต้องพูด ฉันไม่อยากฟัง ถ้านายคิดว่าฉันท้องกับอาชยา ก็เชิญคิดไปเลย ฉันจะไม่แก้ตัวอะไรอีกแล้ว น่าเบื่อ”
อนุศนิยาเอาผ้าขนหนูปาใส่หน้าศตวรรษเต็มแรง ก่อนจะเดินออกไป ศตวรรษได้แต่ทอดถอนหายใจออกมาอย่าไม่รู้จะทำยังไง?
ทางด้านมิรันตรีกำลังช่วยทายาให้ชยากร “ดีขึ้นรึยัง?”
“อื้อ...”
“มิตกใจแทบแย่ ตอนที่อาโดนหมอวรรษต่อย หมัดหมอวรรษนี่ไม่ใช่เบาๆเลยนะ “
“ใช่ ทำเอาฉันจุกไปเลย “
“โชคดีที่แล้วที่อาไม่เป็นอะไร “
ขยากรคว้ามือมิรันตรีมาจับ “ห่วงฉันเหรอ? “
มิรันตรีเขิน ดึงมือออก “อาเป็นอาของนุศ มิก็ต้องห่วงสิ “
“ไม่ใช่ห่วงในฐานะอาของเพื่อน แต่ห่วงในฐานะคนรักกัน“ มิรันตรีหน้าแดงซ่าน ถึงกับทำอะไรไม่ถูก “เขินเหรอไง“
“เปล่า....”
ชยากรลุกขึ้นยืน..เชยคางมิรันตรีให้เงยหน้าขึ้นมา มิรันตรีไม่กล้ามอง “มองหน้าฉัน...”
“ทำไม??”
“บอกให้มองก็มองสิ“ มิรันตรีกลอกตาไปมองแบบไม่กล้าสบตาตรงๆ “ที่ฉันอยากพาเธอไปทานข้าววันนี้ เพราะฉันมีเรื่องสำคัญจะบอก แต่สภาพฉันแบบนี้ คงไปไม่ได้แล้ว งั้นบอกตรงนี้เลยก็แล้วกัน” มิรันตรีสงสัย “เป็นแฟนกับฉันนะ”
“อาสมองพังอยู่ป่ะคะ”
“ฉันพยายามจะโรแมนติคกับเธอที่สุดแล้ว”
มิรันตรียังไม่เชื่อใจ “ไม่จริงอ่ะ นี่อาจะแกล้งอะไรมิ อาเองคือคนที่บอกว่าไม่มีทางที่จะชอบผู้หญิงอย่างมิ แล้วอาจะมาขอมิเป็นแฟนเนี้ยนะ ไม่เก็ท”
“ฉันอาจจะเคยคิดแบบนั้น แต่คนเรามันเปลี่ยนกันได้ ตอนนั้นฉันอาจจะไม่รู้ แต่ตอนนี้ฉันรู้แล้ว ว่าใคร คือ คนที่อยู่ข้างๆฉันเสมอ”
มิรันตรีหัวใจแทบหยุดเต้นที่ได้ยินชยากร “ไม่จริงอ่ะ!! ฝันแระ นี่มิฝันแน่ๆ” เธอใช้มือตบหน้าตัวเองให้ตื่น “ตื่นสิ!โอ้ยยยย เจ็บ”
มิรันตรีจะตบหน้าตัวเองอีก ชยากรจับมือมิรันตรีไว้ “ถ้าเธอไม่เชื่อ งั้นก็ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ยังไม่ต้องตกลงเป็นแฟนตอนนี้ก็ได้ แค่ให้โอกาสฉัน แล้วฉันจะทำให้เธอเห็นว่าฉันจริงจังและจริงใจกับเธอจริงๆ”

อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 11/4 วันที่ 2 พ.ค.59

ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ บทประพันธ์โดย กรุง ญ. ฉัตร
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ บทโทรทัศน์โดย ดนยา ทรัพย์ยิ่ง
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ควบคุมการผลิตโดย คุณแอน ทองประสม
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ